0 điểm đánh bao nhiêu trận dớt chuỗi

Chúng tôi sắp tiến hành một số thay đổi cho Đấu Xếp Hạng trong năm 2023, có thể bạn sẽ thấy một vài điều thay đổi này trong số chúng tại máy chủ PBE sớm thôi, vậy nên hãy cùng tìm hiểu một chút trước khi các thay đổi này ra mắt nhé:

Liên Minh Huyền Thoại sẽ có 2 kỳ Xếp Hạng trong Mùa Giải 2023. Kỳ 1 sẽ bắt đầu vào thời điểm đầu năm trong Tháng 1 và Kỳ 2 sẽ bắt đầu vào lúc giữa năm (thời điểm chính xác sẽ được công bố sau).

Kèm theo những thay đổi này, chúng tôi cũng sẽ thay đổi chuỗi trận thăng hạng giữa các bậc từ BO5 sang BO3, đồng thời loại bỏ sự ảnh hưởng của thứ hạng thấy được khỏi các trận đấu của bạn.

Có một số lý do cho những thay đổi này, chuyên viên thiết kế của chúng tôi, cwal, sẽ giải thích bên dưới. Nhưng nhìn chung, lý do là hầu hết người chơi đều đã đạt tới thứ hạng của mình vào thời điểm giữa năm và sau đó không có gì nhiều để phấn đấu nữa. Một số sẽ tiếp tục cầy cuốc, nhưng có nhiều người chơi sẽ bỏ Đấu Xếp Hạng hoàn toàn hoặc chuyển sang "smurf", và điều này đi ngược lại với mục tiêu cốt lõi của chúng tôi đối với hệ thống Xếp Hạng. Nhìn chung, chúng tôi muốn bạn sẽ luôn có một mục tiêu để hướng tới, và sẽ tặng thưởng cho những thành tựu của bạn trên con đường dẫn tới mục tiêu đó.

Chúng tôi cũng sẽ nâng cấp phần thưởng nhận được từ Đấu Xếp Hạng, bao gồm Chìa Khóa/Rương Hextech và các vật phẩm khác bạn có mở khóa được trên con đường leo hạng vào mỗi kỳ.

Cách để nhận những phần thưởng này đã được đơn giản hóa từ phần thưởng Xếp Hạng trước đây: Bạn sẽ nhận được “điểm kỳ” cho mỗi trận Xếp Hạng đã chơi, thắng thì được nhiều còn thua sẽ nhận được ít hơn. Nhưng đó chưa phải là tất cả đối với phần thưởng.

Hai kỳ Xếp Hạng đồng nghĩa với 2 trang phục Xếp Hạng! Bạn vẫn sẽ nhận chúng tương tự như ở các mùa trước, chỉ với một chút thay đổi. Bắt đầu từ mùa giải tiếp theo, các trang phục Xếp Hạng sẽ được thưởng cho tất cả các bậc, không chỉ cho mỗi Vàng trở lên. Bạn vẫn sẽ nhận được đa sắc tùy theo xếp hạng cuối cùng của mình khi kết thúc kỳ, vậy nên cứ leo thật nhiệt để nhận được nhiều đa sắc nhé!

Phần Thưởng Xếp Hạng

Chris “cwal” Wallace, Chuyên Viên Thiết Kế Trò Chơi:

Với những thay đổi Xếp Hạng sắp tới, chúng tôi thấy rằng đây là một cơ hội tốt để xem xét hướng tiếp cận của mình đối với phần thưởng. Một vài cơ chế trong đó đã tồn tại trong nhiều năm và có rất nhiều cơ hội để cải tiến.

Chúng tôi bắt đầu với phần thưởng theo kỳ. Tiến trình trước đó chỉ bao gồm 4 phần thưởng và chúng được xếp cách khá xa nhau.

Do đó, tiến trình phần thưởng không làm cho người chơi cảm thấy công sức của mình bỏ ra cho Đấu Xếp Hạng là xứng đáng, đó là còn chưa nói tới việc nó không thân thiện lắm với những người ít chơi xếp hạng và từ đó bỏ lỡ hoàn toàn phần thưởng. Vậy nên chúng tôi sẽ tăng số lượng phần thưởng và đặt chúng nhiều hơn ở đầu tiến trình. Cùng với đó, chúng tôi sẽ giảm số trận yêu cầu để đạt tới những phần thưởng hiện có.

Hệ thống điểm kỳ cũng sẽ trở nên đơn giản hơn. Trước đây, chúng tôi thử tặng thưởng người chơi khi ghép trận vị trí tự do hoặc đền bù cho họ nếu như bị tự động điền vị trí trống. Nhưng vì tiến trình phần thưởng cũng chẳng hấp dẫn lắm, chúng tôi không thấy điều này ảnh hưởng gì đến việc chọn vị trí cả. Thêm nữa, vì một số vị trí nhất định sẽ ít bị tự động điền trống hơn, những người chơi tủ vị trí đó sẽ ít có cơ hội nhận được thêm điểm kỳ. Với cập nhật mới, đơn giản là bạn sẽ nhận thêm điểm khi thắng, và ít điểm hơn một chút nếu thua. Nhìn chung, chúng tôi thấy điều này cũng tương đồng hơn với hàng chờ xếp hạng.

Giờ mới là cái quan trọng đây này. Trong khi cân nhắc các phần thưởng xếp hạng hiện tại, chúng tôi cũng đã xem xét đến các trang phục Vinh Quang. Tạo hình cho các trang phục Vinh Quang chả thay đổi gì kể từ năm 2011 khi Jarvan Vinh Quang được ra mắt. Sau đó, chúng tôi đã luôn thưởng cho những người chơi kết thúc mùa giải ở bậc Vàng hoặc hơn. Điều này dẫn tới một số vấn đề như sau.

Đầu tiên, những người chơi có ngưỡng kỹ năng giữa Vàng và Bạc sẽ thường dừng chơi xếp hạng sau khi họ đạt tới Vàng. Chúng tôi chắc chắn không muốn điều này xảy ra, nhất là ở giai đoạn đầu của mùa giải! Thứ hai, những người chơi trình độ cao có thể dễ dàng nhận được trang phục mà chỉ cần chơi một vài trận, chỉ vừa đủ để duy trì xếp hạng của mình. Vậy còn những người chơi Bạc đoàn hoặc thấp hơn thì sao, những người cầy cuốc hàng trăm trận mỗi năm, luôn cố gắng phấn đấu để cải thiện mình? Về cốt lõi, chúng tôi tự hỏi rằng làm thế nào để cân bằng giữa việc khuyến khích trình độ người chơi và khuyến khích những sự nỗ lực mà người chơi dành cho đấu xếp hạng.

Tất nhiên là chúng tôi vẫn muốn khuyến khích người chơi leo đến hạng cao nhất có thể. Vì thế những người chơi Vàng đoàn trở lên vẫn sẽ nhận được cả trang phục lẫn đa sắc, tất cả sẽ được trao vào cuối kỳ xếp hạng sau khi hoàn thành các trận phân hạng. Nhưng đối với những người chơi bậc thấp hơn, họ cũng sẽ có cơ hội nhận được trang phục nếu như họ có thể đầu tư thời gian. Để những người chơi này nhận được trang phục, họ sẽ phải chơi nhiều trận hơn bình thưởng. Thêm nữa, ngay khi các Bạc đoàn chạm tới Vàng đoàn, họ sẽ được mở khóa trang phục kể cả khi họ có bị rớt lại xuống Bạc đoàn đi chăng nữa. Vậy nên cách tốt nhất vẫn là liên tục cố gắng và nỗ lực leo hạng!

Trên đây đều là những thay đổi khá lớn, vì vậy chúng tôi sẽ theo dõi sát sao trong các kỳ xếp hạng sắp tới. Cho tới lúc đó, hãy chú ý theo dõi các video sắp tới từ đội ngũ phát triển LMHT để nhận thêm nhiều thông tin và cập nhật mới nhé! Hẹn gặp lại bạn trong Đấu Trường!

0 điểm đánh bao nhiêu trận dớt chuỗi

Riot Auberaun

Trưởng Nhóm Sản Phẩm - Đội Vòng Lặp Trò Chơi ― Chris Roberts

Riot Auberaun là Trưởng Nhóm Sản Phẩm của Đội Ngũ Vòng Lặp Trò Chơi. Anh ấy có khát khao to lớn là chứng minh bất kỳ Tướng nào cũng có thể được dùng ở vị trí hỗ trợ nếu như bạn đủ cố gắng.

0 điểm đánh bao nhiêu trận dớt chuỗi

cwal

Chuyên Viên Thiết Kế Trò Chơi ― Chris Wallace

cwal là chuyên viên thiết kế trò chơi thuộc đội ngũ Động Lực, phụ trách về tiến trình và hệ thống xếp hạng. Anh ấy thấy rằng Baron Nashor chỉ đơn giản là bị hiểu lầm và cần được yêu thương nhiều hơn.