1 cốc socola nóng bao nhiêu calo?

Là một tín đồ của trà sữa, bạn đã bao giờ thắc mắc 1 ly trà sữa socola có bao nhiêu calo chưa? Chính xác thì 1 cốc trà sữa socola bao nhiêu calo sẽ được giải đáp một con số cụ thể trong bài viết này. Cùng Phachedouong.com tìm hiểu thông tin dành cho bạn bên dưới nhé.

Socola là gì?

Socola là một trong số những hương vị được mọi người yêu thích nhất trên thế giới. Chúng được làm từ hạt của cây cacao sấy khô lại và nghiền nhỏ. Ngày nay, đã có rất nhiều loại socola được biến tấu đa dạng phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Socola là một trong những loại nguyên liệu rất phổ biến và có ở nhiều dạng khác nhau. Sự khác nhau về dạng và mùi vị là do có sự pha trộn các thành phần khác nhau hay cũng có thể do nhiệt độ và khoảng thời gian nướng hạt ca-cao.

Các loại socola

Thành phần khi chế biến socola sẽ mang lượng calo khác nhau. Vậy nên để bạn hiểu rõ lượng calo trong 1 cốc trà sữa socola bao nhiêu calo thì hãy tìm hiểu thông tin dưới đây trước đã nhé.

Socola đắng, hay bột socola

Là loại socola nguyên chất, nồng đậm mùi và có vị đắng tự nhiên của cây cacao. Sau khi đem trộn với đường, nó là nguyên liệu tạo thành những sản phẩm bánh có chứa socola khác như bánh ngọt, bánh quy…

Socola đen

Là socola không bị pha lẫn sữa. Đôi khi nó còn được mọi người gọi là “socola nguyên chất”. Chính phủ Hoa Kỳ quy định trong sản phẩm phải có ít nhất 15% chất socola đặc, còn ở châu Âu thì quy định là 35%. Ở Việt Nam thì lại gần như là chẳng có quy tắc nào cả.

1 cốc socola nóng bao nhiêu calo?
1 cốc socola nóng bao nhiêu calo?
Các quốc gia phát triển có quy định về lượng socola trong sản phẩm

Socola trắng

Là bơ ca-cao đã được pha chế mà không có cacao đặc.

Socola sữa

Là socola được pha lẫn với bột sữa hay sữa đặc nhằm tạo được vị ngọt. Chính phủ Mỹ quy định ít nhất phải có ít nhất 10% chất socola đặc, còn ở châu Âu thì như đã nói, họ quy định là 35%.

Socola ngọt vừa

Chúng thường được dùng trong quá trình nấu ăn. Nó chính là socola đen chứa hàm lượng đường rất cao bên trong.

Socola ngọt đắng

Là một loại socola có chứa đường, nhiều bơ ca-cao hơn, ngoài ra còn chứa thêm lecithin và vani. Rất nhiều thương hiệu sản xuất thường ghi trên bao bì hàm lượng ca-cao chứa bên trong. Có một quy luật như sau: càng nhiều ca-cao thì thành phẩm socola sẽ càng đắng.

Couverture

Là một loại socola chứa nhiều lượng bơ ca-cao hơn. Những loại này có chứa rất nhiều ca-cao (lên đến hơn 70%) và có hàm lượng chất béo cao (30-40%).

Bột ca-cao

Là loại cacao đặc gần như được xem nguyên chất mà không có bơ ca-cao. Bột ca-cao có màu nhạt, còn có tính axit và mùi socola rất mạnh.

Người ta thường dùng bột ca-cao khi làm bánh có thành phần bột nở. Do bột nở là một loại baz cho nên chúng sẽ giúp cho bánh có độ xốp.

Bột ca-cao có thể được chế tạo theo hai trường phái thường thấy: tự nhiên hay theo kiểu Hà Lan. Bột ca-cao kiểu Hà Lan thường sẽ được xử lý với kiềm trước khi thành phẩm nên người ta thường dùng nó để làm ra những thức uống mặc dù quá trình xử lý đó phần nào đã phá hỏng hương vị của socola.

1 cốc socola nóng bao nhiêu calo?
1 cốc socola nóng bao nhiêu calo?
Bột cacao rất thường thấy trên thị trường

Hỗn hợp

Là một từ chuyên môn được dùng để gọi hỗn hợp cacao với chất béo thực vật thay cho bơ ca-cao. Loại này còn thường được dùng để bao phủ những thanh kẹo socola thành phẩm, nhưng ở Hoa Kỳ (Mỹ), nó cũng thường được dùng để làm những thanh kẹo socola.

1 cốc trà sữa socola bao nhiêu calo?

Thêm một loại trà sữa được yêu thích không kém hiện nay trên thị trường ăn vặt đó là trà sữa socola. Hương vị của loại trà sữa này rất thơm ngon, đậm đà khó cưỡng và nhanh chóng trở thành loại thức uống giúp giới trẻ thư giãn, sảng khoái khi dùng. Cùng tìm hiểu xem đối với trà sữa socola thì trong 1 cốc trà sữa bao nhiêu calo. Dưới đây là lượng calo của 1 cốc trà sữa socola size M (trung bình) có kèm topping trân châu:

  • 54g socola tương đương với 100 calo
  • 30ml kem tươi tương đương với 65 calo
  • 45g đường tương đương với 150kcal
  • 2 muỗng trân châu tương đương khoảng 100 calo
  • Trà sữa socola có chứa lên đến 415 calo trong một ly size vừa

Với những thành phần cơ bản như trên thì ước tính 1 ly trà sữa socola size trung bình sẽ có chứa khoảng 415 calo. Chưa kể nếu như bạn hay chủ quán cho thêm các loại topping khác như thạch, hay pudding trứng… sẽ càng làm tăng thêm tổng số calo dung nạp vào cơ thể khi sử dụng ly trà sữa này.

1 cốc socola nóng bao nhiêu calo?
1 cốc socola nóng bao nhiêu calo?
Trà sữa socola hơi đắng đắng hấp dẫn

So sánh calo giữa các loại trà sữa

Trong mỗi người chúng ta chắc hẳn ai cũng biết đến món ăn vặt nổi tiếng là trà sữa. Đây là loại thức uống có sự kết hợp giữa hài hòa trà và sữa được giới trẻ ở khu vực Châu Á, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam ưa chuộng. Từ những ly trà sữa đơn thuần ban đầu, đến hiện nay, trà sữa đã được biến tấu với nhiều loại hương vị và các topping khác nhau tùy theo sở thích của mỗi người.

Theo ước tính của các chuyên gia, trong 1 ly trà sữa bình thường với size M sẽ có chứa khoảng từ 250 – 500 calo. Tùy theo từng loại hương vị trà sữa khác nhau mà lượng calo cũng sẽ không giống nhau. Cùng tìm hiểu số calo ước tính của từng loại trà sữa để xem chúng chứa số lượng calo như thế nào dưới đây.

Trong 1 ly trà sữa trân châu bao nhiêu calo?

Đây được xem là loại trà sữa được đông đảo bạn trẻ gen Z yêu thích. Tuy nhiên, loại trà sữa này lại được nhóm các chuyên gia đánh giá có hàm lượng calo cực cao. Cụ thể như sau:

Thành phần đường trong trà sữa trân châu ước tính khoảng 55g cho 1 ly nhỏ, tương đương với khoảng 200 calo.

1 ly trà sữa trân châu có topping khoảng 2 muỗng trân châu thì tương đương với khoảng chừng 100 calo (mỗi hạt trân châu được ước tính trong khoảng từ 5 – 14 calo).

Ngoài hai thành phần chính là đường và các viên trân châu thì trong một ly trà sữa trân châu còn có kèm theo các topping khác như phô mai, hay thạch, siro… Như vậy ước tính một lý trà sữa trân châu size trung bình sẽ chứa khoảng 300 đến 500 calo.

1 cốc socola nóng bao nhiêu calo?
1 cốc socola nóng bao nhiêu calo?
So sánh với trà sữa trân châu truyền thống

⏩Xem thêm: 2 Cách pha trà sữa trân châu socola đơn giản dễ làm nhất

Sữa tươi trân châu đường đen thông thường sẽ chứa bao nhiêu calo?

Ngoài trà sữa trân châu thì sữa tươi trân châu đường đen cũng là một cái tên hot “trong làng trà sữa” khá quen mặt với các cô nàng. Tuy nhiên, trong sữa tươi trân châu đường đen lại có hàm lượng calo quá cô và có nhiều thành phần không tốt cho sức khỏe. Ước tính trong 1 ly sữa tươi trân châu đường đen size S (size nhỏ) sẽ có lượng calo như sau:

  • 50g bột năng chứa khoảng đến 200 calo
  • 3g bột gạo chỉ chứa 12 calo
  • 2g bột cacao thì chứa khoảng 20 calo
  • 70ml sữa tươi có đường sẽ chứa khoảng 52 calo
  • 35g đường đen là khoảng 126 calo

Như vậy, nếu theo ước tính như trên thì 1 ly sữa tươi trân châu đường đen thông thường sẽ có tổng khoảng 400 calo cho 1 ly size S. Tuy nhiên, các số calo này chỉ đang tính ở mức cơ bản nhất, chưa tính cộng thêm các loại topping khác cũng sẽ khiến lượng calo của ly sữa tươi đường đen tăng lên. Trung bình trong 1 ly size nhỏ sẽ chỉ chứa từ 400 – 550 calo.

⏩Xem thêm:3 Cách làm trà sữa socola bằng milo độc đáo đơn giản dễ làm.

Lời kết

Như vậy bạn đã có lời giải cho câu hỏi 1 cốc trà sữa socola bao nhiêu calo. Hãy thật cân nhắc khi tiêu thụ món đồ uống này nhé.