1 mét khối bằng bao nhiêu sf

Đơn vị tính PIA không quá lạ lẫm với những ai làm trong lĩnh vực thuộc da bao gồm cả da công nghiệp và da thật. Tuy nhiên với những người ngoại đạo đều đa phần chưa biết pia là gì? Và cách tính của đơn vị này như thế nào? Bài viết này của COCO sẽ cung cấp thêm cho khách hàng thêm những thông tin về pia da và cách tính chuẩn nhất quy ra các hệ quy chiếu thông thường.

Pia là gì?

Pia là một đơn vị chuyên dụng để tính kích thước của da bò chỉ dùng trong nước Việt Nam. Đơn vị này để thay thế cho các đơn vị tính khác như cm2 hoặc m2. Chúng ta có thể chuyển đổi dễ dàng từ pia sang m2, cm2 hoặc dm2 tương ứng. Tuy nhiên với lĩnh vực da nước ngoài thì người ta lại dùng một đơn vị tính khác không phải là pia. Pia chỉ sử dụng với các miếng da có diện tích và kích thước nhỏ mà thôi.

1 mét khối bằng bao nhiêu sf

Tìm hiểu pia da bò là gì?

Với lĩnh vực da thuộc nước ngoài người ta sử dụng đơn vị SF viết tắt của từ SQUARE FEET hay còn gọi là Feet vuông. Với đơn vị này áp dụng với những miếng da kích thước lớn hơn so với pia. Chúng ta vẫn có thể chuyển đổi từ pia sang SF và sang các đơn vị khác.

1 pia da bằng bao nhiêu m2, cm2?

Từ kích thước pia da chúng ta có thể dễ dàng quy đổi sang các đơn vị khác như m2, cm, dm2 hay là SF. Áp dụng công thức dưới đây để biến đổi giữa các hệ quy chiếu và đơn vị tính khác nhau.

  • 1 pia da tương ứng miếng da kích thước 30 x 30 cm.
  • 1m2 = 11,11 pia da.
  • 1 SF = 30,48 x 30,48 cm
  • 1 m2 = 5.382 SF.

1 mét khối bằng bao nhiêu sf

1 pia da bằng bao nhiêu m2, cm2?

Ví dụ một tấm da bò dài 120cm, rộng 80cm thì sẽ được bao nhiêu pia da bò? Từ công thức 1 pia da = 30x30cm = 900cm2 chúng ta có thể dễ dàng tính ra như sau.

  • Tính diện tích tấm da bao gồm dài nhân rộng tức là 120 x 80 cm = 9600 cm2.
  • Áp dụng 1 pia da = 900 cm2 chúng ta lấy 9600 chia cho 900 kết quả bằng 10,6 pia da.

Như vậy 1 tấm da bò dài 120cm, rộng 80cm sẽ cho được 10,6 pia.

Vì sao có nhiều đơn vị tính khác nhau?

Sở dĩ có nhiều đơn vị khác nhau như ở Việt Nam là Pia còn quốc tế lại là SF cũng không có gì khó hiểu. Lĩnh vực da là lĩnh vực đặc thù nên chúng không thể sử dụng các đơn vị tính thông thường như cm, m hoặc cm2, m2. Thay vào đó chúng cần có 1 đơn vị tính riêng biệt như Pia ở Việt Nam và SF ở quốc tế. Tực tế thì Việt Nam vẫn có thể sử dụng đơn vị SF nhưng không quá phổ biến. Thay vào đó họ sử dụng đơn vị "PIA" cho những kích thước da nhỏ. Còn những miếng, khổ da lớn sẽ ưu tiên đơn vị SF như ở nước ngoài.

1 mét khối bằng bao nhiêu sf

Tấm da bò thật đang được cắt và xử lý

Công nghệ thuộc da ở Việt Nam còn khá sơ sài và ít có lịch sử để phát triển. Nếu so sánh lịch sử phát triển với các nước trên thế giới thì như những đứa trẻ với những người trưởng thành. Vì thế các sản phẩm da thuộc từ da bò cho tới các loại da khác đa phần đều là hàng nhập khẩu. Có thể kể tên các loại da thật giá rẻ từ Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Brazil... hoặc các dòng da cao cấp từ Italia hoặc các nước phương Tây khác. Chất lượng cao, tính thẩm mỹ tốt nhờ trải qua lịch sử hàng nghìn năm phát triển.

Đơn vị pia da có áp dụng cho da công nghiệp?

Khi đã biết được pia là gì thì chẳng hẳn khách hàng cũng sẽ băn khoăn liệu chúng có áp dụng cho loại da nào khác hay không? Hay chỉ áp dụng cho dòng da thật, da bò mà thôi. Thực tế thì những đơn vị PIA, SF chỉ áp dụng cho các dòng da thật. Chúng để tính những khối da không có hình dáng nhất định với thông số dài rộng không giống nhau. Vì thế sẽ rất khó để dùng các đơn vị tính thông thường phổ biến. Đó chính là lý do pia, SF ra đời.

1 mét khối bằng bao nhiêu sf

Khổ da công nghiệp rộng 1,3m, dài 1000m đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng

Ngược lại thì những sản phẩm da công nghiệp không áp dụng đơn vị này. Chúng vẫn sử dụng các đơn vị đo chiều dài rộng thông thường như cm, m. Đơn giản vì chúng được sản xuất theo phương pháp công nghiệp nên có thể có chiều rộng dài đẹp và lí tưởng. Ví dụ như các loại da Pu Boss, microfier Pisa hay Milan đều được đóng theo từng khổ dài 1000m và rộng 1,3m theo từng cuộn. Vì thế rất dễ dùng các đơn vị đo chiều dài để sử dụng cho các mục đích gia công chế tác hay phân phối cho khách hàng, đại lý.

1 mét khối bằng bao nhiêu sf

Các loại da công nghiệp được COCO phân phối

Với những chia sẻ của COCO hy vọng khách hàng đã dễ dàng nắm được pia da là gì? Công thức tính số lượng pia da bò trên thị trường. Từ đó biết được 1 pia da bò bằng bao nhiêu m2 nhé. Khách hàng có nhu cầu mua da công nghiệp hãy liên hệ ngay với COCO chúng tôi. Chuyên cung cấp các dòng da công nghiệp cao cấp như pu Boss, microfiber Pisa, Milan hàng đầu trên thị trường. Với chính sách bán hàng linh hoạt sẽ giúp khách hàng mua được những mẫu da, màu da phù hợp với nhu cầu sử dụng. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất.