10 bài hát hàng đầu của boney m năm 2022

10 bài hát hàng đầu của boney m năm 2022

Đêm diễn duy nhất của Boney M mang tên “Lửa mùa hè – Boney M” với hàng loạt ca khúc đi cùng năm tháng sẽ diễn ra tại Vinpearl Nha Trang vào ngày 10/8. Ngay khi thông tin về đêm diễn được tung ra, khán giả Việt Nam đã náo nức lật lại những ca khúc bất hủ của nhóm nhạc Disco huyền thoại này.

Đó là những ca khúc từng 65 tuần liền nằm trong Top 10 bài hát hay nhất, 5 tuần liên tiếp chiếm giữ vị trí số 1 bảng xếp hạng của Anh… trong thập niên 1970. Giờ đây, những bài hát của Boney M đã không còn thứ hạng và đã trở thành bất tử với lịch sử Disco và cả âm nhạc thế giới.

10 bài hát hàng đầu của boney m năm 2022

Daddy Cool – Ca khúc đưa huyền thoại Boney M đến thời hoàng kim trong sự nghiệp

Daddy Cool ra đời từ năm 1976 và ngay lập tức chinh phục người nghe bằng giai điệu mang tiết tấu vui nhộn và rộn ràng, đặc trưng cho âm nhạc châu Âu thời kỳ này. Lời ca đơn giản, dễ nhớ và phong cách chơi nhạc bùng cháy của Boney M mang đến ngọn lửa hưng phấn, khiến Daddy Cool trở thành “ca khúc gây chấn động các vũ trường” trên khắp châu Âu và châu Á.

Daddy Cool cũng có thể xem là bài hát nổi tiếng nhất của Boney M. Phong cách sôi động của bài hát khiến bất kỳ ai khi nghe cũng phải vừa ngân nga vừa nhún nhảy theo điệu nhạc: “Daddy… Daddy cool… Daddy… Daddy cool”…

10 bài hát hàng đầu của boney m năm 2022

Rivers Of Babylon – Bản Disco bán chạy nhất mọi thời đại

Rivers Of Babylon là một trong những ca khúc đã đem lại cho Boney M danh tiếng và sự yêu mến của người hâm mộ. Từ tốn đi vào lòng người bởi cách tạo cao trào và giai điệu đầy lịch lãm, River Of Babylon trở thành ca khúc đứng đầu trong danh sách được ưa chuộng tại nhiều quốc gia châu Âu trong nhiều năm liên tiếp.

Có nguồn gốc khá phức tạp, Rivers Of Babylon vốn không phải bài hát do Boney M sáng tác. Ca khúc chỉ thực sự được phổ biến rộng rãi ở châu Âu sau khi Boney M quyết định hát lại (cover) nó vào năm 1978.

Bản nhạc đặc biệt này đã góp phần không nhỏ trong việc biến 1978 trở thành năm thành công nhất trong sự nghiệp của Boney M. Phiên bản mới của nhóm đã bán được hơn 2 triệu bản và tới nay vẫn là 1 trong 10 đĩa đơn bán chạy nhất tại Anh.

Ngoài việc xuất hiện tràn ngập tại các vũ trường ở Anh, Rivers Of Babylon còn lọt Top 25 trên BXH âm nhạc của tạp chí RPM tại Canada và đứng thứ 9 trên BXH Adult Contemporary của tạp chí Billboard.

10 bài hát hàng đầu của boney m năm 2022

Rasputin – Bản hit mang trong mình văn hóa và lịch sử nước Nga thập niên 1970.

Cuối năm 1978, khi đang ở trên đỉnh cao với hàng loạt các bài hát được yêu thích, Boney M sở hữu ca khúc đình đám Rasputin. Boney M dùng các nhạc cụ truyền thống của dân tộc Nga để hòa âm cho bài hát này. Không những vậy, họ còn dùng cả âm hưởng âm nhạc khiêu vũ của người Cossark để tạo nên những giai điệu mới lạ.

Tiết tấu sôi động, lời ca đầy ý nghĩa đã tạo nên sức sống cho Rasputin. Chính nhờ những yếu tố đó, Rasputin trở nên khác biệt và thu hút người yêu âm nhạc ở châu Âu. Đặc biệt, đây là nhạc hiệu quen thuộc trong khoảng chờ các trận đấu bóng quốc tế tại Việt Nam.

No woman No cry - Bản cover làm nên tên tuổi

No Woman, No Cry cũng là một ca khúc nổi tiếng được Boney M cover lại vào năm 1976. Dù là một bản cover nhưng No Woman, No Cry của Boney M đã trở thành một bản hit đình đám.

10 bài hát hàng đầu của boney m năm 2022

When a Child is Born, Feliz Navidad, Jingle Bells – Những giai điệu Giáng sinh “không tuổi”

Ca khúc quen thuộc của Boney M được chơi mỗi dịp Giáng sinh là When a Child Is Born. Ca khúc này được dựa trên nền nhạc của Soleado - bản nhạc Ý do Fred Jay viết lại lời. Fred Jay cũng là người đã tạo nên các bản hit khác của Boney M như Rasputin.

Và Jinger Bells dĩ nhiên là ca khúc không thể không nhắc đến. Giai điệu này vang lên trên toàn cầu mỗi dịp Giáng sinh về. Không ai biết vì sao đây là bài hát yêu thích của mình. Nhưng vì là Giáng sinh thì phải hát Jinger Bells.

Âm nhạc của Boney M không đơn thuần là một bản nhạc, mà nó còn là cả tuổi trẻ của mỗi người, luôn ngập tràn niềm vui nhờ vào những giai điệu rộn ràng, hứng khởi. 

10 bài hát hàng đầu của boney m năm 2022

Live Show “Lửa mùa hè – Boney M” sẽ được diễn ra tại Vinpearl Nha Trang vào tối ngày 10/8/2018. Chương trình được đầu tư mạnh về sân khấu, âm thanh, ánh sáng, tổ chức, ban nhạc, DJ… để đạt tầm vóc một live show âm nhạc quốc tế tầm cỡ. Đây sẽ là đêm Disco lên ngôi với tất cả sức sống, cảm hứng và sự rực rỡ vốn có của mình.

Trước live show của Boney M, Vinpearl Nha Trang là địa điểm tổ chức hàng loạt sự kiện văn hóa, giải trí lớn như: Hoa hậu Trái đất 2010, Hoa hậu Hoàn vũ 2008, Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010… Sở hữu qui mô rộng lớn, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và hiện đại, cùng khả năng tổ chức, vận hành chuyên nghiệp, Vinpearl Nha Trang luôn được mệnh danh là đảo hội tụ văn hóa và sự kiện hàng đầu Việt Nam và khu vực.

Khán giả có thể mua vé tại đây:

https://www.adayroi.com/ve-day-1a-1b-live-show-lua-mua-he-nhom-nhac-huyen-thoai-boney-m-tai-vinpearl-land-nha-trang-p-1039260?offer=1039260_345004&search=Boney%20M

Nguồn: Vingroup