100g cháo trắng bao nhiêu calo?

Ăn cháo bao nhiêu calo là vấn đề khiến nhiều người thấy thắc mắc; quan tâm; nhất là những trường hợp đang thực hiện chế độ giảm cân. Vậy ăn cháo có thực sự gây mập không? 1 bát cháo bao nhiêu calo? Cùng đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác.

Nội dung

Tìm hiểu về cháo

Cháo là món ăn dinh dưỡng vô cùng tuyệt vời dành cho tất cả mọi người. Cháo có rất nhiều loại như cháo lòng, cháo chai, cháo gà, cháo ngan, … Với nhiều người đặc biệt là phái đẹp rất hay quan tâm tới thức ăn nạp vào có nhiều calo và có béo không ? Và 1 bát cháo bao nhiêu calo? Ăn cháo có béo không?

1/ Giá trị dinh dưỡng trong cháo

  • Lipid 0,2 g
  • Natri 6 mg
  • Kali 16 mg
  • Cacbohydrat 11 g trong đó chất xơ là 0,5g
  • Protein 1,4 g bao gồm: vitamin A, B12, B6, C, D, Canxi và Magie

100g cháo trắng bao nhiêu calo?

2/ Ăn cháo có tốt không?

Một tô cháo nóng không những là bữa sáng ngon miệng mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ăn cháo giúp cấp nước cho cơ thể

Cháo chứa tới 90% nước vì tỷ lệ gạo và nước khi nấu cháo thường là 1:8; thậm chí tỷ lệ này có thể là 1:13 nếu bạn nấu cháo loãng. Nếu bạn hay quên uống nước trong ngày thì cháo sẽ là một vị cứu tinh giúp bạn không bị thiếu nước đấy.

Ăn cháo giúp kiểm soát cân nặng

So với cơm trắng, cháo chứa ít calo hơn vì một chén cơm thường có thể nấu được ít nhất 4 bát cháo. Trong 100g cơm chứa hơn 100 kcal, trong khi đó 100g cháo đặc chỉ chứa 30 kcal. Vậy nên, bạn sẽ có thể giảm cân dễ dàng hơn nếu ăn cháo.

Ăn cháo giúp bạn sống thọ hơn

Đối với người lớn tuổi, đặc biệt là những ai răng bị yếu hoặc thường bị bệnh vặt; cháo sẽ là món ăn cung cấp dinh dưỡng rất tốt mà lại dễ ăn và dễ tiêu hóa. Một số loại cháo như cháo gà, cháo tôm hay cháo ngũ cốc chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ nên có thể giúp người lớn tuổi bảo vệ sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Ăn cháo tốt cho hệ tiêu hóa

Cháo là một món ăn loãng và đã nấu chín nhừ nên được cơ thể tiêu hóa và hấp thu rất nhanh. Vậy nên, cháo rất thích hợp cho những ai đang ốm; mắc bệnh dạ dày hay các bệnh về đường tiêu hóa. Ngoài ra, cháo chứa nhiều nước nên có thể giúp bạn phòng táo bón do ăn thức ăn cay nóng hay uống quá ít nước.

Ăn cháo giúp phòng cảm lạnh

Thói quen ăn một tô cháo nóng mỗi sáng sẽ giúp cơ thể ấm hơn và chịu lạnh tốt hơn. Món ăn quen thuộc này sẽ giúp bạn phòng những bệnh vặt như cảm lạnh hay viêm họng một cách tự nhiên.

Vậy cháo bao nhiêu calo?

100g cháo trắng bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng tại viện Dinh dưỡng Việt nam thì trong 1 bát cháo trắng chứa tầm 65 calo; đây là lượng calo rất ít so với lượng calo cần nạp vào cho cơ thể trong 1 bữa. Nó phù hợp với những người đang trong quá trình giảm cân; cháo trắng giúp chúng ta thúc đẩy quá trình tiêu hoá dễ dàng.

Khi cháo càng loãng thì cho hiệu quả giảm cân nhanh. Quá trình tiêu hoá giúp bạn nhanh hơn, lượng calo giảm thiểu lớn hơn. Áp dụng những thực đơn giảm cân với cháo trắng giúp bạn giảm nhanh.

1 bát cháo trắng ước tính khoảng 65 calo; vậy các loại cháo thịt khác thì lượng calo là bao nhiêu? Cùng theo dõi bảng dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.

1 Bát cháo trắng bao nhiêu calo?

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, trong cháo trắng chỉ chứa khoảng hơn 65 calo; thấp hơn cơm rất nhiều. Bởi trên thực tế, 1 chén cơm tương đương với 3 chén cháo. Thử làm một phép so sánh đơn giản, 1 nắm gạo chỉ nấu được 1 bát cơm nhỏ; nhưng cũng với từng đó số gạo; có thể nấu ra 3 bát cháo. Một bát cháo trắng chứa rất ít calo, do đó việc ăn cháo không khiến bạn tăng cân hay gây nên tình trạng béo phì. Do đó, đây chính là giải pháp phù hợp cho các chị em ăn kiêng mà vẫn có thể bổ sung lượng tinh bột phù hợp cho cơ thể.

Cháo càng loãng, lượng calo càng thấp. Khi đó quá trình tiêu hóa và giảm cân của bạn sẽ dễ dàng hơn.

1 Bát cháo thịt chứa bao nhiêu calo?

Trong 100g thịt có chứa 143,4 calo, tùy vào lượng thịt cho vào cháo lượng calo ở một bát cháo thịt sẽ khác nhau. Nếu bạn muốn giảm cân thì chỉ nên cho 1 ít thịt vào cháo; kèm theo việc nấu cháo lỏng. Trong trường hợp nấu cháo với mục đích ăn dặm cho bé; bạn nên cho nhiều thịt hơn để cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, không nên cho quá thịt vì có thể gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa. Để có một bát cháo thơm ngon, bạn cũng có thể cho thêm rau xanh; điều đó sẽ mang lại những tác dụng tuyệt vời cho dạ dày.

100g cháo trắng bao nhiêu calo?

Một bát cháo gà bao nhiêu calo?

Đối với những ai đang muốn hồi phục sức khỏe nhanh; đặc biệt là người bệnh và trẻ em bị suy dinh dưỡng. Thì việc ăn cháo gà sẽ rất có ích và mang lại khá nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

1 bát cháo gà có bao nhiêu calo cũng sẽ phụ thuộc vào lượng thịt gà mà bạn sử dụng để nấu cháo; thông thường trên 100g thịt gà sẽ có 239 calo. Một số chuyên gia cho rằng phần ức của gà có chứa rất ít calo nên khi nấu cháo với mục đích giảm cân bạn nên sử dụng phần ức.

Một bát cháo yến mạch bao nhiêu calo?

Trong yến mạch có rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của con người; đặc biệt là trẻ em. Mỗi 100g yến mạch sẽ có 348 calo; do đó, khi ăn bát cháo có chứa 100g yến mạch; nghĩa là bạn đã nạp 348 calo vào cơ thể. Trẻ em trong giai đoạn ăn dặm, nếu được bổ sung yến mạch sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng và năng lượng cực kì tốt. Tuy nhiên, mẹ cần lựa chọn thành phần cháo yến mạch phong phú để trẻ có thể ăn cháo yến mạch ngon miệng nhất.

Một số loại cháo thông dụng:

– 1 bát cháo đậu xanh chứa 140 kcal
– 1 bát cháo hàu chứa khoảng 250 kcal
– 1 bát cháo bí đỏ chứa khoảng 115 kcal
– 1 bát cháo thịt bò chứa khoảng 195 kcal
– 1 bát cháo cá lóc bao nhiêu calo 115 kcal
– 1 bát cháo sườn chứa khoảng 155 kcal
– 1 bát cháo dinh dưỡng chứa 235 kcal
– 1 bát cháo quẩy chứa khoảng 195 kcal
– 1 bát cháo hến chứa khoảng 125 kcal
– 1 bát/tô cháo lòng chứa 294 kcal
– 1 bát cháo lươn chứa 316 Kcal
– 1 bát cháo cá chứa 165 kcal
– 1 bát cháo vịt chỉ chứa 110 kcal
– 1 bát cháo đỗ đen chứa 185 kcal
– 1 bát cháo trai chứa khoảng 170 kcal
– 1 bát cháo đậu đỏ chỉ chứa 100 kcal

Nhìn qua lượng calo trong các dạng cháo trên thì chúng ta thấy khi ăn cháo này chắc chắn sẽ không béo. Bạn có thể ăn tối đa 1-6 bát/ bữa mà vẫn không lo béo (Tuỳ loại cháo như phân tích ở trên nhé) (lượng calo 1 bữa cần nạp vào là 667 calo).

Ăn nhiều cháo có béo không?

100g cháo trắng bao nhiêu calo?

Qua những thông tin cung cấp trong bảng trên, không thể phủ nhận cháo là nguồn cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như: Protein, tinh bột, nước, sắt, chất xơ, các loại vitamin…

Với hàm lượng calories ở ngưỡng trung bình thì việc ăn cháo không hề gây béo phì; tăng cân mất kiểm soát, nhưng liệu ăn cháo có giảm cân không?

Theo nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng, cháo được xếp trong danh sách những món ăn hỗ trợ giảm cân tại nhà hiệu quả.

Bởi trong các loại cháo, nước chiếm đến 60%, vừa cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể vừa giúp nhanh no; giảm khẩu phần ăn hàng ngày.

Hơn nữa, cháo có đặc điểm mềm nhừ; dễ ăn; rất tốt cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt, những trường hợp bị bệnh đường ruột tiêu chảy;táo bón ăn cháo trắng là lựa chọn tốt nhất để cải thiện bệnh tình.

Tổng kết lại, ăn cháo buổi tối hoặc buổi sáng không gây tăng cân mà ngược lại hỗ trợ giảm béo bụng hiệu quả

Đây cũng là phương pháp giảm cân đang được rất nhiều chị em trên các diễn đàn, … áp dụng.

Cách nấu cháo ngon mà đủ nước giảm cân

100g cháo trắng bao nhiêu calo?

Nấu cháo tưởng chừng như đơn giản nhưng trên thực tế; nhiều người vẫn mắc phải những lỗi như: không cho tỉ lệ nước chuẩn; nấu cháo bị trào; nấu cháo không được nhừ. Dưới đây, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn bí quyết nấu cháo ngon mà đủ nước:

  • Ngâm gạo khi nấu cháo: Đây là một trong những bước khá quan trọng trong quá trình nấu cháo. Khác với nấu cơm, chỉ cần vo gạo; trước khi nấu cháo; bạn cần ngâm gạo bằng nước lạnh khoảng 30 phút để gạo ngấm nước; giúp cháo nhanh dẻo hơn. Không chỉ vậy, việc ngâm gạo còn có tác dụng loại bỏ được asen – chất độc hại có trong lớp vỏ cám của gạo.
  • Nấu cháo bằng nước sôi: Đa phần mọi người vẫn thường có thói quen sử dụng nước lạnh để nấu cháo. Tuy nhiên, việc dùng nước lạnh nấu cháo sẽ dẫn đến tình trạng cháo dính nồi và dễ bị cháy nếu nồi nấu cháo không phải là nồi chống dính. Do đó, để hạn chế tình trạng này; bạn nên dùng nước sôi để nấu cháo; đảm bảo sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.
  • Theo dõi và điều chỉnh lửa: Cháo ngon hay không, nhừ hay không cũng được quyết định một phần bởi quá trình điều chỉnh lửa. Tùy những giai đoạn khác nhau, bạn cần điều chỉnh các chế độ nhiệt phù hợp. Khi bắt đầu nấu cho cháo chín, nở, bạn có thể để lửa lớn cho nhanh sôi; nhưng để ninh cháo mềm và chín đều; bạn nên để lửa nhỏ liu riu. Đây cũng là bí quyết giúp cháo không bị trào lên khi nấu.
  • Khuấy cháo vừa đủ: Nhiều người trong quá trình nấu cháo thường có thói quen mở vung và khuấy liên tục. Tuy nhiên, hành động này không chỉ khiến cháo không ngon hơn mà còn làm cháo dễ bị vữa nát; nếu nấu cùng các nguyên liệu thịt hay hải sản sẽ khiến cháo bị tanh. Do đó, bạn chỉ khuấy cháo vào các thời điểm là: lúc đổ gạo vào nước sôi; lúc hạ lửa nhỏ để ninh cháo; bạn khuấy liên tục không ngừng trong khoảng 10 phút cho đến khi cháo sền sệt lại thì ngừng.
  • Thêm dầu ăn: Đây cũng là một mẹo nấu ăn nhanh khi nấu cháo đề món cháo ngon và hấp dẫn hơn. Sau khi bắt đầu hạ lửa nhỏ để ninh cháo trong khoảng 10 phút thì bạn thêm vào một ít dầu ăn hoặc dầu salad. Cách này giúp nồi cháo béo hơn một chút và nhìn sóng sánh; hấp dẫn dễ ăn hơn.
  • Để riêng các nguyên liệu ăn kèm cháo: Khi nấu cháo cùng với các nguyên liệu đi kèm như: thịt, trứng, hải sản… bạn nên nấu riêng các nguyên liệu trên. Chỉ khi thưởng thức mới nấu lại cháo và cho các nguyên liệu vào và thưởng thức luôn. Nếu để quá lâu, cháo sẽ mất vị ngon và mất chất dinh dưỡng.

Trên đây là bài viết cháo chứa bao nhiêu calo? Ăn cháo có béo không? Hy vọng qua bài viết đã giúp ích các bạn trong việc giảm cân rồi nhé.

1 chén cháo trắng có bao nhiêu calo?

Theo số liệu nghiên cứu, trung bình cứ 1 bát cháo 100g có chứa khoảng 250 - 330 kcal. Đây là lượng calo được đánh giá ở mức trung bình, không quá cao cho một khẩu phần ăn.

100 gram cháo bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng một bát cháo trắng 100g cung cấp cho cơ thể khoảng 65 - 80 calo năng lượng để hoạt động và các chất dinh dưỡng cần thiết khác như protein, chất xơ, vitamin, nước.

Cháo gạo trắng bao nhiêu calo?

1 bát cháo có bao nhiêu calo?.

100g cháo sườn bao nhiêu calo?

Cháo sườn là một trong những món ăn hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Trong sườn chứa nhiều Protein, Canxi, Cholesterol, Lipit,… với 100g sườn sẽ có khoảng 351,1 kcal. Vậy nếu 100g cháo sườn, số Calo sẽ khoảng 400,8.