100g mãng cầu ta bao nhiêu calo

Ăn mãng cầu không gây tăng cân, mập vì hàm lượng chất xơ dồi dào, giàu vitamin C, lượng natri thấp. Đặc biệt, trong mãng cầu, hàm lượng chất béo bão hòa và cholesterol hoàn toàn không tồn tại nên đây là trái cây lý tưởng cho người béo, mập, muốn giảm cân an toàn, khoa học.

Đọc ngay kẻo bỏ lỡ

  • Sáng sớm uống gì để giảm mỡ bụng nhanh và tốt nhất? 14+ đồ uống nên thử
  • Hạt dẻ bao nhiêu calo? Gợi ý 5 cách ăn hạt dẻ giảm cân hiệu quả

1. Mãng cầu bao nhiêu calo, ăn có mập không?

Quả mãng cầu gồm hai loại là mãng cầu xiêm, mãng cầu gai (miền Nam) và mãng cầu ta, quả na (miền Bắc). Trước khi trả lời câu hỏi ăn mãng cầu có mập không, hãy cùng chuyên gia dinh dưỡng phân tích về hàm lượng calo có trong loại quả này.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g quả na sẽ chứa 101 calo. Còn trong quả mãng cầu xiêm, với khối lượng tương tự sẽ chỉ chiếm 66 calo. Hàm lượng calo có trong mãng cầu khá thấp đi cùng với đó là chất xơ dồi dào, chất chống oxy hóa, Vitamin C, B, khoáng chất cao, không chứa chất béo bão hòa hay cholesterol. Vì vậy, ăn mãng cầu sẽ không gây béo, phù hợp cho những ai đang có nhu cầu giảm cân.

100g mãng cầu ta bao nhiêu calo
Ăn mãng cầu không hề mập như nhiều người vẫn nghĩ

Tóm tắt bài viết

2. Người béo có nên ăn mãng cầu?

Nhiều người thừa cân lo ngại ăn mãng cầu sẽ tăng cân vì có vị ngọt. Tuy nhiên, hàm lượng này trong mãng cầu không cao, nếu dùng với mức độ vừa phải sẽ cung cấp cho cơ thể đủ chất lại mang đến hiệu quả giảm cân tốt.

Các loại vitamin và khoáng chất trong quả mãng cầu sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra trơn tru, đào thải độc tố, tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, đặc biệt bổ sung đủ năng lượng cho những chị em ăn kiêng giảm cân.

Nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào, mãng cầu sẽ làm đầy dạ dày nhanh, khi ăn phái đẹp sẽ no lâu, tránh được việc nạp nhiều calo trong những bữa ăn. Vì vậy, người béo hoàn toàn có thể ăn mãng cầu theo sở thích mà không lo tăng cân, thậm chí lại kiểm soát cân nặng tốt hơn.

3. Công thức giảm cân bằng mãng cầu cho người béo

Giảm cân bằng mãng cầu sẽ rất tốt cho sức khỏe nhưng cần kết hợp với thực đơn hàng ngày một cách hợp lý để tránh cơ thể suy nhược, thiếu chất do ăn kiêng nghiêm ngặt. Một số công thức giảm cân bằng mãng cầu cho người béo phái đẹp có thể tham khảo như:

3.1. Mãng cầu làm sinh tố giảm béo

Ngoài ăn trực tiếp quả na hay mãng cầu xiêm, nếu muốn thay đổi hương vị cũng như cách chế biến cho dễ uống hơn, chị em có thể làm sinh tố mãng cầu nguyên chất hoặc kết hợp cùng với nhiều loại trái cây giảm cân khác. Khi làm sinh tố mãng cầu, thông thường sẽ dùng mãng cầu xiêm.

Cách thực hiện: 

Lựa chọn những quả mãng cầu xiêm đã vừa chín tới, bỏ vỏ, hột, chỉ lấy phần thịt để xay sinh tố. Cho phần thịt mãng cầu mới loại bỏ hạt vào máy xay, thêm đá rồi xay nhuyễn. Khi kết thúc, có thể đổ ra ly để dùng ngay.

Nếu muốn tạo hương vị mới lạ, đỡ nhàm chán, phái đẹp có thể kết hợp cùng xoài và sữa chua. Tuy nhiên, chỉ nên dùng sữa chua không đường để hạn chế calo nạp vào.

Cách thực hiện:

Tương tự như cách làm trên, mãng cầu xiêm sau khi mua về sẽ cần gọt vỏ, tách bỏ hạt rồi cho vào một cái bát. Xoài dùng trong công thức này nên lựa chọn loại quả chín mềm vừa tới. Sau khi lột vỏ thì cắt phần thịt thành những miếng nhỏ, cho vào bát cùng mãng cầu. Thêm sữa chua không đường rồi bỏ vào máy xay nhuyễn. Có thể cho thêm đá để uống ngon hơn.

100g mãng cầu ta bao nhiêu calo
Sinh tố mãng cầu giảm cân nhiều chị em yêu thích

3.2. Mãng cầu làm trà giảm cân cải thiện vóc dáng

Không chỉ có quả mãng cầu mà lá mãng cầu cũng có khả năng giảm cân khi dùng làm trà. Công dụng giảm cân của lá mãng cầu xiêm được nhiều chuyên gia khẳng định về hiệu quả kiểm soát cân nặng cũng như loại bỏ mỡ thừa tốt. Chế biến trà giảm cân bằng lá mãng cầu thực hiện tương đối đơn giản:

– Trước tiên cần lựa chọn loại lá mãng cầu chuẩn, không quá già cũng không quá non.

– Mang lá mãng cầu đi rửa sạch, để ráo nước rồi mang đi phơi dưới nắng khoảng 1 – 2 ngày hoặc sấy khô. Khi sử dụng, lấy khoảng 100g lá mãng cầu xiêm khô rửa sạch, cho vào 1 lít nước đun sôi. Uống khi còn ấm sẽ tăng hương vị và cảm giác ngon miệng.

4. Sử dụng mãng cầu xiêm giảm cân thế nào cho đúng?

Mãng cầu xiêm có hiệu quả giảm cân tốt nhưng cần phải sử dụng với mức độ vừa phải để tránh gây ra tác dụng phụ. Đặc biệt, cần tránh ăn mãng cầu xiêm vào lúc đói vì hàm lượng Vitamin C cao sẽ làm đau dạ dày, cồn cào ruột.

Bên cạnh đó, cũng không nên ăn mãng cầu vào buổi tối vì Vitamin C dồi dào trong mãng cầu sẽ khiến khó ngủ. Thời điểm tốt nhất là ăn mãng cầu ban ngày, buổi sáng hoặc trưa để đạt hiệu quả giảm cân như mong muốn.

Hơn nữa, mãng cầu giàu chất xơ, khi ăn nhớ nhai kỹ để không tạo áp lực cho dạ dày. Với mục đích giảm cân, khi chế biến mãng cầu, tốt nhất không nên cho thêm đường hoặc sữa có đường bởi sẽ phản tác dụng.

100g mãng cầu ta bao nhiêu calo
Mãng cầu giảm cân sẽ phát huy công dụng tối đa khi biết cách dùng đúng

5. Những ai không nên dùng mãng cầu giảm cân?

Các hoạt chất trong mãng cầu xiêm có tác dụng làm hạ huyết áp nên những ai có huyết áp không ổn định, đang dùng thuốc không nên sử dụng. Phụ nữ đang mang thai tuyệt đối không dùng mãng cầu bởi sẽ gây co thắt tử cung, khiến sinh non hoặc sảy thai. Ngoài ra, người bị bệnh tiểu đường, gan hoặc thận cũng không nên ăn mãng cầu xiêm để tránh tình trạng thêm nghiêm trọng.

Ăn mãng cầu có mập không? đã được các chuyên gia dinh dưỡng trả lời chi tiết trong bài viết. Nếu biết cách dùng một cách khoa học với mức độ vừa phải, mãng cầu sẽ phát huy công dụng giảm cân hiệu quả. Phái đẹp muốn giảm mỡ thừa có thể tham khảo các công thức chế biến trên đây để vừa được thưởng thức loại trái cây yêu thích lại có thể sở hữu vóc dáng thon gọn, “vạn người mê”.

100g quả mãng cầu bao nhiêu calo?

Quả na hay còn gọi là mãng cầu ta là một loại quả vô cùng thơm ngon được rất nhiều người yêu thích. Theo các nghiên cứu từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (United States Department of Agriculture) cho thấy trong 100g quả na có chứa khoảng 93.9 kcal cung cấp cho cơ thể.

Mãng cầu say bao nhiêu calo?

Nutrition Facts.

Sinh tố bơ mãng cầu bao nhiêu calo?

Sinh tố bơ mãng cầu không chỉ giúp cải thiện làn da, mà còn có công dụng hiệu quả trong việc giảm cân bởi lượng calo trong mãng cầu không cao rơi vào tầm 65 – 100 calo/100gram, tinh bột khoảng 13,54gram/100g, chất xơ 3,3 gram.

Trong 100g mít có bao nhiêu calo?

Mít là một loại trái cây có chứa đường cao và cung cấp nhiều năng lượng. Theo các nghiên cứu, trong 100g mít lượng calo chứa khoảng 96 kcal, 0.3g chất béo, 24g bột đường, 1.5g protein và chứa nhiều vitamin khác.