100g trứng vịt chiên bao nhiêu calo?

Trứng vịt bao nhiêu calo luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi, trứng vịt chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người. Vậy, thường xuyên ăn nhiều trứng vịt có gây tăng cân không? Hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA giải đáp chi tiết ngay dưới đây.

Mục Lục Bài Viết

1. Trứng vịt bao nhiêu calo?

Trứng vịt là thực phẩm thường xuyên có mặt trong mâm cơm của các gia đình. Loại trứng này có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Trong đó cần kể đến trứng vịt luộc, trứng chiên, trứng muối, trứng bắc thảo,… Dù dùng chế biến món ăn nào đi chăng nữa, trứng cũng luôn đảm bảo được hương vị thơm ngon cùng mang đến những giá trị dinh dưỡng tốt nhất.

100g trứng vịt chiên bao nhiêu calo?
Trứng vịt bao nhiêu calo luôn được nhiều người quan tâm

1.1. 1 quả trứng vịt bao nhiêu calo?

Trong một quả trứng vịt khoảng 70g có chứa 130 calo. Bên cạnh đó, thực phẩm còn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng khác nhau như: chất đạm, cholesterol, chất béo, các loại vitamin và nhiều khoáng chất khác.

Lượng calo trong trứng vịt có thể thay đổi theo cách chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Nếu muốn chi tiết một quả trứng vịt bao nhiêu calo có thể tham khảo những món ăn phổ biến từ trứng vịt dưới đây:

100g trứng vịt chiên bao nhiêu calo?
Trứng vịt chứa lượng calo khá thấp

1.2. Trứng vịt bao nhiêu calo khi chế biến thành các món ăn

Trong mỗi món ăn từ trứng vịt, lượng calo có sự thay đổi đáng kể. Cụ thể như sau:

  • Trứng vịt lộn bao nhiêu calo? Câu trả lời là 182 calo mỗi quả.
  • Lòng trắng trứng vịt bao nhiêu calo? Chúng chỉ khoảng 45 calo.
  • 100g trứng vịt bao nhiêu calo? Chúng chứa 155 calo.
  • Trứng vịt luộc bao nhiêu calo? Chúng chứa từ 120-130 calo.
  • Trứng vịt chiên bao nhiêu calo? Trung bình một quả trứng vịt chiên dao động từ 140-150 calo.
  • Trứng vịt muối bao nhiêu calo? Chúng khoảng 130 calo.
  • Trứng vịt bắc thảo bao nhiêu calo? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chúng chứa khoảng 135 calo.

Tùy thuộc vào cách chế biến khác nhau mà lượng calo trong trứng có sự thay đổi đáng kể. Vì vậy, hãy dựa vào trứng vịt bao nhiêu calo để quyết định nên chọn ăn loại trứng nào để tránh bị tăng cân.

100g trứng vịt chiên bao nhiêu calo?
Calo trong trứng vịt thay đổi dựa vào cách chế biến

2. Thường xuyên ăn trứng vịt có tăng cân không?

Trứng vịt bao nhiêu calo bạn đã được điểm qua ở trên. Lượng calo trong trứng khá thấp nên ít ảnh hưởng đến quá trình tăng cân.

Trứng vịt thường được bổ sung trong thực đơn giảm cân của nhiều người. Chúng sẽ giúp bạn duy trì cân nặng, giữ vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên, nếu thưởng thức trứng vịt không đúng cách, chúng sẽ trở thành một trong những nguy cơ thúc đẩy cơ thể mập lên.

Nếu muốn dễ hiểu hơn hãy thực hiện một phép tính. Mỗi ngày nên bổ sung cho cơ thể 2000 calo chia đều cho ba bữa ăn chính mỗi bữa 667 calo. Nếu bạn giảm lượng calo trong bữa chính và bổ sung trứng vào bữa phụ sẽ không gây tăng cân. Tuy nhiên, nếu vừa bổ sung đầy đủ calo trong ba bữa chính vừa kết hợp bổ sung trứng sẽ khiến cơ thể dư calo.

Đối với những tín đồ của trứng vịt có thể ăn bất chấp 4 – 5 quả trứng mỗi lần cũng có nguy cơ gây tăng cân. Bởi, nếu đã nạp đủ calo trong ba bữa chính và bổ sung thêm 4 quả trứng sẽ khiến năng lượng trong cơ thể dư đến hơn 400 calo. Nếu bổ sung vào mỗi ngày chỉ trong một thời gian ngắn cơ thể sẽ phát phì.

Với những thông tin trên đây không thể khẳng định trứng vịt gây tăng cân. Tùy thuộc cách bạn thưởng thức như thế nào để quyết định trứng vịt có gây tăng cân hay không.

100g trứng vịt chiên bao nhiêu calo?
Nếu thưởng thức không đúng cách trứng vịt có thể gây tăng cân

2.1. Cách ăn trứng vịt hạn chế tăng cân

Trứng vịt bao nhiêu calo đã được giải đáp ở trên. Vậy, ăn trứng vịt như thế nào để hạn chế tăng cân?

  • Nên hạn chế cho trẻ dưới 12 tháng ăn trứng vịt, từ 12 – 24 tháng mỗi tuần ăn nửa quả.
  • Trẻ em trên 24 tháng nên ăn 1 – 2 quả trứng vịt mỗi tuần.
  • Từ 3 tuổi trở lên ăn mỗi tuần không quá 3 quả trứng vịt.
  • Ăn trứng vịt luộc để hạn chế calo.
  • Bạn có thể chế biến trứng vịt thành nhiều cách khác nhau, nên ưu tiên những món ăn chứa hàm lượng calo ít.
  • Ăn trứng vịt cần cân bằng lượng calo với các thực phẩm khác sao cho mỗi ngày bổ sung không quá 2000 calo.
  • Ăn trứng vịt kết hợp với nhiều rau xanh hoặc hoa quả.

100g trứng vịt chiên bao nhiêu calo?
Nên chế biến trứng vịt luộc hạn chế calo

3. Ăn trứng vịt có tốt không?

Trứng vịt là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng. Chúng mang đến cho người thưởng thức những lợi ích tuyệt vời. Trong đó, cần kể đến:

Carotenoid trong lòng đỏ trứng vịt có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào, giúp cơ thể tránh tình trạng stress, ngăn chặn tối đa các căn bệnh mãn tính.

Các dưỡng chất lutein, crytoxanthin trong lòng đỏ trứng vịt mang đến hiệu quả làm sáng mắt, ngăn ngừa các căn bệnh tim mạch, ung thư xuất hiện.

Lecithin và choline tốt cho não bộ. Chúng tốt cho thai nhi. Ngoài ra, canxi cùng protein trong trứng còn tốt cho hệ xương khớp, giúp răng chắc khỏe hơn.

Trong lòng trắng trứng vịt chứa các dưỡng chất tốt cho tim mạch. Chúng có tác dụng chống lại quá trình thoái hóa thần kinh, mang đến cho người thưởng thức sự khỏe mạnh.

100g trứng vịt chiên bao nhiêu calo?
Trứng vịt bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cơ thể

3.1. Những lưu ý khi ăn trứng vịt

Khi ăn trứng vịt cần lưu ý đến các tiêu chí sau đây:

  • Chất đạm có trong trứng vịt có thể gây dị ứng. Sau khi ăn trứng vịt nếu gặp phải các tình trạng như ói, phát ban, tiêu chảy cần đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám.
  • Lòng đỏ trứng vịt chứa hàm lượng cholesterol cao. Do đó, người mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch hoặc đang trong quá trình ăn kiêng giảm cân cần cân nhắc bổ sung trứng vịt cho cơ thể.
  • Trứng vịt có thể chứa vi khuẩn salmonella nên cần hạn chế ăn thực phẩm này nếu hệ miễn dịch kém, thường xuyên có vấn đề đường ruột.
  • Không ăn sống trứng vịt, cần chế biến và đảm bảo lòng đỏ chín mới thưởng thức.

100g trứng vịt chiên bao nhiêu calo?
Trứng vịt có thể gây dị ứng nên cần cẩn thận khi ăn

Những kiến thức trên đây đã điểm qua câu trả lời cho giải đáp “Trứng vịt bao nhiêu calo? Ăn nhiều có tăng cân không?”. Nếu đang có nhu cầu tìm đến phương pháp giảm cân hiệu quả khi cơ thể quá khổ hãy liên hệ với Viện thẩm mỹ DIVA theo hotline 1900 2222. Với công nghệ Lipo Theramax Plus tiên tiến mang đến cho khách hàng an toàn, hiệu quả giảm mỡ cao.

100g trứng chiên bao nhiêu calo?

Theo nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ – USDA, trung bình 100g sẽ chứa khoảng 90 calo. Với trứng gà khoảng 50g thì chứa 70 calo.

Một trứng hột vịt bao nhiêu calo?

1 Trứng vịt bao nhiêu calo? Trong 1 quả trứng vịt (khoảng 70gr) có chứa 130 calo và những thành phần dinh dưỡng như: Chất đạm: 18% DV (Giá trị dinh dưỡng hằng ngày) Cholesterol: 295% DV.

Trứng chiên có bao nhiêu calo?

Một quả trứng rán cùng kích cỡ có 90 calo và chứa 7g chất béo, cao hơn khi luộc. Healthline chỉ ra hàm lượng calo và chất béo cao hơn có thể do dầu mỡ hoặc bơ dùng để rán trứng. Ngoài ra, trứng rán chứa ít carbohydrate hơn một chút, khoảng 0,4g carbohydrate.

100g trứng vịt bao nhiêu protein?

- Trứng vịt: 100g trứng vịt cung cấp 185 kcal, 12,8 g protein; 13,8g lipid; 360mcg vitamin A; 71mg canxi; 146mg natri; 222mg kali; 3,9mg sắt; 185mg choline; 220mg photpho; 263mg choline; 5,4mcg vitaminB12; 884 mg cholesterol...