100ml chè đỗ đen bao nhiêu calo?

Đậu đen có nguồn gốc ở Châu Phi, tên khoa học là Vigna cylindrical skeels [Dolichos catjang Burn f], thuộc họ: Fabaceae. Theo y học, loại hạt này có tính hơi ôn, vị ngọt, quy kinh thận, với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trừ phong thấp, bổ thận, khí huyết, giảm đau và bồi bổ cơ thể. 

Ngoài ra, nguyên liệu này rất có ích cho sức khỏe con người, phòng chống và hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh khác nhau, trong đó có béo phì. Có hai loại đậu đen là đậu đen trắng lòng và đậu đen xanh lòng.

Biết được đậu đen bao nhiêu calo sẽ chủ động trong việc sử dụng loại hạt này để giảm cân đúng cách. Sau đây là lượng calo có trong các loại nước đậu đen phổ biến nhất với đơn vị tính là kcal.

>>> Xem thêm: Đậu phụ chiên bao nhiêu calo

Dùng đậu đen bao nhiêu calo thì giảm cân hiệu quả?

1.1. 100g đậu đen bao nhiêu calo?

Theo số liệu về hàm lượng calo trong thực phẩm thì trung bình trong 100g đậu đen chứa tới 343 kcal cùng rất nhiều hàm lượng các chất dinh dưỡng khác như vitamin, chất xơ, protein, K, magie, photpho, kali, mangan,…

1.2. Nước đậu đen chứa bao nhiêu calo?

Thông thường để nấu 1 nồi nước đậu đen 500ml chúng ta thường sử dụng 70g đỗ đen. Từ đó có thể dễ dàng tính được  1 nồi nước đậu đen sẽ cung cấp khoảng 240 kcal.

1.3. Nước đậu đen rang bao nhiêu calo?

Dưới tác động của nhiệt độ nước sôi, một số thành phần trong nguyên liệu này sẽ bị biến đổi kèm theo lượng calo cũng thay đổi. Vì thế, cứ 100g đậu đen sau khi rang lên giảm còn khoảng 337 kcal. Để nấu nồi nước đậu đen rang 500ml chúng ta cũng cần khoảng 70g đậu đen rang. Do đó, calo trong nước đậu đen rang 500ml là 236 kcal.

>>> Xem ngay: Xăm môi uống nước đỗ đen được không? Nên uống gì?

Nước đậu đen rang thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả

1.4. Nước đậu đen không đường chứa bao nhiêu calo?

Tương tự nước đậu đen bình thường [như đã phân tích ở mục 1.1] thì calo trong nước đậu đen không đường sẽ có khoảng 240 kcal.

1.5. Một cốc nước đậu đen bao nhiêu calo?

Như đã thống kê ở trên, 500ml nước đậu đen tương đương 240 kcal, 500ml nước đậu đen rang tương đương 236 kcal. 1 cốc đậu đen bình thường có thể tích tương đương 250 ml. Ta sẽ có câu trả lời cho nước đỗ đen chứa bao nhiêu calo như sau:

=>  1 cốc nước đậu đen 250ml chứa khoảng 120 kcal

=>  1 cốc nước đậu đen rang 250 ml chứa khoảng 118 kcal

2. Uống nước đậu đen có giảm cân không?

Đáp án là có. Với hàm lượng calo có trong 100g đậu đen là 343 kcal. Nếu mỗi bữa bạn chỉ dùng 100 – 180g nguyên liệu này, thì lượng calo nạp vào cơ thể là 343 – 617 kcal. Cứ thế nhân lên, một ngày bạn có thể hấp thụ khoảng 1029 – 1852 kcal. Vậy con số dưới 2000 kcal là lượng calo trung bình cần nạp trong ngày. Như thế, đậu đen hoàn toàn có thể giảm cân.

Uống nước đậu đen có giảm cân an toàn?

2.1. Uống nước đậu đen giảm cân như thế nào?

Trung bình 1 người nếu muốn uống nước đậu đen giảm cân thì cần khoảng 1000 ml/ 1 bữa. Cứ 500ml nước đậu đen sẽ cung cấp khoảng 240 kcal. Cho nên, bạn có thể sử dụng lượng calo trung bình cần nạp vào cơ thể là dưới 2000 kcal/1 ngày để giảm cân hợp lý.

2.2. Uống nước đậu đen bao lâu giảm cân?

Sau khi đã nắm được đậu đen bao nhiêu calo, bạn còn thắc mắc uống nó bao lâu giảm cân? Theo HLV thể hình, nếu bạn đốt cháy được 3500 kcal trong 7 ngày liên tục có thể giảm được 1kg. Nếu bạn thay thế các món ăn hàng ngày bằng nước đậu đen, bạn sẽ cần nạp khoảng 1500 kcal, tương đương 3000 ml [1440 kcal]mỗi ngày.

=> Mỗi ngày uống khoảng 3000 ml đậu đen trong 7 ngày, bạn sẽ giảm được 1 kg.

2.3. Uống nước đậu đen có giảm mỡ bụng không?

Mỡ bụng xuất hiện khi cơ thể nạp dư quá nhiều năng lượng. Theo khoa học, nếu bạn uống ít hơn hoặc bằng 1000ml nước đậu đen sẽ giảm được mỡ trong đó có cả mỡ bụng. Không những thế, nước đậu đen còn có tác dụng loại bỏ cholesterol trong cơ thể. Chính vì lẽ đó, phương pháp giảm mỡ bằng đậu đen đang được hội làm đẹp chia sẻ rộng rãi hiện nay.

Uống nước đậu đen giúp cân bằng Cholesterol trong cơ thể

2.4. Nước đậu đen có những tác dụng thần kỳ gì?

Ngay từ xưa, nước đậu đen đã nổi tiếng là ngũ cốc an toàn, cực kì lành tính và có thể sử dụng làm thuốc trong đông y lẫn đời sống sinh hoạt hàng ngày. Hiện nay, khoa học ngày một phát triển, mọi người càng khám phá được nhiều thêm công dụng của nước đậu đen đối với sức khỏe. Và đây là những công dụng tuyệt vời của nước đậu đen:

+ Giảm cân, thanh lọc cơ thể.

+ Bồi bổ thể trạng, hỗ trợ chức năng thận.

+ Ngủ ngon, bổ huyết, bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu

+ Mang lại làn da tươi sáng, mờ nám và tàn nhang.

+ Ngăn ngừa lão hóa, tăng cường sức đề kháng, trẻ lâu

+ Cân bằng cholesterol, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về béo phì và tim mạch.

3. Bí quyết uống nước đậu đen giảm cân đúng cách

Có rất nhiều cách uống nguyên liệu này để giảm cân nhanh chóng. Trả lời xong câu hỏi đậu đen bao nhiêu calo và những tác dụng hiếm có của loại hạt này, Viện thẩm mỹ DIVA mách bạn 3 cách chế biến cực đơn giản, có thể áp dụng nhanh tại nhà:

Cách 1: Lấy 100 – 180g đậu đen luộc với nước đến khi hạt mềm thì để nguội. Lọc lấy  nước bỏ vào chai bảo quản  trong ngăn mát tủ lạnh, còn  đậu đen luộc có thể ăn thay cơm.

Cách 2: Lấy 30g đậu đen cùng 25ml nước lọc bỏ thêm chút muối sau đó đun đến khi nước ngả sang màu đen. Lọc bỏ bã lấy nước, cất vào ngăn mát để uống dần.

Cách 3: Nấu chung với gừng uống giảm cân, với 70 – 90g đỗ đen và vài lát gừng cũng rất được yêu thích.

Cách chế biến nước đậu đen giảm cân

4. Những lưu ý để dùng đậu đen giảm cân hiệu quả

Muốn sử dụng nước đậu đen giảm cân như ý và hiệu quả, chị em cần lưu ý những trường hợp sau không nên dùng đậu đen để giảm cân:

+ Thể trạng yếu, tay chân lạnh, lạnh bụng, dễ bị tiêu chảy.

+ Người có tiền sử bệnh viêm loét dạ dày, hành tá tràng.

+ Đang đói lả cũng không nên dùng loại hạt trên.

+ Đang dùng thuốc Đông y cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

>>> Xem thêm: 100g đậu xanh bao nhiêu calo

Những lưu ý để dùng đậu đen giảm cân hiệu quả

Tóm lại, với tất cả những chia sẻ trên, bạn đã biết uống đậu đen bao nhiêu calo và cách sử dụng loại hạt này để giảm cân rồi chứ? Tuy nhiên, loại hạt này chỉ có tác dụng khi chúng ta biết cân bằng giữa việc uống nó cùng chế độ dinh dưỡng và quá trình luyện tập phù hợp nhất. Trong trường hợp nếu không thể áp dụng những phương pháp giảm cân này, bạn còn có thể hủy mỡ thần tốc với công nghệ Lipo Theramax Plus tại Viện thẩm mỹ DIVA – Spa giảm béo tốt nhất hiện nay. 

Lipo Theramax Plus – Đây là công nghệ giảm cân đã được chứng nhận bởi tổ chức FDA về độ an toàn, hiệu quả. Với công nghệ tiên tiến cùng những ưu điểm vượt trội, giúp loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể một cách triệt để, thần tốc hơn so với các phương pháp thông thường khác:

  • Phù hợp với những người bận rộn, ít  thời gian tập luyện.
  • Mắc các bệnh về đường tiêu hóa, gặp khó khăn với các chế độ ăn kiêng khắt khe vẫn có thể sử dụng.
  • Đào thải tận gốc mỡ thừa tại mọi vị trí trên cơ thể, thách thức cả những cơ địa khó giảm.
  • Thực hiện nhẹ nhàng, không xâm lấn. Có tác động thanh lọc, giải độc, cải thiện sức khỏe tốt hơn.
  • Tăng độ đàn hồi, săn chắc, khắc phục da chùng nhão, nhăn nheo.
  • Không phẫu thuật, ăn kiêng, tập luyện sau thẩm mỹ.
  • Lấy lại vóc dáng nhanh chóng, duy trì hiệu quả lâu dài, hạn chế tái béo. 

Giảm mỡ bằng công nghệ Lipo Theramax Plus tại Viện thẩm mỹ DIVA

Với phương pháp giảm mỡ hàng đầu tại Viện thẩm mỹ DIVA, khách hàng sẽ có thể xóa sổ mọi vùng mỡ thừa và cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của cơ thể sau mỗi liệu trình thực hiện.

Hình ảnh trước và sau khi khách hàng giảm mỡ bằng phương pháp Lipo Theramax Plus tại Viện thẩm mỹ DIVA

NHẬN BÁO GIÁ

Bài viết đã chia sẻ đầy đủ về việc dùng đậu đen bao nhiêu calo để giảm cân đúng cách. Nếu bạn có nhu cầu giảm béo an toàn tại Viện thẩm mỹ DIVA, xin vui lòng liên hệ hotline 1900 2222 để được tư vấn và nhận ưu đãi lớn nhất.

Chè đỗ đen có đường bao nhiêu calo?

Theo thông tin nghiên cứu được kiểm chứng [1]: 100g đậu đen có 343 calo. 500ml nước đậu đen tương đương 240 calo. 1 bát chè đỗ đen có đường và nước cốt dừa chứa 419 calo.

Xôi chè đỗ đen bao nhiêu calo?

Cụ thể, cứ 100g xôi đậu đen sẽ có chứa khoảng 550 calo. Đây là một con số không hề nhỏ cho một khẩu phần ăn ít ỏi như thế này. Chính vì thế, nếu bạn thường xuyên ăn xôi đậu đen trong ngày thì việc tăng cân không kiểm soát là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

500ml nước đậu đen bao nhiêu calo?

Như con số đã thống kê ở trên thì trong 500ml nước đậu đen cung cấp khoảng 240 kcal. Như vậy, 1000ml nước đậu đen sẽ chứa 480 kcal/ 1 bữa ~ 1440 kcal/ 1 ngày < 2000 kcal [lượng calo trung bình cần nạp 1 ngày].

100 gam đậu đen chứa bao nhiêu calo?

1.1. 100g đậu đen bao nhiêu calo? Theo số liệu về hàm lượng calo trong thực phẩm thì trung bình trong 100g đậu đen chứa tới 343 kcal cùng rất nhiều hàm lượng các chất dinh dưỡng khác như vitamin, chất xơ, protein, K, magie, photpho, kali, mangan,…

Chủ Đề