A lô xô là gì

1. 3 Sa-lô-môn còn đi đến Ha-mát-xô-ba và chiếm vùng đó.

3 Furthermore, Solʹo·mon went to Haʹmath-zoʹbah and captured it.

2. Hag 2:9—Theo nghĩa nào sự vinh hiển của đền thờ Xô-rô-ba-bên rực rỡ hơn của đền thờ Sa-lô-môn?

Hag 2:9 —In what ways was the glory of Zerubbabel’s temple greater than that of Solomon’s temple?

3. Đúng là Phao-lô đã đề cập đến một số đặc điểm xuất hiện trong khải tượng của Ê-xê-chi-ên về đền thờ và cũng xuất hiện trong đền thờ của Sa-lô-môn và Xô-rô-ba-bên.

Granted, Paul did mention several features that also existed in the temples of Solomon and Zerubbabel and that likewise appeared in Ezekiel’s temple vision.

4. Hiệp ước về việc tạo ra Liên Xô chính thức tạo ra Liên bang Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô viết [Liên Xô], thường được gọi là Liên Xô.

The Treaty on the Creation of the USSR officially created the Union of Soviet Socialist Republics [USSR], commonly known as the Soviet Union.

5. ▪ Sách Công-vụ 28:13-16 cho biết chuyến tàu mà sứ đồ Phao-lô đi Ý đã đến Bu-xô-lơ [nay là Pozzuoli], thuộc cảng Naples.

▪ Acts 28:13-16 states that the ship on which Paul sailed to Italy arrived at Puteoli [modern-day Pozzuoli], on the Bay of Naples.

6. 1945 – Liên Xô công nhận chính phủ mới thân Xô tại Ba Lan.

1945 – The Soviet Union recognizes the new pro-Soviet government of Poland.

7. Sau đó anh ấy tiếp tục được biết đến khắp toàn cầu như là một nghệ sĩ hát xô-lô với các bài hát thành công lớn như " Thriller " và " Bad " .

He then went on to achieve global fame as a solo artist with smash hits such as " Thriller " and " Bad " .

8. Quân Liên Xô cho phép những "Ủy ban Nhân dân" [thân với Liên Xô] hoạt động.

The Soviet Army allowed these "People's Committees" [which were friendly to the Soviet Union] to function.

9. Nó cũng nhắc lại các đại biểu Nga từ Liên Xô Tối cao của Liên Xô.

It also recalled the Russian deputies from the Supreme Soviet of the USSR.

10. Bọn Xô Viết bẩn thỉu.

Filthy Soviet things.

11. Tuy nhiên, trong truyền thống lịch sử Liên Xô, nó đã được gọi là Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Xô viết Byelorussia vào Liên Xô năm 1922.

However, in traditional Soviet historiography it has been referred to as the Byelorussian Soviet Socialist Republic [BSSR], its name after the incorporation into the Soviet Union in 1922.

12. Sách Công-vụ trong Kinh Thánh tường thuật rằng trong chuyến hành trình đến Rô-ma, sứ đồ Phao-lô đi một đoạn đường bằng tàu từ Man-tơ đến Bu-xô-lơ.

The Bible book of Acts records that en route to Rome, the apostle Paul sailed from Malta to Puteoli on a boat that bore the figurehead “Sons of Zeus.”

13. Tom, anh lấy xô múc nước.

Tom, go help with the buckets.

14. Không ai xô đẩy, chen lấn.

Nobody pushes or bumps against others.

15. Đến mãi ngày 26 tháng 7 năm 1988, đoàn chủ tịch Xô Viết tối cao Liên Xô mới phục hồi lại quâm hàm đô đốc hải quân Liên Xô cho Kuznetsov.

Not until July 26, 1988 did the Presidium of the Supreme Soviet of the USSR reinstate Kuznetsov to his former rank of Admiral of the Fleet of the Soviet Union.

16. và có một xô dầu lửa.

We got a bucket of coal oil!

17. Giống như đền thờ của Sa-lô-môn và Xô-rô-ba-bên, là những đền thờ được thiết kế theo cùng một khuôn mẫu cơ bản, lều thánh cũng bao gồm “Gian Chí Thánh”.

The tabernacle, like the temples of Solomon and Zerubbabel, which were designed in the same basic pattern, included a “Most Holy” compartment.

18. Tuy nhiên, do sự chia rẽ Trung-Xô, Liên bang Xô viết đã rút khỏi hỗ trợ kỹ thuật.

However, due to the Sino-Soviet split, the Soviet Union withdrew its technical assistance.

19. Đồng rúp Belarus thời hậu Xô-viết đầu tiên được mang mã ISO 4217 là BYB và thay thế tiền Liên Xô với tỷ giá 1 rúp Belarus = 10 rúp Liên Xô.

The first post-Soviet Belarusian ruble was assigned the ISO code BYB and replaced the Soviet currency at the rate of 1 Belarusian ruble = 10 Soviet rubles.

20. Đặc ủy Cựu Liên Xô tại LHQ

USSR Mission to the UN

21. Moskva: Bách khoa toàn thư Xô viết.

Moscow: Soviet writer.

22. Cơ cấu nền Kinh tế Liên Xô?

Soviet Economic Structures?

23. Huân chương Sao vàng là huân chương cao quý nhất của Liên Xô và nhiều quốc gia hậu Xô Viết khác.

The Gold Star is the highest state decoration in the Soviet Union and several post-Soviet states.

24. Vào tháng 9 năm 1945, Liên Xô tuyên bố sẽ bãi bỏ Hiệp ước hữu nghị Xô-Thổ ký năm 1925.

In September, 1945, the Soviet Union announced that it would annul the Soviet-Turkish treaty of friendship that was signed in 1925.

25. Cuốn từ điển giải thích: “Dù chính Đền Thờ hẳn phải có cùng kích thước với những đền thờ thời trước [Sa-lô-môn và Xô-rô-ba-bên], Khu Đền Thờ có kích thước không giới hạn”.

The dictionary explains: “While the Temple itself would have to have the same dimensions as its predecessors [Solomon’s and Zerubbabel’s], the Temple Mount was not restricted in its potential size.”

Tiếng ViệtSửa đổi

Cách phát âmSửa đổi

IPA theo giọng Hà Nội Huế Sài Gòn Vinh Thanh Chương Hà Tĩnh
lo˧˧ so˧˧lo˧˥ so˧˥lo˧˧ so˧˧
lo˧˥ so˧˥lo˧˥˧ so˧˥˧

Từ tương tựSửa đổi

Các từ có cách viết hoặc gốc từ tương tự

  • lò xo
  • lớ xớ

Danh từSửa đổi

lô xô

  1. Nói sóng nổi nhấp nhô.

DịchSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  • Hồ Ngọc Đức, Dự án Từ điển tiếng Việt miễn phí [chi tiết]

lô xô là gì?, lô xô được viết tắt của từ nào và định nghĩa như thế nào?, Ở đây bạn tìm thấy lô xô có 1 định nghĩa, . Bạn cũng có thể thêm một định nghĩa khác của mình

 Xem tất cả chuyên mục L

By24h.com là một từ điển được viết bởi những người như bạn và tôi với chuyên mục L có bài viết và những chuyên mục khác đang chờ định nghĩa. Bạn có thể đăng ký tài khoản và thêm định nghĩa cá nhân của mình.

Bằng kiến thức của bạn, hoặc tổng hợp trên internet, bạn hãy giúp chúng tôi thêm định nghĩa cho lô xô cũng như các từ khác. Mọi đóng của bạn đều được nhiệt tình ghi nhận. xin chân thành cảm ơn!

Liên Quan 

Bạn đang chọn từ điển Tiếng Việt, hãy nhập từ khóa để tra.

Có nghiên cứu sâu vào tiếng Việt mới thấy Tiếng Việt phản ánh rõ hơn hết linh hồn, tính cách của con người Việt Nam và những đặc trưng cơ bản của nền văn hóa Việt Nam. Nghệ thuật ngôn từ Việt Nam có tính biểu trưng cao. Ngôn từ Việt Nam rất giàu chất biểu cảm – sản phẩm tất yếu của một nền văn hóa trọng tình.

Theo loại hình, tiếng Việt là một ngôn ngữ đơn tiết, song nó chứa một khối lượng lớn những từ song tiết, cho nên trong thực tế ngôn từ Việt thì cấu trúc song tiết lại là chủ đạo. Các thành ngữ, tục ngữ tiếng Việt đều có cấu trúc 2 vế đối ứng [trèo cao/ngã đau; ăn vóc/ học hay; một quả dâu da/bằng ba chén thuốc; biết thì thưa thốt/ không biết thì dựa cột mà nghe…].

Định nghĩa - Khái niệm

lô xô tiếng Tiếng Việt?

Dưới đây sẽ giải thích ý nghĩa của từ lô xô trong tiếng Việt của chúng ta mà có thể bạn chưa nắm được. Và giải thích cách dùng từ lô xô trong Tiếng Việt. Sau khi đọc xong nội dung này chắc chắn bạn sẽ biết từ lô xô nghĩa là gì.

- Nói sóng nổi nhấp nhô.
  • an dinh Tiếng Việt là gì?
  • Trương Hoa Tiếng Việt là gì?
  • ông gia bà gia Tiếng Việt là gì?
  • gượng ghẹ Tiếng Việt là gì?
  • mã tiền Tiếng Việt là gì?
  • tua-ma-lin Tiếng Việt là gì?
  • ngụy quyền Tiếng Việt là gì?
  • giật xổi Tiếng Việt là gì?
  • nhiệt năng Tiếng Việt là gì?
  • thà rằng như thế Tiếng Việt là gì?
  • nội chiến Tiếng Việt là gì?
  • Càn Khôn Tiếng Việt là gì?

Tóm lại nội dung ý nghĩa của lô xô trong Tiếng Việt

lô xô có nghĩa là: - Nói sóng nổi nhấp nhô.

Đây là cách dùng lô xô Tiếng Việt. Đây là một thuật ngữ Tiếng Việt chuyên ngành được cập nhập mới nhất năm 2022.

Kết luận

Hôm nay bạn đã học được thuật ngữ lô xô là gì? với Từ Điển Số rồi phải không? Hãy truy cập tudienso.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ chuyên ngành tiếng Anh, Trung, Nhật, Hàn...liên tục được cập nhập. Từ Điển Số là một website giải thích ý nghĩa từ điển chuyên ngành thường dùng cho các ngôn ngữ chính trên thế giới.

Video liên quan

Chủ Đề