Anh em xử lý tên biến thái trong thang máy

Anh em xử lý tên biến thái trong thang máy
Người đàn ông có hành vi sàm sỡ, dâm ô với trẻ nhỏ trong thang máy chung cư Galaxy (Q. 4, Tp. Hồ Chí Minh) ngày 1/4

Trước vụ việc một bé gái bị người đàn ông tên Nguyễn Hữu Linh (sinh năm 1958, ngụ quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng) sàm sỡ trong thang máy tại chung cư Galaxy (quận 4, Tp. Hồ Chí Minh), bà Vũ Thu Hương, chuyên gia tâm lý giáo dục đã chia sẻ cách xử lý cho trẻ trong tình huống này.

Thứ nhất là khi vào thang máy luôn đứng sát bảng điều khiển. Thấy kẻ kia có gì đó bất thường, lập tức bấm liên tiếp các tầng, đặc biệt là mấy tầng thang sắp đi đến. Trong lúc đó, cố gắng giao tiếp vui vẻ với kẻ đó. Đừng đối đầu. Cung cấp thông tin cho kẻ đó nếu bị hỏi, miễn là thông tin ko chính xác. Ví dụ: đọc số điện thoại nhưng sai độ 1, 2 số...

Tư thế đứng, áp lưng vào tường, khoanh tay trước ngực. Khi đó nếu kẻ kia sấn tới, có đủ lực ở tay (lưng tì vào tường mà) đẩy mạnh hắn ra.

Anh em xử lý tên biến thái trong thang máy
Tư thế "quả núi" trong tình huống chống hành vi xâm hại của kẻ xấu trong thang máy

Thứ 2, sau khi bấm tất cả các nút và bấm nút báo động. Trẻ cần lập tức ngồi thụp xuống theo thế ngồi "quả núi". Với thế ngồi này, kẻ đó ko dễ làm gì trẻ được. Hai tay ôm chặt lấy chân và đầu vùi vào đùi. Giữ thật chắc chắn cho đến cửa mở ra thì vùng đứng dậy, chạy và hét thật to.

Bà Hương chia sẻ: "Các mẹ yên tâm, nếu đã bấm chuông báo động, chuông sẽ kêu rất to và kẻ đó chắc chắn hoảng sợ. Cửa mở là hắn lao ra ngay để chạy trốn là chắc. Các mẹ đừng dạy con đánh lại kẻ dâm ô trong thang máy. Lý do: không gian quá hẹp, con rất khó thoát. Nếu con đánh lại, kẻ đó có thể nổi xung lên hành hung hoặc xâm hại con. Điều đó sẽ gây nguy hiểm cho các con.

Các mẹ rèn con liên tục vào các buổi tối. Đến lúc có chuyện, con sẽ bình tĩnh xử lý đúng cách và an toàn. Phương pháp này không chỉ trẻ nhỏ mà các chị em nên ghi nhớ, áp dụng nếu chẳng may gặp kẻ xấu".

  • Pháp luật
  • Bản tin 113
  • Pháp đình

TPO - Sáng nay (3/4), lãnh đạo Công an quận 4 (TPHCM) cho biết đang tổ chức họp và tiến hành các bước điều tra làm rõ sự việc một người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy ở chung cư trên địa bàn. Hiện nay, công an đang tiến hành mời người đàn ông này đến làm việc sau khi bỏ về Đà Nẵng.

Ngày 3/4, trao đổi với Tiền Phong, thượng tá Phạm Xuân Thao - Phó trưởng Công an quận 4 cho biết, đã tiếp nhận thông tin từ mạng xã hội về clip một bé gái bị sàm sỡ trong thang máy ở chung cư.

Theo thượng tá Thao, người đàn ông xác định ôm hôn bé gái trong thang máy là một người đến từ Đà Nẵng. Người này vào thăm con ở chung cư Galaxy (đường Nguyễn Khoái, quận 4) và sau khi sự việc xảy ra đã bỏ về Đà Nẵng.

Ngoài ra, công an cũng sẽ tiến hành làm việc với gia đình bé gái để thu thập thêm thông tin. Do sự việc xảy ra mà người nhà không trình báo.

“Sáng nay lãnh đạo Công an quận 4 đã họp chỉ đạo quyết liệt điều tra vụ việc này. Ngay sau khi xảy ra sự việc, người đàn ông này đã bỏ về Đà Nẵng. Hiện công an đã tiến hành mời người đàn ông này đến công an để làm việc”, thượng tá Thao cho biết.

Cùng ngày, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng Phòng tham mưu Công an TPHCM cho biết, Ban giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo Công an quận 4 khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Anh em xử lý tên biến thái trong thang máy
Hình ảnh người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy. Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, như Tiền Phong đã đưa tin, ngày 2/4, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh bé gái bị người đàn ông trung niên sàm sỡ trong thang máy được cho là tại một chung cư ở quận 4, TPHCM.

Theo nội dung clip được camera an ninh trong thang máy ghi lại, khoảng 21h09 tối 1/4, một bé gái khoảng 6-7 tuổi bước vào thang máy thì có một người đàn ông trung niên vào cùng.

Người này cầm điện thoại di động sử dụng nhưng khi bảo vệ vừa quẹt thẻ, cửa thang máy đóng lại để bé gái lên tầng thì người đàn ông này giở trò sàm sỡ như hôn vào mặt, sờ soạng lên người bé gái.

Sau hai lần bị sàm sỡ, bé gái đi ra cửa thang máy nhưng vẫn bị người đàn ông này kéo vào trong tiếp tục sờ soạng. Người này chỉ buông ra khi cửa thang máy mở ra, bé gái hốt hoảng chạy ra ngoài suýt té ngã.

Anh em xử lý tên biến thái trong thang máy

02/04/2019

Anh em xử lý tên biến thái trong thang máy

02/04/2019

MỚI - NÓNG

Anh em xử lý tên biến thái trong thang máy
Hà Nội: Dự án xử lý nước thải… bỏ hoang?

TP - Trong khi tỉ lệ nước thải ở Hà Nội được xử lý chưa đến 30%, một số dự án trạm xử lý nước thải phục vụ khu dân cư, khu đô thị, cụm công nghiệp, làng nghề ở Hà Nội lại bỏ hoang, gây lãng phí lớn.

Anh em xử lý tên biến thái trong thang máy
Triều cường tại Cần Thơ 'bất ngờ' lập kỷ lục mới

TPO - Mực nước đo được tại trạm Cần Thơ trên sông Hậu lúc 19h ngày 12/10 đạt mức 2,27m, cao hơn báo động III là 0,27m và vượt mức lịch sử năm 2019.

Anh em xử lý tên biến thái trong thang máy
Miền Trung sẽ đón đợt mưa rất lớn

TP - Dự báo từ đêm nay (13/10), miền Trung sẽ đón một đợt mưa rất lớn, kéo dài. Ðây là đợt mưa lớn thứ ba ở miền Trung kể từ cuối tháng 9, khi cơn bão Noru đổ bộ khu vực này.