App diagnostics là gì windows 7

Windows 11/10 có Công cụ Chẩn đoán Bộ nhớ(Memory Diagnostic Tool) mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra các sự cố bộ nhớ có thể xảy ra, bao gồm kiểm tra Bộ nhớ Truy cập Ngẫu nhiên(Random Access Memory) ( RAM ) trên máy tính của bạn. Công cụ này giúp bạn tìm ra bộ nhớ kém, các vấn đề về bộ nhớ và thường mất 20 phút để hoàn thành.

App diagnostics là gì windows 7

Công cụ chẩn đoán bộ nhớ Windows

Nếu Windows 11/10/8/7/Vista phát hiện có thể có sự cố bộ nhớ, bạn sẽ nhận được thông báo. Nhấp vào(Click) thông báo để mở nó. Nếu bạn muốn chạy Công cụ chẩn đoán bộ nhớ Windows(Windows Memory Diagnostics Tool) theo yêu cầu, hãy làm như sau:

  1. Mở Control Panel và nhập ' memory ' vào thanh tìm kiếm. Nhấp(Click) vào 'Chẩn đoán sự cố bộ nhớ máy tính' để mở nó.
  2. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhập ' mdsched ' trong Bắt đầu(Start) tìm kiếm và nhấn Enter để mở.
  3. Chọn(Choose) giữa hai tùy chọn về thời điểm chạy Công cụ (Tool)chẩn đoán (Diagnostics)bộ nhớ(Memory) .
  4. Bạn có thể Khởi động lại ngay bây giờ và kiểm tra các sự cố.
  5. Hoặc bạn có thể chọn Kiểm tra(Check) sự cố vào lần sau khi tôi khởi động máy tính của mình.

App diagnostics là gì windows 7

Nếu bạn chọn khởi động lại máy tính của mình và chạy công cụ ngay lập tức, hãy đảm bảo rằng bạn lưu công việc của mình và đóng tất cả các chương trình đang chạy. Công cụ Chẩn đoán(Diagnostics Tool) Bộ nhớ sẽ tự động chạy khi bạn khởi động lại Windows.

Hai Thẻ Kiểm tra sẽ được chạy.

App diagnostics là gì windows 7

Các tùy chọn nâng cao để chạy Công cụ chẩn đoán bộ nhớ:(Advanced options for running the Memory Diagnostics Tool:)

Đối với hầu hết người dùng, để Công cụ (Tool)chẩn đoán (Diagnostics)bộ nhớ(Memory) chạy tự động là tùy chọn được khuyến nghị. Tuy nhiên, người dùng nâng cao có thể muốn điều chỉnh cài đặt của công cụ. Khi Công cụ (Tool)chẩn đoán (Diagnostics)bộ nhớ(Memory) khởi động, nhấn F1.

Bạn có thể điều chỉnh các cài đặt sau:

  • Thử nghiệm hỗn hợp. (Test mix.)Chọn loại thử nghiệm bạn muốn chạy: Cơ bản(Basic) , Tiêu chuẩn(Standard) hoặc Mở rộng(Extended) . Các lựa chọn được mô tả trong công cụ.
  • Bộ nhớ đệm. (Cache.)Chọn cài đặt bộ đệm bạn muốn cho mỗi lần kiểm tra: Mặc định, Bật hoặc Tắt(Off) .
  • Số lần vượt qua. (Pass count.)Nhập số lần bạn muốn lặp lại bài kiểm tra.

Mặc định là Tiêu chuẩn(Standard,) và nó bao gồm tất cả các bài kiểm tra Cơ bản(Basic) , cộng với LRAND , Stride6 , WMATS+ , WINVC , v.v.

App diagnostics là gì windows 7

Bài kiểm tra Cơ bản(Basic) bao gồm MATS+ , INVCSCHCKR .

App diagnostics là gì windows 7

Bài kiểm tra Nâng cao(Advanced) bao gồm tất cả các bài kiểm tra Cơ bản(Basic) và Chuẩn(Standard) cộng với Stride38 , WSCHKA , WStride-6 , CHCKR4 , WCHCKR3 , ERAND , Stride6 , CHCKR8 , v.v.

App diagnostics là gì windows 7

Nếu bạn thay đổi các tùy chọn của mình, hãy nhấn F10 để lưu và bắt đầu kiểm tra.

Nếu không, bạn có thể nhấn Esc để tiếp tục chạy thử nghiệm mặc định.

App diagnostics là gì windows 7

Có thể mất vài phút để công cụ kiểm tra xong bộ nhớ máy tính của bạn.

Đọc(Read) : Công cụ chẩn đoán bộ nhớ của Windows bị kẹt(Windows Memory Diagnostic Tool stuck) ?

Sau khi hoàn tất quá trình kiểm tra, Windows sẽ tự động khởi động lại. Nếu công cụ phát hiện lỗi, bạn nên liên hệ với nhà sản xuất máy tính của mình để biết thông tin về cách khắc phục chúng vì lỗi bộ nhớ thường chỉ ra sự cố với chip bộ nhớ trong máy tính của bạn hoặc sự cố phần cứng khác.

Bạn cũng có thể muốn thử một số Chẩn đoán Bộ nhớ Nâng cao trên Windows, với Memtest86 + và có thể xem thêm một số phần mềm miễn phí Kiểm tra Stress trên PC(PC Stress Test free software) .

Công cụ Chẩn đoán Bộ nhớ của Windows(Windows Memory Diagnostic) có tốt không?

Đây là một chương trình tuyệt vời và là một công cụ miễn phí để kiểm tra xem có vấn đề gì với RAM của bạn hay không . Nếu công cụ hiển thị bất kỳ dấu hiệu nào của sự cố, thì bạn có thể kiểm tra thêm bằng một chương trình khác. Cùng với công cụ kiểm tra tiêu chuẩn, nó cũng cung cấp các kiểm tra như ERAND , Stride6 , CHCKR8 để tìm ra các vấn đề với RAM được cài đặt .

Tại sao Công cụ Chẩn đoán Bộ nhớ của Windows(Windows Memory Diagnostic Tool) lại mất nhiều thời gian như vậy?

Nó không thực hiện một bài kiểm tra và đưa ra kết quả. Thay vào đó, nó kiểm tra bằng cách sử dụng nhiều chương trình và nếu có vấn đề, bạn sẽ biết về nó. Kết hợp điều này với dung lượng RAM và thậm chí còn mất nhiều thời gian hơn. Công cụ này nên được sử dụng khi bạn gặp sự cố với bộ nhớ và bạn muốn chắc chắn trước khi thay thế nó.

Tôi có thể thoát khỏi Công cụ chẩn đoán bộ nhớ của Windows(Windows Memory Diagnostic Tool) không?

Nó chỉ đang kiểm tra bộ nhớ và nó sẽ ổn ngay cả khi bạn đã thoát ra giữa chừng. Tuy nhiên, bạn sẽ phải buộc tắt PC để thoát khỏi công cụ. Tôi vẫn khuyên bạn nên đợi nó ra ngoài. Giữ PC được cắm và hoàn thành công việc khác trong thời gian chờ đợi.

RAM có thể đột ngột bị hỏng?

Bất kỳ phần cứng nào cũng có thể bị hỏng theo thời gian hoặc nếu do lỗi sản xuất. Điều tương tự cũng áp dụng cho RAM . Nếu mọi thứ đều ổn, kiểm tra bộ nhớ có thể cho biết RAM(RAM) có vấn đề gì không . Nếu có lỗi, tốt nhất bạn nên thay một thanh RAM(RAM) mới .

MẸO(TIP) : Xem bài đăng này nếu bạn nhận được Chỉ một phần của yêu cầu ReadProcessMemory hoặc WriteProcessMemory được hoàn thành .