Apple watch có bao nhiêu size

Trên thị trường hiện nay, các mẫu đồng hồ thật sự đa dạng ở kích thước. Kéo theo điều này là những mẫu mã và kiểu dáng cũng rất phong phú, vì vậy để lựa mua đồng hồ không hề dễ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách đo size đồng hồ để chọn mua chuẩn nhất.1Các yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn lựa size đồng hồĐể lựa chọn size đồng hồ phù hợp trước hết ta cần liệt kê đến những yếu tố ảnh hưởng đến kích thước mà mỗi chiếc đồng hồ thể hiện.

Nội dung chính Show

  • Trên thị trường hiện nay, các mẫu đồng hồ thật sự đa dạng ở kích thước. Kéo theo điều này là những mẫu mã và kiểu dáng cũng rất phong phú, vì vậy để lựa mua đồng hồ không hề dễ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách đo size đồng hồ để chọn mua chuẩn nhất.
  • 1Các yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn lựa size đồng hồ
  • 2Cách xác định độ dài của dây
  • 3Cách xác định độ rộng của dây
  • 4Cách xác định đường kính mặt đồng hồ
  • 5Cách đo size đồng hồ phù hợp với cổ tay
  • Cách chọn size đồng hồ Apple Watch
  • Cách đo size Apple Watch
  • Cách đo cổ tay của bạn
  • Kích thước Apple Watch Series 6
  • Giá bán Apple Watch Series 6
  • Video liên quan

Trong đó, phải kể đến chiều dài dây đồng hồ, độ rộng của dây, đường kính mặt đồng hồđều là những bộ phận chính quyết định đến size đồng hồ.

Apple watch có bao nhiêu size

Chính vì vậy cần xác định kích thước của những bộ phận này sao cho phù hợp với nhau và với cổ tay của người đeo thì việc lựa chọn một chiếc đồng hồ ưng ý và phù hợp không là vấn đề khó khăn.

2Cách xác định độ dài của dây

Chiều dài dây đồng hồ được xác định dựa trên kích thước của cổ tay, trong đó, có 2 độ dài mà chúng ta cần lưu ý là kích thước dây ngắn và kích thước dây dài.

Dây dài là dây có lỗ và dây ngắn là dây có đầu khóa. Chiều dài của dây sẽ được ghi như sau 125/75 trong đó 125mm là kích thước của dây dài và 75mm là kích thước của dây ngắn.

Để đo kích thước cổ tay, cần chuẩn vị thước dây hoặc một sợi dây để quấn quanh cổ tay. Ghi lại kích thước đã đo được, với sợi dây trải thẳng sợi dây và dùng thước đo sợi dây là được.

Một vài kích thước dây ứng với chu vi cổ tay mà có thể tham khảo:

- Cổ tay 6.0 – 6.5 inch (150 – 164mm) = 120 / 70mm.

- Cổ tay 6.6 – 7.0 inch (165 – 178mm) = 125 / 75mm.

- Cổ tay 7.1 – 7.5 inch (179 – 190mm) = 130 / 80mm.

- Cổ tay 7.6 – 8.0 inch (191 – 203mm) = 135 / 80mm.

- Cổ tay 8.1 – 8.5 inch (204 – 216mm) = 140 / 85mm.

3Cách xác định độ rộng của dây

Một chiếc dây đồng hồ thanh mảnh rõ ràng sẽ khiến chiếc đồng hồ trong nhỏ lại thay vì một chiếc dây bản rộng. Chiều rộng của dây đồng hồ được tính là khoảng cách giữa 2 bên chốt của đồng hồ, nơi gắn dây đeo với đồng hồ.

Thước kẹp hay thước thường đều có thể sử dụng để đo trong trường hợp này. Độ rộng của dây được ký hiệu dưới dạng 24/22 (24mm chỉ độ rộng của chốt đồng hồ, 22mm là độ rộng của khóa đồng hồ).

Độ rộng dây để phù hợp với mặt kính đồng hồ thường có kích thước bằng ½ so với mặt kính: độ rộng của dây đồng hồ nam thường rơi vào khoảng 18mm-24mm (đường kính mặt tương ứng là 36 - 48 mm.

Trong khi đó dây đồng hồ nữ thường có kích thước bề rộng từ 12 - 18 mm (đường kính mặt tương ứng 23 - 36 mm).

4Cách xác định đường kính mặt đồng hồ

Các kích thước đường kính mặt đồng hồ được xác định phù hợp với loại cổ tay theo tiêu chuẩn dưới đây:

- Cổ tay nữ nhỏ: 23 - 25 mm.

- Cổ tay nữ trung bình: 26 - 29 mm.

- Midsize: 34 - 36 mm.

- Cổ tay nam nhỏ: 37 - 39 mm.

- Cố tay nam vừa: 40 - 42 mm.

- Cổ tay nam lớn: trên 42mm.

Trong đó có size Midsize: có kích thước tương đối dành cho cả nam và nữ (đối với nữ thì kích thước này cho cổ tay cỡ lớn, còn đối với nam giới thì phù hợp cổ tay nhỏ).

5Cách đo size đồng hồ phù hợp với cổ tay

Để chọn đồng hồ vừa cổ tay, bạn cần biết size tay của bạn và size mặt đồng hồ. Tỉ lệ cân đối giữa mặt và chu vi cổ tay là 4.0 – 5.0. Lấy chu vi cổ tay chia cho 4 hoặc 5, thì ta sẽ được khoảng mặt đồng hồ phù hợp nhất với tay mình.

Công thức đặc biệt cho bạn chọn cỡ đồng hồ:

- Chu vi cổ tay/4.5 = cỡ mặt đồng hồ tối ưu.

- Chu vi cổ tay/4 = cỡ mặt đồng hồ tối đa.

- Chu vi cổ tay/5 = cỡ mặt đồng hồ tối thiểu.

Tham khảo một vài mẫu đồng hồ đang được kinh doanh chính hãng tại Điện máy XANH:

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách đo size đồng hồ để chọn mua chuẩn nhất. Mong rằng từ thông trên, bạn sẽ lựa được cho mình chiếc đồng hồ thật ưng ý!

Mỗi phiên bản của Apple Watch đều có hai kích thước là 38mm và 42 mm, tương đương với cỡ màn hình 1,5 và 1,65 inch. Tất cả các dòng Apple Watch sản xuất ra đều có 2 kích thước và size khác nhau như:

  • Đối với dòng Apple Watch Series 3 trở xuống, sẽ có 2 kích thước là 38mm và 42mm.

  • Đối với dòng Apple Watch Series 4 trở lên, sẽ có 2 kích thước là 40mm và 44mm là sự khác biệt về kích thước màn hình thôi nhé. Còn lại chiều dài, chiều rộng và trọng lượng đồng hồ không chênh lệch đáng kể nhé.

Các kích cỡ màn hình khác nhau là do nhà Apple đã thiết kế thu nhỏ cũng như bo tròn phần viền đồng hồ lại giúp cho mành hình thanh thoát và mở rộng hơn đương nhiên là không làm thay đổi về kích cỡ máy.

Cách chọn size đồng hồ Apple Watch

  • Apple Watch size nhỏ nhất từ 38mm đến 40mm phù hợp với những bạn có cổ tay nhỏ xinh đặc biệt như các bạn nữ Châu Á.
  • Apple Watch size từ 42mm đến 44mm phù hợp với các bạn nam sở hữu cổ tay to.

Dĩ nhiên, sẽ tùy thuộc vào sở thích của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn size đồng hồ Apple Watch sao cho phù hợp với mình nhất.

Cách đo size Apple Watch

Bạn đã từng đặt câu hỏi làm sao để nhận biết đầu là Apple Watch 38mm và 40mm để chọn mua dây chưa? Apple Watch chỉ dùng 2 size dây là 24mm cho mặt 42mm (hoặc 44mm) và 22mm cho mặt 38mm (hoặc 40mm).

Bạn chỉ cần đo khoảng cách giữa 2 đầu gắn dây trên mặt đồng hồ. Lưu ý là không phải đo bề rộng của dây nhé. Hoặc bạn lật lược phía sau Apple Watch thì sẽ có thông tin về size mặt đồng hồ.

Như vậy với những cách chọn Size đồng hồ Apple Watch thực hiện đơn giản như trên đây chúng tôi vừa giới thiệu tới các bạn. Bạn có thể áp dụng và lựa chọn 1 trong những cách trên để lựa chọn chiếc Apple Watch phù hợp với size cổ tay của mình nhất và xin chân thành cảm ơn vì đã dõi theo những dòng chia sẻ của chúng tôi! Trân trọng! 

Nếu bạn muốn trên tay thực tế thì rất đơn giản là bạn đến ngay PT Store nhé, số 233 Ấp Bắc, Phường 10, TP Mỹ Tho, Tiền Giang.

Hotline: 088.88.66.778 để được tư vấn thêm bạn nhé!

Giao hàng tận nơi- Thu tiền tận nhà- Miễn phí vận chuyển

Tại sự kiện Time File vào tháng 9, hai mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch đã được ra mắt. Trong đó, Apple Watch Series 6 là mẫu cao cấp hơn vì nó được coi như người kế nhiệm cho Series 5 năm ngoái. Hiện tại, bạn đã có thể nhanh chóng tới các cửa hàng của FPT Shop để chọn mua cho mình sản phẩm này. Tuy nhiên, bạn sẽ cần cân nhắc việc lựa chọn kích thước mặt sao cho phù hợp nhất với cổ tay của mình.

Nếu bạn không biết, Apple Watch Series 6 được trang bị rất nhiều tính năng sức khỏe hiện đại. Nâng cấp lớn nhất so với thế hệ trước chính là khả năng đo mức độ bão hòa oxy trong máu mà chúng ta vẫn được biết tới với thuật ngữ chỉ số VO2 Max. Apple đã sử dụng các thuật toán tiên tiến để giúp người dùng nhận về kết quả chỉ trong 15 giây. Series 6 cũng có màn hình AOD với độ sáng cao hơn 2,5 lần, giúp mọi người nhìn rõ ràng hơn nội dung ở ngày ngoài trời nắng gắt.

Cách đo cổ tay của bạn

Phương pháp đo cổ tay phổ biến nhất chính là sử dụng một thước dây và quấn vào cổ tay, nơi mà bạn sẽ chọn để đeo Apple Watch Series 6 khi mua chúng. Đánh dấu điểm tiếp xúc để kiểm tra xem kích thước cổ thay của bạn là bao nhiêu. Theo tiêu chuẩn, cổ tay lớn sẽ có các chỉ số nằm trong khoảng từ 7 - 8,5 inch (17.5 – 21.5 cm) và cổ tay nhỏ thường có số đo trong khoảng 5 – 6,5 inch (12,5 – 16.5 cm).

Giống như mọi thế hệ trước, bạn vẫn có thể tự do điều chỉnh dây đeo của Apple Watch Series 6 sao cho vừa vặn với cổ tay của mình nhất. Tuy vậy, cổ tay nhỏ nên sử dụng một mặt đồng hồ nhỏ thì sẽ trông phù hợp hơn rất nhiều so với khi bạn đeo một mặt đồng hồ lớn hơn.

Kích thước Apple Watch Series 6

Hiện tại, Apple vẫn chỉ cung cấp hai kích cỡ mặt đồng hồ cho Series 6 là 40mm và 44mm. Nếu bạn chưa biết thì các chỉ số này cho biết kích thước mặt đồng hồ. Đối với phiên bản mặt 40mm, Series 6 sẽ có mặt đồng hồ với chiều rộng 34mm, độ dày 10,7mm và trọng lượng 30 gram. Trong khi đó, phiên bản 44mm sẽ có mặt đồng hồ với chiều rộng 38mm, độ dày 10,7mm và trọng lượng 36 gram. Mặt đồng hồ của Apple Watch Series 6 sẽ là hình vuông nên các kích thước chiều khác sẽ tương đương nhau.

Các số đo cụ thể nêu trên sẽ giúp bạn chọn lựa tốt hơn mặt đồng hồ Apple Watch Series 6 sao cho phù hợp với kích thước cổ tay của mình nhất. Nếu bạn là một người có cổ tay nhỏ thì phiên bản 40mm sẽ hợp lý để nằm trên cổ tay của bạn hơn. Trong khi đó, phiên bản 44mm sẽ trông đẹp hơn khi đeo trên các cổ tay có kích thước lớn.

Ngoài tính thẩm mỹ và sự phù hợp về kích thước, Apple Watch Series 6 ở hai kích thước mặt cũng khác nhau về giá bán và thời lượng pin. Phiên bản 44mm sẽ hứa hẹn cung cấp thời gian sử dụng dài hơn so với bản 40mm nhưng nó cũng đắt hơn một chút. Thú vị hơn, Apple còn cung cấp một loạt các dây đeo độc đáo mới như Solo không móc cài hay khóa, Braided Solo với rất nhiều màu sắc thú vị…

Giá bán Apple Watch Series 6

Đồng hồ thông minh cao cấp nhất của Apple đã lên kệ tại Việt Nam ở trong cả hai tùy chọn GPS và LTE. Mẫu GPS của Apple Watch Series 6 có giá khởi điểm 11,99 triệu đồng trong khi phiên bản di động có giá khởi điểm 15,99 triệu đồng. Mức giá trên áp dụng cho các phiên bản mặt đồng hồ 40mm. Bạn có thể tham khảo giá bán của các mẫu khác thông qua trang web của FPT Shop.