Apple watch núm đỏ là gì

Hiện tại, Apple Watch của ông lớn công nghệ Apple được xem là ông vua trong thị trường đồng hồ thông minh. Tuy nhiên, chúng lại được phân ra làm 2 loại khác nhau đó là Cellular (LTE) và GPS nên khiến nhiều người chưa biết chọn bản nào. Cùng so sánh Apple Watch GPS và Cellular để tìm ra lời giải nhé.

Apple Watch GPS là bản đồng hồ thông minh của Apple được trang bị chip GPS trên đó. Vì thế, nếu như người dùng thiết bị này có nhu cầu kết nối với dữ liệu di động hoặc thực hiện cuộc gọi thì cần phải liên kết Apple Watch và iPhone với nhau bằng kết nối Bluetooth. Đa phần toàn bộ những thế hệ Apple Watch từ trước tới nay đều sở hữu model GPS như: Apple Watch Series 1, Series 2, Series 3, Series 4, Series 5,…

Apple watch núm đỏ là gì
Đồng hồ đẹp, sang chảnh

Tuy là thế, cấu hình bên trong phiên bản Apple Watch GPS không có sự khác biệt nào so với dòng Cellular. Điểm khác biệt giữa chúng chỉ là không được hỗ trợ chức năng eSIM mà thôi.

2. Apple Watch LTE Cellular là gì?

Apple Watch LTE Cellular là phiên bản đồng hồ thông minh của Táo khuyết mà có thể hỗ trợ người dùng chạy được toàn bộ mọi ứng dụng mà không cần tới iPhone. Đây chính là những thiết bị sở hữu eSIM. Chính vì thế, mọi người có thể dễ dàng thực hiện cuộc gọi thoại, stream nhạc online, dùng bản đồ tra cứu đường đi,… mà không cần phải làm gì trên điện thoại iPhone.

Lưu ý: Người dùng cần đăng ký sử dụng dịch vụ eSIM từ nhà mạng của mình mới có thể sử dụng được dữ liệu di động trên chiếc Apple Watch Cellular LTE.

Có được LTE Cellular là một ưu điểm mang lại rất nhiều điều tuyệt vời trong trải nghiệm. Trước đây, chúng ta đòi hỏi cần phải có một chiếc iPhone 5S hoặc các đời trở về sau mới dùng được đồng hồ thông minh của họ. Giờ đây, bạn có thể dùng được Apple Watch độc lập mà không cần thông qua bước ghép đôi nào. Hơn thế nữa, chúng ta cũng không nhất thiết phải vác theo chiếc smartphone khá cồng kềnh khi đi tập thể dục nữa.

Apple watch núm đỏ là gì
Gọn gàng và tinh tế

Cho đến hiện nay, chỉ có phiên bản Apple Watch Series 3, Series 4 và Series trở về sau là sở hữu phiên bản LTE Cellular. Các đời trước đây chỉ có duy nhất bản GPS mà thôi.

3. Apple Watch GPS và LTE Cellular có gì khác nhau?

Ngoài những điều sơ bộ mà mình đã giới thiệu trên về 2 mẫu đồng hồ GPS và Cellular LTE của Apple bên trên, hai thiết bị này còn có những thứ khác nhau chi tiết nữa mà chúng ta cần để ý kỹ mới phát hiện ra. Vì thế, hãy cùng nhau so sánh Apple Watch GPS và Cellular chi tiết nhất bên dưới để phân biệt chúng dễ hơn nhé.

3.1. Thiết kế thân vỏ

Đầu tiên, mình sẽ so sánh Apple Watch GPS và Cellular về phần kiểu dáng bên ngoài trước. Thông thường, phiên bản GPS sở hữu 6 phiên bản màu sắc khác nhau cùng với dây đeo và khung nhôm. Trong khi đó, những mẫu Apple Watch Cellular được hoàn thiện từ khung nhôm và thép không gỉ nên người dùng có gấp 2 lần sự lựa chọn.

Chưa hết, khi chọn mua Apple Watch bản LTE Cellular, các bạn còn có cơ hội được trải nghiệm các dòng đặc biệt hoặc giới hạn như: Apple Watch Hermes Edition hay Apple Watch Nike+. Hơn thế nữa, dù bạn chọn mẫu nào thì vẫn có thể mua thêm dây đeo bên ngoài và thay thế nếu thích.

Apple watch núm đỏ là gì
Cận cảnh mặt trước Apple Watch 7

2 phiên bản Apple Watch GPS và Cellular có các nét khác nhau đặc trưng về kiểu dáng bên ngòai (dành cho đời Apple Watch Series 3 trở về sau) sau đây:

  • Apple Watch GPS: là phiên bản tiêu chuẩn, nút Digital Crown có màu trùng với thân vỏ thiết bị. Chỉ có bản nhôm.
  • Apple Watch Cellular (LTE): có nút Digital Crown xoay màu đỏ (toàn bộ núm xoay trên Series 3 là màu đỏ còn Series 4 và 5 là viền màu đỏ). Sở hữu đầy đủ những bản thép không gỉ, nhôm. Ngoài ra, dòng Edition còn có thêm bản Titanium và gốm (Ceramic).

3.2. Thời lượng sử dụng pin

Điều mà không ít bạn đang đắn đo khi so sánh Apple Watch Cellular và GPS chính là pin của phiên bản nào sẽ tốt hơn. Theo như trải nghiệm trên thực tế, nếu bạn chỉ kết nối với sóng Bluetooth trên bản Apple Watch GPS thì thời lượng sử dụng liên tục lên tới 18 giờ. Trong khi đó, mẫu Apple Watch LTE lại chỉ có thể trụ được ít hơn là 14 giờ.

Apple watch núm đỏ là gì
Vẻ đẹp không góc chết

Tuy là thế, thời lượng pin của từng chiếc Apple Watch sẽ khác nhau tùy thuộc vào thói quen và tần suất sử dụng của mỗi người dùng. Việc thiết bị bị tụt pin nhanh chóng là điều hiển nhiên nếu như chúng ta liên tục nhắn tin và nghe gọi liên tục.

3.3. Về khả năng kết nối

Đây là yếu tố mà chắc hẳn ai ai cũng quan tâm khi so sánh Apple Watch GPS và Cellular. Theo trải nghiệm, 2 phiên bản GPS và LTE đều cho khả năng ghép đôi với iPhone trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, khi đã sở hữu phiên bản Cellular thì người dùng được phép thoải mái nhắn tin, nghe gọi, vào mạng mà không cần phải phụ thuộc vào smartphone.

Apple watch núm đỏ là gì
Apple Watch 8 cực đỉnh

Bên cạnh đó, Apple Watch GPS và Cellular vẫn có các yêu cầu tối thiểu về hệ điều hành riêng của những thiết bị được kết nối, cụ thể là bảng bên dưới:

Phiên bảnHệ điều hànhApple Watch Series 3 GPSiOS 12 trở về sauApple Watch Series 3 GPS + LTE CellulariOS 12 trở về sauApple Watch Series 4 GPSiOS 11 trở về sauApple Watch Series 4 GPS + LTE CellulariOS 11 trở về sauApple Watch Series 5 GPSiOS 11 trở về sauApple Watch Series 5 GPS + LTE CellulariOS 11 trở về sau

3.4 Tính năng nghe gọi

Nếu so sánh Apple Watch GPS và LTE Cellular mà bỏ qua điều này thì hoàn toàn thiếu sót. Đây là yếu tố khiến cho bản LTE nổi bật hơn hẳn do nó được tích hợp eSIM và bạn có thể nghe gọi mọi lúc mọi nơi. Trong khi đó, nếu cần nghe gọi trên bản Apple Watch GPS thì chúng ta cần kết nối nó với điện thoại. Do có tính năng này, Apple Watch Cellular sẽ là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người khi tham gia những hoạt động không cần tới điện thoại.

Apple watch núm đỏ là gì
Trên tay 2 chiếc Apple Watch

3.5. Tính năng giải trí – âm nhạc

Đây là các chức năng cần thiết nên chắc chắn sẽ xuất hiện trong mà so sánh Apple Watch GPS và Cellular lần này. Cập nhật thông tin trên những app cũng như nghe nhạc giải trí được xem là tính năng đặc biệt trên mẫu đồng hồ Apple này. Toàn bộ 2 phiên bản đều có hỗ trợ cho người dùng làm được điều này.

Apple watch núm đỏ là gì
Đeo trên tay cực chất, tính năng đầy đủ

Tuy nhiên, bản LTE lại giành được ưu thế khi có thể giúp chúng ta nghe nhạc, dùng mạng xã hội online,… mà không cần phải ghép đôi với iPhone.

3.6. Giá bán hiện tại

Đây cũng là sự khác biệt khá dễ nhìn thấy khi chúng ta so sánh Apple Wach GPS và Cellular. Giá bán của mẫu LTE Cellular đương nhiên là cao hơn đáng kể so với bản GPS thường. Vì thế, Apple Watch GPS là sự lựa chọn hợp lý hơn cho những ai có hầu bao vừa phải. Tuy nhiên, nếu bạn có dư dả chút thì việc chi thêm tí tiền để mua bản Cellular với những tính năng tiện lợi hơn thì cũng hoàn toàn đáng đồng tiền bát gạo.

4. Cách Phân biệt Apple Watch GPS và LTE Cellular nhanh

Sau khi đã so sánh Apple Watch GÓ và Cellular xong về sự khác biệt, mình cũng hướng dẫn mọi người cách để phân biệt chúng với nhau thông qua cách quan sát núm vặn Digital Crown:

  • Apple Watch GPS: núm vặn dạng trơn và không có đường đỏ và sở hữu màu sắc như thân đồng hồ.
  • Apple Watch LTE Cellular: núm vặn có màu đỏ tương tự như trên Apple Watch Series 3 và 4 hay sở hữu đường viền hình tròn màu đỏ như trên Apple Watch Series 5.

Apple watch núm đỏ là gì
Kiểu dáng đầy hầm hố và năng động của Apple Watch Ultra

5. Bảng so sánh tổng hợp Apple Watch GPS và Cellular

Sau đây, mời mọi người tham khảo bảng so sánh Apple Watch GPS và Cellular đầy đủ các chi tiết:

Tiêu chíApple Watch GPSApple Watch CellularKhả năng kết nốiiPhone 5S trở lên và iOS 11 trở lêniPhone 6 trở lên và iOS 11 trở lênThời lượng pin18 giờ liên tiếp14 giờ liên tiếpTính năng– Nghe nhạc – Nhận thông báo và nhắn tin – Theo dõi thời tiết cần kết nối với iPhone– Nghe nhạc – Nhận thông báo và nhắn tin – Theo dõi thời tiết không cần kết nối với iPhoneNghe gọiCần liên kết điện thoại mới nghe gọi đượcCó chức năng eSIM, không cần kết nối điện thoại

6. Nên mua dòng Apple Watch GPS hay LTE Cellular hơn?

Khi đã xem qua màn so sánh Apple Watch GPS và Cellular xong mà vẫn đang phân vân chưa biết lựa chọn phiên bản nào là hợp lý thì bạn hãy xem ngay các gợi ý tư vấn như sau nhé:

Khi chọn mua bản GPS, bạn sẽ tiết kiệm được khoản chi phí kha khá. Tuy nhiên, một yêu cầu quan trọng khác là chúng ta cần có iPhone và 2 thiết bị cần sát bên nhau như hình với bóng. Vì thế, bản GPS là sự lựa chọn phù hợp với những ai hay làm việc tại môi trường không đòi hỏi phải đi lại nhiều.

Apple watch núm đỏ là gì
2 siêu phẩm nhà Apple đọ dáng

Giá lên kệ của bản Cellular LTE đương nhiên là cao hơn so với GPS. Do đó, các tính năng mà nó sở hữu cũng nhiều hơn như: có thể nghe gọi, nhận tin nhắn được thoải mái mà không cần liên kết với smartphone. Do đó, nếu bạn hay di chuyển nhiều thì đây là phiên bản phù hợp hơn.

7. Tổng kết

Hy vọng bài viết So sánh Apple Watch GPS và Cellular: Sự khác biệt nằm ở đâu? cũng giúp cho mọi người chọn được cho mình sản phẩm ưng ý nhất. Chúc bạn có các trải nghiệm đỉnh cao nhé.

Đừng quên liên tục theo dõi trang Dchannel đến từ hệ thống Di Động Việt để cập nhật liên tục mọi thứ mới nhất về công nghệ hiện nay nhé. Xin gửi lời chân thanh cám ơn vì bạn đã đọc bài viết này của mình. Và đặc biệt hãy nhớ rằng “MUA ĐIỆN THOẠI ĐẾN DI ĐỘNG VIỆT” để được mua và trải nghiệm các sản phẩm giá tốt nhất cùng hàng ngàn ưu đãi nhé.