Bánh in và bánh phục linh khác nhau như thế nào

Bánh Phục Linh Truyền Thống -Những bạn trẻ thời đầu 9X chắc sẽ không quên được những bà, những cô tay bưng tay xách những thau nào là bột, nào là khuôn bánh với tiếng rao trong trẻo Ai phục linh không?.

Tuổi thơ của tôi cũng gắn liền với những chiếc bánh đầy màu sắc, vị ngọt béo và háo hức nhất là được tự tay đập bánh để cho ra những hình thù mình thích. Thời gian trôi đi, những người bán dạo ngày ấy đã không còn, nhưng nếu bạn muốn cho con bạn những ký ức tuổi thơ vui vẻ sao không tự tay làm Bánh phục linh tại nhà, nó cực kỳ đơn giản.

Bánh in và bánh phục linh khác nhau như thế nào

Nguyên liệu làm bánh phục linh:

-200gr bột năng (nếu nhà bạn đông thành viên, yêu thích món bánh này thì có thể tăng thêm liều lượng của bột)

-200gr dừa nạo

-100gr đường ăn

-1 ít lá dứa

Dụng cụ làm bánh phục linh

Với bánh phục linh thì dụng cụ làm bánh không phải là khuôn làm bánh dạng dựng như những bánh khác mà sử dụng khuôn nhấn như là bánh in.

Cách làm bánh phục linh:

Bước 1:

Dừa nạo bạn pha với ít nước nóng để nguội âm ấm, vắt mạnh để lấy nước cốt dừa. Để làm bánh Phục linh, với liều lượng bột 200gr, bạn chỉ cần vắt 1 chén nước cốt dừa là đủ dùng. Sau khi vắt xong, bạn cho phần đường ăn vào, dùng thìa nhỏ quậy đều lên để đường tan hết. Ngoài ra, bạn có thể cho dừa vào nồi, bắt lên bếp đun sôi nhẹ để lượng đường được hòa tan. Nếu bạn muốn pha màu cho bánh, đây chính là lúc bạn cho phần màu vào nước cốt dừa, dùng muỗng quậy đều màu, bạn sẽ có màu đẹp như ý muốn. Sau đó tắt bếp, chờ nước dừa nguội.

Bánh in và bánh phục linh khác nhau như thế nào

Bước 2:

Cho bột vào tô lớn, hơi bẹt, sau đó rưới từ từ nước cốt dừa đã có đường vào, dùng tay sạch, có dùng lớp bao tay bằng nilon bên ngoài, trộn đều bột với nước dừa với nhau. Khi trộn bạn có thể nếm thử xem bột đã đủ độ ngọt hay chưa và phần bột trộn nên ươn ướt, không nên quá khô để làm bánh dễ hơn. Bạn có thể thử độ ướt của bột bằng cách lấy 1 núm bột, dùng tay bóp mạnh, nếu bột dính lại thành 1 cục thì chứng tỏ bột đã đủ ướt.

Bước 3

Khuôn bánh lau sạch, để cho khô sau đó cho bột vào từng khuôn hình, dùng tay ép chặt bột xuống khuôn để bánh chắc, không bị bể khi làm xong. Sau đó dùng con dao nhỏ gọt sạch phần mặt của khuôn, úp khuôn bánh xuống mâm, dùng tay gõ nhẹ lên khuôn, bánh sẽ rớt xuống.