Bảo hiểm thân thể học sinh Bảo Việt

Bảo hiểm học sinh được duy trì và phát triển, góp phần tích cực  vào công tác khuyến học khuyến tài trên địa bàn Hà Nội. Theo thống kê vào năm học 2012 – 2013 công ty bảo hiểm Bảo Việt Hà Nội đã chi trả cho học sinh và giáo viên là 9,871 tỷ đồng. Tỷ kệ bồi thường cao tương đương với 73,18% tổng thu phí bảo hiểm, lĩnh vực này cạnh tranh gay gắt trên thị trường song vẫn mang lại hiệu quả nhất định.

Số liệu năm 2012-2013 của công ty bảo hiểm Bảo Việt cho biết có đến 375.663 học sinh các cấp học đã nhận bảo hiểm. tỷ lệ lên đến 65% học sinh tham gia bảo hiểm. Riêng các quận huyện như Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Gia Lâm tỷ lệ tham gia trên 87%, các trường trung cấp, đại học, cao đẳng tỷ lệ tham gia là 87%.

Bảo hiểm Bảo Việt ngoài việc tuyên truyền, khuyến cáo phòng tránh tai nạn để hạn chế tổn thất, công ty có nhiều ưu đãi cho học sinh, sinh viên thuộc diện chính sách. Công ty nhận bảo hiểm miễn phí cho toàn bộ học sinh sinh viên là con em đối tượng chính sách, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ. Giảm 50% phí bảo hiểm cho học sinh tàn tật, mồ côi, học sinh nghèo.

Bằng chứng cho thấy công ty bảo hiểm Bảo Việt đã chi trả bồi thường cho 9.409 vụ tai nạn của học sinh, giáo viên với số tiền bồi thường là 9,817 tỷ đồng. Trong đó có 4.035 vụ tai nạn, 5.344 vụ phẫu thuật nằm viện và 30 vụ tử vong.

Việc áp dụng bảo hiểm cũng như chính sách miễn giảm phí được thực hiện như một chính sách xã hội, góp phần tích cực vào phát triển sự nghiệp giáo dục.

Tỷ lệ bồi thường cao là một trong những khó khăn của các đơn vị thực hiện nghiệp vụ bảo hiểm học sinh nhất là khi nghiệp vụ bảo hiểm học sinh đang chịu nhiều áp lực cạnh tranh với sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp trên thị trường.

Theo thống kê của công ty bảo hiểm Bảo Việt chó thấy tỷ lệ bồi thường chung, phí bảo hiểm đã thu là 73,18% tăng 1,96% so với năm học 2011-2012.

Chính sách bảo hiểm của Nhà Nước thường xuyên thay đổi, yêu cầu doanh nghiệp phải nhanh nhạy điều chỉnh quy định nội bộ nhằm đảm bảo triển khai tốt nhiệm vụ, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng và phù hợp với quy định của pháp luật. Tuy nhiên do làm tốt công tác đề phòng hạn chế tổn thất, đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo phòng tránh tai nạn, tỷ lệ tử vong do tai nạn, bệnh tật của học sinh đã giảm đáng kể. Năm học 2011-2012 số vụ tai nạn từ 47 vụ xuống còn 30 vụ vào năm 2012-2013.

Được sự đồng ý của Sở giáo dục đào tạo Hà Nội và các trường, công ty bảo hiểm Bảo hiểm Bảo Việt giữ nguyên lệ phí bảo hiểm song sẽ vận động phụ huynh tham gia mức bảo hiểm tối thiểu là 12 triệu đồng và tối đa là 25 triệu đồng, việc này sẽ giúp phụ huynh có thêm kinh phí để khắc phục khó khăn khi rủi ro không may xảy ra.

Ngoài các loại bảo hiểm phổ biến như bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tai nạn thì nhiều phụ huynh còn được khuyến khích cho con tham gia bảo hiểm thân thể học sinh. Thế nhưng, đây là loại bảo hiểm gì và quyền lợi khi tham gia như thế nào?

Với nhiều phụ huynh, bảo hiểm thân thể học sinh là loại hình bảo hiểm còn khá mới. Chính vì thế, khi được khuyến khích tham gia thì nhiều người băn khoăn không biết đây là loại bảo hiểm gì, quyền lợi như thế nào và liệu việc tham gia có thật sự cần thiết.

Nếu bạn cũng đang có băn khoăn này, xem ngay bài viết sau để “bỏ túi” một vài thông tin hữu ích giúp việc đưa ra quyết định đúng đắn hơn.

1. Bảo hiểm thân thể học sinh là gì?

Bảo hiểm thân thể học sinh là sản phẩm bảo vệ sức khỏe, thân thể, tính mạng của học sinh trước những rủi ro như bệnh tật hoặc tai nạn bất ngờ. Đối tượng tham gia loại hình bảo hiểm này là học sinh ở nhiều độ tuổi, từ trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông đến sinh viên các trường cao đẳng, đại học. Đây là loại hình bảo hiểm tự nguyện, có thời hạn trong 1 năm hoặc lâu hơn tùy vào gói bảo hiểm bạn lựa chọn. 

2. Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm thân thể học sinh

Các gói bảo hiểm thân học sinh khác nhau sẽ mang đến những quyền lợi khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, khi tham gia loại hình bảo hiểm này, học sinh và gia đình sẽ nhận được các quyền lợi cơ bản như:

Chi trả chi phí điều trị 

Bảo hiểm thân thể học sinh sẽ chi trả các chi phí cấp cứu, điều trị trong trường hợp học sinh chẳng may bị bệnh tật hoặc tai nạn ngoài ý muốn. Ngoài ra, học sinh và gia đình còn được hỗ trợ điều trị theo ngày. Tùy thuộc vào gói bảo hiểm, loại bảo hiểm này có thể giúp học sinh và gia đình tiết kiệm đến 80% chi phí điều trị.

Bồi thường thương tật

Nếu chẳng may người được bảo hiểm bị thương tật thân thể [thương tật tạm thời hoặc thương tật vĩnh viễn] do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm, bảo hiểm thân thể học sinh sẽ chi trả số tiền bồi thường cho học sinh và gia đình tính theo tỷ lệ phần trăm tổng mệnh giá bảo hiểm. Bảng tỷ lệ chi trả cũng được thể hiện cụ thể trong hợp đồng bảo hiểm. 

Chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm nếu tử vong hoặc thương tật vĩnh viễn

Trường hợp học sinh chẳng may bị bệnh tật, tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm dẫn đến thương tật vĩnh viễn hoặc tử vong, người thừa kế hợp pháp của học sinh như bố mẹ, ông bà, người nuôi dưỡng có thể nhận được số tiền bằng mệnh giá bảo hiểm. 

Tuy nhiên, nếu trước đó bảo hiểm đã chi trả cho các chi phí điều trị, bồi thường khác thì số tiền nhận được sẽ trừ cho những khoản đã chi trả. Ngoài ra, số tiền chi trả cũng sẽ không vượt quá mệnh giá của hợp đồng bảo hiểm. 

Quyền lợi này cũng sẽ áp dụng trong trường học sinh đã tử vong sau một thời gian điều trị đúng hướng dẫn của cơ sở y tế.

3. Có thể mua bảo hiểm thân thể học sinh ở đâu?

Trong điều kiện bình thường, nhiều người có thể nghĩ rằng bảo hiểm thân thể học sinh không cần thiết nhưng nếu chẳng may bệnh tật hoặc tai nạn xảy ra thì bảo hiểm này có thể là “tấm phao cứu sinh” hỗ trợ đắc lực cho học sinh và gia đình trong điều kiện khó khăn. 

Nên mua bảo hiểm thân thể học sinh ở đâu là tốt nhất? Hiện trên thị trường có rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ bảo hiểm này nhưng bạn nên tìm đến các công ty, tổ chức uy tín để đảm bảo quyền lợi và thực hiện thủ tục thanh toán bảo hiểm thân thể một cách nhanh chóng, suôn sẻ trong trường hợp cần chi trả chi phí điều trị hoặc bồi thường. 

Một trong những công ty uy tín bạn có thể là cân nhắc là Pacific Cross Việt Nam. Đây là nhà quản lý bảo hiểm hàng đầu, chuyên về bảo hiểm con người cho cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á. 

Với bề dày kinh nghiệm trên 60 năm, Pacific Cross Việt Nam có thể giúp bạn lựa chọn được gói bảo hiểm phù hợp nhất cho con bạn tùy theo từng nhu cầu và tình hình tài chính của gia đình. Với gói bảo hiểm này, bạn và gia đình sẽ phần nào an tâm tận hưởng cuộc sống vì các con đã được bảo vệ tốt nhất trước những rủi ro luôn rình rập trong cuộc sống.

Nguồn tham khảo:

Bảo hiểm thân thể là gì? Biểu phí và số tiền bảo hiểm thân thể bao nhiêu?

//tuvantaichinh.org/bao-hiem/bieu-phi-va-so-tien-bao-hiem-than-the/

Best Health Insurance for College Students 

//www.investopedia.com/best-health-insurance-for-college-students-5086827 

Video liên quan

Chủ Đề