Bị bỏng an thịt heo được không

Bên cạnh việc sơ cứu đúng cách thì dinh dưỡng cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thời gian hồi phục vết thương do bỏng. Có những thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất nhưng với người bị bỏng là điều cấm kỵ. Hãy cùng bác sĩ Nguyễn Thị Thảo tìm hiểu rõ hơn bị phỏng nên kiêng ăn gì thông qua bài viết dưới đây nhé!

Người bị bỏng kiêng ăn gì?

Trứng

Người bị bỏng không nên ăn gì? Câu trả lời đầu tiên chính là trứng. Trứng là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tuy nhiên trứng có thể làm chậm quá trình phục hồi vết phỏng. Đặc biệt khi vết thương lên da non, trứng có thể gây hình thành vết sẹo trắng không đều màu. Do vậy, dù bị bỏng vì bất cứ nguyên nhân nào, tuyệt đối tránh loại thực phẩm này.

Người bị bỏng không nên ăn trứng trong thời gian hồi phục

Đồ nếp và thịt gà

Người bị bỏng nên kiêng ăn gì? Là đồ nếp và thịt gà. nhiều đồ nếp và thịt gà vì sẽ làm vết thương bị ngứa, dễ mung mủ và sưng tấy. Đây là lý do làm da lâu lành, dễ bị viêm nhiễm, để lâu dễ thành sẹo xấu trên da. Đây cũng là câu trả lời cho thắc mắc khi vết thương lên da non kiêng ăn gì.

Thịt bò

Người bị phỏng kiêng ăn gì? Đừng quên thịt bò bạn nhé. Thịt bò là nguồn cung cấp protein, vitamin B5, kali,… không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng. Nhưng thịt bò cũng làm tăng sinh sắc tố melanin, làm da non mọc lên sậm màu mất thẩm mỹ. Do đó, thịt bò và những thực phẩm làm từ thịt bò không nên được sử dụng khi bị bỏng.

Thịt xông khói

Thịt xông khói dễ gây hao hụt vitamin [vitamin E, vitamin C] và khoáng chất. Đây là những chất đang cần tích lũy cho phản ứng tái tạo mô mềm. Nếu ăn món ăn này có thể khiến vết bỏng lâu lành và dễ để lại sẹo. Nếu thắc mắc bị bỏng kiêng ăn những gì thì đừng quên chú ý cẩn thận với thịt xông khói bạn nhé.

Rau muống

Rau muống là thực phẩm cần lưu ý nhất trong bữa ăn cho người bị bỏng. Nguyên nhân là vì rau muống có đặc tính kích thích tăng sinh các sợi collagen. Ở mức độ bình thường nó sẽ giúp vùng da bị tổn thương được làm đầy nhanh chóng. Tuy nhiên ăn nhiều rau muống làm các sợi collagen này tăng sinh nhanh quá mức. Vùng da non mới mọc cũng vì vậy xuất hiện nhiều lớp mô xơ cứng gây sẹo lồi, sẹo lõm.

Chủ Đề