Body shaming là gì

Body Shaming là gì? Nghĩa của cụm từ Body Shaming trong tiếng Anh? Có những từ nào đồng nghĩa với Body Shaming? Cách sử dụng và cấu trúc áp dụng cụ thể của Body Shaming trong câu tiếng Anh là gì? Làm sao để có thể phát âm cụm từ Body Shaming như người bản xứ?

Không chỉ giới thiệu đến bạn những kiến thức tiếng Anh về cụm từ Body Shaming mà chúng mình còn cung cấp thêm trong bài viết này một số hiểu biết xã hội về cụm từ này để bạn có thể tự tin sử dụng Body Shaming một cách thành thạo và hiệu quả nhất. Đây là một cụm từ, một khái niệm được sử dụng nhiều và là một vấn đề được quan tâm trong xã hội hiện nay. Để bài viết thêm phần dễ hiểu và sinh động, trực quan, chúng mình có sử dụng thêm trong bài viết một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa. Bài viết được chia nhỏ thành 3 phần để đảm bảo tính logic và tổng quát. Trong phần cuối cùng, chúng mình có thống kê lại dưới dạng bảng một số từ vựng đồng nghĩa với Body Shaming hoặc cùng chủ đề để bạn có thể tham khảo thêm và áp dụng vào trong các bài văn, bài viết của mình khi cần thiết. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này hoặc qua các địa chỉ liên hệ chúng mình có ghi lại ở phần cuối web. Chúc bạn có những giây phút học tập vui vẻ và thú vị với studytienganh.

Body shaming là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ Body Shaming trong tiếng Anh)

1.Body Shaming nghĩa là gì?

Body Shaming là một cụm từ rất phổ biến, nổi trội lên như một hiện tượng và vấn đề được coi trọng hiện nay. Body Shaming là một danh từ. Được sử dụng và biết đến nhiều với nghĩa chỉ việc miệt thị một ai đó. Nói cách khác, Body Shaming là việc đưa ra những lời nói, lời nhận xét xấu, tiêu cực về cơ thể, hình dáng của một người. Vấn đề này cũng là một trong những chủ đề rất hot gần đây. Bạn có thể tham khảo thêm qua các ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách dùng cũng như vị trí, vai trò của Body Shaming trong câu tiếng Anh.

Ví dụ:

  • Body Shaming is a practice of making negative comments about somebody’s body.
  • Miệt thị là hành động đưa ra những lời bình luận ác ý về cơ thể của ai đó. 
  • You shouldn’t body shame her. Everyone has their own beauty.
  • Bạn không nên miệt thị cơ thể của cô ấy. Ai cũng có vẻ đẹp của riêng mình.

Body shaming là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ Body Shaming trong tiếng Anh)

Tìm hiểu thêm một chút. Body Shaming là một trong những hiện tượng được chú ý nhiều trong thời gian gần đây nhất là ở môi trường học tập hay trong giới trẻ. Việc đánh giá người khác cao hay gầy, thấp hay béo là một trong những hoạt động được liệt vào Body Shaming. Có nhiều cấp độ của Body Shaming và nó ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý cũng như suy nghĩ của người khác, khiến họ trở nên ngại ngùng, tự ti và có nhiều hành động tiêu cực. Bạn có thể tự tìm hiểu thêm về chủ đề này để trau dồi thêm kiến thức cho mình. Đây là một chủ đề khá được lưu ý.

2.Cấu trúc và cách dùng cụm từ Body Shaming trong tiếng Anh.

Đầu tiên, cùng tìm hiểu một chút về cách phát âm của cụm từ Body Shaming trong tiếng Anh. Body Shaming được phát âm là /ˈbɒdi ʃeɪmɪŋ/ hay /ˈbɑːdi ʃeɪmɪŋ/. Không có sự khác nhau quá nhiều trong cách phát âm của cụm từ này. Khi phát âm, bạn cần chú ý đến các phụ âm, trong âm của từ cũng như đọc sao cho đúng và đủ biên độ của từ. Đây là một cụm từ có 4 âm tiết trọng âm được đặt ngay ở âm tiết đầu tiên. Bạn có thể luyện tập thêm về cách phát âm của từ này bằng cách nghe và lặp lại phát âm của nó qua các tài liệu uy tín. Việc này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng chuẩn hóa phát âm của mình cũng như ghi nhớ từ vựng nhanh hơn.

Body shaming là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ Body Shaming trong tiếng Anh)

Chỉ có một cách sử dụng duy nhất của Body Shaming trong tiếng Anh. Body Shaming là một danh từ. Vì vậy, khi dùng bạn cần chú ý đến vị trí, vai trò cũng như các trạng từ, giới từ đi kèm với cụm từ này. Bạn có thể tham khảo thêm các ví dụ dưới đây để hiểu hơn về từ vựng này.

Ví dụ:

  • Body shaming is very popular among young people today.
  • Miệt thị cơ thể rất phổ biến trong giới trẻ hiện nay.
  • Everybody knows the bad effects of body shaming but they still do it.
  • Mọi người biết tác động xấu của việc miệt thị cơ thể nhưng họ vẫn làm.
  • What is your opinion about body shaming?
  • Quan điểm của bạn về việc miệt thị cơ thể là gì?

3.Một số cụm từ có liên quan đến từ Body Shaming trong tiếng Anh.

Chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp lại trong bảng dưới đây một số từ vựng có liên quan đến Body Shaming để bạn có thể tham khảo thêm.

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Cyber bullying

Bắt nạt trên mạng 

Bully

Bắt nạt

Depression

Trầm cảm

Office bullying

Bắt nạt nơi công sở 

Mong rằng bạn đã thu thập thêm được cho mình nhiều kiến thức thú vị và bổ ích qua bài viết này. Hãy kiên trì để có thể tìm kiếm thêm nhiều kiến thức mới mỗi ngày bạn nhé. Chúc bạn luôn thành công và tự tin. Cảm ơn vì đã ủng hộ bài viết này của chúng mình!