Bootcamp là gì trong pubg

Ronin

15/06/2019 09:00:06

Ronin

09/05/2019 14:30:02

PUBG Mobile là tựa game tạo nên cơn sốt trò chơi bắn súng sinh tồn trên thiết bị di động. Về cơ bản khi tham gia vào PUBG Mobile người chơi sẽ nhảy dù xuống các địa điểm khác nhau trên bản đồ của một hòn đảo để tìm kiếm tài nguyên vũ khí để sinh tồn tới giây phút cuối cùng. PUBG Mobile có rất nhiều bản đồ cực kỳ hấp dẫn, nổi bật trong đó là Sanhok dù bản đồ này khá nhỏ chỉ có diện tích 4x4km. Sanhok có diện tích chỉ bằng 1/4 bản đồ Erangel và Miramar thế nhưng PUBG Mobile vẫn không hề giảm số lượng người chơi do đó đây là bản đồ có nhụp độ và tiết tấu giao tranh rất nhanh, đồng thời vũ khí và trang bị sẽ có ở khắp nơi. 

Lẽ dĩ nhiên bản đồ càng hẹp thì các địa điểm có nhiều trang bị và vũ khí để loot càng hot và có rất nhiều game thủ lựa chọn nhảy dù xuống đó. Thế nên nếu là một người chơi mới bạn hãy cố gắng tránh bung dù xuống những địa điểm này nếu không muốn về sảnh chờ sớm. Dưới đây là những địa điểm nhảy dù hot nhất bản đồ Sanhok trong PUBG Mobile mà thủ thuật vn tổng hợp được các bạn cùng theo dõi nhé!

1. Bootcamp

Nếu là một game thủ chuyên nghiệp hay có kinh nghiệm chắc chắn sẽ biết rằng trong thể loại Battlegrounds trong mọi map, khu vực trung tâm chắc chắn sẽ gây được sự chú ý nhiều nhất của tất cả người chơi, bất chấp đường bay để đến khu vực trung tâm cách xa nó bao nhiêu đi nữa thì vẫn rất có nhiều game thủ "hạ cánh" xuống.

Điều Bootcamp hấp dẫn game thủ chính là địa hình, vũ khí thì không cần phải nói vì trong trại huấn luyện này không thiếu người chơi  sẽ loot đầy balo của mình một cách cực kỳ nhanh chóng, địa hình giao tranh trải dài trên nhiều khu nhà, nhiều vật che chắn và cộng thêm những tòa tháp canh dành cho Sniper nữa nên đây chắc chắn là một trong những địa điểm giao tranh ác liệt nhất bản đồ.

2. Paradise Resort

Paradise Resort nằm ở khá gần Bootcamp cho nên đây cũng là 1 khu vực rất hot trên bản đồ Sanhok, có rất nhiều game thủ giao chiến xong ở Bootcamp sẽ mò sang đây để "kiếm ăn" và điều ngược lại cũng thường xảy ra. Đây là một khu nghỉ dưỡng 5 sao với số lượng vũ khí khá nhiều nên bạn có thể loot được ngay đồ ngay khi vừa đặt chân xuống khu vực này.

Ko giống như BOotcamp địa hình của Paradise nhỏ hơn và không có nhiều vật để che chắn luyện tập như Bootcamp, thế nhưng những toà nhà ở bên trong Paradise Resort thường lớn hơn so với Bootcamp, cho nên game thủ nếu đáp xuống khu vực này thì hãy cố gắng loot cho mình một khẩu Shotgun vì nhiều khả năng các bạn sẽ phải chiến đấu liên tục trong những ngôi nhà to lớn này.

3. Ruins

Không giống những game khác những khu tàn tích trong game thường để trang trí cho bản đồ thêm sinh động và sẽ chẳng có ma nào nhòm ngó tới  Ruins trong PUBG Mobile lại khác hoàn toàn. Những nhưng khu tàn tích trong Sanhok  đây ắp vũ khí và do đó số lượng người chơi nhảy dù xuống đây cũng chiếm phần lớn thế nên có thể gọi địa điểm này là đã tàn nay còn tàn hơn nhờ những cuộc giao chiến khốc liệt sau khi người chơi nhảy dù xuống.

Địa hình của Ruins rất bằng phẳng do đó người chơi có thể giáp mặt nhau cực kỳ dễ dàng, ngay cả khi bạn chui vào trong những ngôi đền cổ cũng có thể đối mặt với dăm 3 đối thủ khác. Đây là địa điểm lý tưởng cho các cuộc giao tranh khốc liệt vì địa hình cận chiến cùng số lượng vũ khí lớn. 

4. Ba trại huấn luyện Camp Alpha, Bravo và Charlie

Cả ba địa điểm Camp Alpha, Bravo và Charlie đều có tính chất giống như Bootcamp, đồ loot cực nhiều và địa hình tương tự. Thế nhưng diện tích của cả 3 lại nhỏ hơn Bootcamp nên thời gian giao chiến ở đây sẽ rút ngắn hơn rất nhiều đúng chất sinh tử nếu nhảy dù xuống 3 địa điểm này nên nếu bạn thích giao chiến với phong cách chiến và chiến thì hãy lựa chọn một trong ba trại lính này mà nhảy dù xuống nhé.

5. Ha Tinh

Ha Tinh là khu vực game thủ Việt chắc chắn sẽ thích vì đây là địa điểm tái hiện phần nào những khu nhà và vật phẩm đặc trưng của Việt Nam. Dĩ nhiên không giống 100% được nhưng còn gì quý hơn khi giữa một game quốc tế lại có địa điểm của Việt nam mình. 

Ha Tinh nằm sát bờ biển ở hòn đảo nhỏ phía Bắc vì vậy nơi đây không quá đông đúc như những khu vực trung tâm khác nếu như đường bay ở xa, tuy nhiên nếu đường bay của bạn có bay qua thì đừng ngại ngần mà đáp xuống làm tô bánh canh cho ấm bụng rồi chiến đấu nhé. 

6. Pai Nam

Painam là khu vực thị trấn trung tâm và giữ cái tên là Water Town khi còn ở map Savage, khu vực thị trấn gần ven sông này cũng là lựa chọn của khá nhiều game thủ bất kể đường bay của họ có nằm trên đó hay không.

7. Cave

Cave là một địa điểm không những giàu tài nguyên trên bản đồ Sanhok mà còn là nơi tuyệt vời để phòng thủ bởi chúng ta có 2 con đường để thoát khỏi hang động này. Thế nhưng, đây cũng là nơi dễ tiễn bạn về nơi xa nhất nếu bạn nhảy từ trên đỉnh hang động xuống hồ nước bên trong nó. Vì sao ư nếu không rơi đúng vào vùng nước, bạn sẽ chết ngay lập tức. Vì thế, đây được coi là địa điểm thử tay nghề điều khiển dù trong PUBG Mobile.

Lời kết.

Nhìn chung Sanhok thì đây là một bản đồ lấy những đặc điểm từ các các địa điểm trong các quốc gia Đông Nam Á, từ địa hình, khí hậu, cho đến các khu nhà đặc trưng của mỗi nước đều được tái hiện khá thành công. Vũ khí thì đương nhiên không thiếu cho các game thủ, tuy map nhỏ nhưng nếu là người Đông Nam Á sẽ quen thuộc để chiến đấu hơn với map này. Nếu là người mới chơi hãy né những địa điểm nhảy dù hot nhất bản đồ Sanhok trong PUBG Mobile này ra nhé, ngược lại nếu muốn thử sức với độ hot của bản đồ này thì cứ chọn chỗ đông mà nhảy. Chúc các bạn chơi PUBG Mobile VNG vui vẻ!

Với map Sanhok, chúng ta vẫn sẽ thực hiện cơ chế nhảy dù giống như trong cẩm nang sinh tồn tại Paradise Resort: Rời khỏi mái bay khi cách Bootcamp khoảng 1200m trở lên, giữ shift để hướng đầu xuống đất khi cách điểm đến 350m đến 400m. Nếu hướng di chuyển máy bay gần hơn 1200m so với Bootcamp thì bạn hãy giữ shift khi còn 150m.

Bạn xuống trước kẻ địch là một chuyện, nhưng thần may mắn có ở bên bạn không lại là một chuyện khác. Với việc những kẻ liều mạng luôn luôn chọn Bootcamp làm điểm đến thì thật sự nếu không được trang bị vũ khí ngay từ những giây đầu tiếp đất thì không có gì có thể cứu vãn mạng sống của bạn. Hãy chọn những nơi tiếp đất mà bạn thấy có súng khi còn đang đảo dù trên không. Đừng để lúc xuống tới nơi và cay đắng khi chẳng tìm được khẩu nào ra “hồn”.

Nếu bạn thực hiện những mẹo nhảy dù cơ bản trên mà vẫn không thể xuống trước kẻ địch, hãy khôn khéo ứng biến, lượn dù đến nơi không có ai hạ cánh xuống trong Bootcamp và tìm lấy trang bị cần thiết cho mình trước khi tham gia vào giao tranh nhé.

2. Vị trí hạ cánh thuận lợi trong Bootcamp

Không nói quá khi có thể Bootcamp sẽ đến nửa số người chơi trong trận đấu sẽ chọn làm điểm nhảy dù, và chắc chắn chỉ có một team có thể sống sót ra khỏi đây, chưa kể đến việc giao tranh lâu sẽ thu hút những kẻ địch từ khắp nơi trên bản đồ. Chính vì vậy, để sống sót trong những phút đầu tại Bootcamp, hãy chọn cho mình một khu vực nhảy phù hợp với bạn nhất, sau đây là những địa điểm trong Bootcamp sẽ giúp bạn có được lượng trang bị cần thiết mà không gặp khó khăn hay nhiều kẻ địch.

Hai nhà kho

Nơi đây sẽ là một điểm nhảy lý tưởng cho bạn nếu không muốn gặp quá nhiều giao tranh, bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một trong hai kho. Lượng đồ ở mức trung bình nhưng tại Bootcamp thì bạn chỉ cần có vũ khí thôi là đủ rồi. Làm theo hướng dẫn nhảy dù ở trên và tiếp đất xuống kho, nhặt cho mình súng và kết liễu bất cứ kẻ địch nào có ý định tiếp đất tại đây. Thông thường bạn sẽ phải chạm trán 1 đến 2 kẻ địch [ nếu bắn ở chế độ Solo] hoặc ít nhất là 1 team [ chế độ Squad]. Có vũ khí trước là một lợi thế rất lớn cho bạn, đừng cố gắng loot những trang bị chưa cần thiết, hãy tập trung vào đối thủ để có thể hoàn toàn làm chủ khu 2 kho này.

Hai nhà kho chỉ phù hợp cho việc loot đồ và tránh giao tranh giai đoạn đầu trận, khi đã quét sạch khu vực tại đây thì hãy nhanh chóng di chuyển, bởi với rất nhiều cửa cũng như lối vào sẽ khiến nơi này trở thành một chiếc mộ cho những kẻ muốn phòng thủ trong hai kho. Bạn sẽ bị vây quanh bởi kẻ địch nếu không nhanh chóng tìm cho mình hướng di chuyển phù hợp. Hãy chú ý kẻ thù từ khu nhà Y chính giữa Bootcamp, đây chính là những kẻ có thể khiến bạn bỏ mạng với tầm nhìn cực rộng từ nhà Y.

Khu nhà bên trái kho

Một khu vực không đông người nhưng chắc chắn sẽ có giao tranh xảy ra, nhưng với địa hình nhà cùng với nhiều chỗ cover, bạn có thể tiếp đất tại đây. Điều này cũng cần đòi hỏi đến kỹ năng cũng như khả năng ứng biến của bạn nếu không bạn sẽ chỉ là viên gạch lót đường cho những kẻ địch tại đây mà thôi.

Lượng trang bị ở mức trung bình giống như 2 kho, sẽ khó khăn nếu chơi cùng đồng đội ở chế độ Squad khi nhảy đây, còn ở chế độ Solo thì lượng trang bị có phần dư thừa. Mẹo là hãy tiếp đất nhanh chóng rồi tìm vũ khí trong nhà, giữ lấy căn nhà và phòng thủ nếu không muốn giao tranh sớm. Bạn có thể thoải mái freeshot về hướng nhà Y đồng thời quan sát những kẻ địch có hướng di chuyển về phía bạn từ 2 kho. Điều này khá dễ dàng bởi khu nhà có tầm nhìn rộng và bao quát một nửa Bootcamp.

Tùy vào vị trí của kẻ địch, từ khu nhà bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một hướng đi riêng hoặc phòng thủ tại đây.

Khu lô cốt

Được đánh giá là khu vực an toàn nhất tại Bootcamp, lô cốt sẽ là điểm đến lý tưởng khi có quá nhiều kẻ địch xung quanh. Nhưng đồng thời, việc ít người nhảy đồng nghĩa với lượng trang bị cũng khá ít ỏi với người chơi. Nếu may mắn bạn sẽ kiếm được một khẩu AR [ M416, AKM,QBZ,…] còn nếu không sẽ chỉ là lục và SMG mà thôi. Chính vì thế không khuyến khích người chơi nhảy lô cốt ở chế độ Squad.

Nhược điểm của khu lô cốt là tầm nhìn hạn hẹp, bạn sẽ không thể làm chủ được thế trận, nhưng có thể né được giao tranh và giữ được mạng sống cho đến khi lượng người chơi tại Bootcamp giảm. Đến lúc này là cơ hội dành cho bạn thể hiện rồi đấy.

Hãy cực kì thận trọng bởi bạn sẽ không thể biết kẻ địch sẽ ngó xuống khi nào. Chính vì thế, hãy lắng nghe âm thanh, tiếng súng, tiếng bước chân nếu phát hiện có điều gì bất thường hãy lập tức tìm chỗ cover hoặc tìm đường lên một cách nhanh nhất có thể.

3. Khu vực nguy hiểm không khuyến khích đáp dù

Tại Bootcamp, không nơi nào được cho là an toàn tuyệt đối, kẻ địch luôn rình rập khắp nơi, tại mục này, chúng tôi sẽ đưa ra những địa điểm được cho là nguy hiểm bậc nhất, nơi bạn tiếp đất xuống là đã đặt một chân vào địa ngục.

Nhà chữ Y

Một địa danh quá nổi tiếng không chỉ ở Bootcamp mà tất cả những người chơi PUBG đều đã từng nghe qua hoặc trải nghiệm ít nhiều. Được game thủ so sánh như Pochinki của Erangel hay Pecado của Miramar, Bootcamp là nơi những game thủ nổi tiếng tay to như Shroud, Choco Taco,… hay người chơi chuyên nghiệp chọn làm chỗ luyện kỹ năng. Đây quả là một địa điểm lý tưởng cho những người muốn thử cảm giác chết chóc ngay từ những giây đầu.

Nhà Y nằm chính giữa Bootcamp, được chia làm 3 tầng với nhiều phòng, kết cấu tỉ mỉ khiến người mới nhảy tại đây gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường. Với việc có quá nhiều cửa sổ cũng như nằm ở vị trí cao, người chơi nhảy khu vực này sẽ làm tâm điểm tập bắn từ những vị trí khác tại đây.

Lượng đồ cực nhiều tỉ lệ thuận với số người sẽ đáp xuống nhà Y. Sự cố giật lag ít nhiều sẽ xảy ra trên máy bạn bởi quá đông người chọn khu nhà này làm nơi tiếp đất, bạn sẽ chết trước khi kịp nhìn ra mình đang đứng ở đâu nếu như không sở hữu một bộ máy tính có cấu hình tốt.

Chưa kể việc có quá nhiều lối vào, những đối thủ xung quanh hoàn toàn có thể đột nhập vào nhà Y mà không gặp cản trở, bạn không thể làm chủ hết một khu vực rộng lớn đến vậy mà không tránh khỏi bị hạ gục. Đừng tự đâm đầu vào chỗ chết mà không nhận lại được điều gì nếu bạn không sở hữu kỹ năng cùng dàn PC tốt.

        Ba nhà kho

Một khu vực khá đông người nhảy nhưng ngăn cách với Bootcamp bằng một lô cốt, nơi đây cũng không kém phần khốc liệt. Những người chơi tại ba nhà kho có thể may mắn clear khu vực này, nhưng sẽ không thể bảo toàn mạng sống khi đi qua lô cốt để bước vào trung tâm Bootcamp.

Đây chính là con đường tử thần, nơi người chơi bắt buộc phải đi qua để tiến vào giao tranh tiếp theo. Với tầm nhìn hạn hẹp do khu vực có phần thấp nên những đối thủ từ nhà 3 tầng hoàn toàn có thể kết liễu bạn trước khi bạn kịp xâm nhập vào.

4. Các vị trí đắc địa nên chiếm

Khu nhà Y

Đây là vị trí không khuyến khích nhảy nhưng lại vô cùng phù hợp để tấn công giai đoạn sau giao tranh tổng, khi lượng người đã bớt đi được phần nào. Bạn sẽ lấy được tầm nhìn toàn cảnh Bootcamp, có thể quan sát kẻ địch từ mọi hướng nhưng đồng thời cũng gặp những kẻ cùng chung ý tưởng, hãy chuẩn bị tinh thần cho trận chiến không kém phần căng thẳng tiếp theo này.

Nhà 3 tầng đối diện 3 kho

Tại đây, người chơi có cơ hội triệt tiêu những kẻ địch phía 3 kho và có tầm nhìn một nửa khu vực nhà Y. Hãy kiểm tra thật kỹ khu nhà này nếu không muốn thiệt mạng vì những kẻ ẩn nấp. Phòng thủ tại đây và quan sát, lắng nghe âm thanh từ đối thủ, sử dụng kỹ năng của bạn và hạ gục chúng là một chiến thuật không tệ. Và chắc chắn rồi, luôn luôn để ý sau lưng bạn.

5. Những nguy hiểm sau khi dọn dẹp thành công Bootcamp

Những kẻ sống sót cuối cùng chính là mối hiểm họa vô cùng lớn đối với người chơi. Vì khu vực Bootcamp rất rộng nên bạn chắc chắn không thể quan sát hết được từng ngõ ngách, căn phòng. Hãy nhanh chóng rút quân ra khỏi Bootcamp ngay khi còn có thể bởi không chỉ “thù trong” mà những kẻ “giặc ngoài” cũng sẽ dần dần kéo đến, đi theo tiếng súng mà đến chỗ bạn.

Địa hình nằm chính giữa bản đồ cũng là một lý do khiến những đối thủ chạy bo ít nhiều phải ghé qua nơi đây. Thời điểm này bạn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi đối đầu với người chơi khác giai đoạn đầu trận. Kiếm cho mình lượng trang bị cần thiết và rời khỏi đây.

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản giúp bạn tăng tỉ lệ sống sót khi nhảy Bootcamp tại Sanhok. Và như thường lệ, kỹ năng và may mắn vẫn là hai yếu tố quan trọng nhất giúp bạn dành chiến thắng khi chơi PUBG, hãy thường xuyên luyện tập để có thể đạt được kết quả tốt nhất nhé !

Video liên quan

Chủ Đề