Bữa ăn trưa của người Châu Âu thường diễn ra trong khoảng thời gian nào

  • Du lịch Aivivu

Tìm hiểu các bữa ăn của người Anh

Không giống các nước khác, bữa ăn của người Anh khá đúng giờ. Tìm hiểu các bữa ăn của người Anh với bữa trà chiều đặc trưng chỉ người Anh mới có. Thông thường bữa sáng của người Anh bắt đầu từ 07 đến 09 giờ sáng. Ăn trưa trong khoảng từ 12 giờ trưa đến 01 giờ rưỡi chiều.

Bởi
hoaitt
-
06/03/2020
1436

Không giống các nước khác, bữa ăn của người Anh khá đúng giờ. Và có thêm bữa trà chiều đặc trưng chỉ người Anh mới có. Hãy cùng Aivivu săn Vé máy bay khuyến mãi tìm hiểu các bữa ăn của người Anh và so sánh sự khác biệt thú vị với các bữa ăn của Việt Nam.

Tìm hiểu các bữa ăn của người Anh

Không giống các nước khác, bữa ăn của người Anh khá đúng giờ. Và có thêm bữa trà chiều đặc trưng chỉ người Anh mới có. Thông thường bữa sáng của người Anh bắt đầu từ 07 đến 09 giờ sáng. Ăn trưa trong khoảng từ 12 giờ trưa đến 01 giờ rưỡi chiều.

Thời gian ăn tối thì có thể linh động hơn từ 6 giờ 30 phút đến 8 giờ tối tùy theo từng gia đình. Và tính chất công việc của các thành viên trong gia đình. Và cũng không thể thiếu một bữa ăn phụ khác gọi là bữa trà chiều.

Bữa sáng truyền thống của người Anh

Người Anh coi trọng bữa sáng, và một bữa sáng kiểu Anh thường rất thịnh soạn. Đòi hỏi nhiều thời gian và công sức chuẩn bị. Một bữa như vậy thường bao gồm xúc xích bỏ lò hay rán, thịt xông khói, nấm, cà chua, đậu hầm. Ăn với trứng rán hoặc trứng trần, bánh mì nướng, bánh pudding đen với một vại trà.

Bữa ăn trưa của người Châu Âu thường diễn ra trong khoảng thời gian nào
Bữa sáng truyền thống của người Anh

Một số khác có thể chuẩn bị thêm theo đặc sản từng vùng như bầu dục cừu. Dồi tiết, bánh yến mạch. Một loại bánh gần giống bánh kếp hoặc khoai tây rán và cải bắp

Ngày nay, để phù hợp hơn với nhịp sống hiện đại. Bữa sáng có thể được gia giảm từ thực đơn truyền thống. Hoặc dùng theo kiểu châu Âu gồm bánh mì nướng và mứt, ngũ cốc với sữa hay dùng cháo đặc Sữa chua và hoa quả cũng là những món được lựa chọn để kiểm soát trọng lượng và bảo vệ sức khỏe.

Các bữa ăn chính của người Anh

Bữa chính trong ngày có thể là bữa trưa hay bữa tối tùy thuộc vào điều kiện của gia đình. Thường là vào buổi tối. Bữa tối truyền thống chỉ là meat and two veg thịt và hai loại rau, trong đó một thường là khoai tây.

Bữa ăn trưa của người Châu Âu thường diễn ra trong khoảng thời gian nào
Các bữa ăn chính của người Anh

Tuy nhiên, cũng giống như vào buổi sáng. Không nhiều gia đình còn theo đúng truyền thống này mà hay biến tấu, thêm món nọ bớt món kia cho bữa ăn đa dạng và ngon miệng hơn.

Các gia đình công chức, học sinh với thời gian nghỉ trưa nhanh gọn ở văn phòng và trường học. Họ thường chuẩn bị sẵn tại nhà để mang theo đi làm, đi học. Và nếu không chuẩn bị được ở nhà thì mọi người cũng dễ dàng tìm mua được những chiếc bánh đóng gói sẵn theo khẩu vị của mình.

Bữa trà chiều của người Anh

Bữa trà chiều của người Anh thực chất là thời gian để mọi người uống trà, thư giãn sau một ngày làm việc học tập căng thẳng. Tập quán này đã được nữ công tước xứ Bedíord tạo ra từ những năm 1840.

Bữa ăn trưa của người Châu Âu thường diễn ra trong khoảng thời gian nào
Bữa trà chiều của người Anh

Trong bữa trà chiều, người ta dùng trà với đủ mọi loại bánh từ ngọt đến mặn. Có thể là bánh quy với mứt, bánh mì, thậm chí có cả thịt và cá, và do vậy bữa xế này đôi khi cũng được tính như một bữa ăn tối sớm.

Ngày nay, bữa trà chiều vẫn là một thói quen vẫn được duy trì nhưng vì nhiều lý do bữa trà đặc trưng với bánh trái nay không còn là đặc trưng nữa. Hiện nay, mọi người thường dùng những buổi tiệc trà chiều để kỷ niệm một sự kiện đặc biệt như sinh nhật, trước đám cưới, sinh em bé với một nhóm bạn.

Facebook
Twitter
Google+
Pinterest
WhatsApp
Bài trướcMua thêm hành lý ký gửi Vietjet Air như thế nào?
Bài tiếp theoThả hồn với những tiểu sa mạc huyền bí khi du lịch miền Trung