Bún nước tương bao nhiêu calo

Bún mắm bao nhiêu calo? Ăn bún mắm có tăng cân không?

Bún mắm còn được gọi với tên bún nước lèo, là một món ăn đặc sản của người miền Tây. Bún mắm bao nhiêu calo? Ăn bún mắm có tăng cân không? Những chia sẻ trong bài viết này sẽ cho bạn đáp án cụ thể nhất để biết cách cân đối thực đơn ăn uống.

Bún mắm là một món ăn được chế biến từ bún với hương vị đậm đà, thơm ngon nên khá nhiều người ưa thích. Đối với những người quan tâm đến chế độ giảm cân hoặc đang theo đuổi kế hoạch ăn kiêng thì lượng calo trong thực phẩm là một vấn đề nan giải. Biết được mức năng lượng củabún mắm bao nhiêu calosẽ giúp nàng cân đối khẩu phần ăn uống của mình như thế nào cho phù hợp nhất.

1. Giải đáp: 1 tô bún mắm bao nhiêu calo?

Miền Tây Nam Bộ có rất nhiều món ăn đặc sản ngon miệng và một trong số đó là bún mắm. Trên thực tế, nguồn gốc của loại bún này xuất phát từ Campuchia với món mắm bò hóc đặc trưng. Khi sang đến Việt Nam, người ta đã biến tấu lại cho hợp khẩu vị. Bún nước lèo hay bún mắm ở miền Tây được nấu bằng mắm cá linh hoặc mắm cá sặc.

Bún nước tương bao nhiêu calo

1 tô bún mắm cung cấp 480 calo

Cách chế biến bún mắm khá đơn giản. Người ta sẽ nấu và giã con mắm ra, lọc lấy phần nước trong, cho thêm vào đó ít đường, gia vị, hành sả và ăn kèm với bún. Ngày nay, để tăng thêm độ phong phú và hương vị cho món ăn, người ta chế biến cho thêm tôm cá, mực và thịt heo quay.

Do bún mắm được nấu kết hợp từ nhiều nguyên liệu khác nhau nên để biết chính xácbún mắm bao nhiêu calokhông đơn giản. Lượng calo mà nó cung cấp nhiều hay ít sẽ còn phụ thuộc vào các loại nguyên liệu. Trung bình, mỗi tô bún mắm cỡ vừa với các nguyên liệu chính là mắm, bún, hải sản, rau sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 480 calo.

Ngoài lượng calo, bún mắm còn có giá trị dinh dưỡng cao như carbs, protein, chất xơ, chất béo, đa dạng các loại vitamin và khoáng chất. Đây là món ăn khá đa dạng về dinh dưỡng nên tốt cho sức khỏe con người.

Ngoài ra, bún mắm còn chứa các chất dinh dưỡng như: tinh bột (carbs), protein, chất béo, chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất,.. Đây là một món ăn rất đa dạng về dinh dưỡng, nên món ăn này rất tốt cho sức khỏe con người.

2. Ăn bún mắm có tốt không?

Ăn bún mắm mang đến tác dụng tốt cho sức khỏe. Sau khi có được đáp án cho thắc mắc bún mắm bao nhiêu calo, bạn chắc hẳn đã biết món ăn này có giá trị dinh dưỡng cao. Mỗi thành phần làm nên tô bún mắm đều có lợi ích tốt, chẳng hạn như:

  • Bún: Được chế biến từ bột gạo với canxi, chất xơ, tinh bột cần thiết cho các hoạt động của con người.
  • Mắm cá với thành phần chất đạm dồi dào cùng nhiều dưỡng chất như protein, DHA, vitamin nhóm B, vitamin PP...
  • Tôm có chứa nguồn canxi, đạm, photpho, axit béo không chứa cholesterol và khoáng chất cần thiết tốt cho cơ thể. Ăn tôm làm giảm nguy cơ mắc bệnh lý về tim mạch, đột quỵ và hỗ trợ củng cố hệ xương.

Bún nước tương bao nhiêu calo

Bún mắm chứa nhiều nguyên liệu tốt cho sức khỏe

  • Mực ống có công dụng hỗ trợ hình thành hồng cầu, cung cấp protein, ngăn ngừa viêm khớp, cho xương chắc khỏe, giảm huyết áp, tăng miễn dịch, tốt cho tim mạch.
  • Thịt heo quay chống thiếu máu.
  • Cá lóc giàu vitamin và khoáng chất giúp bổ khuyết, trừ đàm, tốt cho phụ nữ ít sữa, bồi bổ người mới khỏi bệnh.
  • Cà tím: Ngừa ung thư, tốt cho tim mạch, kiểm soát bệnh tiểu đường, cải thiện hệ tiêu hóa, làm đẹp da.
  • Sả: Tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư, cải thiện hệ tiêu hóa.
  • Các loại rau sống ăn kèm như bông súng, rau đắng, hẹ, giá, rau muống, rau diếp cá, bắp chuối có tác dụng thanh nhiệt giải độc, tăng cường sinh lực, nhuận tràng, giúp xương chắc khỏe, giảm huyết áp, ngăn ngừa các chứng bệnh ung thư hay các bệnh lý về tim mạch.
  • Chanh với thành phần vitamin C và kali dồi dào giúp kháng viêm, tăng cường hệ miễn dịch, giải độc cơ thể, cải thiện hệ tiêu hóa.
  • Ớt có chứa vitamin C, capsaicin kích thích ăn ngon miệng, cải thiện hệ tiêu hóa, giảm đau, giảm cân, tăng sức đề kháng, phòng ngừa tai biến tim mạch.

Xem thêm:

  1. Bao nhiêu Calo thì tăng 1 cân và cách tính lượng calo cần nạp để tăng cân
  2. Bún xào chay bao nhiêu calo? Ăn bún xào chay có mập không?
  3. 1 bát bún cá chứa bao nhiêu calo? Ăn bún cá có mập không?

3. Ăn bún mắm có gây tăng cân không?

Bún nước tương bao nhiêu calo

Ăn bún mắm không gây tăng cân

Với những chia sẻ trên vềbún mắm bao nhiêu calo, bạn có thể thấy được lượng calo mà bún mắm cung cấp khá cao. Tuy nhiên, để trả lời được câu hỏi ăn bún mắm có mập không thì bạn phải so sánh sự liên quan giữa năng lượng của món ăn và mức calo cần nạp cho mỗi bữa ăn.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, một người trưởng thành cần nạp khoảng 2000 calo cho cơ thể mỗi ngày. Với số lượng ăn 3 bữa thì mỗi bữa ăn bạn cần nạp mức năng lượng tương đương với con số là 667 calo. Lượng calo trong 1 tô bún mắm là 480 calo, so với lượng calo cần nạp cho 1 bữa ăn thì khá thấp. Bạn chỉ cần ăn 1 tô bún mắm là đủ no cho 1 bữa ăn, chưa kể tinh bột trong bún còn mang đến cho bạn cảm giác no nhanh và lâu đói.

Tóm lại, ăn bún mắm sẽ không gây tăng cân. Nếu bạn đang theo đuổi kế hoạch giảm cân thì vẫn có thể ăn bún mắm như bình thường.

4. Cách ăn bún mắm để không tăng cân

Tuy đã biếtbún mắm bao nhiêu calovà ăn bún mắm không gây tăng cân nhưng bạn cũng chỉ nên ăn bún mắm vào bữa sáng hoặc bữa trưa. Bạn không nên ăn bún mắm vào bữa tối hoặc bữa khuya để tránh bị chướng bụng, đầy hơi, năng lượng không tiêu hao hết. Điều này sẽ khiến bạn bị tích trữ mỡ thừa gây béo bụng, tăng cân.

Bún nước tương bao nhiêu calo

Bạn chỉ nên ăn bún mắm mỗi tuần 2 - 3 bữa

Để đảm bảo sức khỏe và tránh bị tăng cân, bạn hãy ăn bún mắm mỗi tuần khoảng 2 hoặc 3 bữa. Khi ăn bún mắm, bạn nên bổ sung vào thực đơn ăn uống các nguyên liệu khác như rau xanh, trái cây. Chúng sẽ giúp bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Ăn bún mắm quá nhiều cũng không tốt. Lý giải cho nguyên nhân này, các chuyên gia cho biết, trong bún có nhiều chất làm chua. Ăn bún quá nhiều sẽ làm hại dạ dày và hệ tiêu hóa, thậm chí là viêm loét dạ dày. Trẻ nhỏ, bà bầu, người bị suy nhược cơ thể, mẹ mới sinh hoặc người bị viêm loét dạ dày, đại tràng nên hạn chế ăn bún tối đa.

Hiện nay, một số cơ sở sản xuất bún đã cho nhiều chất tẩy trắng hoặc hàn the vào bún để tăng tính thẩm mỹ. Điều này gây hại nhiều đến sức khỏe, có thể khiến bạn bị suy gan thận hoặc ung thư. Bạn chỉ nên ăn bún với lượng vừa phải, chọn mua bún ở nơi uy tín, đảm bảo để bảo vệ sức khỏe.

Bún mắm là món ăn dân dã vô cùng ngon miệng nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều. Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn có được đáp án chi tiết nhất cho thắc mắcbún mắm bao nhiêu calovà ăn bún mắm có mập không. Dù chế độ ăn uống có tốt như thế nào nhưng nếu bạn không kết hợp tập luyện thể thao thì là một điều thiếu sót. Bạn hãy dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để luyện tập trênmáy chạy bộ,xe đạp tập để sớm sở hữu cân nặng như mong muốn.

Câu hỏi thường gặp

Lẩu mắm bao nhiêu calo?
Lẩu mắm là món ăn đặc trưng của người miền Nam. Món ăn này hấp dẫn với mùi vị đặc trưng, thơm ngon của mắm và các loại rau đặc sản của Nam bộ. 1 suất lẩu mắm sẽ cung cấp khoảng 1100-1200kcal.
1 tô bún mắm nêm bao nhiêu calo?
Bún mắm nêm thường có bún, thịt ba chỉ luộc, lạc rang, giá đỗ, mắm nêm cùng khá nhiều loại gia vị, rau sống. 1 tô bún mắm cỡ vừa có thể chứa đến 480 calo.
Bún chấm nước mắm bao nhiêu calo?
Theo nghiên cứu từ chuyên gia dinh dưỡng, trong 1 suất bún chấm nước mắm thường chứa khoảng 270 kcal.
Bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo?
1 phần bún đậu mắm tôm nhỏ cung cấp 550 calo.
Bún tươi bao nhiêu calo?
Trong 100gr bún tươi chỉ chứa 110 calories với hàm lượng GI (chỉ số đường huyết) thấp. Còn đối với 100gr bún khô, lượng calo có trong bún là 130.