Cá lăng giá bao nhiêu

Cá Lăng là loại các nước ngọt thuộc diện lớn sinh sống ở những vùng sông suối ao hồ  vô cùng phổ biến ở nước ta. Cá lăng thuộc giống cá da trơn, không vảy và đặc biệt đây là nguồn thực phẩm vô cùng tươi ngon rất được ưu chuộng. Vì thế hiện nay có rất nhiều người quan tâm muốn biết giá cá Lăng bao nhiêu 1kh? Mua bán ở đâu rẻ ? Dưới đây là tất tần tật các thắc mắc của bạn về cá Lăng sẽ được giải đáp trong bài viết nhé.

Mục Lục

Đặc điểm nổi bật của các lăng?

Cá Lăng thuộc giống cá da trơn như cá tra hay cá ba sa mà chúng ta thường thấy nhiều ở đồng bằng sông Cửu Long, thân hình nó tựa giống cá trê hay cá leo nhưng kích thước to lớn hơn rất nhiều lần. nhiều người cũng thường hay nhầm lẫn cá lăng đen còn bé với cá trê.

Do là giống cá da trơn nên đặc điểm toàn bộ thân cá lăng có một lớp nhờn nhớt, thân cá lăng suông dài có con khi trưởng thành có kích thước dài đến 1,5 mét và đầu cá lăng hơi dẹp và có 4 cọng râu dài nằm cân đối hai bên mép giúp cho chúng định vị đường đi và săn mồi.

Cân nặng của cá lăng dao động rất lớn, có con từ 1kg đến 30kg nhưng có con sống lâu cũng đạt trọng lượng đến cả trăm kg là chuyện bình thường. Tùy thuộc vào môi trường sống mà cá lăng có thể đạt trọng lượng khác nhau.

Cá Lăng thuộc loài ăn tạp, chúng ăn cả động vật như các con cá nhỏ, tôm tép, động vật thủy sinh bé hơn như côn trùng ấu trùng và chúng còn ăn cả thực vật như rong reo, bèo, cỏ khi cần thiết. vì thế nên cá lăng rất thích sống ở tầng đáy của các sông suối lớn.

Cũng như phần lớn các loài cá khác thì cá lăng sinh sản bằng cách đẻ trứng và màu sinh sản của chúng thường được rơi vào mùa thời tiết ấm trời như tháng 7 hay tháng 8 hằng năm.

Có mấy loại cá Lăng?

Nói đến giống cá lăng thị hiện nay chúng có rất nhiều chủng loại khác nhau sinh sống khắp nơi trên thế giới, theo thống kê thì chúng có đến trên 200 loài thuộc dòng cá lăng. Ở nước ta hiện nay phổ biến có cá loài cá lăng như cá lăng trắng, cá lăng hoa, cá lăng đuôi đỏ, cá lăng vàng…

Cá lăng hoa.

Đây là loại cá lăng mà thân hình chúng có chấm đen xen kẽ với màu trắng mờ làm cho người ta nhìn giống như hoa văn trên thân cá và chúng còn được gọi với cái tên khác là cá lăng chấm.

Cá lăng hoa có tên khoa học là Hemibagrus guttatus và chúng rất thích sống ở những vùng sông có nước chảy xiết ở phía Bắc nước ta như sông Đà, sông Lô, sông Đáy…

Khi trưởng thành thì cá lăng hoa có thể đạt trọng lượng tối đa lên đến 50kg, do môi trường sống là các dòng sông chảy xiết nên việc đánh bắt cá rất khó khăn nên cá lăng hoa thường đạt trọng lượng tối đa khi sinh sống trên các dòng sông này.

Cá lăng đỏ

Nghe đến cái tên là người ta có thể hình dung ra được màu sắc của cá lăng này rồi nhưng cũng giống như các loài cá lăng khác, ngoài đầu dẹp, da trơn có chất nhầy thì đặc điểm nổi bật của loài cá lăng này là đuôi và vây có màu đỏ nên rất dễ nhận biết.

Cá lăng đỏ rất dễ thích nghi với môi trường sống nên chúng sinh sống và phát triển ở hầu hết các sông suối cao hồ nước ngọt khắp nơi trên thế giới và phân bố ở vùng hạ lưu sông mê kongo, sông Sereopk của Lào và ở nước ta thì chúng sống chủ yếu ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Chúng thuộc loại cá lăng có cân nặng tương đối lớn trong loài, con trưởng thành có thể nặng trên 50kg và thịt cá lăng đỏ rất mềm và thơm,  hơn nữa giá trị dinh dưỡng cũng rất cao nên rất được nhiều người ưu chuộng.

Cá lăng giá bao nhiêu
Giá cá lăng bao nhiêu 1kg ,mua bán ở đâu rẻ

Cá lăng vàng

Đây là loài cá lăng rất quen thuộc với người dân vùng miền nước ta, chúng có tập tính sinh sống và phát triển ở các hạ lưu con sông thuộc tỉnh Phú Thọ là nhiều nhất. ngoài ra chúng cũng  có khi sống ở các ao hồ đầm lấy rộng lớn tại đây.

Đặc điểm nổi trội của dòng cá lăng này là màu da sẫm vàng bóng bẩy rất dễ nhận biết và thị cá lăng vàng có vị ngọt thanh, nhiều nạt và không có xương dăm nên rất đưuọc ưu chuộng nấu cho trẻ em, người già, người mới khỏi bệnh để nhanh chóng hồi phục sức khẻo.

Giá cá lăng hiện nay bao nhiêu 1kg?

Như chúng tôi đã phân tích ở trên thì hiện nay có rất nhiều loại các lăng khác nhau, tùy vào đặc điểm từng loại, tùy thuộc vào trọng lượng mỗi con, tùy thuộc vào cá sống hay cá đông lạnh…  mà giá bán cũng khác nhau. Và giá bán cá lăng trung bình hiện nay dao động từ 100 ngàn đồng đến 700 ngàn đồng 1kg.

Trong các loại cá lang bán trên thị trường nước ta hiện nay thì cá lăng hoa có giá bán thấp hơn cả và thuộc loại bình dân ví dụ như cá lăng hoa sống loại 1kg/con giá 100,000đ/1kg, cá lăng hoa sống loại 2kg/con giá 130,000đ/1kg, cá lăng hoa tươi bán siêu thị giá 110,000đ/1kg, cá lăng hoa xuất khẩu giá 150,000đ/1kg….

Giá bán cá lăng tỳ thuộc vào loại tươi đã được đông lạnh hay loại còn sống mà giá cũng khác nhau. Hay tùy vào chủng loại cá lăng như cá lăng đỏ có giá cao nhất, dao động từ 300 đến 700 ngàn đồng 1kg tùy thuộc vào trọng lượng từng con, ví dụ như con cá lăng đỏ trọng lượng 10kg thì giá bán chỉ 300,000đ/1kg nhưng con cá lăng đỏ 50kg trở lên thì giá bán đến 700,000đ/1kg.

Cá lăng vàng cũng có giá bán khá cao trên thị trường nó chỉ thua so với giá bán của cá lăng đỏ thôi và hơn hẳn giá bán của cá lăng hoa. Giá của cá lăng vàng rơi từ 200 đến 400 ngàn đồng/1kg tùy thuộc vào trọng lượng từng con giống như cá lăng đỏ.

Vì sao cá lăng được ưu chuộng nhiều hiện nay?

Thứ nhất là cá lăng thường được đánh bắt ngoài tự nhiên trên các sông suối lớn nhiều hơn so với cá lăng được nuôi mà đã là cá sống tự nhiên nên rất được nhiều người thích dùng.

Ngoài ra nhờ vào giá trị dinh dưỡng rất cao từ cá lăng mang lại như vi tamin A, DHA, Protein và đặc biệt là nguồn omega3 vô cùng phong phú rất có lợi cho sức khỏe nhiều người, đặc biệt là trẻ con, người lớn tuổi hay người mới ốm dậy mà được bổ sung dinh dưỡng từ thịt cá lăng thì rất tốt.

Mua cá lăng ở đâu rẻ?

Cá lăng được bày bán rất nhiều trên thị trường nước ta, trong các siêu thị chúng ta thường thấy thịt cá lăng đông lạnh hay cá các hộp cá lăng đã qua sơ chế. Nếu bạn muốn mua cá lăng sống thì chịu khó đến cá chợ ở những nơi gần vùng sinh sống của cá lăng như cùng sông Đà, sông Lô ở miền Bắc hay vùng đồng bằng sống Cửu Long miền Nam.

Ngoài ra để thưởng thức các mon ăn thượng hạng được chế biến từ cá lăng thì bạn chỉ có thể ghé các nhà hàng nổi tiếng trên khắp đất nước ta đều có, bời vì giá cả bán những con cá lăng lớn vài ba chục kg thì những người dân bình thường không thê mua được nên chúng thường được các nhà hàng thu mua để chế biến món ăn bán cho thực khách.

Các món ăn được chế biến từ cá lăng?

Cá lăng rất được nhiêu người ưu chuộng vì thị thơm ngon, bổ dưỡng  vì thế được chế biến ra nhiều món ăn rất hấp dẫn, dưới đây là một số món ăn phổ biến từ cá lăng, không chỉ có trong nhà hàng mà nhiều người nội trợ cũng có thể làm được.

Cá lăng nướng.

Đây được xem là món ăn hấp dẫn và dễ chế biến nhất từ cá lăng, bạn có thể tấp ướp các giá vị mình thích vào thân cá rồi nướng trên bếp than hồng đến khi thị cá chín thơm là được, tùy thuộc vào khẩu vị mà có nhiều sự lựa chọn cách nướng cho bạn, có người chọn nướng muối ướt, muối tiêu xanh, có người lại chọn nướng nghệ tươi, nướng riềng mẻ…

Món cá lăng kho.

Món này rất dễ chế biến và là món đặc trưng trong bữa ăn người việt nên rất được nhiều bà nội trợ chế biến. cũng như món nướng tùy thuộc vào sở thích ăn uống mà muỗi gia đình chế ra món các lăng kho tộ, kho riềng , kho nghệ hay kho tương.

Mỗi món kho mang một hương vị đầm đà rất riêng nhưng chung quy lại nó không làm mất đi giá trị dinh dưỡng vốn sẵn có của cá lăng mà còn làm tăng thêm hương vị đạm đà từ miếng thịt cá béo ngậy thơm lừng.

Lẩu cá lăng

Nếu như những ai thích dùng món lẫu thì không thể nào bỏ qua món mẫu cá lăng được, món lẩu rất ngọt từ nước được nấu cá với hương vị thơm tho của thịt cá hòa qịn vào các gia vị măn chua, khế, nấm, rau rừng… để tạo nên một nầu lẩu hảo hạng từ cá lăng

Ngoài ra còn có rất nhiều món ăn hấp dẫn khác được chế biến từ thịt cá lăng như cá lăng om chuối, cá lăng hấp…

Bài viết trên là tất cả các kiến thức mà chúng tôi đúc kết lại về cá lăng mà bạn có thể tham khảo, chúc bạn có thêm hiểu biết về cá lăng để có thể thưởng thức món ăn này một cách tuyệt vời nhất.

Cá lăng đến giá bao nhiêu 1kg?

Giá cá lăng đen Cá có trọng lượng từ 3 – 4kg/ 1kg. Loại cá này được bán khá phổ biến trên thị trường với mức giá rất rẻ từ 80.000 – 100.000 VNĐ/1kg.

Cá lăng Hồng bao nhiêu tiền?

Loại cá lăng hồng giá 95.000đ/kg. Giá cá lăng đen nuôi cân nặng từ 2kg-5kg giá bán buôn số lượng trên 15kg 1 lần lấy 63.000đ/kg. Loại cá lăng đuôi đỏ sông đà giá 135.000đ/kg. Loại cá lăng vàng sông đà chuẩn giá 300.000đ/kg.

Cá lăng đuôi đỏ nặng bao nhiêu kg?

Cá lăng đuôi đỏ là dòng cá lăng có kích thước lớn nhất trong tất cả các loài thuộc họ cá lăng. Đặc điểm của dòng cá này là da trơn bóng, phần đuôi có màu đỏ trắng. Cá lăng đuôi đỏ có phần thân dài, đầu dẹp, vây lớn. Cá lăng đuôi đỏ khi trưởng thành thường nặng trên 30kg và dài trên 1,5m.

Cá tầm có giá bao nhiêu?

Cá tầm nguyên con có giá trung bình khoảng 280.000đ/kg. Cá tầm đông lạnh có giá trung bình khoảng 220.000đ/kg. Trứng cá tầm có giá rất đắt đỏ khoảng 150.000.000 - 200.000.000đ/kg đối với cá tầm loại thường, còn đối với trứng của cá tầm trắng sẽ có giá 1.800.000.000đ/kg.