Ca sĩ mỹ nổi tiếng đi thi the voice là ai?

Tối 5/11 [giờ địa phương], vòng Live của The Voice Mỹ mùa thứ ba đã lên sóng trực tiếp trên kênh NBC với các thí sinh của hai đội Adam Levine và Blake Shelton. Vòng thi này được kênh NBC đánh giá là sự kiện nổi bật thứ hai trong tuần này, chỉ sau bầu cử tổng thống Mỹ. Các thí sinh trình diễn một bài hát tự chọn.

10 thí sinh ở hai đội Blake Shelton và Adam Levine. Ảnh: NBC.

Sau khi kết thúc đêm thi, khán giả có quyền bình chọn cho giọng ca mình yêu thích. Hai thí sinh có lượt vote nhiều nhất ở từng đội sẽ đi tiếp, ba thí sinh còn lại hát Sing-off để huấn luyện viên chọn ra một thí sinh lọt vào Top 12.

Biểu diễn cuối cùng trong đêm Live, Amanda Brown - thí sinh được Adam Levine “đánh cắp” về từ đội CeeLo Green trong vòng Đối đầu - tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ. Vốn quen thuộc với những ca khúc Pop và R&B ở những vòng trước, giọng ca từng hát bè cho Adele chọn ca khúc Rock Dream On của nhóm Aarosmith để trình diễn. Phong cách đầy mạnh mẽ và chất giọng quyến rũ của Amanda khiến cả bốn huấn luyện viên lẫn khán giả đều phải ngạc nhiên. Những nốt cao cuối cùng biến nữ thí sinh này trở thành một ngôi sao nhạc Rock thực thụ.

* Clip: Amanda Brown trình diễn ca khúc "Dream On"

Bị loại ở vòng Đối đầu khi phải “lên sàn” với thí sinh đình đám năm nay - Trevin Hunte, Amanda Brown đã không được CeeLo chọn đi tiếp. Tuy nhiên, phần thể hiện quá xuất sắc ca khúc Vision of Love đã buộc ba huấn luyện viên còn lại phải nhấn chuông để “cướp” cô về đội. Qua vòng Knockout và đêm Live đầu tiên, Amanda mỗi lúc một tỏa sáng và trở thành một thí sinh sáng giá của The Voice mùa này.

Bryan Keith - chàng trai duy nhất trong vòng này của đội Adam Levine - cũng có màn trình diễn xuất sắc trong đêm Live đầu tiên. Chọn ca khúc Iris của nhóm Goo Goo Dolls, thí sinh có cha là ca sĩ nhạc Salsa từng giành giải Grammy tận dụng được tối đa chất giọng khàn, khỏe của mình. Phần trình diễn của Bryan nhận được những tràng pháo tay và tiếng hò reo không ngớt từ khán giả. Bryan và Amanda hứa hẹn là hai thí sinh đi tiếp nhờ lượt vote của khán giả.

Quảng cáo

* Clip: Bryan Keith trình diễn ca khúc "Iris"

Ở đội Blake Shelton, phần trình diễn tốt nhất trong đêm Live đầu tiên thuộc về Liz Davis. Cô là giọng ca hát nhạc Country duy nhất lọt vào Top 5 thí sinh xuất sắc của đội Blake. Không chỉ có lợi thế về khoản này, Liz còn khéo léo chọn ca khúc Independence Day của diva nhạc đồng quê Martina McBride để phô diễn giọng ca ngọt ngào. Đây là một bài hát ca ngợi nước Mỹ và lại được ngân vang trên sân khấu The Voice đúng lúc cuộc bầu cử tổng thống đang diễn ra, khiến Liz nhận được lời khen của đông đảo người xem [xem video].

Thí sinh thứ hai ở đội Blake hứa hẹn đi tiếp nhờ lượt vote của khán giả là Cassadee Pope. Cựu thủ lĩnh nhóm nhạc Hey Monday tràn đầy sức sống trong ca khúc My Happy Ending [xem video] của Avril Lavigne. Adam Levine có nhận xét rằng anh cần thấy nhiều hơn nữa cá tính riêng của Cassadee nhưng với màn trình diễn bốc lửa, cộng thêm một lượng fan có sẵn từ trước cuộc thi, nàng hot girl đội Blake Shelton nhiều khả năng sẽ lọt vào Top 12.

Cassadee Pope - hot girl đội Blake Shelton - "cháy" hết mình trong ca khúc "My Happy Ending" của Avril Lavigne. Ảnh: NBC.

Nếu xét về chất lượng các tiết mục của đêm Live đầu tiên, bộ ba thí sinh còn lại ở đội Adam [Joselyn Rivera, Loren Allred, Melanie Martinez] và đội Blake [Terry McDermott, Julio Cesar Castillo, Michaela Paige] sẽ là những người phải hát Sing-off để giành tấm vé đi tiếp từ huấn luyện viên của mình.

Michaela Paige, cô gái 16 tuổi cá tính của đội Blake, có màn trình diễn tốt trong đêm Live với ca khúc Punk Rock Everybody Talks với phong cách đầy năng lượng [xem video]. Tuy nhiên, chất giọng không đặc biệt của Michaela khiến cô chưa đủ sức gây được nhiều ấn tượng như Liz Davis hay Cassadee Pope.

Quảng cáo

Joselyn Rivera, cô gái được Adam “cướp” về từ đội Christina, mở màn đêm thi với Give Your Heart a Break [xem video]. Có chất giọng khỏe nhưng cách xử lý của nữ thí sinh 17 tuổi này vẫn còn khá non. Tuy nhiên, gương mặt xinh đẹp và nụ cười ngọt ngào của Joselyn lại dễ hút được nhiều khán giả nhắn tin bình chọn cho cô.

Tương tự như Joselyn, sự dễ thương của Melanie Martinez cũng là một yếu tố dễ hút khán giả. Từng gây ấn tượng ở những vòng trước bằng chất giọng lạ, đầy ma lực nhưng đêm Live đầu tiên, ca khúc Hit the Road Jack [xem video] khiến cô nữ sinh 17 tuổi có hai màu tóc không thể hiện được hết khả năng. Khi nhận xét, thậm chí Christina còn quay sang hỏi Adam liệu có phải anh chọn ca khúc này cho Melanie hay không.

Hai cô gái 17 tuổi xinh xắn của đội Adam - Joselyn Rivera và Melanie Martinez - có khả năng đi tiếp nhờ vào số lượt bình chọn từ khán giả. Ảnh: NBC.

Loren Allred - bất ngờ lớn nhất của vòng Knockout - cũng chọn ca khúc chưa khéo ở đêm thi Live. Nếu như You Know I’m No Good của Amy Winehouse giúp cô gái 22 tuổi này tạo được nhiều điểm nhấn trong cách xử lý và khoe được những sáng tạo khi thể hiện thì All Around The World [xem video] lại khá đều đều.

Terry McDermott - Rocker người Scotland của đội Blake Shelton - có màn trình diễn an toàn đến mức đơn điệu trong ca khúc Don’t Stop Believin’ [xem video]. Trong khi đó, chàng trai gốc Tây Ban Nha Julio Cesar Castillo chọn bài tiếng mẹ đẻ của anh - El Rey [xem video] - để thể hiện. Julio hoàn thành phần thi không tệ, nhưng quan trọng là không có nhiều khán giả Mỹ hiểu được anh hát gì. Điều đó trở thành một bất lợi ảnh hưởng tới phiếu bầu của Julio.   

Vào tới vòng Live, The Voice Mỹ mùa thứ ba càng lúc càng chứng tỏ được sức hấp dẫn với những màn trình diễn chất lượng, gây nhiều bất ngờ, hình ảnh - ánh sáng - âm thanh khó có thể tuyệt vời hơn. Sân khấu vòng này được mở rộng, khiến các thí sinh có thể tới gần với khán giả để trình diễn. Mở đầu chương trình, 10 thí sinh ở hai đội Blake và Adam còn có màn kết hợp trong ca khúc Peace of Mind [xem video] khuấy động đám đông.

Adam vẫn giữ phong cách bụi bặm, trẻ trung với áo thun, Blake trung thành với phong cách lịch lãm. Ở vòng này, Christina xuất hiện với mái tóc nhuộm highlight hồng và trang phục trẻ trung, kín đáo, không khoe vòng một lộ liễu như ở ba vòng trước nữa. Tuy nhiên, gây chú ý nhất là CeeLo Green. Vẫn thích chơi nguyên một “cây trắng” nhưng trong đêm Live đầu tiên này, huấn luyện viên to béo nhất The Voice Mỹ còn đội thêm một bộ tóc giả xoăn tít và cầm theo đồ chơi, thi thoảng còn lôi ra nghịch. Sự diêm dúa một cách hài hước của CeeLo khiến cho ba huấn luyện viên và khán giả phải phì cười mỗi lần máy quay hướng về phía anh.

Adam và Blake giữ nguyên phong cách thời trang, trong khi CeeLo và Christina có nhiều thay đổi ở vòng này. Mái tóc xù hài hước của CeeLo khiến nhiều người phải phì cười. Ảnh: NBC.

Trong khi chương trình đối thủ - The X Factor [Mỹ] – sau 14 tập vẫn lẹt đẹt khoảng 8,5 triệu lượt người xem mỗi tập thì The Voice mùa thứ ba ổn định với trung bình hơn 12 triệu lượt người xem qua từng đêm thi.

Đêm thi Live của 10 thí sinh hai đội Christina Aguilera và CeeLo Green sẽ lên sóng trực tiếp vào tối 7/11 [giờ địa phương]. Kết quả được công bố trong tập phát sóng vào tối 8/11. Sẽ có 8 thí sinh ở 4 đội vào thẳng nhờ lượt bình chọn của khán giả. 12 người còn lại sẽ phải hát Sing-off để mỗi huấn luyện viên chọn ra một người vào tiếp. Từ Top 12 [bao gồm 3 thí sinh mỗi đội trong đêm tiếp theo], khán giả sẽ cùng bốn vị huấn luyện viên chọn tiếp ra Top 8 và Top 4.

Đêm chung kết The Voice Mỹ mùa thứ ba dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12.

* Những hình ảnh đáng nhớ trong đêm Live đầu tiên của mùa thứ ba

Nguyên Minh

Theo CNN, khi Christina và ban nhạc Before You Exit đang ký tên tặng người hâm một thì một người đàn ông tiến đến gần và bất ngờ nổ súng nhắm thẳng vào nữ ca sĩ. Sau đó hung thủ cũng nổ súng tự sát. Hiện tại, chưa có thông tin về nguyên nhân gây án và việc hung thủ có mối quen biết với Christina từ trước hay không.

Trên mạng xã hội, hàng loạt các ngôi sao đã chia sẻ những dòng cảm xúc bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của nữ ca sĩ tài năng này. Christina được xem là một ngôi sao sáng khi bước ra từ cuộc thi âm nhạc nổi tiếng đồng thời cô đã để lại những ấn tượng khó phai trong lòng người hâm mộ bằng chất giọng cao, khỏe cùng với nhiều phong cách trình diễn đa dạng.

Trang Facebook của The Voice Mỹ đã chuyển hình đại diện thành màu đen với lời chú thích: “Chúng ta đã mất đi một linh hồn đẹp với giọng hát đáng kinh ngạc”.

Nam ngôi sao Colton Haynes cũng đã chia sẻ: “Tài năng phi thường của em sẽ không bao giờ bị lãng quên”. Hay lời cầu nguyện “Hãy yên nghỉ, Christina. Em có giọng hát của một thiên thần. Giờ em có thể hát trên thiên đường rồi” của nhà quản lý âm nhạc nổi tiếng Kenny Hamilton.

Công chúng không chỉ biết đến Christina khi cô tham gia The Voice phiên bản Mỹ và là một “học trò cưng” của Adam Levine mà trước đó khi mới 16 tuổi, cô đã là một ca sĩ nổi tiếng trên Youtube.

Nữ ca sĩ với nụ cười tỏa nắng cùng những câu đùa hài hước đã làm ngất ngây người yêu nhạc bằng những ca khúc cover xuất sắc, phối lại từ những bản hit của Miley Cyrus, Demi Lovato, Taylor Swift... Đến nay tài khoản của Christina đã có hơn 3,3 triệu lượt theo dõi trên YouTube. Thậm chí nhiều khán giả còn nhận xét với nhiều ca khúc, Christina còn thể hiện hay và cảm xúc hơn cả những bản gốc như Safe and Sound hay Couting Stars.

Bản cover nổi tiếng nhất của cô là Just A Dream của Nelly đã đạt hơn 85 triệu lượt xem. Năm 2010, cô tìm đến những cuộc thi âm nhạc tại Mỹ và bắt đầu từ Party in the U.S.A. Cô phát hành album đầu tiên của mình mang tên Find me vào năm 2011 và đây là album xếp thứ 11 trong 20 album nhạc kỹ thuật số xuất sắc nhất bảng xếp hạng Billboard vào cùng năm.

Được xem là một ca sĩ có nhiều triển vọng, Christina Grimmie từng được dự đoán sẽ còn “làm mưa làm gió” trong làng nhạc quốc tế. Tuy nhiên vụ nổ súng đột ngột vừa qua đã vĩnh viễn khép lại cuộc đời của một tài năng âm nhạc còn đang rất trẻ này.

Nữ ca sĩ 'The Voice' Mỹ bị bắn chết tại buổi hòa nhạc

Tin liên quan

Video liên quan

Chủ Đề