Các địa điểm cắm trại ở Cần Thơ

Cần Thơ là thành phố hiện đại và phát triển nhất ở khu vực Miền Tây. Người ta thường hay nhắc về mảnh đất sông nước này với câu ca “Cần Thơ gạo trắng nước trong/ Ai đi đến đó lòng không muốn về”. Nếu bạn trót dành tình yêu cho mảnh đất và con người nơi đây và muốn có một chuyến du lịch đến khám phá mảnh đất này thì đừng bỏ qua “Top 15 địa điểm du lịch Cần Thơ mới năm 2019” dưới đây nhé!

Các địa điểm cắm trại ở Cần Thơ

Nhắc đến Cần Thơ là người ta sẽ nghĩ ngay đến những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng như Chợ nổi Cái Răng, Bến Ninh Kiều, những miệt vườn cây trái,…Ngoài ra Cần Thơ còn có rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác mà du khách không nên bỏ qua khi ghé thăm mảnh đất “gạo trắng nước trong” này.

1. Chợ nổi Cái Răng

Địa chỉ: Phường An Bình, Cái Răng, Cần Thơ

Địa điểm du lịch Cần Thơ đầu tiên mà du khách nhất định nên ghé đó là chợ nổi Cái Răng – Một trong những địa điểm du lịch “huyền thoại” của mảnh đất này. Chợ nổi là một trong những nét văn hóa sinh hoạt không thể thiếu khi nhắc về miền quê vùng sông nước. Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ cũng không nằm ngoài nét văn hóa truyền thống đó. Đây là nơi chuyên tụ tập trao đổi mua bán các sản phẩm nông sản, trái cây, hàng hóa, ăn uống nổi tiếng tại Cần Thơ.

Các địa điểm cắm trại ở Cần Thơ
Buôn bán tấp nập trên Chợ nổi Cái Răng

Đến đây du khách sẽ được hòa mình vào không khí mua bán sầm uất, tấp nập của khu chợ nổi lớn nhất Miền Tây. Nơi đây quy tụ hàng trăm chiếc thuyền lớn nhỏ ra vào buôn bán mỗi ngày. Từ xa nhìn lại du khách có thể thấy chợ nổi Cái Răng hiện lên như một bức tranh đời sống sinh hoạt của người dân miền sông nước với đủ thứ màu sắc sặc sỡ từ các hàng hóa nông sản, trái cây, hoa lá,… từ màu xanh của những thuyền dừa, dưa hấu, màu vàng của xoài chín thơm cho tới màu đỏ của những thuyền chở đầy thanh long chôm chôm,…

Các địa điểm cắm trại ở Cần Thơ
Tham quan chợ nổi Cái Răng bằng thuyền

Đến với nơi đây, du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động mua bán hết sức nhộn nhịp và có những phút giây tham quan mua sắm vui vẻ cùng những con người Miền Tây chất phác, hiền hòa. Đặc biệt nơi đây chuyên bán hàng với giá sỉ nên đa phần du khách đến đây sẽ mua được rất nhiều loại hoa quả về làm quà cho người thân và gia đình với giá cả rất rẻ.

2. Bến Ninh Kiều

Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, Quận Ninh Kiều, Tp Cần Thơ.

Bến Ninh Kiều là một trong những địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng tiếp theo mà du khách nên đến tham quan, khám phá. Ngày nay người dân ở đây thường gọi địa danh này với cái tên mới nghe hiện đại hơn là công viên Ninh Kiều. Bến Ninh Kiều ngày nay được đầu tư khá lớn để xây dựng thành một công viên du lịch của thành phố Cần Thơ với diện tích hơn 7000 m2.

Các địa điểm cắm trại ở Cần Thơ
Công viên Ninh Kiều

Công viên Ninh Kiều được nâng cấp sửa chữa ngày càng đẹp hơn với bờ kè được xây kiên cố dọc bờ sông để phục vụ và đảm bảo an toàn cho du khách khi đứng bên bờ sông ngắm cảnh. Trong khuôn viên công viên Ninh Kiều trồng rất nhiều cây xanh được cắt tỉa gọn gàng đẹp mắt. Buổi tối hệ thống đèn chiếu sáng ở đây được bật sáng dọc bờ sông càng làm tăng vẻ đẹp của nơi đây. Đây là một trong những địa điểm yêu thích của người dân thành phố. Vào buổi tối lượng người dân, trẻ con về đây hóng gió, vui chơi khá đông. Đây được xem là một trong những địa điểm vui chơi ở Cần Thơ về đêm khá thu hút du khách.

Bến Ninh Kiều luôn tấp nập thuyền bè qua lại chở đầy các loại hàng hóa, nông sản ngược xuôi đi các nơi. Đứng trên bến du khách có thể nhìn thấy cây cầu dây văng lớn nhất Cần Thơ, nhìn ra phía xa xa là Xóm Chài, Cồn Ấu rất đẹp. Từ bến Ninh Kiều du khách cũng có thể đến tham quan các địa điểm lân cận như chợ Cần Thơ, cảng Cần Thơ. Bến cũng có chợ nổi trên sông, các nhà hàng thủy tạ phục vụ đa dạng các món ăn đặc sản miền sông nước cho du khách đến tham quan, ngắm cảnh.

3. Chợ đêm Ninh Kiều

Địa chỉ: Hai Bà trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Ngày nay Cần Thơ đã cho khai trương Chợ đêm Ninh Kiều và hình thành loại hình phố đi bộ, cầu đi bộ, phố ẩm thực, chợ đêm để đáp ứng nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí của du khách đồng thời tạo nên một sắc thái mới, một diện mạo mới cho khu vực trung tâm thành phố.

Các địa điểm cắm trại ở Cần Thơ
Chợ đêm Ninh Kiều

Chợ đêm Ninh Kiều bắt đầu mở từ 4 giờ chiều hôm trước cho đến 4 giờ sáng hôm sau, tuy nhiên ở đây đa phần các tiểu thương buôn bán sẽ đều dọn hàng trước 12h đêm vì lúc này khách du lịch cũng vãn nhiều. Nơi đây mang nét đặc trưng của miền sông nước với đủ các loại mặt hàng được bày bán, từ đồ thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm, quần áo, đồ trang sức, các loại đặc sản, trái cây,…

Tại đây còn tổ chức các hoạt động ca múa nhạc, hoạt động vui chơi giải trí để thúc đẩy quảng bá du lịch Cần Thơ và tạo màu sắc đa dạng thu hút khách du lịch. Đây hứa hẹn sẽ là một địa điểm vui chơi ở Cần thơ về đêm mà du khách không nên bỏ qua khi muốn khám phá trọn vẹn mảnh đất này.

4. Cầu Cần Thơ

Địa chỉ: Hưng Phú, Cái Răng, Cái Răng Cần Thơ

Cầu cần Thơ là cây cầu bắc qua sông Hậu nối liền giữa quận Cái Răng của Thành phố Cần Thơ và xã Bình minh của tỉnh Vĩnh Long. Cầu Cần thơ được khánh thành vào năm 2010. Đến nay đây là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á với chiều dài là 550m.

Các địa điểm cắm trại ở Cần Thơ
Cầu Cần Thơ về đêm

Vào buổi tối, cầu Cần Thơ được thắp tháp bởi hàng ngàn bóng đèn đủ màu sắc lấp lánh soi bóng cho dòng sông Hậu tạo nên một khung cảnh vô cùng lung linh, huyền ảo. Nếu muốn ngắm cảnh toàn cây cầu về đêm bạn có thể ra bến Ninh Kiều để thuê thuyền ra giữa sông Hậu ngắm cảnh. Đó sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cùng với địa điểm vui chơi về đêm ở Cần Thơ thú vị này.

5. Nhà cổ Bình Thủy – Địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng

Địa chỉ: 142/144 đường Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ

Đây là ngôi nhà cổ của gia đình họ Dương, dù đã trải qua hàng trăm năm lịch sử nhưng đến nay những nét kiến trúc cổ của công trình này vẫn được gìn giữ khá nguyên vẹn. Được xây dựng từ năm 1870 theo lối kiến trúc Pháp, ngôi nhà cổ này gồm 5 gian và 2 mái. Đây là một công trình tiêu biểu cho lối kiến trúc giao thời giữa thế kỷ XIX và thế kỷ XX của tầng lớp giàu có thời bấy giờ.

Các địa điểm cắm trại ở Cần Thơ
Nhà cổ Bình Thủy

Đến với nơi đây du khách sẽ được tham quan chiêm ngưỡng một nét kiến trúc tân thời tuyệt vời giữa việc tiếp thu những nét kiến trúc hiện đại theo phong cách Châu Âu nhưng vẫn giữ được hồn cốt truyền thống của dân tộc Việt.

Ngôi nhà cổ này đã được rất nhiều nhà nhiếp ảnh, nhà làm phim nổi tiếng về quay phim chụp hình nên càng thu hút đông khách du lịch tò mò muốn tận mắt nhìn thấy công trình này ngoài đời thật tìm đến đây. Từ nhà cổ Bình Thủy du khách cũng có thể đi tham quan “Vườn lan Bình Thủy” với những giống lan quý hiếm cũng là một điểm du lịch rất hút khách trong vùng.

6. Khu du lịch Mỹ Khánh

Địa chỉ: 335 Lộ Vòng Cung, Mỹ Khánh, Phong Điền, Cần Thơ

Cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 10km, khu du lịch Mỹ Khánh luôn là một trong các địa điểm du lịch Cần thơ rất thu hút khách du lịch, đặc biệt là vào các dịp cuối tuần. Khu du lịch này là nơi hội tụ rất nhiều những nét đặc sắc của miền sông nước Cần Thơ như: các loại trái cây đặc sản, các món ăn đậm chất Miền Tây cùng những trò chơi giải trí hấp dẫn như cầu cá sấu, vườn thú hoang dại, bơi thuyền và có cả khu lưu trú cho du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng tại đây.

Các địa điểm cắm trại ở Cần Thơ
Hóa thân thành điền chủ – Hoạt động du lịch thú vị

Đến với khu du lịch Mỹ Khánh, du khách sẽ được thưởng thức những nét cảnh đậm chất Miền Tây, tham quan những vườn cây trái sai trĩu quả, chơi các trò chơi dân gian, thưởng thức những món ẩm thực độc đáo hay được thử cảm giác hóa thân thành những người điền chủ ở trong ngôi nhà rộng lớn, được tham quan bằng xe ngựa riêng, được che lọng và quạt mát. Đó sẽ là những trải nghiệm hết sức tuyệt vời khi bạn ghé thăm nơi đây. Với không khí trong lành và những dịch vụ du lịch độc đáo, khu du lịch ở Cần Thơ này hứa hẹn sẽ là một trong những điểm dừng chân đáng nhớ trong chuyến hành trình của bạn.

7. Vườn cò Bằng Lăng

Địa chỉ: Thuận An, Thốt Nốt, Cần Thơ

Vườn cò Bằng Lăng chính xác là một nơi “Đất lành chim đậu” đúng nghĩa. Với không gian thiên nhiên xanh mát và những rừng cây rậm rạp đây là nơi trú ngụ tuyệt vời của hàng trăm loài chim từ muôn nơi bay đến. Nếu bạn có dịp ghé thăm nơi đây thì thời điểm tốt nhất để ngắm nhìn những đàn cò sải cánh bay tự do là lúc sáng sớm. Vào thời điểm này từng đàn cò, đàn chim sẽ bay đi kiếm ăn, sải cảnh bay lượn qua những cánh rừng rậm rạp sẽ khiến bạn cảm nhận được sự chân phương mộc mạc của bức tranh thiên nhiên nơi đây.

Các địa điểm cắm trại ở Cần Thơ
Vườn cò Bằng Lăng

Còn nếu không kịp chứng kiến khung cảnh tuyệt vời ấy thì bạn cũng đừng vội thất vọng, bởi vào thời điểm buổi chiều khi ánh chiều tà buông xuống cũng là lúc đàn cò bay về tổ để nghỉ ngơi sau một ngày dài chăm chỉ. Khi đến với nơi đây bạn sẽ có cảm giác thư thái và bình yên đến lạ khi được ngắm nhìn những đàn cò trắng sải rộng cánh giữa khung cảnh đồng quê yên ả thanh bình.

Quy tụ hơn 300.000 con, vườn cò Bằng Lăng là sân chim lớn nhất của miền Tây sông nước và là một trong những địa điểm du lịch sinh thái ở Cần Thơ rất đáng để du khách dừng chân. Những con đường rợp bóng tre xanh, những bản nhạc thiên nhiên đồng quê được tấu lên như bản hòa ca của muôn loài chim trong vườn cò Bằng Lăng sẽ khiến bất cứ ai cũng phải xuyến xao khi tìm đến nơi đây.

8. Bảo tàng Cần Thơ

Địa chỉ: Số 1 Đại lộ Hoà Bình, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ

Nếu du khách nào có niềm đam mê lịch sử và muốn tìm hiểu về nền văn hóa Óc Eo thì bảo tàng Cần Thơ là một trong các địa điểm du lịch ở Cần Thơ mà quý khách nên đến tham quan khám phá. Tại bảo tàng Cần Thơ có trưng bày rất nhiều tư liệu hiện vật quý về nền văn hóa cổ đại Óc Eo.

Các địa điểm cắm trại ở Cần Thơ
Bảo tàng Cần Thơ trưng bày nhiều tư liệu hiện vật quý

Ngoài ra bảo tàng còn có các khu trưng bày với những nội dung riêng biệt hấp dẫn như: Khu trưng bày giới thiệu về những đặc điểm tự nhiên và xã hội của Cần Thơ; Lịch sử chống giặc ngoại xâm bảo vệ quê hương đất nước của nhân dân Cần Thơ trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ; khu trưng bày những thành tựu văn hóa – kinh tế – xã hội của nhân dân Cần Thơ từ năm 1975 đến nay, khu trưng bày các tư liệu hiện vật về nền văn hóa của 3 dân tộc Việt – Hoa – Khmer,…

Có thể nói bảo tàng Cần Thơ chính là một địa điểm du lịch văn hóa ở Cần Thơ mà du khách nên khám phá. Đây giống như một kho tàng những tư liệu quý báu về những tinh hoa văn hóa, truyền thống lâu đời của nhân dân Cần Thơ nói riêng và của các dân tộc nói chung. Đến nơi đây tham quan du khách sẽ được chiêm ngưỡng những hiện vật có giá trị, được tìm hiểu về lịch sử, những nét văn hóa đặc sắc của nhân dân Cần Thơ nói riêng và của dân tộc Việt Nam nói chung. Đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị mà du khách không nên bỏ lỡ.

9. Cồn Sơn – Địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn

Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch cộng đồng trải nghiệm các hoạt động sinh hoạt lao động cùng người dân Cần Thơ thì Cồn Sơn chính là một trong các địa điểm du lịch ở Cần Thơ dành cho bạn trong những chuyến khám phá Cần Thơ một ngày. Cồn Sơn là một cồn nhỏ của thành phố Cần Thơ, với diện tích không quá rộng lớn, nơi đây được bao bọc xung quanh bởi vườn tược và cây cối tạo nên một không gian đồng quê thoáng mát.

Các địa điểm cắm trại ở Cần Thơ
Khu du lịch Cồn Sơn

Người dân ở đây chủ yếu làm nghề làm vườn, họ chỉ mới tham gia làm du lịch cộng đồng trong vài năm gần đây nên khi đến đây du khách sẽ có cảm giác người dân ở đây rất chân phương, họ vô cùng gần gũi và sống rất tình cảm.

Trên cồn đất đai khá màu mỡ nên tạo điều kiện thuận lợi cho các cây ăn trái như chôm chôm, ổi, mít, bưởi, vú sữa,… phát triển. Đến đây du lịch, bạn sẽ được thưởng thức những loại trái cây thơm ngon ngay tại vườn.

Đến với Cồn Sơn – Địa điểm du lịch ở Cần Thơ bạn có thể trải nghiệm hòa mình vào các hoạt động lao động thường ngày của người dân như bắt cá, mò cua, bắt ốc,…Sau khi lao động xong du khách có thể được thưởng thức những món ăn ngon từ chính những gì mình vừa bắt được. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức ngay những thành quả lao động của mình tại mảnh đất này phải không nào?

Ngoài ra nếu muốn tham quan các vườn trồng trái cây hay muốn tìm hiểu và được thực hành làm những món bánh nổi tiếng ở vùng này thì bạn có thể liên hệ với người dân ở đây để họ sắp xếp tìm nhà vườn hướng dẫn cho bạn. Đến với Cồn Sơn bạn sẽ được hòa mình vào một cuộc sống làng quê yên bình, được tham gia những trải nghiệm hấp dẫn mà chắc chắn rằng bạn sẽ không thể tìm thấy những điều ấy ở chốn thành thị vội vã và náo nhiệt.

10. Cầu tình yêu ở Cần Thơ

Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Cầu tình yêu hay còn được nhiều người biết đến với tên gọi khác là cầu đi bộ ở Cần Thơ đang là một điểm đến thu hút rất đông các bạn trẻ. Đây là cây cầu tình yêu đầu tiên ở Miền Tây. Cây cầu này nằm ở cuối đường Hai Bà Trưng gần khu du thuyền ở bến Ninh Kiều nối bến Ninh Kiều với cồn Cái Khế. Đây được xem là một trong những địa điểm du lịch ở Cần Thơ mà bạn nên ghé thăm.

Các địa điểm cắm trại ở Cần Thơ
Cầu Tình Yêu ở Cần Thơ lung linh về đêm

Được xây dựng từ năm 2016 với tạo dáng hình chữ S, Cầu Tình yêu uốn mình theo dòng sông thơ mộng với chiều dài gần 200m. Đứng từ trên cây cầu này bạn có thể nhìn thấy rất nhiều cảnh đẹp của thành phố Cần Thơ. Cầu được trang trí hai đài hoa sen lớn tạo điểm nhấn độc đáo cùng với hệ thống đèn led đủ màu sắc. Khi màn đêm buông xuống, những ánh đèn led chiếu sáng với đủ thứ màu sắc rực rỡ sẽ khiến bạn đắm chìm trong vẻ đẹp lung linh lãng mạn của cây cầu này.

Hai bên lan cầu được trồng rất nhiều các loại hoa có màu sắc rực rỡ để tăng thêm phần cuốn hút cho cây cầu. Nếu đến đây vào buổi sáng bạn có thể thoải mái sáng tạo cho mình những góc chụp thật đẹp với dáng kiến trúc của cây cầu cùng những hàng hoa bung nở rực rỡ bởi buổi sáng cây cầu này khá ít người qua lại. Còn nếu bạn đi vào buổi tối thì những bức ảnh của bạn sẽ trở nên lung linh sinh động hơn bởi những ánh đèn led đủ màu sắc chiếu sáng. Nếu đến Cần Thơ du lịch thì các bạn đừng quên check-in những bức hình thật đẹp cùng cây cầu tình yêu ở Miền Tây siêu hot này nhé!

11. Thiền viện trúc lâm Phương Nam

Địa chỉ: Ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ

Thiền viện trúc lâm Phương Nam có khuôn viên rộng lớn với tổng thể được thiết kế hài hòa giữa phần chính điện và quang cảng xung quanh tạo nên một bầu không gian thanh tịnh và xanh mát.

Đến thăm Thiền viện trúc lâm Phương Nam bạn sẽ có cảm giác như được tìm về cõi tâm linh tĩnh lặng. Bạn sẽ thấy tâm hồn mình được thanh thản, thoát khỏi những vướng bận đời thường. Đến với nơi đây bạn còn được học những kiến thức đơn giản mà sâu sắc từ nhà Phật giúp cho cõi lòng thanh tịnh hơn.

Các địa điểm cắm trại ở Cần Thơ
Khuôn viên Thiền viện trúc lâm Phương Nam nhìn từ trên cao

Ngoài ra, không gian kiến trúc độc đáo của Thiền viện cũng là một yếu tố thu hút du khách đến tham quan chiêm bái. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng các bức tượng phật khổng lồ trong đó có bức tượng phật Thích Ca bằng đồng nặng 4,5 tấn, những mái chùa cong cong hình chiếc thuyền với họa tiết đầu rồng cách điệu.

Ngoài khu chính điện, trong khuôn viên thiền viện cũng có những công trình kiến trúc độc đáo khác như: Quan Âm điện, Di Lặc điện, chùa Một Cột, thư viện,…Thực hiện hành trình tìm về cõi tâm linh Thiền viện, bạn vừa được chiêm ngưỡng những khung cảnh cổ kính, vừa có thể cầu bình an sức khỏe cho gia đình. Đừng bỏ lỡ một địa điểm du lịch Cần Thơ tuyệt vời như vậy nhé!

12. Công viên Lưu Hữu Phước

Địa chỉ: Đại lộ Hoà Bình, An Lạc, Ninh Kiều, Cần Thơ

Công viên Lưu Hữu Phước tọa lạc tại vị trí trung tâm của thành phố Cần Thơ có vị trí quan trọng trong tạo dựng bộ mặt cảnh quan cho thành phố nên nơi đây thường thu hút khá đông khách du lịch. Với khuôn viên rộng rãi xanh mát, đây thích hợp là địa điểm du lịch picnic ở Cần Thơ vào dịp cuối tuần cho các gia đình.

Các địa điểm cắm trại ở Cần Thơ
Công viên là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hóa

Là môt trong những công viên lớn nhất của thành phố Cần Thơ, công viên Lưu Hữu Phước còn là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện, các hoạt động văn hóa thu hút đông đảo người dân tới sinh hoạt cộng đồng, vui chơi, rèn luyện sức khỏe. Nếu gia đình bạn có ý định tổ chức một buổi dã ngoại picnic nhẹ nhàng thì đây chắc hẳn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

13. Vườn trái cây Rạch Kè(8 đôi)

Địa chỉ: 396A Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ

Phong Điền là một mảnh đất trù phú, được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho đất đai màu mỡ nên nơi đây là một trong những miệt vườn cây trái nổi tiếng của Cần Thơ. Tại đây có khá nhiều vườn du lịch sinh thái. Nổi tiếng và được du khách ghé thăm nhiều nhất chính là vườn trái cây Rạch Kè(8 đôi).

Các địa điểm cắm trại ở Cần Thơ
Du khách hào hứng tham quan vườn trái cây Rạch Kè

Ở đây có rất nhiều loại trái cây thơm ngon nức tiếng xa gần như chôm chôm, măng cụt, sầu riêng,…Để tham quan vườn trái cây Rạch Kè du khách có thể men theo đường bộ trong vườn hoặc ngồi thuyền đi giữa những con rạch nhỏ ngắm nhìn cây trái xum xuê hai bên bờ. Cũng giống như nhiều vườn cây trái khác trong vùng, du khách đến đây ngoài tham quan các vườn trái cây còn có thể thưởng thức những món ăn đồng quê dân dã đậm chất Nam Bộ được đích thân người dân ở đây tự tay chế biến. Đây cũng được xem là một trong những địa điểm du lịch picnic ở Cần Thơ khá thú vị dành cho những du khách yêu thích các vườn cây ăn trái.

14. Bãi biển nhân tạo Cần Thơ

Địa chỉ: bờ Sông Hậu, Cái Khế, quận Ninh Kiều, Cần Thơ

Ở Cần Thơ không có biển nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm một cảm giác mới lạ như ở biển ngay tại đất Cần Thơ thì bãi biển nhân tạo Cần Thơ là một địa điểm du lịch mà bạn nên note lại ngay. Bãi biển nhân tạo Cần Thơ là một bãi tắm khá xinh đẹp, có chiều dài khoảng 400m, sạch sẽ và nhộn nhịp. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch Cần Thơ mà nhiều bạn trẻ hay tìm đến để check-in.

Các địa điểm cắm trại ở Cần Thơ
Một góc của bãi biển nhân tạo Cần Thơ

Bãi tắm nhân tạo Cần Thơ như mang theo hơi thở của thành phố trôi dạt theo những con sóng vỗ về du khách đến tham quan tắm biển. Từ bãi tắm bạn có thể nhìn thấy cây cầu Cần Thơ phía xa xa, dưới ánh hòang hôn nơi đây tựa như một bức tranh tuyệt đẹp, và đây cũng là một background thường thấy trong bức ảnh của nhiều bạn trẻ khi chụp tại đây.

Ở bãi tắm cũng có khá nhiều dịch vụ du lịch thú vị để bạn có thể tham gia các hoạt động như: chèo thuyền kayak, chơi moto nước hay chơi phao chuối. Khác với các bãi biển ở những nơi khác, ở đây không có những món hải sản ngon nổi tiếng, nhưng thay vào đó bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản ở Cần Thơ như: bánh cống, bánh tầm bì, bánh xèo, heo quay, lẩu bần,…hay ghé những quán nước nhỏ ở gần khu vực bãi tắm để ngồi cùng bạn bè tám chuyện, hóng gió và ngắm cảnh cũng rất thú vị.

15. Làng hoa Bà Bộ

Địa chỉ: Phường An Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ

Làng hoa Bà Bộ là điểm đến cuối cùng trong hành trình khám phá 15 địa điểm du lịch Cần Thơ của Roger Mills. Đây là làng hoa lớn có tiếng ở Cần Thơ. Tại đây chuyên trồng các loại hoa được người Miền Tây ưa chuộng như hoa cúc, cúc mâm xôi, hoa hướng dương, hoa trang,…Dạo gần đây người dân trong làng cũng cập nhật trồng thêm một số loại hoa cây cảnh mới phục vụ nhu cầu chơi hoa đa dạng hơn của người dân trong vùng cũng như các nơi khác.

Các địa điểm cắm trại ở Cần Thơ
Làng hoa Bà Bộ rất nổi tiếng với các loại hoa cúc

Khi du lịch Cần Thơ những năm gần đây được quan tâm nhiều hơn thì làng hoa Bà Bộ cũng được du khách ghé thăm ngày một nhiều hơn. Du khách đến đây phần nhiều là những người yêu hoa và có thú chơi cây cảnh, họ muốn tìm hiểu thêm về những loại hoa, loại cây ở đây. Với diện tích trồng hoa trên 20hecta và có 250 hộ dân tham gia trồng hoa, nơi đây đã góp một phần tích cực vào việc phát triển các chuyến du lịch miệt vườn tại quê nhà. Du khách đến đây có thể thoải mái chụp những bức ảnh đẹp với những vườn hoa rực rỡ cũng như cùng trò chuyện với những người dân trong làng cũng rất thú vị.

Mảnh đất Cần Thơ tuy nhỏ bé nhưng cũng có khá nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn dành cho du khách. Trong 15 địa điểm du lịch Cần Thơ mà Roger Mills gợi ý, có những địa điểm các bạn hẳn đã rất quen thuộc nhưng cũng có những địa điểm các bạn có thể chưa nghe đến tên. Hy vọng bạn có thể tìm được những điểm đến thú vị cho chuyến hành trình của mình tại đây!