Các món Âu từ hải sản

Hải sản tất nhiên là món không thể thiếu tại bất kỳ nhà hàng nào. Đây là nguồn thực phẩm đa dạng, bổ dưỡng và có thể chế biến thành hàng trăm món ăn hấp dẫn khác nhau, được cả người lớn và trẻ em đều yêu thích.

Hải sản là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như hàm lượng protein cao, hàm lượng chất béo bão hoà thấp, nhiều axit béo Omega-3 cực tốt cho sức khỏe. Một chế độ ăn uống cân bằng gồm nhiều loại hải sản sẽ giúp tăng trưởng, phát triển khỏe mạnh và bảo vệ cơ thể. Ở các nhà hàng, món ăn chế biến từ hải sản luôn được thực khách ưa chuộng bởi có giá trị dinh dưỡng cao, dễ ăn và dễ chế biến.

Hải sản là một trong những món được ưa chuộng nhất tại các nhà hàng
Ảnh: Internet

  1. Cá ngừ philê tái chanh Món ăn không biết chán

Không thể bỏ qua món ăn không biết chán này tại các nhà hàng lớn, nhờ cách chế biến đặch biệt, món ăn không chỉ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn gây nghiện với rất nhiều người. Từ kết hợp của thịt cá ngừ [loại cá chứa nhiều loại vitamin và dinh dưỡng] với cà chua, bông atisô, dầu ôliu và các loại gia vị khác sẽ tạo nên những hương vị tuyệt vời cho món ăn. Thưởng thức món này, bạn sẽ ăn kèm với sốt chanh, vị chua và vị ngọt của cá hòa quyện với nhau sẽ khiến bạn thòm thèm mãi đấy.

  1. Hấp dẫn với hải sản hầm Mexico

Là món được rất nhiều khách hàng yêu thích ở các nhà hàng hải sản Âu, hải sản hầm Mexico được chế biến từ các thực phẩm mang đậm hương vị của vùng Bắc Mỹ. Đây là món ăn mang lại cho bạn nhiều cảm nhận, từ vị cay của các loại gia vị kết hợp với vị ngậy béo của bơ và vị ngọt tự nhiên từ hải sản tươi. Hải sản hầm Mexico là món ăn tuyệt vời để có những trải nghiệm khó quên bên bạn bè và gia đình của mình.

Thật hấp dẫn với món ăn này
Ảnh: Internet

  1. Tôm hoàng kim lạ miệng và sang trọng

Tôm là loại hải sản không thể thiếu từ quán hải sản nhỏ đến những cửa hàng, nhà hàng hải sản lớn. Trong đó, tôm hoàng kim là món ăn đặc trưng, rất được ưa chuộng. Món ăn là sự kết hợp giữa tôm và trứng muối, được chiên xù lên tạo ra vị ngọt bùi, béo thơm hòa quyện với nhau, mang lại cho người thưởng thức cảm giác thích thú và lạ miệng.

  1. Không thể thiếu salad hải sản

Hải sản kết hợp với các loại rau và xốt, trở thành món ăn kinh điển trong nhiều nhà hàng hiện nay. Mặc dù không cần chế biến quá cầu kỳ, phức tạp nhưng món ăn là lựa chọn không thể thiếu của các thực khách. Ngoài bổ sung đầy đủ năng lượng, chất dinh dưỡng cho cơ thể mà không sợ bị tăng cân, salad hải sản còn giúp bạn tăng cảm giác ngon miệng khi thưởng thức các món ăn khác. Với các loại rau thanh mát cùng vị ngọt tươi của hải sản, món salad thơm ngon, hấp dẫn này đảm bảo giúp bạn và gia đình thật hài lòng.

Salad hải sản món không thể thiếu trong nhiều nhà hàng hiện nay
Ảnh: Internet

  1. Mì Ý sốt tôm cay món ăn quen thuộc

Mặc dù có nguồn gốc từ nước ngoài nhưng đây là món ăn đã trở nên quen thuộc của người Việt Nam. Được làm từ hải sản kết hợp hoàn hảo với các sợi mì dẻo dai và chế biến theo phong vị món ăn Ý, mì Ý sốt tôm cay được hầu hết mọi người lựa chọn mỗi khi đến nhà hàng. Chế biến đơn giản nhưng món ăn này cực hấp dẫn vì vị ngọt của tôm, vị cay của ớt, hương thơm của cần tây cực kỳ phù hợp với khẩu vị người Việt Nam.

Ngoài những món ăn kể trên, hải sản ở nhà hàng còn được chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Trong đó, một số món khác được nhiều thực khách yêu thích có thể kể đến như: bào ngư sashimi bổ dưỡng, gỏi tôm Thái Lan, tôm hùm hấp tỏi, nghêu xào sa tế, cá chìa vôi nướng, cá bơn hấp cải thìa, cá giòn nướng chiên

Như vậy, ở trên là một vài món hải sản ngon trong các nhà hàng, là gợi ý để bạn có thể lựa chọn thức ăn cho mình và gia đình. Chúc bạn có những giây phút vui vẻ bên gia đình và người thân.

Xem thêm 5 món nướng không thể bỏ qua

Video liên quan

Chủ Đề