Các ngành của đại học công nghiệp hà nội 2023

Giáo dục 24h

|   20/07/2022 16:23

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thông báo kết quả xét tuyển đại học chính quy năm 2022 theo phương thức 2, 4, 5.

Trường Đại học Tài chính – Marketing công bố điểm chuẩn xét tuyển năm 2022

Trường Đại học Luật Hà Nội công bố điểm chuẩn học bạ 2022

Đại học Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa công bố mức điểm trúng tuyển năm 2022

Ngày 20/7, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thông báo kết quả xét tuyển đại học chính quy năm 2022 theo phương thức 2,4,5. Cụ thể, điểm đủ điều kiện trúng tuyển như sau: 

Các ngành của đại học công nghiệp hà nội 2023

Các ngành của đại học công nghiệp hà nội 2023

Các ngành của đại học công nghiệp hà nội 2023

Các ngành của đại học công nghiệp hà nội 2023

- Phương thức 2: Xét tuyển thí sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố, thí sinh có chứng chỉ quốc tế;

- Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập ở bậc học THPT;

- Phương thức 5: Xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức năm 2022.

Tra cứu kết quả xét tuyển trên trang: https://xettuyen.haui.edu.vn/tra-cuu

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội lưu ý, thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT theo địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn từ ngày 22/7/2022 đến 17h00 ngày 20/8/2022 để được xét trúng tuyển chính thức. Nếu thí sinh không đăng ký nguyện vọng đã được xét đủ điều kiện trúng tuyển trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT đồng nghĩa với việc thí sinh từ bỏ quyền trúng tuyển này.

- Để chính thức trúng tuyển vào Trường, thí sinh cần đăng ký nguyện vọng cao nhất (nguyện vọng 1) cho ngành/chương trình đào tạo theo phương thức thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Cùng chuyên mục

Các ngành của đại học công nghiệp hà nội 2023

  • Giáo dục
  • Tuyển sinh
  • Đại học

Thứ hai, 1/8/2022, 18:12 (GMT+7)

Trong 44 ngành của Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI), các ngành nhóm Công nghệ thông tin, Tự động hóa lấy điểm sàn 23, còn lại phổ biến 20-21.

Năm 2022, Đại học Công nghiệp Hà Nội tuyển 7.120 chỉ tiêu cho 44 ngành và chương trình đào tạo bằng sáu phương thức gồm: xét tuyển thẳng; xét thí sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố hoặc có chứng chỉ quốc tế; dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT (phương thức 3); xét học bạ; dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội và đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội (phương thức 6).

Ngày 1/8, trường công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cho hai phương thức 3 và 6, cụ thể như sau:

Điểm sàn Đại học Công nghiệp Hà Nội cao nhất 23

Điểm sàn Đại học Công nghiệp Hà Nội cao nhất 23 - 1

Điểm sàn Đại học Công nghiệp Hà Nội cao nhất 23 - 2

Điểm sàn Đại học Công nghiệp Hà Nội cao nhất 23 - 3

Điểm sàn được tính từ tổng ba môn thi tốt nghiệp THPT (phương thức 3) hoặc các bài thi trong kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội (phương thức 6), đều đã gồm điểm ưu tiên.

Tại phương thức sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT, 44 ngành của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội lấy điểm sàn không dưới 18 và phổ biến ngưỡng 20-21 điểm. Chỉ ba ngành thuộc nhóm công nghệ thông tin, tự động hóa lấy điểm sàn 23 gồm Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa. Đây cũng là các ngành thường lấy điểm chuẩn cao nhất tại mọi phương thức xét tuyển.

Mặt khác, tại các ngành tuyển sinh theo kết quả thi đánh giá tư duy của trường Đại học Bách khoa Hà Nội, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào được áp dụng đều là 15. So với điểm sàn từ kết quả thi tốt nghiệp, ngưỡng này thấp hơn hẳn.

Điều này phù hợp với nhận định của PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Phó hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội, khi kỳ thi đánh giá tư duy diễn ra. Ông Điền cho biết các câu hỏi của đề thi tư duy được phân hóa theo các mức độ, nhưng chỉ dành 20% cho thông hiểu (mức dễ). So với mức 50-60% của đề thi tốt nghiệp THPT, ông Điền khẳng định đề đánh giá tư duy có độ phân hóa cao hơn, dành phần lớn nội dung cho mức độ vận dụng và vận dụng sáng tạo. "Sẽ không có chuyện 'mưa' điểm 9, 10 thi tư duy, và điểm chuẩn không tràn lan ở mức 27", ông Điền cho hay.

Gần hai tuần trước, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội công bố điểm chuẩn xét học bạ, xét thí sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/có chứng chỉ quốc tế và xét điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội. Trong đó, điểm chuẩn học bạ của trường dao động từ 26,13 đến 29,38.

Đại học Công nghiệp Hà Nội lưu ý thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo ba phương thức xét tuyển sớm kể trên phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn từ ngày 22/7 đến 17h ngày 20/8 để được xét trúng tuyển chính thức. Không đăng ký đồng nghĩa với việc thí sinh từ bỏ quyền trúng tuyển này.

*Xem điểm chuẩn ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2021

Thanh Hằng