Các phong cách thời trang trên thế giới

Các phong cách thời trang và cách cơ bản nhất để xác định phong cách thời trang cho riêng mình, đặc biệt phái nữ công sở sẽ được GUMAC tiết lộ ngày sau đây với những nét so sánh công bằng và dễ hiểu nhất.

Các phong cách thời trang trên thế giới

1.Phong cách thời trang là gì

Phong cách thời trang là việc cố tình phối giữa những chi tiết quần áo và phụ kiện theo một chủ đề nhất định, được nhiều người biết đến và cùng theo đuổi, mỗi người có một nét cá tính riêng, nhưng vẫn có những điểm chung đặc biệt để gọi thành tên một kiểu phong cách nào đó.

2.Các kiểu phong cách thời trang được theo đuổi nhiều nhất

Phong cách hippie xu hướng thời trang tự do

Phong cách hippie (hay còn thể gọi Hippy) là một thuật ngữ dùng để chỉ về văn hóa lối sống của các thanh niên, có nguồn gốc bắt đầu tại Hoa Kỳ những năm 1960. Họ đi đầu trong phong cách tạo ra những khác biệt mới lạ, mang chất riêng của họ, chống lại những quy chuẩn về mê tín hoặc luật lệ xưa cũ.

Tất cả sự tự do của họ sẽ được lồng ghép trong từng bộ trang phục. Những người diện phong cách hippie cổ điển được xem là cội nguồn của sự tự do trong thời trang hiện nay, nguồn cảm hứng vô tận để các nhà thiết kế làm điều mình thích, không do dự về việc có phù hợp hay không. Qua nhiều thế hệ, chúng không bị mai một mà còn được lan truyền, hưởng ứng rộng trên khắp thế giới.

Các phong cách thời trang trên thế giới

Nổi trội với phong cách bohemian

Boho là là tên gọi khác của phong cách Bohemian, có nguồn gốc từ phong cách du mục châu Âu xa xưa. Gần giống với Hippie, Boho cũng mang đến nguồn cảm hứng về sự tự do, phóng khoáng và hoang dại.Tuy nhiên Boho mang lại sự điệu đà rất riêng, từng chi tiết phối lên người là tự do, nhưng đồng thời rất nguyên tắc.

Định hình phong cách thời trang nữ với nét đẹp này thường được chọn cho những kiểu poster cần sự hòa quyện lộng lẫy của người với cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Các phong cách thời trang trên thế giới


>>>Cách Phối đồ phong cách bohemian HOÀN HẢO đến từng kiểu dáng khiến nàng không thể bỏ lỡ.


Phong cách Preppy mạnh mẽ cá tính

Preppy (hay preppie viết tắt là prep) là một thuật ngữ để chỉ loại hình văn hóa tại Mỹ, xu hướng thời trang thế giới, liên quan đến hầu hết các lối sống, phong cách trang điểm và cách phối đồ theo phong cách thời trang của sinh viên những trường dự bị đại học tư thục tại Bắc Mỹ xưa.

Phong cách preppy thường được phối bởi các phụ kiện blazer, sơ mi, cà vạt hoặc chân váy ngắn dáng xòe hoặc suông. Phụ kiện giày mũi trong hoặc vớ cao cổ cũng được ưa chuộng. Nhìn tổng thể sẽ cảm nhận được sự trau chuốt và sang trọng đến lạ thường.

Diện preppy cho xu hướng thời trang ngày nay tại Việt Nam vẫn còn khá mới mẻ, chưa có những tượng đài thành công về cách phối này được gọi tên.

Các phong cách thời trang trên thế giới

Phong cách normcore

Trái ngược với sự cầu kỳ so với những phong cách thời trang cơ bản khác, phong cách Normcore mang đến sự giản đơn, cảm giác tự do thoải mái trong cách diện, không chú trọng đến những sản phẩm đắt tiền hoặc chi tiết cầu kỳ phức tạp.

Từ chất liệu, kiểu dáng đến màu sắc, tất cả đều bình dị đến lạ thường, Normcore vẫn duy trì được lượng lớn fan hâm mộ đến ngày nay, phần lớn là những người phản đối lối sống xa hoa, đắt tiền của giới thời trang nói chung.

Phong cách tối giản minimalism

Tuy giống với normcore ở khoảng xu hướng thời trang đơn giản giữa các kiểu dáng và chi tiết, nhưng phong cách minimalism toát lên sự sang trọng, phong cách thời trang sang chảnh lịch lãm lạ thường. Người chọn phong cách minimalism có thể có ít màu sắc trong tủ quần áo, chủ yếu các tông lạnh như trắng xám, hoặc đen, nhưng chất liệu đều được đầu tư kỹ càng, thiết kế đơn giản nhưng không đơn thuần, đồng điệu.

Các phong cách thời trang trên thế giới


>>> Minimalism là gì và tuyệt đỉnh tối giản sang trọng của phong cách minimalism trong thời trang.


Phong cách Vintage cổ điển

Gọi tên phong cách thời trang 2021 mang kiểu cổ điển mà bạn được biết? Chắc chắn là vintage rồi đúng không. Kiểu phong cách cổ điển này được ứng dụng cực rộng rãi từ chất liệu vải đến kiểu dáng, thiết kế.

Phong cách vintage được đặc trưng bởi những thiết kế có tông màu ấm như vàng mật hoặc dáng chân váy dài phối áo phông kèm giày thể thao trắng. Những cảnh đồng quê hoặc đến những góc đường quen thuộc mà chụp những góc ảnh với kiểu phong cách này lại càng tuyệt.

Một điều đặc biệt, đây là phong cách thời trang dành cho người mập được ưa chuộng nhất, bởi các nàng béo thường có nước da trắng ngần, sự đằm thắm vốn có, lại diện với phụ kiện thích hợp để che đi những khuyết điểm trên cơ thể.

Các phong cách thời trang trên thế giới

Phong cách Retro cổ điển nhưng mạnh mẽ

Bạn có biết retro là nguồn gốc bắt nguồn từ phong cách vintage? Nhưng nó chỉ mang tính chất hoài cổ, còn sự dịu dàng của vintage được gọi tên bằng những mẫu chân váy da bóng loáng, ôm sát vòng 3 phối với áo hai dây quyến rũ và giày boot cổ cao.

Sự mạnh mẽ này được thể hiện với những tông màu mạnh mẽ như đỏ đô, đen hoặc màu nâu trầm kèm kiểu trang điểm tối màu, cá tính không kém cạnh.

Các phong cách thời trang trên thế giới

Phong cách thời trang cổ điển classic

Đây là cái nôi của các loại phong cách thời trang cổ điển. Nếu retro mang đến sự mạnh mẽ trong cách phối, vintage là những cánh hoa hoài cổ nhẹ nhàng, thì phong cách classic nói chung thường mang cảm giác quý phái, sang trọng.

Những kiểu chân váy ôm và xòe ở phần đuôi dáng đuôi cá, áo tay phồng, cổ vuông hoặc phụ kiện mũ vành tròn tối màu hay những chuỗi ngọc tròn diện cùng áo trễ vai sang trọng.

Phong cách thời trang quý phái này không hạn chế giữa một kiểu phối giữa tông màu, hoặc chất vải vì chủ yếu được thể hiện qua kiểu dáng.

Các phong cách thời trang trên thế giới

Phong cách sporty

Phong cách sporty thể hiện sự năng động của người mặc. Đa số chuộng những kiểu quần ống rộng thoải mái, tiện nghi, áo thun cơ bản hoặc áo croptop chất liệu thoải mái.

Kiểu thiết kế chung cho phong cách sporty sẽ ưu tiên sự tiện nghi lên hàng đầu, thuộc top đầu trong các phong cách thời trang đường phố, đi phượt hoặc hội họp bạn bè cuối tuần cực kỳ cá tính.

3.Xác định phong cách thời trang

Để xác định được phong cách thời trang cho riêng mình, đặc biệt với các nàng công sở. Để thể hiện được điểm nhấn nổi bật của bản thân, nàng cần xem qua tổng quát toàn bộ những khái niệm cơ bản nhất, từ đó đưa ra cách phối dễ thực hiện theo nhất.

Các phong cách thời trang trên thế giới

Từ kinh nghiệm được đúc kết chính mình và bạn bè, nàng sẽ có được câu trả lời chuẩn xác về cách chọn phong cách thời trang phù hợp.

>>> Các phong cách thời trang nổi bật nhất đã được liệt kê và so sánh một cách cực kỳ tổng quan, dù là nàng không chuyên về thời trang cũng có thể hiểu và tập tành diện theo để thử nghiệm xác định kiểu phong cách cho riêng mình.

Nếu quá đau đầu với cách xác định và chọn phối giữa các chi tiết, qua bàn tay của các nhà thiết kế chuyên biệt của GUMAC, những mẫu đầm phong cách cho nàng công sở khi đến tay nàng chỉ còn lại là bản phối hoàn hảo, mỗi ngày chỉ việc diện và sự LUNG LINH cứ NHẸ NHÀNG TÌM ĐẾN