Các trường Đại học Quy Nhơn

Trường Đại học Quy Nhơn đã chính thức công bố điểm chuẩn năm 2022. Theo đó, nhiều ngành Sư phạm có điểm chuẩn cao nhất ở mức 28,5 điểm.

Các trường Đại học Quy Nhơn

Năm nay, nhiều ngành có mức điểm chuẩn lên đến 28,5 (trung bình 9,5 điểm/môn) như Sư phạm Toán học, Sư phạm Vật lý, Sư phạm Hoá học, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử, Sư phạm Địa lý.

Các ngành còn lại có điểm sàn dao động từ 15 đến 26 điểm.

Các trường Đại học Quy Nhơn
Các trường Đại học Quy Nhơn

Trước đó, khi nhà trường công bố mức điểm sàn 28,5 cũng đã gây chú ý dư luận. 

Dư luận bất ngờ bởi đây là mức điểm "khó có thể tin nổi" ở một trường đại học đóng trên địa bàn tỉnh Bình Định. Mức điểm sàn này được ghi nhận thuộc hàng cao nhất cả nước. Không ít ý kiến tỏ ra lo ngại về chỉ tiêu ít hay nhà trường nâng điểm để "đánh trượt" thí sinh.

Trao đổi với Lao Động, ông Lê Xuân Vinh - Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Quy Nhơn - từng lý giải về mức điểm chuẩn trên. Theo ông Vinh, lý do trường đưa ra mức điểm sàn cao cho 6 ngành Sư phạm trên là vì chỉ tiêu tuyển sinh của những ngành này rất ít.

Theo mức xác định dự kiến của trường, chỉ tiêu là 1.300 thí sinh. Tuy nhiên, khi Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt thì chỉ có 770 chỉ tiêu, giảm 530 chỉ tiêu.

Trong đó, ngành Sư phạm Toán học (18 chỉ tiêu), Sư phạm Vật lý (9 chỉ tiêu), Sư phạm Hoá học (8 chỉ tiêu), Sư phạm Ngữ văn (18 chỉ tiêu), Sư phạm Lịch sử (13 chỉ tiêu), Sư phạm Địa lý (13 chỉ tiêu).

Các trường Đại học Quy Nhơn
Số lượng chỉ tiêu ngành Sư phạm được nhà trường dự kiến tuyển sinh giảm mạnh so với số lượng chính thức được Bộ GDĐT quy định.

“Những ngành này chỉ tiêu tuyển sinh chỉ 8 em, có ngành 9 em, có ngành được 13 em. Vì chỉ tiêu quá ít nên trường phải để điểm sàn cao lên. Nếu để điểm sàn thấp, thí sinh nghĩ rằng nộp hồ sơ sẽ trúng tuyển, đến lúc rớt thì tội các em” - ông Vinh chia sẻ. 

Ông Vinh cho hay, việc đưa ra mức điểm sàn này cũng giúp thí sinh có thể điều chỉnh vào các ngành có chỉ tiêu nhiều hơn, tạo cơ hội trúng tuyển đại học cao hơn.

Các trường Đại học Quy Nhơn

Chia sẻ thêm thông tin về điểm chuẩn những năm trước, đại diện nhà trường cho biết, riêng ngành Sư phạm Toán học thì điểm chuẩn ở mức cao (25 điểm), còn các ngành khác ở mức vừa phải. Điều này phù hợp với chỉ tiêu của những năm trước do có tới 1.400 chỉ tiêu. Mỗi một ngành ít nhất có tới 50-60 chỉ tiêu.

Điểm chuẩn sư phạm Điểm sàn Đại học Quy Nhơn Điểm chuẩn trúng tuyển Điểm chuẩn xét tuyển Điểm chuẩn đại học 2022

Các trường Đại học Quy Nhơn

Trường Đại học Quy Nhơn

Lịch sử phát triển Trường Đại học Quy Nhơn

Lịch sử phát triển Trường Đại học Quy Nhơn trải qua hơn 40 năm xây dựng và phát triểnHai năm sau ngày đất nước thống nhất, cơ sở Đại học Sư phạm Quy Nhơn được thành lập theo Quyết định số 1842/QĐ ngày 21/12/1977 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục. Hơn 4 năm sau, Hội đồng Bộ trưởng đã ra Quyết định số 02/HĐBT ngày 13/7/1981 thành lập Trường Đại học Sư phạm Quy Nhơn. Ngày 30/10/2003, Trường Đại học Sư phạm Quy Nhơn được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 221/2003/QĐ-TTg đổi tên thành Trường Đại học Quy Nhơn để xây dựng trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục - đào tạo, vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội cho các tỉnh khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và cả nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

Qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Quy Nhơn đã lớn mạnh không ngừng, cả về quy mô, lĩnh vực đào tạo lẫn trình độ và chất lượng đào tạo, cả về số lượng và chất lượng đội ngũ giảng viên, viên chức... Hiện nay, Trường có 12 khoa, đào tạo 46 ngành thuộc các khối sư phạm, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, kinh tế - tài chính, kỹ thuật và công nghệ, với quy mô xấp xỉ 12.000 sinh viên chính quy. Trường đã và đang đào tạo 22 chuyên ngành trình độ thạc sĩ, 03 chuyên ngành trình độ tiến sĩ với quy mô hơn 1000 học viên, NCS. Ngoài ra, Trường còn đào tạo đại học, sau đại học và bồi dưỡng tiếng Việt cho hàng trăm lưu học sinh Lào thuộc các tỉnh Attapư, Chămpasắc, Salavan và Sekon. Trường Đại học Quy Nhơn đến nay đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy và có uy tín, thương hiệu trong xã hội...Xem thêm

 

Con đường Đại học sẽ dẫn bạn đi tới thành công, bạn đang tìm hiểu về các trường tốt nhất dù là học sinh cuối cấp hay các bậc phụ huynh thì bài viết này sẽ cho bạn biết thêm về trường Đại Học Quy Nhơn – một ngôi trường nổi tiếng lâu đời tại thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp.

Các trường Đại học Quy Nhơn
Trường đại học Quy Nhơn

Trường đại học Quy Nhơn ngày nay

Trường Đại học Quy Nhơn nằm tại 170 An Dương Vương, phường Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Đang là 1 trong 3 trường Đại học công lập đa ngành lớn nhất khu vực miền Trung, cũng được biết đến là nơi nghiên cứu khoa học, đào tạo ra nhiều nhà nghiên cứu và có chính sách quản lý lớn miền Trung Việt Nam.

Các trường Đại học Quy Nhơn
Tòa nhà khu B trường đại học Quy Nhơn

Trường Đại học Quy Nhơn hiện nay được nhiều bạn sinh viên theo học với đa dạng ngành học. Trường đã có hơn 40 năm kinh nghiệm đào tạo sinh viên, vẫn đang phấn đấu trở thành trường Đại học trọng điểm Quốc gia.

Các trường Đại học Quy Nhơn
Khuôn viên trường rất rộng

Hiên tại, trường có quy mô hơn 16.000 sinh viên chính quy và 8000 sinh viên không chính quy, gồm 16 khoa và 38 ngành đào tạo, 17 chuyên ngành trình độ thạc sĩ và 3 chuyên ngành trình độ tiến sĩ. 

Các trường Đại học Quy Nhơn
Cây hoa giấy hình trái tim nổi tiếng tại đại học Quy Nhơn

Vì sao nên chọn trường đại học Quy Nhơn?

Với cơ sở vật chất hiện đại, kiến thức chuyên ngành ngày càng được cập nhật, nâng cao và có đầy đủ môi trường để các bạn học lý thuyết đi đôi với thực hành. 

Bài Viết Liên Quan

  • Các trường Đại học Quy Nhơn

    Khám phá ngôi chùa “Đệ nhất võ học” – Chùa Long Phước

    Tháng Tư 19, 2022

  • Các trường Đại học Quy Nhơn

    Bình Định: Vì sao đô thị “đắt đỏ” nằm sát biển, mưa lớn… vẫn “chạy” lụt?

    Tháng Mười Một 29, 2022

  • Các trường Đại học Quy Nhơn

    TX An Nhơn: Tình trạng nước máy đổi màu thường xuyên xảy ra

    Tháng Mười 25, 2022

  • Các trường Đại học Quy Nhơn

    Checklist 5 quán cà phê view biển Quy Nhơn

    Tháng Tám 9, 2022

Các trường Đại học Quy Nhơn
Một tiết học tại đại học Quy Nhơn

Học phí luôn là yếu tố quan trọng để lựa chọn, tại Đại học Quy Nhơn thì mức học phí thoải mái hơn so với các trường trọng điểm trong thành phố Hồ Chí Minh.

Các trường Đại học Quy Nhơn
Tòa nhà kí túc xá tại đại học Quy Nhơn

Tuy trường Đại học Quy Nhơn không là lựa chọn hàng đầu nhưng lại an toàn, đại học chính quy và đầy đủ chuyên môn để có kinh nghiệm chuyên môn bước vào trường đời.

Mức học phí tại trường đại học Quy Nhơn

Dù điều kiện kinh tế nhà bạn không mấy dư dả cũng vẫn nhập học với mức học phí dao động từ 12 triệu – 14 triệu đồng/năm.

Các trường Đại học Quy Nhơn
Học phí tại Đại học Quy Nhơn hiện tại so với mặt bằng chung vẫn rất dễ chịu

Còn nữa, điều đặc biệt vì trường Đại học Quy Nhơn là trường chuyên về sư phạm nên các ngành sư phạm được miễn phí 100% học phí, ngoại trừ ngành Quản lý giáo dục. Bên cạnh đó, các ngành liên quan đến nhóm ngành IV và V sẽ có mức học phí cao hơn dao động 15 triệu – 17 triệu/năm.

Đồng phục của trường đại học Quy Nhơn

Để dễ phân biệt giữa các ngành học thì mỗi ngành có đồng phục riêng. Tạo điều kiện hòa hợp, đoàn kết trong ngành và làm nên sự đặc sắc khi đến với trường.

Các trường Đại học Quy Nhơn
Mỗi ngành tại Đại học Quy Nhơn sẽ có màu sắc riêng

Các ngành học đặc trưng

Chuyên ngành đào tạo chủ yếu của trường Đại học Quy Nhơn vẫn là ngành sư phạm. Ngoài ra, trường cũng chú tâm vào một số ngành được số lượng đông đảo học sinh đăng ký là: quản trị kinh doanh, kế toán, luật,…Một số ngành mới được trường cập nhật theo xu hướng hiện nay gồm: quản trị lữ hành và du lịch.

Các trường Đại học Quy Nhơn
Đại học Quy Nhơn đa dạng nhiều ngành học, từ kĩ thuật cho đến năng khiếu đủ cả

Bắt kịp với xu thế hội nhập quốc tế, toàn cầu hóa trường Đại học Quy Nhơn đã và đang hướng trọng tâm đến ngành Ngôn ngữ Anh.

Các trường Đại học Quy Nhơn
Ngành ngôn ngữ anh tại Đại học Quy Nhơn

Các bạn trẻ lựa chọn Ngôn ngữ Anh sẽ là ngành mình học để có kiến thức làm công việc chính trong tương lai hoặc sẽ là nền tảng kiến thức bổ trợ cho các nghề nghiệp cần đến khả năng ngoại ngữ. 

Các hoạt động ngoại khóa

Nhằm nâng cao nhiều mặt về kỹ năng theo đó trường Đại học Quy Nhơn mở ra nhiều câu lạc bộ, tổ chức nhiều chương trình và các hoạt động tình nguyện cực kỳ bổ ích.

Giải cứu nông sản và văn nghệ

Hoạt động mang lại cho sinh viên có thêm kỹ năng quảng bá, bán hàng. Thông qua đó, góp phần hỗ trợ bán nông sản cho bà con bị ảnh hưởng bởi lũ lụt cho sinh viên có trải nghiệm về cuộc sống một cách trực tiếp hơn.

Các trường Đại học Quy Nhơn
Hoạt động giải cứu nông sản của thành đoàn trường

Chuyên gia cùng sinh viên

Cùng giải đáp các thắc mắc của sinh viên với chuyên gia dày dạn kinh nghiệm được nhà trường mời về.

Các trường Đại học Quy Nhơn
Các chuyên gia tư vấn sinh viên

Giúp cho các bạn trẻ có cái nhìn tổng quan hơn về con đường mình đã chọn thêm vào đó là tạo động lực, sự phấn khởi về việc học tập, mở mang kiến thức.

Luôn tạo điều kiện cho các công ty đến tìm nhân lực

Trường Đại học Quy Nhơn luôn tạo các chương trình như: Khởi nghiệp cùng sinh viên, Doanh nhân trẻ, Ngày hội việc làm,… để các nhà tuyển dụng từ các công ty đến tìm kiếm nhân lực cùng đồng hành với họ. Đảm bảo sinh viên khi ra trường có việc làm.

Các trường Đại học Quy Nhơn
Trường thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ, giao lưu giữa các bạn sinh viên và nhà tuyển dụng

Điểm chuẩn Đại Học Quy Nhơn năm 2021

Các trường Đại học Quy Nhơn
Tham khảo điểm chuẩn trường đại học Quy Nhơn năm 2021

Liên hệ phòng đào tạo

  • Tên: Quy Nhon University (viết tắt QNU)
  • Địa chỉ: 170 An Dương Vương, Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
  • Điện thoại: 84-056-846156
  • Hotline: 1800 55 88 49
  • Website: http://www.qnu.edu.vn/

Tham khảo các trường khác tại Quy Nhơn

Nếu bạn cảm thấy trường Đại học Quy Nhơn chưa là tốt nhất, thì còn có một số trường khác sau đây:

Cao đẳng y tế Bình Định

Trường cao đẳng y tế Bình Định (Binh Dinh Medical College) viết tắt là BDMC. Chuyên đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Y – Dược và nghiên cứu khoa học thuộc hệ thống giáo dục đại học, cao đẳng.

  • Địa chỉ: 130 Trần Hưng Đạo, Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
  • Điện thoại:  02563.829678
  • Website: caodangytebinhdinh.edu.vn
  • Email: [email protected]

Các trường Đại học Quy Nhơn
Trường cao đẳng y tế Bình Định

Cao đẳng Bình Định

Trường Cao đẳng Bình Định hướng dẫn, giảng dạy đa ngành chất lượng tốt.

Các trường Đại học Quy Nhơn
Trường cao đẳng Bình Định

Địa chỉ: 684 Hùng Vương, Nhơn Phú, tp Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

  • Điện thoại: 02563 848 004.
  • Website: http://www.cdbd.edu.vn/

Cao đẳng Kỹ Thuật công nghệ Quy Nhơn

Trường chủ yếu tập trung đào tạo về các ngành liên quan đến Kỹ thuật – Công nghệ như: Chế tạo thiết bị cơ khí; Công nghệ ô tô; Công nghệ thông tin (Ứng dụng phần mềm); Cơ điện tử; Điện công nghiệp; Điện tử công nghiệp; Hàn; Kế toán doanh nghiệp; Kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính; Quản trị nhà hàng; Quản trị mạng máy tính; Tự động hóa công nghiệp; Vận hành, sửa chữa thiết bị lạnh.

Các trường Đại học Quy Nhơn
Trường cao đẳng nghề Quy Nhơn

Mã trường: CDD 3702

  • Địa chỉ: 172 An Dương Vương, tp Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
  • Điện thoại: 0256 2210 602
  • Website: http://cdktcnqn.edu.vn
  • Email: [email protected]

Trung cấp văn hóa nghệ thuật Bình Định

Cơ sở đào tạo nghề về hội họa, thanh nhạc,… với trang thiết bị hiện đại, thời gian đào tạo 2 năm.

Các trường Đại học Quy Nhơn
Trường trung cấp văn hóa nghệ thuật Bình Định

  • Mã trường: TCD3704
  • Địa chỉ: 66 Hàn Mạc Tử, tp Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
  • Điện thoại: 0256 3846 939
  • Website: www.vhntbinhdinh.edu.vn
  • Email: [email protected]

Đại học Quang Trung

Các trường Đại học Quy Nhơn
Trường đại học Quang Trung – Quy Nhơn

  • Địa chỉ: 327 Đào Tấn, tp Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
  • Cơ sở 2: 129 Trần Hưng Đạo, tp Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
  • Điện thoại: 0256 2210 687
  • Email: [email protected]

Trường đại học FPT quy nhơn

Trường chính thức đi vào hoạt động năm 2021, định hướng của trường chuyên vào đào tạo Trí tuệ nhân tạo AI.

Các trường Đại học Quy Nhơn
Trường đại học FPT là ngôi trường mới tại Quy Nhơn, sang chảnh, chuyên nghiệp và vô cùng hiện đại, dự đoán là đối thủ nặng kí của đại học Quy Nhơn trong thời gian sắp đến

  • Địa chỉ: Khu đô thị mới An Phú Thịnh, Phường Nhơn Bình & Phường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, Bình Định
  • Điện thoại: 0256 730 1866 /0256 7300 999
  • Email: [email protected]

Trên đây là một vài nét cơ bản về trường Đại học Quy Nhơn, chúc bạn sẽ có lựa chọn sáng suốt trong mùa thi cử sắp đến.