Cách bo viền ảnh trong Corel

Khi sử dụng phần mềm Corel có rất nhiều bạn thắc mắc về cách làm mờ trong Corel. Tiêu biểu nhất là làm mờ hình ảnh. Trên nhiều diễn đàn chia sẻ thì chủ đề này được bàn tán qua lại rất nhộn nhịp.

Tuy nhiên thực tế cách thực hiện cũng không quá khó khăn. Bạn chỉ cần nắm rõ được những công cụ, tiện ích mà phần mềm đem tới cho là được.

Tổng quan đôi nét về phần mềm Corel

Link tải coreldraw

DOWNLOAD NGAY

Phần mềm Corel tên đầy đủ là Corel Draw. Đây là phần mềm được dùng để thiết kế đồ họa theo dạng Vector. Sản phẩm có chức năng tương tự Ai được hơn 80% dân đồ họa chuyên nghiệp lựa chọn.

Trong đó các lĩnh vực cần sử dụng Corel Draw như in ấn, thiết kế thời trang, quảng cáo hay tranh ảnh,Tất nhiên sự ưa chuộng của phần mềm như vậy một phần đến từ:

Cách bo viền ảnh trong Corel
Làm mờ trong Corel với nhiều công cụ hữu ích dễ làm, dễ hiểu

Corel có giao diện thân thiện người dùng

Corel được nhận định là sở hữu giao diện trực quan, thân thiện rất nhiều. Dân thiết kế ví von sản phẩm là cô gái thân thiện, cởi mở giao tiếp thoải mái. Tức là khi thiết kế người dùng không cần phải hiểu hết cũng dùng thành thạo phần mềm.

Tham khảo thêm thông tin Download Corel X5 Portable siêu nhẹ không cần cài đặt siêu nhẹ không cần cài đặt miễn phí dành cho những bạn có máy tính, laptop cũ hoặc thông số kỹ thuật thấp để thiết kế đồ họa.

Khả năng đồ họa hình nhanh chóng dễ dàng hoàn thành thiết kế trong tích tắc

Corel dễ dàng phác thảo đồ họa nhanh chóng, tiện lợi. Hệ thống phím tắt tích hợp đầy đủ tạo nên vũ khí lợi hại cho phần mềm. Dù bạn muốn làm mờ trong Corel hay phacs thảo điều gì cũng rất dễ dàng.

Corel hỗ trợ người dùng đặt lệnh in ấn và cài vi tính tốt nhất

Những bạn làm việc trong ngành in ấn sẽ cảm thấy cực kỳ hài long với tính năng này. Sản phẩm hỗ trợ cắt chữ vi tính trực tiếp ở các phần mềm đơn giản, nhanh chóng. Và hơn hết là mang tính thẩm mỹ cao, dễ dàng chỉnh sửa và thao tác.

Cách bo viền ảnh trong Corel
Corel phần mềm thiết kế hàng đầu dành cho người dùng

Vậy làm mờ trong Corel thực hiện như thế nào?

Để làm mờ trong Corel bạn chỉ cần sử dụng các công cụ cơ bản nhất. Thay vào đó hình ảnh mang đến lại đảm bảo vẻ đẹp chân thực, hài hòa, ấn tượng hơn. Và cụ thể khi thực hiện bạn hãy áp dụng các bước sau:

Bước 1: Chọn vị trí ảnh cần làm mờ

Đầu tiên bạn mở phần mềm lên và mở hình ảnh cần làm mờ. Sau đó bạn di chuyển chuột biểu tượng hình vuông có mũi tên trổ xuống như hình dưới. Tiếp đến bạn đặt vị trí cần làm mờ hình ảnh rồi kéo công cụ di chuyển.

Cách bo viền ảnh trong Corel
Vào ký hiệu hình vuông có dấu trởxuống như hình để tiến hành làm mờ

Sau đó bạn click chuột vào Intersect với ký hiệu 2 hình vuông liền nhau. Sau đó bạn di chuyển xuống hình là sẽ cắt ra được 1 hình ảnh bạn cần làm mờ và 1 hình chữ nhật kích thước tương tự. Bạn chỉ cần gác hình không có ảnh lên một bên để sử dụng cho bước sau.

Cách bo viền ảnh trong Corel
Bạn thực hiện đúng quy trình thực hiện làm mờ ảnh

Bước 2: Làm mờ hình ảnh

Bạn click chuột vào hình ảnh cắt còn lại. Tiếp đó bạn vào Bitmaps. Xuất hiện các tùy chọn bạn click vào Convert to Bitmap,...

Cách bo viền ảnh trong Corel
Tại giao diện bạn click vào Bitmaps và chọn Convert to Bitmap

Lúc này một thư mục mới hình thành. Bạn chỉ cần click chọn Ok là được. Đây là cách giúp bạn làm mờ đúng vị trí hình ảnh.

Cách bo viền ảnh trong Corel
Tại hộp thoại hiện lên bạn chỉ cần click chọn vào Ok là được

Bây giờ bạn tiếp tục vào mục Bitmaps. Sau đó bạn click chọn Blur và nhấn tùy chọn Gaussian Blur. Bạn có thể quan sát hình dưới.

Cách bo viền ảnh trong Corel
Bạn tiếp tục vào mục Bitmaps rồi kéo xuống Blur và chọn Gausisan Blur

Sau khi click vào hình ảnh chính bắt đầu mờ dần. Một bảng tùy chọn của thư mục hiện lên. Tại đây bạn chỉ cần click thanh di chuyển để chỉnh độ mờ hình ảnh. Ví dụ như hình mk chọn 8.0 rồi click chọn Ok hoàn thiện tùy chỉnh.

Cách bo viền ảnh trong Corel
Tại hộp thoại mới bạn tùy chỉnh độ mờ của hình ảnh rồi bạn click vào Ok là được

Bước 3: Hoàn chỉnh hình ảnh thêm phần đẹp hơn

Vậy là bạn đã làm mờ trong Corel thành công. Tuy nhiên nếu bạn phóng lớn sẽ thấy phần mờ bị nhòe ra ngoài. Do đó bạn cần chỉnh sửa lại lần nữa. Bạn có thể quan sát hình dưới.

Cách bo viền ảnh trong Corel
Ngay khi làm mờ hình ảnh thì bạn hãy phóng to lên bạn sẽ biết hình ảnh mờ lem ra ngoài

Bây giờ bạn hãy click vào biểu tượng hình vuông trổ xuống như hình. Sau đó bạn kéo tạo được viền cho những đường bị mờ. Bạn làm cả 2 bên hình hay cả phần bị thừa ra ở vị trí hình ảnh luôn nhé.

Bạn nhớ phóng to ra để dễ làm hình luôn. Mỗi khi cần làm ở vị trí tiếp theo bạn cần click vào biểu tượng như hình nhé.

Cách bo viền ảnh trong Corel
Để xóa bỏ điểm mờ bên ngoài bạn tiếp tục chọn vào hình vuông có mũi tên trỏ xuống như hình
Cách bo viền ảnh trong Corel
Bạn nhớ click vào mục 2 hình vuông sao chép như hình mỗi khi bạn di chuyển xóa vết mờ

Như vậy là bạn có thể hoàn thành xong hình ảnh mờ rồi. Tuy nhiên trong trường hợp bạn muốn mờ theo dạng sương trắng bạn cần thực hiện thêm các bước khác. Bạn dùng hình chữ nhật lúc này sao chép bỏ vào vị trí ban đầu của nó. Sau đó bạn click chọn màu trắng cho khung hình như dưới.

Cách bo viền ảnh trong Corel
Bạn click vào tùy chọn màu để biến khung hình thành màu trắng

Các bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết trong video dưới đây

Tiếp đến bạn click chuột vào biểu tượng hình vuông caro như hình. Sau đó bạn tùy chỉnh độ sương trắng theo tùy nhu cầu sử dụng. Nếu bạn cần viết chữ trên hình ảnh làm mờ bạn hoàn toàn có thể viết tự nhiên. Vậy là bạn đã hoàn thành xong việc làm mờ hình ảnh rồi.

Cách bo viền ảnh trong Corel
Bạn click vào biểu tượng có hình vuông caro để điều chỉnh độ sương mờ cho hình ảnh
Cách bo viền ảnh trong Corel
Như vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm mờ hình ảnh rồi

Lời kết

Làm mờ trong Corel hình ảnh vừa đơn giản vừa dễ dàng. Do đó bạn hãy cứ an tâm thực hiện. Chỉ cần bạn lựa chọn đúng công cụ, làm tỉ mỉ một chút là tạo được hình ảnh đẹp mắt, đúng chuẩn.

Ngoài ra, nếu bạn còn tìm hiểu điều gì hoặc thắc mắc khác về cách dùng nào đừng quên để lại câu hỏi. digitalfuture.vnchắc chắn sẽ giải đáp kỹ cho bạn thông tin cụ thể trong thời gian sớm nhất.

Tags: Youtube