Cách cài Foxit Reader làm mặc định

Microsoft Edge mới không chỉ là trình duyệt web mặc định trong Windows 10 mà còn là trình đọc PDF mặc định trong phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows. Đây chắc chắn là một điều tốt vì cuối cùng chúng ta cũng có thể xem các tệp PDF mà không phải cài đặt ứng dụng của bên thứ ba hoặc ứng dụng Reader của chính Microsoft mà nó đã giới thiệu với phiên bản Windows trước đó.

Trong khi Microsoft Edge chắc chắn tốt hơn Internet Explorer, phiên bản trình duyệt web hiện tại của Microsoft thiếu nhiều tính năng được cung cấp bởi các đối thủ của nó. Đây là lý do tại sao nhiều người dùng đang sử dụng Google Chrome, Mozilla Firefox hoặc Opera làm trình duyệt mặc định của họ trong Windows 10 so với trình duyệt mặc định.

Cách cài Foxit Reader làm mặc định

Mặc dù đúng là Edge hỗ trợ các tệp PDF, nhưng nó lại giống như một trình đọc PDF cơ bản. Nếu bạn muốn có một ứng dụng giàu tính năng làm trình đọc PDF mặc định thay vì Edge, bạn có nhiều tùy chọn để lựa chọn.

Phần mềm đọc PDF tốt nhất cho Windows 10

Các trình duyệt web phổ biến như Chrome và Firefox hỗ trợ các tệp PDF, nghĩa là bạn có thể sử dụng các trình duyệt này để mở và xem các tệp PDF của mình. Điều đó nói rằng, các trình duyệt web này không cung cấp tất cả các chức năng PDF mà bạn mong đợi trong một phần mềm đọc PDF tốt như Gaaiho PDF Reader, Soda 3D PDF Reader hoặc Foxit Reader nhỏ.

Nếu bạn thích sử dụng Chrome, Firefox, Adobe Reader, Gaaiho PDF Reader hoặc bất kỳ chương trình máy tính tốt nào khác làm trình đọc PDF mặc định trong Windows 10, bạn có thể làm như vậy bằng cách làm theo các hướng dẫn bên dưới.

Thay đổi trình đọc PDF mặc định trong Windows 10

Phương pháp 1 trên 2

Bước 1: Mở File Explorer, điều hướng đến thư mục chứa bất kỳ tệp PDF nào, nhấp chuột phải vào tệp PDF, nhấp vào Mở bằng, nhấp vào Chọn ứng dụng khác để mở tùy chọn để mở tệp Bạn muốn mở tệp này như thế nào? -ngoài.

Cách cài Foxit Reader làm mặc định

Bước 2: Trước khi chọn chương trình, hãy chọn hộp có nhãn Luôn sử dụng ứng dụng này để mở tệp .pdf .

Chọn một trong các ứng dụng được liệt kê hoặc nhấp vào Ứng dụng khác, chọn chương trình hoặc cuộn xuống để xem Tìm ứng dụng khác trong liên kết PC này. Bấm Tìm một ứng dụng khác trong PC này để duyệt đến chương trình mà bạn muốn đặt làm trình đọc PDF mặc định, chọn chương trình, rồi bấm vào nút Mở để đặt nó làm mặc định.

Cách cài Foxit Reader làm mặc định

Cách cài Foxit Reader làm mặc định

Cách cài Foxit Reader làm mặc định

Phương pháp 2 trên 2

Một cách khác để thay đổi trình đọc PDF mặc định trong Windows 10

Bước 1: Nhập chương trình mặc định vào hộp tìm kiếm trong menu Bắt đầu và nhấn Enter để mở phiên bản máy tính để bàn của Chương trình mặc định. Xin lưu ý rằng điều quan trọng là mở phiên bản máy tính để bàn vì ứng dụng Cài đặt không cho phép bạn chọn chương trình từ PC và thay vào đó, nó cung cấp cho bạn tải xuống một ứng dụng từ Cửa hàng.

Cách cài Foxit Reader làm mặc định

Hoặc, mở Bảng điều khiển, thay đổi Xem theo biểu tượng Nhỏ, sau đó bấm Chương trình mặc định để mở tương tự.

Bước 2: Nhấp vào liên kết thứ hai có nhãn Liên kết loại tệp hoặc giao thức với một chương trình và đợi trong vài giây để tải tất cả các loại tệp.

Cách cài Foxit Reader làm mặc định

Bước 3: Cuộn xuống danh sách để xem mục .PDF . Bấm vào mục .PDF, rồi bấm Thay đổi nút chương trình để mở ra Làm thế nào để bạn muốn mở tệp .PDF này từ bây giờ trên đường bay ra.

Cách cài Foxit Reader làm mặc định

Bước 4: Chọn một trong các chương trình được hiển thị trong danh sách hoặc nhấp vào Ứng dụng khác, nhấp vào Tìm ứng dụng khác trên liên kết PC này để duyệt đến chương trình bạn muốn sử dụng làm trình đọc PDF mặc định và cuối cùng, nhấp vào nút Mở để chọn nó là trình đọc PDF mặc định trong Windows 10.

Cách cài Foxit Reader làm mặc định

Cách cài Foxit Reader làm mặc định

Cách cài Foxit Reader làm mặc định

Hi vọng điêu nay co ich!

Cách chuyển đổi tài liệu sang PDF mà không cần ứng dụng của bên thứ ba trong hướng dẫn Windows 10 có thể hữu ích cho bạn.

Có thể nói, Foxit Reader đang là ứng dụng đọc file PDF phổ biến nhất hiện nay do sở hữu tính bảo mật rất cao. Không những thế, bạn còn có thể dễ dàng tạo mới, chỉnh sửa hay in ấn tập tin PDF với phần mềm này.

Foxit Reader là ứng dụng đọc file PDF có thế nói tốt nhật hiện nay. Tuy nhiên khi cài đặt vào thì các file có định dạng PDF vẫn chưa tự động chuyển sang mặc định đọc tất cả các file PDF bằng phần mềm Foxit Reader. Vậy có cách nào để mở tất cả các file PDF đều để mặc định bằng Foxit Reader. Hãy làm theo hướng dẫn sau đây của Down.vn để bạn có thể nhanh chóng đọc file PDF bằng phần mềm PDF.

>>> Tải phần mềm Foxit Reader tại đây

Bước 1:

Mở phần mềm Foxit Reader lên, tại giao diện chính của phần mềm đọc file PDF này hãy chọn đến Menu File (ở góc trên cùng bên trái). Sau đó chọn đến Preferences

>>>Hướng dẫn chèn ảnh vào file PDF

>>> Cách tạo ghi chú trong file PDF

Bước 2:

Ngay sau đó cửa sổ Preferences xuất hiện. Tại đây hãy chọn đến tag Files Associations ở phía bên trái màn hình.

Cửa sổ Files Associations xuất hiện bạn hãy chọn đến Make Default PDF Viewer để đặt Foxit Reader làm mặc định để mở file PDF.

Cách cài Foxit Reader làm mặc định

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách đặt phần mềm Foxit Reader làm mặc định để mở file PDF. Hãy đặt phần mềm này làm mặc định để mở file PDF, chắc chắc bạn sẽ hài lòng vì phần mềm có nhiều tính năng giúp bạn thao tác nhanh trên file PDF.

Chúc các bạn thành công.

Cập nhật: 27/04/2016

Windows 10 đã đặt Microsoft Edge làm ứng dụng đọc PDF mặc định. Mỗi lần bạn mở một tệp .pdf, nó sẽ mở trong trình duyệt Edge ngay cả khi bạn đã cài đặt các lựa chọn khác như Adobe Acrobat Reader hoặc Foxit pdf reader. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng thay đổi trình đọc PDF mặc định sang một ứng dụng bạn chọn trong Windows 10. Có hai cách bạn có thể thay đổi ứng dụng PDF mặc định từ Microsoft Edge sang Acrobat Reader, Foxit reader hoặc các tùy chọn khác. Phương pháp đầu tiên là thông qua tùy chọn “Ứng dụng mặc định” trong cài đặt hệ thống Windows 10 và một phương pháp khác là sử dụng tùy chọn “mở bằng” bằng cách nhấp phải vào tệp pdf và bật “Luôn sử dụng ứng dụng này để mở các tệp PDF”. Dưới đây là các bước chi tiết cho cả hai phương pháp gán bất kỳ trình xem PDF của bên thứ ba như là mặc định trong Windows 10: (Lưu ý:

Thiết lập trình đọc PDF mặc định thông qua cài đặt Windows 10

  1. Nhấn Start (phím Windows)
  2. Nhấp vào “Settings” >> System >> Default Apps
  3. Cuộn xuống và nhấp vào “choose default apps by file type”
  4. Cuộn xuống cho đến khi bạn nhìn thấy loại tệp .pdf
  5. Nhấp vào ứng dụng mặc định (có thể là Microsoft Edge nếu bạn là người dùng Windows 10 mới)
  6. Từ danh sách, bây giờ bạn có thể chọn bất kỳ ứng dụng xem pdf nào bạn đã cài đặt trên máy tính của mình

Cách cài Foxit Reader làm mặc định

Bước 3: Chọn ứng dụng mặc định theo loại tệp

Thiết lập trình xem PDF mặc định thông qua tùy chọn “Open with”

  1. Nhấp chuột phải vào bất kỳ tập tin PDF hoặc ebook. Nhấp vào “Open with”
  2. Bây giờ bạn sẽ thấy một danh sách các ứng dụng mà bạn có thể chọn để mở tệp PDF của bạn nhưng không nhấp vào đây
  3. Chọn “choose another app”
  4. Nếu trình đọc / xem PDF được cài đặt của bạn nằm trong danh sách, hãy nhấp vào nó và bật “Always use this app to open .pdf files“.
  5. Nếu bạn không thấy ứng dụng trình xem PDF đã cài đặt, hãy chọn “More apps” và bạn sẽ thấy nhiều tùy chọn hơn.
  6. Nếu bạn vẫn không tìm thấy ứng dụng mà bạn muốn đặt làm trình xem PDF mặc định, hãy cuộn xuống và chọn “Look for another app on this PC”. Bây giờ, bạn sẽ phải duyệt đến vị trí cài đặt ứng dụng PDF và chọn nó hoặc phím tắt của nó.

    Cách cài Foxit Reader làm mặc định

    Bước 1: Open with >> Choose another app

Cách cài Foxit Reader làm mặc định

Bước 5: More apps

Cách cài Foxit Reader làm mặc định

Bước 6: Duyệt máy tính để xem ứng dụng xem PDF

Nếu bạn muốn đặt Adobe Acrobat Reader làm trình xem PDF mặc định, bạn có thể thực hiện nó từ ứng dụng. Mở Adobe Reader. Từ thanh công cụ, đi tới “edit >> preferences >> general. Ở đó bạn sẽ tìm thấy tùy chọn để làm cho Acrobat Reader mặc định đọc PDF hoặc nhà văn trong Windows 10.Thiết lập trình đọc PDF mặc định thông qua Adobe Acrobat Reader


Tìm hiểu thêm các Thủ thuật máy tính hay nhất!!!

Tào lao bí đao! *4*