Cách chăm sóc hoa sứ Bonsai

Thông báo: vườn đã ngừng kinh doanh các giống hoa hồng. Để đặt mua hoa hồng, anh chị có thể tham khảo & liên hệ: Happytrees.vn . Call/Zalo: 0906701001 - 0901365679 - 0981472323

Dưới đây là những gì tôi đã thực hiện việc trồng cây sứ Thái ở giai đoạn cây con 1 tháng tuổi theo cách người Thái đã trồng được đăng ở bài viết: //siamadenium.com/articles/Fun_Form2_HS.html. Việc trồng cây sứ theo cách này nhầm giúp cho bộ rễ của cây sứ trải đều theo các hướng

Bộ Rễ Của Cây Sứ Trải đều Theo Cách Hướng. Nguồn ảnh: sưu tầm
Bộ Rễ Trải đều Theo Các Hướng Của 1 Cây Bonsai

Trích dẫn trong bài viết của người Thái về cách trồng sứ con:

Như câu ngạn ngữ Thái Lan Bạn không thể dạy cho một con chó già những mánh khóe mới., Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn con bạn trở thành người tốt, bạn phải huấn luyện hoặc dạy kèm cho chúng từ khi chúng còn bé. Cây sứ gần như giống với câu tục ngữ này bởi vì muốn biến 1 cây sứ trở thành cây cảnh Bonsai thì trước tiên là tạo rễ cho cây sứ. Tôi [Tác giả bài viết] luôn tập trung vào khái niệm này bởi vì rễ là yếu tố quan trọng nhất và cũng là điều đầu tiên để bắt đầu phát triển. Khái niệm của tôi để làm cho tổng thể cây sứ tốt hơn là tạo ra nhiều rễ hơn, sau đó caudex [Củ sứ] sẽ lớn hơn và các nhánh sẽ nhận được nhiều dinh dưỡng hơn. Tôi chỉ ra kỹ thuật sản xuất nhiều rễ như dưới đây.Hãy bắt đầu chủ đề này;bây giờ tôi muốn chỉ cho bạn cách tôi tạo rễ lan rộng sẽ dễ dàng hơn khi cây sứ phát triển.

Chậu Gieo Hạt Sứ 1 Tháng Tuổi. Cây cao khoảng 4-5cm

Trồng cây sứ giai đoạn cây con 1 tháng tuổi

Bước 1. Cẩn thận lấy các cây sứ ra khỏi chậu gieo hạt.

Cẩn Thận Lấy Các Cây Sứ Ra Khỏi Chậu Gieo Hạt.

Bước 2. Lắc cây sứ con để cho đất trồng rơi khỏi rễ. Cẩn thận và cố gắng không làm đứt rễ của cây sứ.

Lắc Nhẹ Các Cây Sứ Con để Cho đất Trồng Rơi Khỏi Rễ. Tách riêng từng cây.

Bước 3. Bạn sẽ thấy rễ của cây sứ gần như lộ ra hoàn toàn.

Bạn Sẽ Thấy Rễ Của Cây Sứ Gần Như Lộ Ra Hoàn Toàn.

Bước 4. Xịt nước thật nhẹ nhàng để không bị khô rễ cây sứ.
Bước 5. Chuẩn bị giá thể trồng sứ, tôi sử dụng: Phân rơm mục, vỏ trấu, tro đen, phân bò.

Giá Thể Trồng Cây Sứ

Bước 6. Lót bên dưới chậu lớp phân rơm mục miếng to, sẽ cung cấp thêm không khí cho rễ và giúp nước chảy ra khỏi đáy chậu tốt hơn.

Lót đáy Chậu 1 Lớp Phân Rơm Mục To

Bước 7. Sử dụng phân tan chậm để rải kèm vào lớp giá thể trồng

Sử Dụng Phân Tan Chậm Rải Kèm
Lót đáy Chậu 1 Lớp Phân Rơm Mục To

Bước 8. Đặt cây con lên trên giá thể trồng và cố gắng mở rộng rễ trên bề mặt giá thể trồng. Đây là bước quan trọng nhất để làm cho rễ lan ra đều. Đây là bước quan trọng nhằm giúp sau này cây sứ có bộ rễ lan đều các hướng.

Đặt Cây Sứ Lên Trên Giá Thể Trồng

Bước 9. Rải thêm 1 ít phân bón tan chậm xung quanh viền chậu.

Rải Thêm 1 ít Phân Bón Tan Châm Vào Chậu

Bước 10. Lắp đầy chậu bằng giá thể trồng và tưới bằng Chitosan trộn với Hormone B1 cho đến khi nước chảy ra khỏi đáy chậu. Sau đó mang nó ra ngoài trời với ánh sáng mặt trời đầy đủ.

Phủ Thêm Bên Trên Chậu Bằng Lớp Giá Thể Trồng Che Lấp Phân Tan Chậm

Không phải tất cả các giống sứ có thể thực hiện việc tạo bộ rễ lan đều theo các hướng như cây Bonsai. Từ 7 năm kinh nghiệm của mình, tôi [tác giả bài viết] đã phát triển và thấy rằng Thai Socotranum và mixed hybrid Thai Socotranum x Arabicum có thể cho rễ lan rộng hơn nhiều so với các giống lai khác. Bản thân Arabicum hầu như không thực hiện việc truyền bá rễ vì bản chất của loài sứ này là caudex mũm mĩm hoặc kiểu tháp. Why do I use Arabicum mix with Thai Socotranum? The reason is Arabicum can give the faster growth rate and better shorten caudex neck.

Một Cây Sứ 2 Tháng Tuổi được Trồng Theo Cách Trên

Video liên quan

Chủ Đề