Cách chat với support facebook 2023

Cục Thống Kê Dân Số thông báo cập nhật lịch trình cho Hồ sơ Nhân khẩu học, Hồ sơ Đặc điểm Nhân khẩu học và Nhà ở (DHC, từ viết tắt bằng tiếng Anh) và DHC Chi tiết

NGÀY 27 THÁNG 4 NĂM 2022 — Cục Thống Kê Dân Số Hoa Kỳ hôm nay đã thông báo thay đổi ngày công bố các kết quả thu thập dữ liệu Thống Kê Dân Số 2020 tiếp theo, bắt đầu với việc công bố Hồ sơ nhân khẩu học và Hồ sơ Đặc điểm Nhân khẩu học và Nhà ở (DHC) vào tháng 5 năm 2023.

Ngoài ra, dữ liệu mà trước đây được lên kế hoạch đưa vào Hồ sơ Đặc điểm Nhân khẩu học và Nhà ở Chi tiết (DHC Chi tiết) giờ sẽ được công bố dưới dạng ba kết quả riêng biệt, với kết quả đầu tiên dự kiến phát hành vào tháng 8 năm 2023 và lịch trình cho các kết quả còn lại vẫn đang được xác định.

Cục Thống Kê Dân Số có kế hoạch công bố Hồ sơ Nhân khẩu học và DHC cùng với nhau vào tháng 5 năm 2023.

Cục Thống Kê Dân Số đã từng dự kiến công bố hai kết quả này vào cuối năm nay nhưng đã lùi ngày này sang năm 2023 vì cần thêm thời gian xử lý và để có thời gian thực hiện các biện pháp mới, mạnh hơn nhằm đảm bảo tính bảo mật. Lịch trình sửa đổi cho phép Cục Thống Kê Dân Số dành thời gian cần thiết để đưa ra dữ liệu thống kê chất lượng cao mà công chúng mong đợi. Thông tin thêm về việc thay đổi lịch trình có ở blog 2020 Census Data Products: Next Steps for Data Releases (Kết quả thu thập dữ liệu Thống Kê Dân Số 2020: Các bước tiếp theo để phát hành dữ liệu).

Nhằm đáp lại phản hồi của người dùng dữ liệu để công bố kiểm đếm dân số chi tiết về chủng tộc và sắc tộc nhanh nhất có thể, Cục Thống Kê Dân Số cũng thông báo sẽ phát hành các bảng được lên kế hoạch cho DHC Chi tiết trong ba kết quả thu thập dữ liệu riêng biệt.

Điều này sẽ cho phép Cục Thống Kê Dân Số ưu tiên việc công bố kiểm đếm dân số cho các nhóm dân số cụ thể về chủng tộc, nguồn gốc Tây Ban Nha cũng như bộ lạc và làng người Thổ Dân Châu Mỹ Da Đỏ và Thổ Dân Alaska, đồng thời công bố dữ liệu thống kê tuổi và giới tính cho các nhóm này trước khi phát hành các bảng bổ sung với các đặc điểm khác được gọi là kết quả thu thập dữ liệu DHC-A Chi tiết.

Thông tin thêm về ba kết quả và lịch trình dự kiến để xây dựng kết quả đầu tiên có sẵn trong blog Plans for Producing Detailed Racial, Ethnic and Tribal Data from the 2020 Census (Kế hoạch tạo dữ liệu chi tiết về chủng tộc, dân tộc và bộ lạc từ Thống Kê Dân Số 2020).

DHC-A Chi tiết - dự kiến công bố tháng 8 năm 2023

DHC-A Chi tiết - được lên kế hoạch phát hành vào tháng 8 năm 2023 - sẽ bao gồm kiểm đếm dân số và dữ liệu thống kê về giới tính theo độ tuổi cho khoảng 370 nhóm chủng tộc và dân tộc cụ thể, chẳng hạn như người Đức, người Libăng, người Jamaica, người Hoa, người Thổ Dân Hawaii và người Mexico, cũng như khoảng 1.200 nhóm dân số cụ thể thuộc bộ lạc và làng người Thổ Dân Châu Mỹ Da Đỏ và Thổ Dân Alaska, chẳng hạn như Navajo Nation.

DHC-B Chi tiết – thời gian công bố sẽ quyết định sau

DHC-B Chi tiết sẽ bao gồm thông tin về loại hộ gia đình và quyền sở hữu nhà đất cho cùng nhóm chủng tộc và sắc tộc cụ thể cũng như các nhóm dân số thuộc bộ lạc và làng người Thổ Dân Châu Mỹ Da Đỏ và Thổ Dân Alaska được đề cập ở trên cho DHC-A.

Cục Thống Kê Dân Số sẽ cung cấp một lịch trình cho DHC-B Chi tiết khi có thông tin.

Bổ sung-DHC (S-DHC) – thời gian công bố sẽ quyết định sau

Mặc dù ban đầu được đề xuất đưa vào DHC Chi tiết nhưng các bảng S-DHC đã được chuyển sang một kết quả thu thập dữ liệu mới dựa trên phản hồi của người dùng dữ liệu. Những bảng này phản ánh các mối quan hệ đặc biệt phức tạp giữa các đặc điểm về hộ gia đình và những người sống trong đó. Cục Thống Kê Dân Số gọi những bảng này là “bảng kết hợp phức tạp cá nhân-hộ gia đình” hoặc “bảng kết hợp”.

Cục Thống Kê Dân Số sẽ cung cấp một lịch trình cho S-DHC khi có thông tin.

Cục Thống Kê Dân Số tiếp tục tìm kiếm phản hồi từ người dùng dữ liệu và sẽ liên tục cập nhật cho công chúng khi chúng tôi phát triển và thử nghiệm các cài đặt của hệ thống chống tiết lộ trên các kết quả này.

DHC

Cục Thống Kê Dân Số có kế hoạch phát hành một đợt dữ liệu minh họa của DHC khác dựa trên dữ liệu Thống Kê Dân Số 2010 để lấy ý kiến phản hồi của công chúng vào mùa hè này.

Phản hồi này sẽ là nguồn thông tin cho các thiết lập và thiết kế cuối cùng của các bảng DHC.

DHC Chi tiết và S-DHC

Vào mùa xuân và mùa hè này, Cục Thống Kê Dân Số sẽ tiếp tục đánh giá và kết hợp phản hồi từ người dùng dữ liệu, bao gồm cả tính khả thi của việc thêm các vùng và địa điểm vào danh sách các khu vực địa lý có sẵn cho DHC Chi tiết.

Cuối năm nay, Cục Thống Kê Dân Số dự kiến phát hành kết quả thu thập dữ liệu minh họa mẫu cho DHC-A Chi tiết bằng cách sử dụng dữ liệu Thống Kê Dân Số 2010 và sẽ yêu cầu phản hồi của công chúng. Thông tin thêm về mẫu này cũng có trong blog Plans for Producing Detailed Racial, Ethnic and Tribal Data from the 2020 Census (Kế hoạch tạo dữ liệu chi tiết về chủng tộc, dân tộc và bộ lạc từ Thống Kê Dân Số 2020).

Thông tin thêm về các bảng cụ thể được lập kế hoạch cho DHC-A Chi tiết, DHC-B Chi tiết và S-DHC có thể được tìm thấy trong Hướng lập kế hoạch kết quả thu thập dữ liệu Thống Kê Dân Số 2020.

Cục Thống Kê Dân Số sẽ tiếp tục cập nhật thông tin cho công chúng trên trang Giới thiệu về kết quả thu thập dữ liệu Thống Kê Dân Số 2020. Thông tin về lịch trình được thông báo hôm nay áp dụng cho các kết quả của tiểu bang và của Puerto Rico.

Cục Thống Kê Dân Số sẽ sớm thông báo thông tin cập nhật về Kết quả thu thập dữ liệu Thống Kê Dân Số Các Vùng Đảo năm 2020.

Không có thông cáo báo chí nào liên quan đến sản phẩm này. Đây chỉ là mẩu lời khuyên.

###