Cách chế biến món rắn hổ mang

Kính thưa đọc giả. Bữa nay, mình xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mẹo vặt, kinh nghiệm không thể thiếu trong đời cầu thủ qua nội dung Hướng Dẫn Cách Nấu Thịt Rắn Có Thể Chế Biến Thành Những Món Ngon Nào?

Đa phần nguồn đều đc lấy ý tưởng từ các nguồn trang web lớn khác nên chắc chắn có vài phần khó hiểu.

Mong mỗi người thông cảm, xin nhận góp ý & gạch đá bên dưới bình luận

Khuyến nghị:

Quý độc giả vui lòng đọc bài viết này ở nơi riêng tư cá nhân để đạt hiệu quả tốt nhất
Tránh xa tất cả những thiết bị gây xao nhoãng trong việc tập kết
Bookmark lại bài viết vì mình sẽ update thường xuyên

Rắn là loài bò sát di chuyển nhanh, di chuyển nhiều, có cơ bắp săn chắc, các khớp lưng mềm mại, dẻo dai; Dân gian từ lâu đã lưu truyền tác dụng của rắn trong việc điều trị các bệnh về xương khớp, suy giảm sinh lý.

Đang xem: Cách nấu thịt rắn

CÁCH CHẾ BIẾN RẮNRẮN:ănn thịt rắn, uống rượu rắn đang là mốt, nhất là đối với nhiều quý ông muốn thể hiện sự sành điệu và nam tính. Từ thịt rắn người ta có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như nem rắn, cháo rắn nấu đậu xanh, xương rắn xào, rắn hấp thuốc bắc, rắn xào lăn Khôi Nguyên chia sẻ với các bạn các món ăn khác từ thịt rắn, đó chính là Rắn hầm sả.

Rắn gồm: hổ đất, rắn hổ mang, ri đô, ri cá, hoa súng. rắn hổ mang, hổ hành nấu cháo đậu xanh ăn rất mát. Nhìn chung, thịt rắn rất ngọt, ngon, rắn có vảy mỏng. Nói chung, rắn hổ mang chúa không nên chặt, chém trên thớt với sentory.vn và khi ăn xong không dùng cây lùn làm tăm, vì nọc độc của rắn hổ mang. Hai loại cây nêu trên có thể gây chết người. Rắn nói chung: cho vào bao cát, buộc chặt rồi nhúng vào nồi nước sôi 40-55 độ khoảng 3-4 phút hoặc giết chết rồi nướng trên bếp than hồng nhúng nước lạnh. . dùng dao lam cạo sạch vảy, bỏ rốn, bỏ đầu, bỏ đuôi, bỏ ruột Dùng dao nhọn cắt sợi dây chuyền, móc móng rắn như lột da lươn. , sử dụng một miếng vải khô để trượt nó từ trên xuống. Thịt rắn khi làm xong thì chặt dần từng miếng hoặc bỏ xương rồi cho ra đĩa. Xương rắn không thích hợp với chai không có nước, nếu bạn muốn băm xương rắn, hãy dùng chai không có nước để nới cổ chai, dùng đáy chai chà nhẹ lên xương rắn rồi dùng dao băm nhuyễn. hoặc cho vào cối giã nhuyễn.

Xem Thêm NEW Cách giảm cân bằng bột yến mạch an toàn và hiệu quả

Cách chế biến món thịt rắn thơm ngon, bổ dưỡng, an toàn.

Khô rắn sau khi ướp với lá chanh chỉ cần cho vào chảo dầu nóng, đảo đều đến khi chín vàng. Các món nấu hoặc om được chế biến bằng cách nướng thịt rắn khô trên than hoa, thái nhỏ rồi tẩm ướp gia vị.

Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu một số cách chế biến và sử dụng thịt rắn thơm ngon, bổ dưỡng và an toàn.

Rắn ném lửa:Nhiều khi bắt được rắn mối về mà không có đủ điều kiện chế biến thì có thể ăn rắn mối nướng.

Món này không cần lột da, mổ bụng, chỉ cần đập chết rắn rồi cho vào bếp lửa rơm, đợi đến khi chín vàng, có mùi thơm ngon thì vớt ra, cạo sạch tro than, bỏ ruột, bẻ từng miếng chấm với Muối hột và ớt xanh cũng ngon.

Rắn xúc bánh tráng: Xôi giòn có màu vàng nghệ, thơm mùi tỏi, sả, ớt. Băm hoặc xay nhuyễn, phi tỏi, cho rắn vào xào lửa lớn cho chín đều. Lá chanh và hạt điều non xắt mỏng, đắp đều lên mặt. Ăn kèm với món này là bánh tráng hoặc bánh phồng tôm chiên. Đây là một món ăn có đầy đủ cay, đắng, ngọt, bùi, chua, chát.

Rắn phay: Chặt chặt, hấp trong nồi áp suất. Sau đó thái mỏng bỏ xương, trộn với củ sen, chanh, hành tây và rau răm.

Rắn xào lăn: Rắn được chặt thành từng khúc, hấp kỹ, lọc bỏ xương, xào với hành và nấm. Trình bày ra đĩa gồm có: bún vắt lót bên dưới, thịt rắn, rắc đậu phộng lên trên. Con rắn có mùi hành, cà ri và ngũ vị hương. Ăn nóng

Bánh rắn xào hột gà: Thịt rắn xay nhuyễn, ướp tiêu, bột ngọt, đường, muối, trộn đều. Đánh tan hột gà, nhúng thịt rắn viên chiên vào trứng rồi nhúng vào dầu sôi để tạo độ dính. Ăn chấm với muối tiêu chanh, rất xuất sắc.

Rắn hầm sả: Rắn được hầm mềm với sả đập dập và củ cải trắng, gừng thái chỉ; Sau đó lọc bỏ xương và thêm đường, ớt khô, mỡ, tỏi. Nước chấm ăn kèm với món này là nước mắm sả. Rắn hầm sả thơm ngon hơn rất nhiều so với các món thịt thông thường ăn hàng ngày. Nếu ăn rắn hổ mang sẽ bổ dưỡng, mát gan và ngủ ngon. Để làm món thịt rắn hổ mang chúa, người ta chỉ bỏ đầu và nội tạng, sau đó cắt khúc 7-8cm rồi cho vào nồi nước dùng. Đặt chảo lên bếp, cho sả vào càng nhiều càng tốt. Nước dùng sả vừa bổ, vừa ngọt, dậy mùi thơm của sả và thịt rắn kích thích cả khứu giác và vị giác của thực khách.

Xem Thêm NEW Bí quyết hay nhất giúp mẹ bầu trò chuyện với thai nhi đúng cách

Rắn thuốc bắc: Nó là món bổ dưỡng nhất trong các món ăn từ rắn. Rắn được hầm chín với các vị thuốc bắc có tác dụng tiêu viêm, là một vị thuốc mát. Rắn tiềm được cho vào nồi lẩu và đặt trên lửa nhỏ, sôi liu riu. Mùi thơm của thuốc Bắc tỏa ra, vị hơi nhẫn và ngọt, thịt rắn mềm vừa đủ.

Xem thêm: Cách Tải Chú Bé Rồng Online: Trang chủ Chú Bé Rồng Online, Tải Bé Rồng, Game Ngọc Rồng Online

Cháo rắn đậu xanh: Nó là món ăn phổ biến nhất trong thực đơn rắn. Cháo thơm, có vị bùi của đậu xanh, dẻo của gạo nếp và ngọt của thịt rắn.

Rắn nhồi bông: Món này dành cho những người thực sự xích thịt rắn [món này không làm bằng rắn hổ mang]. Sau khi con rắn bị chặt đầu, người ta lấy da cẩn thận để da còn nguyên vẹn. Thịt rắn xay nhuyễn với lòng lợn, nấm mèo, miến, hột vịt lộn; sau đó nêm tiêu, đường, muối, bột ngọt, trộn đều. Nhồi hỗn hợp này vào lại da rắn rồi đem đi hấp. Cuối cùng, chiên giòn rồi cho đầu rắn vào, nhiều chị em phải hốt hoảng bỏ chạy khi món ăn này được dọn lên bàn!Cách làm món thịt rắn hầm sả

ĐÀN BÀnguyên liệu thô: Bạn có thể sử dụng các loại rắn, như

Rắn hổ đất, rắn đuôi chuông, rắn bông súng ..: 1 con cấp 700 800gr.

Sả: 6 cọng

Củ sen: 250gr, sữa đậu nành: 1 x, nấm hương: 100gr.

Rau ăn kèm: cải xanh hoặc cải xanh hoặc cải ngọt.

Gia vị nêm nếm: Đường phèn, bột ngọt, nước mắm, muối, một ít nước mắm tôm lọc, tiêu xay, hành hoa hoặc gốc hành lá, rau răm hoặc lá chanh non hoặc ngò gai.

Nước nấu: Nước dừa tươi hoặc nước canh hoặc nước lạnh.

Chế tạo:

Một trong các loại rắn, kể cả rắn mối, được sơ chế sạch, moi ruột chứ không mổ, vì ruột mềm và giữ được vị ngọt, hương vị đặc trưng của rắn, sau đó để nguyên con cho vào nồi nước dùng. Dừa tươi dằn 1 ít muối sả 2 cọng, đập dập cắt khúc, nước dừa đun sôi để nguội luộc chín 50-60%, vớt ra cắt khúc dài khoảng 2 đốt ngón tay.

Xem Thêm NEW Invalid Là Gì - Invalid Trong Tiếng Tiếng Việt

Phần nước dừa đặc đã đun sôi trước đó hòa với một ít nước dừa tươi, sả đập dập, gừng thái chỉ, sả, củ sen gọt vỏ rồi luộc riêng vào nồi nước có pha chút dấm muối, củ sen chín thì vớt ra, thái lát hơi dày, nấm hương rửa sạch tất cả cho vào soong hoặc nồi lẩu nhỏ đun sôi, cho thịt rắn, sữa đậu nành vào, nêm vừa ăn, rắc ít rau răm, gốc hành. củ. Ăn nóng.

Tác dụng chữa bệnh của rắn

Trong các loài rắn, rắn độc chiếm khoảng 25%, có thể kể đến như rắn hổ mang, mai gầm, cạp nong, cạp nia, hổ mang, hổ lửa, rắn biển Rắn thường không có nọc độc như rắn khô. , rắn mướp, rắn nước Các bộ phận trên cơ thể của rắn đều được dùng để làm thuốc.

Nọc độc của rắn lục móc nọc là hai răng cửa nhọn hơi khấp khểnh ở hàm trên, tuyến nọc độc nằm trước móc độc phía sau môi trên, nhìn từ ngoài vào sau hai u mắt. Khi bị rắn cắn, răng chui vào, môi trên bị ép xuống, nọc độc chứa trong tuyến bị đẩy ra ngoài. Nọc rắn được gọi chung là độc tố độc tố, chứa độc tố crotelotoxin, ophyotoxin, ancaloit, protein, enzym gây độc chủ yếu là các hợp chất chứa N, có tính kiềm và hoạt tính sinh học cao hơn các chất độc hại khác. chất tự nhiên.

Xem thêm: Chó Chihuahua Tính Cách, Chó Chihuahua

Tây y sử dụng nọc rắn với liều lượng thích hợp dưới dạng thuốc bôi, xoa bóp gây tê, giảm đau, chống viêm trong các bệnh viêm dây thần kinh, sưng khớp, viêm cơ. Nọc rắn được sử dụng để tạo ra nọc độc khi bị rắn cắn. Nọc độc còn có tác dụng làm tan tế bào ung thư và giảm đau trong giai đoạn cuối của căn bệnh này.

Xem thêm các bài viết trong chuyên mục này: Thức ăn ngon

Nguồn tổng hợp

Thịtrắnlàmmónngon
Cáchchế biến rắnhổ trâu
Thịtrắn nào ngonnhất
Cách làmmón rắnxào sả ớt
Cáchnấu thịt rắnvới gà
Cách làmrắnxào lăn
Cách làmrắnchiên nước mắm
Thịtrắn nấucanh gừng

Video liên quan

Chủ Đề