Cách chỉnh âm thanh trên YouTube

Công cụ hoán đổi âm thanh cho phép bạn thêm nhạc cho video của mình từ thư viện chứa các bài hát đã cấp phép. Các bài hát này thuộc Thư viện âm thanh miễn phí của chúng tôi và bạn có thể sử dụng chúng trong các video mà bạn kiếm tiền trên YouTube.Nếu video của bạn chứa âm thanh có bản quyền đã được xác nhận quyền sở hữu qua Content ID, thì bạn có thể dùng công cụ hoán đổi âm thanh để thay thế phần âm thanh đã chọn của video bằng một bản nhạc khác. Phần âm thanh còn lại của video vẫn giữ nguyên.

Hệ thống sẽ không tự động hủy bỏ các thông báo xác nhận quyền sở hữu qua Content ID được phát hiện theo cách thủ công khi bạn dùng công cụ hoán đổi âm thanh để thay thế âm thanh đã được xác nhận quyền sở hữu. Nếu cho rằng nội dung âm thanh đã được xác nhận quyền sở hữu không còn tồn tại trong video của mình, bạn có thể kháng nghị thông báo xác nhận quyền sở hữu đó. Hãy tìm hiểu thêm về quy trình kháng nghị thông báo xác nhận quyền sở hữu qua Content ID.

Tính năng này chỉ hoạt động với các video có thời lượng dưới 6 giờ.

Lưu ý: Nếu video của bạn có hơn 100.000 lượt xem, bạn có thể không lưu được bất kỳ thay đổi nào vào video của mình.Tuy nhiên, sự hạn chế này không áp dụng cho những người dùng tham gia Chương trình Đối tác YouTube.

Thêm bản nhạc cho video

  1. Truy cập vào trang Trình quản lý video của bạn rồi nhấp vào mũi tên bên cạnh nut Chỉnh sửa của video mà bạn muốn chỉnh sửa
  2. Trong menu thả xuống, hãy nhấp vào nút Âm thanh
  3. Nhấp vào tab Thêm hoặc thay thế âm thanh bên dưới trình phát video đó
  4. Chọn một bản nhạc bằng cách nhấp vào Thêm vào video rồi xem trước video có bản nhạc đã thêm vào
    • Bạn có thể nhấp vào biểu tượng phát bên cạnh tên của bản nhạc để xem trước bản nhạc đó
  5. Tìm kiếm bản nhạc bằng cách sử dụng hộp tìm kiếm hoặc duyệt qua theo thể loại bằng tab Bản nhạc nổi bật
  6. Sau khi bạn tìm thấy bản nhạc yêu thích, hãy nhấp vào nút Lưu và âm thanh mới sẽ áp dụng cho video của bạn. Bạn có thể xác định vị trí của các bản nhạc bằng cách điều chỉnh thanh âm thanh bên dưới video của mình.

Tùy chỉnh vị trí và thời lượng bản nhạc

Sau khi nhấp vào Thêm vào video để chọn một bản nhạc, tên bản nhạc đó sẽ xuất hiện bên dưới trình phát trong thanh được đánh dấu. Hãy nhấp vào thanh đó.

Giờ bạn có thể cắt và kéo thanh để tùy chỉnh thời lượng và vị trí bằng cách nhấp vào phần đầu hoặc phần cuối thanh và kéo phần đó sang trái hoặc sang phải. Sau khi bạn đã cắt ngắn bản âm thanh, hãy kéo bản âm thanh đó vào một vị trí cụ thể trong video.

Tính năng này cho phép bạn đặt thời điểm phát một bản âm thanh trong video của mình. Bạn có thể điều chỉnh âm lượng của âm thanh để chỉ phát nhạc, ưu tiên âm thanh gốc hoặc kết hợp cả hai.

Hãy nhấp vào Lưu thay đổi khi bạn hài lòng với vị trí của bản nhạc đó trong video.

* Nguồn: Youtube

Video liên quan

Chủ Đề