Cách chỉnh máy in để in giấy dày

Để in được những loại giấy dày, giấy decal, giấy in ảnh ở máy in Canon 2900 cho văn bản đẹp, không bị tróc chữ, nhòe chữ. Thì bạn cần phải chọn chế độ giấy khi in cho phù hộp đúng chuẩn loại giấy văn bản in ra mới đẹp.

Bạn đang xem: Cách in giấy bìa cứng

Cách chọn loại giấy khi in sao cho phù hợp. Đầu tiên bạn mở file cần in lên chẳng hạn như word hoặc excel. Sau đó bấm lệnh in -> Chọn Printer Properties để chọn loại giấy cần in.Hộp thoại Printer Propeties xuất hiện bạn chọn vào tab -> Paper Source -> Tiếp đến bạn chọn Paper Type:Mặc định nếu bạn chỉ in loại giấy A4 thông thường thì sẽ được chọn loại giấy là Plain Paper. Nhưng nếu bạn đang in loại giấy A4 giầy, giấy decal, giấy bóng thì bạn phải chọn loại giấy in là Heavy Paper H.

Để in giấy dày, giấy bìa cứng, giấy bóng, giấy in ảnh, giấy decal không bị tróc chữ, nhèo chữ, mất chữ thì bạn nên chọn loại giấy là Heavy Paper H.

Xem thêm: Cách Hóa Giải Hướng Nhà Lục Sát ? Lục Sát Là Gì

Chỉ cần chọn như vậy thôi là chiếc máy in của bạn có thể in được giấy dày và giấy decal, giấy bóng rồi. Hy vọng bài viết Cách in giấy dày, giấy decal không bị tróc chữ máy in Canon 2900 sẽ giúp ích được cho bạn.


Trong quá trình chụp bản, chế bản khung in có nhiều trường hợp làm vỡ bản ngay trong khi rửa: - Keo chụp non, chưa đủ thời gian hoặc cường độ ánh sáng yếu nên không thể chín - Keo sấy chưa khô, khi rửa bị bể bản [ khi sấy chưa khô lớp keo trên 2 bề mặt khung không tạo được độ kết dính cần thiết ] - Chất lượng keo chụp kém nguyên nhân do để lâu, thiếu bột bắt sáng, keo cũ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ ảnh sáng do điều kiện bảo quản không tốt. - Xịt rửa bản quá mạnh xịt vào chi tiết nhỏ dẫn đến vỡ keo - Lưới thưa lên keo quá dầy cũng là nguyên nhân rửa bản bị phồng rộp Để khắc phục hiện tượng vỡ keo trong quá trình chụp bản bạn cần lưu ý: - Kiểm tra khung trong quá trình sau khi sấy xem keo đã khô hoàn toàn chưa. - Sử dụng bảng test keo để lựa chọn thời gian chụp bản thích hợp [ có video hướng dẫn sử dụng cụ thể ] - Trong trường hợp keo đã vỡ thì chỉ có cách duy nhất tẩy rửa lưới và chụp lại [ đã có video hướng dẫn rửa bản siêu tốc trong 3 phút ] "QC" Đọc thêmtháng 10 22, 2019

Chương trình sẽ khéo léo “cắt” tấm ảnh số của bạn ra thành rất nhiều phần nhỏ bằng nhau với kích thước của mỗi phần bằng đúng khổ giấy A4. Bạn chỉ việc in ra toàn bộ những phần này, sau đó ghép lại với nhau cho chính xác như trò chơi ghép hình của trẻ em và dán lên một nơi nào đó đã chuẩn bị sẵn, bạn sẽ có một tấm ảnh “to đùng” không thua kém gì lắm so với các poster quảng cáo Nếu chỉ cần làm việc này ít lần đối với file hình có kích thước nhỏ, bạn có thể dùng phiên bản trực tuyến của The Rasterbator tại địa chỉ //homokaasu.org/rasterbator/ [bấm vào link Rasterbator online trong trang chủ], cách sử dụng đơn giản chỉ có 3 bước: Chọn file hình [hỗ trợ định dạng gif, jpg, png] trên máy bạn để tải lên với dung lượng tối đa cho phép là 1MB > Chọn kích thước ảnh phóng lớn [tối đa lên tới 20x20m], khổ giấy in [A4, A3, letter, custom], hướng giấy [portrait, landscape] và số trang in ra [số trang càng nhiều thì tấm ảnh của bạn càng lớn] > Chọn thông số cho chất lượng ảnh [lề, kí

Bạn đang thắc mắc cách in giấy bìa cứng như thế nào. Saky sẽ hướng dẫn cách cho bạn in nhé!

1. Định nghĩa bìa cứng

In giấy bìa cứng có giống như in giấy trắng thông thường không?

– Một bìa cứng là một cuốn sách có vỏ bọc dày hơn làm bằng bìa cứng với áo khoác bụi và bảo vệ thêm cho độ bền của cuốn sách.

Bạn đang xem: Hướng dẫn chọn loại giấy dầy cho máy in canon 2900

– Đối với giấy bìa cứng, các giấy tờ sử dụng không có axit, và không dễ bị mòn

– Độ bền: Sách bìa cứng kéo dài.

– Chi phí: Với bìa cứng, cũng như giấy chất lượng cao bên trong, bìa cứng đắt hơn.

in giấy bìa cứng đinh lượng 180gsm còn gọi là bìa Thái. Thường dùng làm bìa sách tài liệu2. Cách in giấy bìa cứng

– Để in được những loại giấy dày, giấy decal, giấy in ảnh cho văn bản đẹp, không bị tróc chữ, nhòe chữ.

Bạn cần phải chọn chế độ giấy khi in cho phù hợp đúng chuẩn loại giấy văn bản in ra mới đẹp.

Xem thêm: Review Yakson Beauty Spa Hàn Quốc, Yakson Beauty Có Tốt Không

– Cách chọn loại giấy khi in sao cho phù hợp.

Đầu tiên bạn mở file cần in lên chẳng hạn như word hoặc excel.

Sau đó bấm lệnh in [Ctr + P] -> Chọn Printer Properties để chọn loại giấy cần in

– Hộp thoại Printer Propeties xuất hiện bạn chọn vào tab -> Paper Source -> Tiếp đến bạn chọn Paper Type:

– Mặc định nếu bạn chỉ in loại giấy A4 thông thường thì sẽ được chọn loại giấy là Plain Paper.

Nhưng nếu bạn đang in loại giấy A4 giầy, giấy decal, giấy bóng thì bạn phải chọn loại giấy in là Heavy Paper H.

– Để in giấy dày, giấy bìa cứng, giấy bóng, giấy in ảnh, giấy decal không bị tróc chữ, nhòe chữ, mất chữ thì bạn nên chọn loại giấy là Heavy Paper H.

Một số máy in hiện đại và đa chức năng sẽ dành riêng khay in cho loại giấy cứng

Thậm chí còn có thể chọn luôn loại giấy định lượng bao nhiêu để in

Thường maximum là 300~350gsm

Theo đó, các hãng máy in cũng sẽ có hướng dẫn in riêng chi tiết cho từng loại giấy. Nếu chưa rõ, bạn nên tham khảo kỹ các hướng dẫn chi tiết này

in màu giấy cứng bồi thêm formex 5mm3. Địa điểm chuyên in bìa giấy cứng

chienlubo.vn chuyên in màu các loại giấy từ 70gsm ~ 300gsm

Ngoài ra có thể bồi thêm formex 3mm hoặc 5mm để tăng độ cứng

In tất cả các loại poster, áp phcs, tranh ảnh, bìa sách, voucher, thiệp mời,…

Prev Article Next Article

Cách in trên giấy dày cho các loại máy có thể in được giấy dày. Đối với các loại máy bạn không chắc, hãy thử một hai lần, nếu không được thì không nên quá cố gắng, có thể làm hỏng máy.

Có nhiều loại phương tiện khác nhau khi nói đến in giấy dày. Vì vậy điều quan trọng là luôn kiểm tra kỹ những gì máy in của bạn có thể xử lý trước khi thử in. Điều này sẽ ngăn chặn bất kỳ vấn đề với máy in hoặc bất kỳ bản in sai.

Các vấn đề in giấy dày thường gặp

Máy in của bạn nhiều cái không thể xử lý tất cả các loại giấy dày. Vì vậy chúng tôi luôn khuyên bạn nên kiểm tra thông số kỹ thuật, đọc tài liệu hoặc nói chuyện với chuyên gia nếu bạn không chắc chắn. Sử dụng phương tiện sai có thể gây ra sự cố hoặc trong trường hợp xấu nhất, làm hỏng máy in của bạn. Bạn cần xem các loại giấy mà máy in của bạn có thể hỗ trợ và định lượng giấy tối đa là bao nhiêu. Nếu định lượng giấy của bạn quá dày, nó có thể gây kẹt giấy vì máy in sẽ không thể xử lý được.

Máy in của bạn chỉ có thể xử lý giấy dày thông qua một khay cụ thể. Sử dụng khay sai cũng có thể gây kẹt giấy hoặc in sai. Tốt nhất là không làm quá tải nguồn cấp giấy, một số máy in chỉ cho phép mỗi tờ một lần, nhưng vì bìa cứng dày hơn giấy tiêu chuẩn, tốt nhất là luôn đảm bảo bạn đủ chỗ. Đảm bảo giấy của bạn không bị nhàu hoặc rách vì điều này cũng có thể gây ra sự cố khi in.

Chúng tôi khuyên bạn nên làm một bản in thử trước. Đảm bảo bạn chỉ sử dụng một tờ giấy dày và kiểm tra máy in trước. Thay vì bỏ vào toàn bộ khay và bấm lệnh để in. Có thể có nhiều thông tin trong cài đặt trình điều khiển máy in của bạn, đáng để xem và hiểu. Tại đây bạn có thể chọn loại phương tiện bạn đang sử dụng để bạn có thể thiết lập máy in chính xác trước khi in.

Các loại máy có thể in giấy dày

Loại máy có thể in giấy dày là lựa chọn quan trọng cho bạn. Các dạng máy in phun có thể in tới định lượng giấy là 300GSM. Các loại máy in laser thông thường, chỉ in được các loại giấy thông thường và giấy bìa 180GSM.

Nếu cần in giấy dày, bạn có thể liên hệ các trung tâm in giá rẻ như là in ấn Ưu Việt: //inanuuviet.com/in-gia-re/

Cách in trên giấy dày

  1. Mở tài liệu của bạn và chọn File  > Print.
  2. Trước khi bấm in, chọn Thuộc tính sẽ mở cài đặt trình điều khiển của máy in.
  3. Tìm tab Cài đặt giấy , điều này sẽ cho phép bạn chọn các loại giấy khác nhau mà máy in của bạn có thể xử lý.
  4. Chọn Loại giấy của bạn  [ plain, thick, thick 1, thick 2]
  5. Đảm bảo tất cả các cài đặt khác là chính xác, chẳng hạn như chất lượng và khổ giấy.
  6. Nhấp OK > Print

Lưu ý:

  • Khi máy in của bạn không thể in được giấy dày, tốt nhất bạn không nên in. Nếu in cũng sẽ gặp rất nhiều hư hỏng như là kẹt giấy, hư máy.
  • Hạn chế in giấy dày cho các loại máy in văn phòng

Cảm ơn bạn đã xem bài viết: Cách in trên giấy dày

Prev Article Next Article

Video liên quan

Chủ Đề