Cách chọn serum cho da dầu mụn

Hiện nay Serum đang là sản phẩm làm đẹp chăm sóc da ngày càng được sử dụng phổ biến. Serum trị mụnvới công thức chuyên sâu, chứa vitamin, dưỡng chất đậm đặc với các phân tử cực nhỏ có khả năng nhanh chóng thẩm thấu sâu vào 3 lớp biểu bì, thân bì và hạ bì giúp nuôi dưỡng da từ bên trong, đem đến hiệu quả nhanh chóng, vượt trội.

Đặc biệt,serum trị mụnhoàn toàn không gây nhờn bóng, khắc phục tốt tình trạng khô sần, nếp nhăn, sạm nám, chảy xệ cho da trắng sáng, khỏe mạnh, tươi trẻ rạng ngời, săn chắc , khỏe khoắn hơn.

Nhưng để đạt được hiệu quả cao nhất nhờ sử dụng serum thì bạn phải lựa chọn đúng loại phù hợp với làn da mình . Vậy làm thế nào để lựa chọn serumphù hợp cho từng loại da? Bài viết này sẽ giúp bạn về cách lựa chọn serum trị mụn các bạn có thểtham khảo!

Nội dung

  • Tại sao nên dùng Serum để trị và ngăn ngừa mụn
  • Cách chọn serum trị mụn cho từng loại da
    • 1/ Serum trị mụn cho da khô mụn
    • 2/ Serum trị mụn cho da nhờn mụn
    • 3/ Serum trị mụn cho da nhạy cảm
    • 4/ Serum trị mụn cho da lão hóa
  • Những lưu ý khi sử dụng Serum trị mụn

Tại sao nên dùng Serum để trị và ngăn ngừa mụn

Serum trị mụnlà sản phẩm đặc trị có chứa các thành phần điều trị mụn, làm tiêu bã nhờn và kiểm soát tiết nhờn hiệu quả. Đồng thời, chúng còn giúp tiêu viêm, kháng khuẩn, giảm sưng đau và làm lành các vết thương do mụn.

Nhờ có dạng lỏng, dễ thẩm thấu vào các nốt mụn làm tăng hiệu quả trị mụn nên sản phẩm này ngày càng được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, do sở hữu các đặc tính khác nhau nên mỗi loại da sẽ có loạiserum trị mụn phù hợp.

Cách chọn serum trị mụn cho từng loại da

1/ Serum trị mụn cho da khô mụn

Nếu sở hữu làn da khô mụn, dễ bị bong tróc thì các loại serum có chứa thành phần dưỡng ẩm và có khả năng bảo vệ da. Trong đó, panthenol [vitamin B5], glycerin giúp cấp nước và giữ ẩm, cònvitamin Egiúp chống oxy hóa, nuôi dưỡng làn da sáng mịn hơn.

Còn nếu bạn có làn da khô ráp và bị xỉn màu thìserum trị mụncó chứa AHA sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Bởi lẽ, đây là chất cung cấp độ ẩm, chống lão hóa, làm đều màu da và nuôi dưỡng làn da sáng mịn. Đặc biệt, với những bạn có làn da khô mụn thì tuyệt đối không dùng loại có chứa thành phần kích ứng cho da. Chẳng hạn như: hương liệu, chất tạo màu, Parabens, các chất kích thích

2/ Serum trị mụn cho da nhờn mụn

Để trị mụn bằng serum choda nhờn, bạn nên chọn các sản phẩm có chứa BHA, AHA hoặc các loại serum vitamin C. Những chất này có tác dụng kiềm dầu, loại bỏ dầu thừa và tế bào chết, làm thoáng lỗ chân lông. Từ đó, góp phần giảm mụn, hỗ trợ tái tạo tế bào và nuôi dưỡng làn da mịn màng.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm đến các loạiserum trị mụnchứa Retinol để thúc đẩy quá trình sừng hóa da, loại bỏ mụn ẩn. Hơn nữa, retinol có nồng độ nhẹ sẽ rất phù hợp cho da dầu mụn nhờ khả năng làm dịu da và hạn chế tiết dầu.

3/ Serum trị mụn cho da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm là loại da khó chiều nhất. Bởi vì, khi chọnserum trị mụncho loại da này bạn vừa phải tìm được sản phẩm trị mụn tốt vừa đảm bảo an toàn. Chỉ cần có một thành phần trong serum làm da bạn bị kích ứng thì tình trạng mụn sẽ càng trầm trọng hơn.

Với làn da nhạy cảm, bạn nên chọn các loại serum có nồng độ thấp, chuyên dùng cho da nhạy cảm. Ngoài ra, hãy ưu tiên các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa chất tạo mùi, tạo hương hay chất kích thích.

4/ Serum trị mụn cho da lão hóa

Đừng nghĩ rằng khi còn ở độ tuổi 25-30 thì làn da còn trẻ trung, không lão hóa. Tuy nhiên, trên thực tế lão hóa da có thể bắt đầu từ rất sớm nếu bạn không biết cách chăm sóc. Một số người còn bị lão hóa da từ khi bước qua tuổi 20.

Vì vậy, để trị mụn cho loại da này bạn cần chú ý sử dụng các loạiserum trị mụncó thành phần retinol. Đây là chất vừa có tác dụng dưỡng da, trị mụn vừa kích thích việc sản sinh collagen, elastin. Nhờ đó, giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như rãnh nhăn, nếp nhăn và các vết thâm nám. Cần lưu ý là chỉ dùng retinol vào buổi tối để tránh bắt nắng.

Một số thành phần có lợi cho làn da đang lão hóa nên có trongserumnhư: Vitamin C, vitamin E, peptide, acid amin Đây cũng là những trợ thủ giúp tái tạo lại làn da bị tổn thương do mụn và bảo vệ da khỏi các tác động bên ngoài.

Những lưu ý khi sử dụng Serum trị mụn

  • Tùy vào từng loại da mà ta sử dụng loạiserum phù hợpđể tránh tình dạng gây thêm mụn hoặc dị ứng.
  • Nên sử dụng các loại serum tùy theo nhiệt độthời tiếtđể da hấp thụ tốt nhất dưỡng chất.
  • Không nên sử dụng serum chung cho các vùng.
  • Serum có các thành phần tinh chất tự nhiên nên thời gian sử dụn ngắn, bạn cần bảo quản thật kỹ theo hướng dẫn trên vỏ hộp.
  • Không nên sử dụng liều lượng quá nhiều, sử dụng serum cần ít nhất 1 tháng để thấy được kết quả.
5/5 - [1 bình chọn]
Facebook
Pinterest
Twitter
Linkedin

Video liên quan

Chủ Đề