Cách chùi keo xe

- Khăn mềm. - Máy sấy tóc. Đây là những hình ảnh của chiếc xe mà mình chuẩn bị xử nó. Chủ chiếc xe này dán xe lúc mới mua vào năm 2012 và giờ là 2016. Theo như chúng ta thường gọi khi mua xe thì đây là xe nữ ít đi, giữ gìn ngay từ khi mua mới.


Việc đầu tiên cần làm đó là rửa chiếc xe thật sạch bằng xà phòng sau đó rửa lại bằng nước. Việc rửa xe thật sạch sẽ giúp các công đoạn sau dễ dàng hơn, chúng ta sẽ không bị cát dính vào khăn lúc lau và làm trầy nước sơn.

Sau khi rửa thật sạch xong thì chúng ta bắt đầu tiến hành tháo keo. Do khi dán keo thì những mí nối là những chỗ yếu nhất nên chúng ta sẽ bắt đầu tháo keo từ những chỗ này. Đầu tiên dùng máy sấy tóc sấy theo từng khu vực cho nóng đều lên. Các bạn chú ý chỉ sấy ở nhiệt độ vừa phải, đừng sấy quá nóng sẽ ảnh hưởng đến lớp nước sơn. Sau đó thì bắt đầu vừa sấy vừa lột từ từ. Tháo từng mảng lớn trước, lớp keo bị dính lại thì mình cứ để đó xử lý sau. Sau khi xử lý xong những mảng lớn thì những mảng nhỏ trên 1cm mình phải cố gắng lột hết ra vì những mảng này lúc sau sẽ rất khó xử lý.

Cách lột keo dán xe bị chết tại nhà như thế nào? Đây là câu hỏi mà nhiều bạn băn khoăn bởi lớp keo dán cũ đã chuyển vàng, xước theo tháng năm hay đã chán với mẫu tem dán hiện tại. Bạn đã tìm được câu trả lời rồi đấy! Bài viết sau sẽ hướng dẫn chi tiết cách tẩy keo dán decal xe máy lâu năm nhanh chóng, sạch bóng và không ảnh hưởng đến lớp sơn zin của xe. Cùng bắt tay vào ngay nhé!

Cách lột keo dán vô cùng đơn giản

Xem thêm: 

  • Mẫu tem xe Exciter 150 hot nhất 2022
  • Bảng giá dán decal xe máy mới nhất

Cách lột keo dán xe bị chết bằng máy sấy tóc

Cách lột keo dán xe bị chết tùy vào dụng cụ bạn có hoặc diện tích cần lột nhiều hay ít. Bài viết này chúng tôi chia ra làm 3 cách đơn giản mà hầu hết ai cũng có thể thực hành thành công. Cách đầu tiên làm sạch keo decal bằng máy sấy tóc. Cụ thể cách làm:  

Bước 1: Chuẩn bị vật liệu lột keo bao gồm: 

Giẻ lau

Máy sấy tóc

Thẻ nhựa 

Dao cạo 

Bước 2: Làm sạch diện tích decal bạn muốn lột bằng nước sạch  

Bước 3: Bật máy sấy tóc ở chế độ nóng. Vị trí đặt máy cách vài inch so với miếng dán đề can của xe. Giữ như vậy khoảng 30s để lớp keo lâu ngày bị tan chảy. 

Bước 4: Sau khi lớp dán tan chảy, tắt máy sấy. Dùng thẻ nhựa như ATM hoặc dao cạo tách nhẹ nhàng 1 góc miếng decal đến khi có thể dùng tay lột chúng ra. Nếu trong quá trình lột tay vẫn khó, hãy quay lại bước 3 để sấy thêm lần nữa. 

Bước 5: Sau khi gỡ lớp decal ra, lấy giẻ sạch nhúng vào chất tẩy để làm sạch diện tích vỏ xe vừa gỡ. Sau đó lau khô. Vậy là bạn đã thành công rồi đó. 

Cách lột keo dán xe bị chết bằng máy sấy tóc

Cách gỡ keo dán trên xe máy bằng nước nóng

Công cụ thô sơ nhất cho những ai không có máy sấy đó là sử dụng nước nóng. Nguyên tắc của việc lột keo dán xe máy dùng nước nóng tương tự máy sấy, đều làm mềm chảy lớp keo dán lâu năm.

Cách làm đơn giản như sau: 

Bước 1: Dùng nước sôi nóng dội lên lớp decal để nó mềm

Bước 2: Nhanh chóng tách luôn lớp keo vừa được dội lúc nó còn nóng. 

Bước 3: Thực hiện nhiều lần đến lúc gỡ xong. Dùng khăn lau sạch và lau khô. 

Gỡ keo dán trên xe máy bằng nước nóng

Tưởng chừng như cách làm này kém hiệu quả, đừng khinh thường nhé! Lấy ví dụ xe dán keo lâu từ 1-2 năm đổi sang màu xỉn vàng. Nhiều bạn khốn đốn không biết làm sao, chỉ cần lấy nước nóng dội lên chỗ lột, lột đâu rưới đó. Đảm bảo bóc tách nhẹ như lông hồng. 

Trường hợp khác bạn sơn xe bằng sơn bóng chưa khô thì lại dán keo đè lên. Lúc muốn lột ra nó cứng như đá, loay hoay ăn mì tôm thừa nước nóng đổ lên rồi lấy tay tách, hiệu quả bất ngờ luôn. 

Cách tẩy keo dán decal xe máy bằng hóa chất 

Phương pháp tiếp theo sử dụng chất hóa học với ưu điểm nhanh chóng nhưng tốn phí nhé! Đó là cách tẩy keo decal xe máy bằng các hóa chất.

Gỡ keo dán xe máy bằng hóa chất thông thường

Đầu tiên chúng tôi liệt kê những nhãn hiệu tẩy rửa thông thường có bán tại tạp hóa, siêu thị như sau: 

  • Chai super clean nước tẩy dầu mỡ - giá 15.000đ.
  • Chai xịt RP7 dầu chống gỉ sét - giá 55.000đ 
  • Dầu ăn chiên rán - giá từ 30.000đ

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn dùng những loại hóa chất này bôi lên, dùng khăn mềm khô và lau thật sạch. Những chất này sẽ không hại lớp sơn zin hay da tay của bạn. 

Gỡ keo dán xe máy bằng hóa chất thường

Gỡ keo dán xe máy bằng hóa chất chuyên dụng 

Bên cạnh đó những hóa chất chuyên dụng để lột keo dán xe máy lâu năm tiêu biểu như: 

  • Hóa chất có gốc dầu [Dầu hôi, xăng, diesel,...] làm dung môi hòa tan lớp decal. Tuy nhiên nên test trước bởi tùy loại decal phù hợp mới thành công lột ra được. Đây là cách làm ảnh hưởng sơn xe, nên khuyến cáo sử dụng khi không còn cách khác. 
  • Chất tẩy nhựa đường bán ở cửa hàng vật liệu xây dựng - giá 30.000đ
  • Dầu diesel [dầu gazole] nhiên liệu lỏng được tinh chế từ dầu mỏ - giá từ 18.000đ/lít 
  • Dầu hôi [dầu hỏa, dầu tây] sản phẩm cuối cùng trong ngành chưng cất dầu mỏ - giá từ 17.000đ/lít 
  • Chai xịt 3M màu đỏ của Mỹ
  • Nhựa tẩy đường Sonax của Đức
  • Pitch cleaner soft99 của Nhật 

Gỡ keo dán xe máy bằng hóa chất 

Lưu ý một số trường hợp sau:

Nhiều bạn xe máy dán tem zin cả chục năm, sau khi lột sót lại lớp keo dính vàng xỉn. Dùng xăng, dầu hôi, cana để chà và cạo làm hỏng sơn zin. Sau đó lấy ghẻ thấm dầu hôi, làm từ từ chậm rãi từ sáng đến trưa mới mềm ra để lột. Qua đây nhắc bạn, khi dùng những hóa chất chuyên dụng này là nên test trước vài chỗ nhỏ, để một thời gian cho ngấm hóa chất. Sau đó dùng khăn sạch lau. 

Cẩn thận khi dùng cana để dán và sửa xe máy rất dễ làm bay lớp sơn zin của xe. 

Dùng cana rất dễ làm bay lớp sơn zin của xe

Tham khảo thêm:

  • Những kiểu tem xe máy đẹp    
  • Địa điểm dán decal xe máy tphcm

Tại Việt Nam, dán xe máy thường có 2 dạng là dán keo trong và dán tem trang trí. Sau thời gian 1-2 năm thay mới, lúc này cách lột keo dán xe bị chết tốt nhất là dùng nhiệt, làm nóng và mềm miếng decal. Hy vọng bạn đã thực hiện thành công bằng qua bài viết cách tẩy keo dán decal xe máy lâu năm của chúng tôi. Nếu chán quá có thể tìm đến thợ làm vừa nhanh vừa sạch, giá không đắt đâu bạn nhé! 

Tình trạng gỡ bỏ lớp decal bị gặp khó khăn chắc hẳn ai cũng đã từng gặp phải. Không những vậy, sau khi vất vả gỡ ra, bạn còn vô cùng khó chịu khi thấy keo decal bị sót lại trên bề mặt rất nhiều. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tẩy keo decal sau khi bóc decal một cách nhanh nhất. 

Trong cuộc sống ngày nay, decal được sử dụng rất phổ biến và rộng rãi với nhiều công dụng hữu ích như: dùng trong poster quảng cáo, nhãn bao bì, bảng hiệu, logo, dán tường hay kính, trang trí nội thất hoặc dán xe,… Được nhiều người yêu thích là thế, nhưng việc phải gỡ bỏ một cái decal cũng gây rắc rối không nhỏ cho mọi người. Cụ thể là một decal nếu được dán lâu ngày sẽ rất khó để gỡ ra và hầu như khi gỡ bất cứ decal nào cũng bị tình trạng keo decal còn sót lại trông rất mất thẩm mỹ. Không phải hì hục ngồi cạo mà lại không hiệu quả, các cách tẩy keo decal sau khi bóc decal dưới đây sẽ giúp bạn làm điều này thật nhanh chóng và hiệu quả.

Các cách tẩy keo decal sau khi bóc decal nhanh nhất

Các cách tẩy keo decal sau khi bóc decal hiệu quả nhất

Sử dụng máy sấy tóc

Cách này sẽ phát huy tác dụng cao nhất trên các bề mặt là kính hoặc xe. Dùng máy sấy tóc thổi trực tiếp vào khu vực có decal. Khí nóng từ máy sấy sẽ làm tan chảy lớp keo decal. Cách tẩy keo decal sau khi bóc decal với máy sấy được tiến hành cụ thể như sau:

  • Bước 1: Trước tiên là làm sạch khu vực có dán decal bằng nước sạch. Rồi bạn để máy sấy tóc cách miếng decal khoảng 2-3cm, và để trong khoảng 1 phút để hơi nóng từ máy sấy làm keo decal chảy dần ra. 
  • Bước 2: Ngay sau khi tắt máy, bạn hãy sử dụng thẻ nhựa [gợi ý bạn dùng thẻ ATM đã bỏ đi và hạn chế những vật kim loại sắc nhọn để tránh làm xước bề mặt đồ vật], tiến hành cậy nhẹ nhàng cậy một góc của decal. Dùng tay kéo lên từ từ cho tới khi bạn có thể dùng tay để bóc chúng.
Sử dụng máy sấy để tẩy keo decal sau khi bóc decal
  • Bước 3: Nếu trong quá trình gỡ, bạn gặp khó khăn thì hãy tiếp tục sử dụng máy sấy tóc hỗ trợ để decal được bóc nhanh và đơn giản hơn.
  • Bước 4: Kéo cho đến khi decal được lấy ra khỏi bề mặt. Cuối cùng, bạn chỉ cần sử dụng thêm một chút chất tẩy rửa, dùng khăn lau sạch với nước tại khu vực đó là hoàn tất. 

Sử dụng nước nóng

Nguyên tắc của cách tẩy keo decal sau khi bóc decal với nước nóng cũng giống với cách sử dụng máy sấy tóc. Nhờ độ nóng của nước sôi tác dụng lên decal giúp làm mềm và chảy lớp keo của decal một cách hiệu quả. Thế nhưng, nước nóng có ưu điểm hơn là tác động cùng lúc lên mọi điểm giúp cho decal dễ bong ra hơn rất nhiều. Hiệu quả của cách làm này mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ lắm đấy. 

Cách tẩy keo decal sau khi bóc decal với nước nóng

Trên thực tế đã có rất nhiều người thực hiện cách này. Bởi vì nguyên liệu đơn giản, cách làm lại vô cùng dễ dàng. Bạn chỉ cần đổ nước sôi tới đâu thì gỡ đến đấy, cứ làm cho đến khi lớp keo decal được lấy đi hoàn toàn. Sau khi đã loại bỏ được lớp decal, bạn hãy sử dụng miếng bọt biển cùng nước xà phòng để làm sạch hoàn toàn những vết bẩn còn sót lại của decal. 

Sử dụng các chất tẩy keo decal phổ biến

Bên cạnh một số mẹo tẩy keo decal hiệu quả trên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cách tẩy keo decal sau khi bóc decal bằng các chất tẩy chuyên dụng phổ biến và hiệu quả hiện nay trên thị trường. 

Một dung dịch điển hình như Wurth Industry Cleaner 500ml: loại dung dịch này thường được dùng để tẩy keo decal trên các bề mặt kim loại, nhựa và đặc biệt là xóa vết keo decal trên xe. Với xuất xứ từ Đức, bạn hãy yên tâm rằng, nó sẽ làm sạch bề mặt bị dính keo một cách nhanh nhất. Không chỉ vậy, dù là decal được dán rất lâu, có bị ố vàng thì chất tẩy này cũng cam kết xóa sạch toàn bộ. 

Sử dụng các chất tẩy keo decal phổ biến

Thêm một dung dịch tẩy keo decal hiệu quả mà cũng rất phổ biến là Sonax Professional Adhesive Residue Remover 400ml. Bất chấp tất cả các bề mặt, từ kim loại, nhựa cho đến gỗ, thủy tinh thì dung dịch này vẫn có thể giải quyết được hết. Bạn chỉ cần lắc đều trước khi sử dụng, xịt trực tiếp lên vùng cần xử lý rồi dùng khăn khô lau sạch. Vậy là bạn đã lấy lại được một bề mặt sạch bóng không keo decal.

Cuộc sống hàng ngày sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với các mẹo nhỏ đầy bổ ích. Hy vọng một số cách tẩy keo decal sau khi bóc decal được hướng dẫn ở trên sẽ thật sự có ích và giúp cho mọi người tẩy keo decal một cách hiệu quả và nhanh chóng. 


Video liên quan

Chủ Đề