Cách chuyển bộ nhớ máy sang icloud

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone cũ và đã mua một chiếc iPhone mới. Trước khi chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới, bạn sẽ phải sao lưu dữ liệu trên iPhone cũ lên iCloud. Nhưng khi bộ nhớ iCloud đã đầy thì bạn sẽ không thể sao lưu hết được dữ liệu trên iPhone cũ. 

Thông thường bạn sẽ phải dọn dẹp, xóa bỏ bớt các dữ liệu không cần thiết và điều này sẽ mất khá nhiều thời gian. Tuy nhiên bạn không cần phải lo lắng, vì trên iOS 15 có một tính năng giúp người dùng giải quyết vấn đề này, đó là sử dụng bộ nhớ tạm thời miễn phí trong iCloud để chuyển cài đặt, ứng dụng và dữ liệu sang thiết bị mới của bạn.

Bộ nhớ iCloud tạm thời là gì?

Theo mặc định mỗi người dùng iPhone, iPad hoặc Apple Watch khi đăng ký tài khoản iCloud miễn phí chỉ giới hạn dung lượng lưu trữ ở mức 5GB. Nếu đăng ký iCloud trả phí, bạn có thể có đủ không gian trống để lưu trữ dữ liệu và chuyển sang thiết bị mới của mình thông qua tính năng sao lưu iCloud. 

Nhưng đối với hầu hết những người sử dụng tài khoản miễn phí, 5GB thậm chí không đủ để sao lưu ảnh trên iPhone của họ.

Vấn đề này sẽ được giải quyết bằng tùy chọn sao lưu iCloud tạm thời, cung cấp cho bạn không gian lưu trữ miễn phí và không giới hạn trong ba tuần. Để sử dụng tính năng này, trước tiên cần tạo một bản sao lưu iCloud đầy đủ cho thiết bị cũ. Sau đó, đăng nhập iCloud trên thiết bị mới của mình và tải xuống bản sao lưu đầy đủ. 

Chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới theo cách này sẽ cho phép bạn tự động nhận tất cả các ứng dụng, nội dung media và tệp cũng như cài đặt từ thiết bị Apple trước đây một cách đầy đủ.

Cách sao lưu trên iCloud để chuyển sang thiết bị mới

Bước 1. Trên màn hình Home, đi tới menu Cài đặt [Settings] và di chuyển xuống phía dưới bấm chọn Cài đặt chung [General].

Bước 2. Sang màn hình tiếp theo di chuyển xuống cuối trang, chọn tùy chọn Chuyển hoặc đặt lại iPhone [Transfer or Reset iPhone].

Bước 3. Bấm nút Bắt đầu [Get Started] trong màn hình Chuẩn bị cho iPhone mới.

Bước 4. Bấm nút Tiếp tục [Continue] để truy cập dung lượng iCloud bổ sung.

Bước 5. Các ứng dụng không được đồng bộ hóa với iCloud sẽ hiển thị trong danh sách. Nếu bạn muốn chuyển dữ liệu này sang thiết bị mới của mình, hãy nhấn tùy chọn Di chuyển tất cả dữ liệu ứng dụng bằng iCloud [Move all App Data With iCloud].

Bước 6. Bấm nút Xong [Done] sau khi quá trình sao lưu kết thúc.

Bây giờ trạng thái sao lưu iCloud của bạn sẽ được hiển thị trong trang Cài đặt chính, cùng với khoảng thời gian còn lại trước khi bộ nhớ tạm thời bị xóa.

Ưu điểm của giải pháp sao lưu tạm thời này trên iPhone đó là người dùng có thể lưu trữ bao nhiêu dữ liệu trên iCloud tùy thích. Tuy nhiên, tất cả các ứng dụng, dữ liệu và cài đặt khi sao lưu theo cách này sẽ chỉ có 21 ngày [hoặc 3 tuần] dữ liệu được lưu trữ trên dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple, đây cũng là thời gian để người dùng đồng bộ dữ liệu sang iPhone mới nếu không dữ liệu sao lưu vượt quá dung lượng iCloud sẽ tự động bị xóa bỏ. Chúc các bạn thành công!

Do không có thẻ nhớ ngoài nên người dùng iPhone thường than phiền về việc thiếu dung lượng bộ nhớ trong, nhất là những ai đang sử dụng phiên bản 16 GB và thứ thường chiếm nhiều dung lượng nhất trong máy chính là bộ nhớ hình ảnh.

Có vẻ như Apple cũng phần nào hiểu được những khó chịu này nên đã tặng miễn phí 5 GB dung lượng iCloud cho người dùng để cải thiện phần nào vấn đề thiếu bộ nhớ đầy. Xem qua các bước đểtối ưu bộ nhớ hình ảnh cho iPhone.

Bước 1: Đăng nhập vào iCloud

Việc đầu tiên là bạn phải đăng nhập tài khoản Apple ID vào iCloud của mình trên iPhone.Nếu đã đăng nhập iCloud trên máy rồi bạn có thể bỏ qua bước này.

Nếu chưa có tài khoản Apple ID bạn có thể tham khảoCách tạo tài khoản Apple ID trên iPhone.

Giờ thì bắt đầu đăng nhập vào iCloud trên iPhone nào:

1. Vào Cài đặt

2. Chọn iCloud

3. Đăng nhập vào iCloud bằng tài khoản Apple ID của bạn

Bước 2: Tối ưu bộ nhớ hình ảnh trong iCloud

Sau khi đã đăng nhập xong vào iCloud, bạn vào lại Cài đặt, kéo xuống dưới và chọn mục Ảnh & Camera

Gạt nút Thư viện Ảnh iCloud sang phải. Tại đây, bạn sẽ thấy mục Tối ưu hóa Dung lượng iPhone, bấm chọn vào

Vậy là xong, giờ thì hình ảnh và video với độ phân giải đầy đủ của bạn sẽ được đồng bộ lên iCloud và chỉ giữ lại trong máy những phiên bản đã được tối ưu hóa [giảm dung lượng]. Nhờ vậy bạn sẽ tiết kiệm được một phần bộ nhớ trong cho iPhone.

Lưu ý: Nếu sau này cảm thấy bộ nhớ trong đã dư dả và thay đổi ý định không muốn lưu ảnh gốc trên iCloud nữa mà để trực tiếp trên iphone, bạn chỉ việc chọn lại vào Tải về và Giữ lại Bản gốc.

Trong trường hợp muốn lấy một tấm ảnh gốc hay video nào đó về để sử dụng, bạn có thể truy cập vào iCloud của mình trên máy tính tại địa chỉ: www.icloud.com và sử dụng.

Đăng nhập bằngtài khoản Apple ID

Chọn Photo

Tham khảo iPhone giá tốt tại Điện máy XANH:

Hi vọng với bài viết của mình, Điện Máy XANH có thể giúp bạn giải quyết được phần nào vấn đề thiếu bộ nhớ trong cho chiếc iPhone của mình. Nếu có góp ý gì thêm, hãy để lại bình luận dưới đây nhé!

Siêu thị Điện Máy XANH

Vì một số vấn đề về dung lượng lưu trữ ít ỏi trên iCloud nên bạn muốn dùng để lưu trữ những thứ khác thay vì phải sử dụng iCloud để lưu trữ một lượng lớn ảnh của mình. Sau đây là cách chuyển ảnh từ iCloud sang bộ nhớ máy trên iPhone, iPad mà bạn có thể thực hiện dễ dàng ở bài viết dưới đây của GhienCongNghe.

Cách chuyển ảnh từ iCloud sang bộ nhớ máy iPhone, iPad

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bạn muốn chuyển toàn bộ việc lưu trữ ảnh sang bộ nhớ máy. Lí do tiêu biểu nhất là bạn sắp hết dung lượng lưu trữ iCloud. Dẫn đến việc bạn không thể sử dụng dịch vụ iCloud cho các mục đích khác như sao lưu ứng dụng, các bản ghi âm, tin nhắn, tài liệu,…

Nếu lí do trên này là điều bạn đang băn khoăn hãy làm theo các bước hướng dẫn dưới đây, giúp bạn lấy lại một phần không nhỏ dung lượng bộ nhớ iCloud chỉ có 5GB được Apple cấp cho người dùng.

Kiểm tra dung lượng bộ nhớ trong của iPhone, iPad còn đủ không gian

Trước tiên, bạn hãy đảm bảo rằng bộ nhớ trong của iPhone, iPad của bạn luôn có đủ không gian để lưu trữ hết các bức ảnh và video có trên iCloud về máy. Đa phần lớn hơn 5GB dung lượng trống là ổn. Các bước thực hiện như sau:

  1. Mở Cài đặt.
  2. Tìm tới Cài đặt chung.
  3. Chạm vào Dung lượng iPhone.
  4. Chờ một chút để iPhone tính toán và sẽ hiện kết quả là một biểu đồ thanh ngang với nhiều màu sắc. Các màu sắc sẽ tự trưng cho mỗi loại dữ liệu đang được lưu trữ trên iPhone của bạn.

Sau khi đã thấy mọi thứ đều ổn, không gian lưu trữ trên iPhone còn rất thỏa mái thì chúng ta hãy bắt đầu chuyển ảnh từ iCloud về bộ nhớ máy theo các bước như sau:

  1. Truy cập vào Cài đặt tại màn hình chính iPhone.
  2. Kéo xuống dưới và vào mục Ảnh.
  3. Chuyển “Ảnh iCloud” sang trạng thái tắt.
  4. Tắt luôn Album được chia sẻ.

Chuyển ảnh từ iCloud sang bộ nhớ máy trên iPhone, iPad

Khi bạn tắt không sử dụng “Ảnh iCloud” nữa, hệ thống sẽ cho bạn 30 ngày để tải về toàn bộ số ảnh có trên iCloud về bộ nhớ máy hiện tại. Cùng như để tài khoản iCloud ngừng lưu trữ các bức ảnh mới. Bạn phải tắt tính năng này trên tất cả thiết bị đang sử dụng tài khoản iCloud hiện tại.

Ngoài ra, bạn có thể xóa ngay lập tức các bức ảnh đang được lưu trữ trong iCloud mà không cần phải đợi đến 30 ngày sau nếu như bạn đang cần lấy lại gấp không gian lưu trữ của iCloud. Lưu ý rằng, trước khi xóa tất cả ảnh có trong iCloud bạn phải chắc chắn rằng tất cả ảnh đã được tải xuống bộ nhớ trong của iPhone bằng cách truy cập vào “Ảnh” để xem hết tất cả ảnh đã có đầy đủ chưa.

Các bước thực hiện việc xóa vĩnh viễn ảnh và video có trong iCloud của bạn như sau:

1. Sử dụng trình duyệt web trên máy tính và truy cập vào trang web iCloud theo đường dẫn bên dưới.

  • Truy cập trang dịch vụ lưu trữ đám mây iCloud tại đây.

2. Nhập tài khoản và mật khẩu iCloud mà bạn sử dụng trên thiết bị iPhone, iPad.

3. Kích vào Ảnh.

4. Chọn vào 1 ảnh, sao đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + A trên PC hoặc Command + A trên máy Mac.

5. Nhấn vào biểu tượng hình thùng rác nằm ở góc trên bên phải màn hình để xóa tất cả ảnh có trên iCloud.

6. Sau khi đã xóa xong, tiếp tục vào mục “Đã xóa gần đây” nằm ở cột bên trái của trang web.

7. Nhấn vào “Xóa tất cả” để xóa sạch mọi thứ lấy lại không gian dung lượng iCloud.

Trên đây là bài hướng dẫn chuyển ảnh từ iCloud sang bộ nhớ máy trên iPhone, iPad giúp lấy lại không gian lưu trữ trên iCloud.

Bạn đọc có thể đang quan tâm đến các cách tối ưu hóa dung lượng iCloud khác, có thể tham khảo bài viết sau của GhienCongNghe từng đăng tải.

  • Xem thêm: Cách giải phóng dung lượng iCloud khi đã dùng hết 5GB miễn phí

Nếu thấy bài viết hữu ích hãy để lại Like & Share để ủng hộ GhienCongNghe đưa tới bạn đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác. Cảm ơn đã theo dõi.

Video liên quan

Chủ Đề