Cách chuyển tiền ngân hàng

Hướng dẫn cách chuyển tiền online vào tài khoản người khác bằng ví điện tử và hình thức khác

1. Cách chuyển tiền online bằng Mobile banking hoặc Internet banking

Hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam đều sở hữu 1 hoặc cả 2 hình thức chuyển tiền là Mobile banking và Internet banking. Khi bạn mở tài khoản ngân hàng, bạn có thể đăng ký dịch vụ này ngay tại quầy giao dịch trực tiếp.

Tính năng chuyển tiền online trên Mobile banking/Internet banking được thực hiện với thao tác đơn giản, dễ dàng, có tính bảo mật cao. Bạn có thể chuyển tiền trong nội bộ ngân hàng hoặc đến các ngân hàng khác với mức chi phí khác nhau, từ miễn phí đến có phí tùy thuộc vào quy định của từng ngân hàng.

Cách chuyển tiền ngân hàng

Ngoài ra, bạn sẽ phải trả thêm phí duy trì hàng tháng để sử dụng dịch vụ của ngân hàng mà bạn đăng ký.

Dưới đây là cách chuyển tiền online cơ bản bằng Mobile banking/Internet banking

Bước 1. Đăng nhập vào hệ thống.

Đối với Mobile banking, bạn tải ứng dụng của ngân hàng mà bạn sử dụng. Nếu sử dụng Internet banking, bạn truy cập vào trang web chính thức của ngân hàng đó để đăng ký.

Bước 2. Lựa chọn chuyển tiền. Ở mục này, bạn có thể lựa chọn chuyển tiền trong nội bộ ngân hàng hoặc khác ngân hàng.

Bước 3. Điền đầy đủ các thông tin như: tên ngân hàng chuyển, số tài khoản, tên người đứng tài khoản, số tiền, ghi chú

Bước 4. Xác thực giao dịch bằng mã OTP được gửi về tin nhắn SMS. Một số ngân hàng, bạn có thể xác thực ngay trên ứng dụng bằng mật khẩu hoặc vân tay.

Bước 5. Xem lại 1 lần nữa các thông tin chuyển tiền và áp dụng mức biểu phí nếu có.

Bước 6. Hoàn tất.

2. Cách chuyển tiền online bằng ví điện tử ZaloPay

Ưu điểm của tính năng chuyển tiền qua ZaloPay:

- Chuyển tiền đến ngân hàng ngay trong Zalo. Thật tiện lợi khi mà bạn vẫn có thể chuyển tiền online mà không cần tải app, phù hợp với người không thích tải nhiều ứng dụng hoặc điện thoại không đủ dung lượng.

- Chuyển tiền miễn phí. Khi thực hiện giao dịch chuyển tiền đến ngân hàng, bạn sẽ được miễn phí 3 lần chuyển đầu tiên trong tháng. Các lần tiếp theo sẽ được tính phí.*

*Biểu phí khi giao dịch, thanh toán tại ZaloPay

Cách chuyển tiền ngân hàng

- Đến 39 ngân hàng nội địa và 3 tổ chức thẻ. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn ngân hàng thụ hưởng để chuyển tiền.

- Chuyển và nhận tiền 24/7. ZaloPay cho phép chuyển và nhận tiền mọi lúc mọi nơi, kể cả cuối tuần hay nửa đêm. Chỉ với chiếc di động có kết nối internet, bạn đã có thể thực hiện các thao tác chuyển tiền và xử lý nhanh chóng mọi yêu cầu chuyển khoản quan trọng, gấp rút.

- An toàn bảo mật. Hiện tại, ZaloPay đạt tiêu chuẩn công nghệ bảo mật PCI - DSS Level 1 và chứng chỉ an ninh thông tin quốc tế ISO 27001. Đây là những cấp độ bảo mật cao nhất trong ngành ngân hàng, dịch vụ phát hành thẻ quốc tế. Song song đó, ZaloPay trang bị lớp bảo mật kép (bao gồm: OTP và mật khẩu thanh toán), ứng dụng sinh trắc học (bao gồm: vân tay, FaceID) giúp thông tin giao dịch an toàn tuyệt đối.

Cách chuyển khoản online trên ví điện tử ZaloPay

Hướng dẫn chuyển khoản online trong Zalo

Cách chuyển tiền ngân hàng
Cách chuyển tiền ngân hàng
Cách chuyển tiền ngân hàng

Hướng dẫn chuyển khoản online qua ZaloPay

Cách chuyển tiền ngân hàng
Cách chuyển tiền ngân hàng
Cách chuyển tiền ngân hàng

Những câu hỏi thường gặp khi chuyển tiền online trên ZaloPay

Tại sao khi chuyển tiền online cần có mã xác thực OTP?

Mã xác thực OTP là loại mã thường xuyên sử dụng khi có phát sinh giao dịch quan trọng trong môi trường mạng internet. Đây là loại mã sử dụng một lần và là lớp bảo vệ thứ hai cho các giao dịch thanh toán trực tuyến, giúp quá trình giao dịch chuyển tiền an toàn hơn, bảo mật cao hơn.

Chuyển tiền trên ZaloPay sẽ tính phí như thế nào?

Đối với hình thức chuyển tiền từ ví sang ví ZaloPay khác, mọi giao dịch sẽ hoàn toàn miễn phí. Riêng chuyển khoản đến tài khoản ngân hàng hoặc số thẻ ngân hàng, bạn sẽ được miễn phí giao dịch 3 lần/tháng, đến lần thứ 4 trở đi trong tháng sẽ áp dụng mức biểu phí.*

*Biểu phí khi giao dịch, thanh toán tại ZaloPay

Chuyển tiền nửa đêm có đến được người khác hay không?

Được, với điều kiện điện thoại của bạn đã kết nối internet và có số dư khả dụng trong ví. Bạn có thể sử dụng dịch vụ 24/7 mà không lo bị gián đoạn trong những trường hợp yêu cầu chuyển tiền gấp rút.

Trên đây là hướng dẫn những cách chuyển tiền online tốt nhất hiện nay. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng và sở thích của mỗi người mà lựa chọn hình thức sao cho phù hợp. Chuyển tiền trên ZaloPay giúp bạn đơn giản hóa các theo tác thanh toán trực tuyến chỉ với vài lượt chạm trên điện thoại. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không tham gia trải nghiệm ngay hôm nay.