Cách đánh giá sao ứng dụng trên ch Play


Google đổi cơ chế tính sao ứng dụng, sẽ không còn chuyện ứng dụng 5 sao mà dở ẹc?

Google sắp sửa thay đổi cơ chế xếp hạng sao [rating] đối với các ứng dụng trên Play Store, cụ thể là ưu tiên hiển thị số sao được người dùng gắn cho các bản cập nhật gần đây nhất. Sự thay đổi này sẽ giúp phản ánh chất lượng ứng dụng chính xác hơn bởi một ứng dụng có thể được đánh giá đến 5 sao với những bản cập nhật đầu tiên nhưng sau đó kém dần, số sao không được "reset" thành ra khiến người dùng lầm tưởng nó vẫn là ứng dụng tốt, đáng để dùng. Trong thông báo chính thức tại hội nghị Google I/O 2019, Milena Nikolic - giám đốc kỹ thuật Google Play Console nói: "Bạn nói với chúng tôi rằng bạn muốn một hệ thống đánh giá sao dựa trên chất lượng hiện tại của ứng dụng, không phải là chất lượng của nhiều năm trước, chúng tôi đồng ý."

Cô giải thích rằng hệ thống tính toán xếp hạng sao trung bình của ứng dụng sẽ được cập nhật đối với tất cả các ứng dụng Android hiện có trên Google Play. Thay vì là một giá trị dạng tích lũy trọn đời thì xếp hạng trung bình của ứng dụng sẽ được tính lại để cải thiện uy tín của giá trị xếp hạng được người dùng đưa ra cho ứng dụng đó.

Với thay đổi này, người dùng sẽ có thể dễ dàng thấy được trạng thái hiện tại của ứng dụng. Điều này có nghĩa mọi thứ như cập nhật vá lỗi hay tính năng khiến ứng dụng mang lại trải nghiệm tốt hơn qua nhiều năm sẽ được tính trong hệ thống xếp hạng mới. Nikolic nói: "Nó cần phải phản ánh tất cả những gì bạn đã làm và cải tiến." Tuy nhiên, thay đổi này cũng có nghĩa một khi một ứng dụng chất lượng cao từng thất bại với một bản cập nhật mới thì những đánh giá tiêu cực của người dùng cũng được tính.

Chưa rõ hệ thống tính toán xếp hạng trung bình mới sẽ tác động như thế nào đến Google Play Store SEO bởi hiện tại khi chúng ta tìm kiếm ứng dụng thì kết quả trả về thường dựa trên sự kết hợp của nhiều yếu tố như tên ứng dụng, mô tả, từ khóa, lượt tải, đánh giá và xếp hạng sao cùng nhiều yếu tố khác.

Cá nhân mình mỗi khi tìm tải ứng dụng trên Play Store thì phải tìm xem mục đánh giá của người dùng trước khi nhấn Install bởi tình trạng ứng dụng thì 4 - 5 sao nhưng bên dưới các đánh giá liên tục chê bai, gắn 1 2 sao. Đây là tình trạng mà mình nghĩ nhiều anh em cũng cảm thấy nhức nhối, nếu cứ dựa trên số sao hiển thị mà tải thì ứng dụng không tốt, mất thời gian trải nghiệm và thậm chí là ẩn chứa những nguy cơ bảo mật. Hy vọng thay đổi trên sẽ khiến trải nghiệm tìm và tải ứng dụng trên Play Store sẽ tốt hơn.


Theo: TechCrunch

Giúp theo dõi và cải thiện chất lượng kỹ thuật của ứng dụng hoặc trò chơi của bạn. Android vitals cung cấp dữ liệu về những vấn đề chính ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng, đồng thời hỗ trợ bạn khắc phục cũng như ưu tiên xử lý những vấn đề quan trọng.

Chào bạnDạ trường hợp này bạn liên hệ với bên google để được giải đáp chính xác nhất bạn nhé 

Thông tin đến bạn 

Làm thế nào để đánh giá trên Google. Trước khi tải xuống ứng dụng, mua nội dung kỹ thuật số mới hoặc đến thăm một địa điểm, bạn thường thực hiện tìm kiếm trên Google và đọc đánh giá của những người dùng khác để biết kinh nghiệm và nhận định của họ.

Bây giờ, bạn cũng muốn đóng góp và viết đánh giá nhưng tiếc là bạn không biết làm thế nào để làm điều đó. Hãy xem làm thế nào.

Trước khi đi vào chi tiết của hướng dẫn này và giải thích làm thế nào để đánh giá trên google, bạn phải tạo một tài khoản Google.

Từ điện thoại di động và máy tính bảng

Để tạo tài khoản Google từ điện thoại di động được trang bị Android, nhấn vào biểu tượng bánh răng để truy cập cài đặt thiết bị, chọn tùy chọn tài khoản và chạm Thêm tài khoản.

Trên màn hình mới xuất hiện, hãy nhấn vào tùy chọn Google và nhấn nút Tạo một tài khoản, sau đó nhập dữ liệu được yêu cầu vào các trường tương ứng và đó là dữ liệu đó.

Tuy nhiên, nếu bạn có một iPhone hoặc một iPad bạn có thể sử dụng ứng dụng Google. Sau khi tải xuống và khởi chạy nó, hãy nhấn vào người đàn ông nhỏ bé trên cùng bên phải và nhấn nút truy cập, sau đó chọn mục Thêm tài khoản, nhấn nút siguiente và chọn tùy chọn Tạo một tài khoản.

Từ Pc

Để tạo tài khoản Google từ PC của bạn, được liên kết với trang chính của công cụ tìm kiếm nổi tiếng, hãy nhấp vào nút truy cập ở góc trên bên phải và chọn tùy chọn Tạo một tài khoản, nhập dữ liệu của bạn vào các trường tên, họ, Tên người dùng [phần được đặt trước @ gmail ] Y mật khẩu và nhấn nút siguiente.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tạo tài khoản Google bằng địa chỉ email hiện có của mình, hãy chọn tùy chọn Thay vào đó, hãy sử dụng địa chỉ email hiện tại của tôi và nhập nó vào trường thích hợp.

Trên trang mới mở, nếu muốn, hãy nhập số điện thoại của bạn vào trường Số điện thoại [hữu ích để khôi phục mật khẩu của tài khoản của bạn trong trường hợp bị mất], cho biết ngày sinh của bạn trong các trường ngày, của tôi y năm, chỉ định loại thành viên của bạn thông qua menu thả xuống quan hệ tình dục và bấm vào nút siguiente.

Cuối cùng, đánh dấu chọn để chấp nhận các điều khoản dịch vụ và nhấn nút tạo tài khoản.

Cách thực hiện đánh giá trên Google Play

Viết nhận xét về Google play cho phép bạn nhận xét về một ứng dụng hoặc nội dung kỹ thuật số [nội dung từ phim, sách hoặc nhạc] được tải xuống từ cửa hàng kỹ thuật số nổi tiếng.

Bằng cách đó, bạn có thể mô tả trải nghiệm của mình với ứng dụng hoặc nội dung được đề cập và đưa ra đánh giá tích cực hoặc tiêu cực, hữu ích cho những người dùng khác có thể có ý tưởng trước khi tải xuống ứng dụng, phim, sách hoặc bài hát yêu thích.

Từ điện thoại di động và máy tính bảng

Để viết đánh giá trên Google Play từ thiết bị được trang bị Android, nhập  Cửa hàng play bằng cách nhấn vào biểu tượng của nó [biểu tượng ▶ colored màu] và nhập tên của nội dung bạn muốn xem lại trong trường Google Play.

Bây giờ, chạm vào ứng dụng, sách, phim hoặc nội dung âm nhạc mà bạn quan tâm và, trên màn hình mới được hiển thị, xác định vị trí của phần Đánh giá này [nội dung].

Bạn có thể viết đánh giá cho một ứng dụng chỉ khi ứng dụng được cài đặt trên thiết bị đang sử dụng: nếu không đúng như vậy, bạn có thể tải xuống bằng cách nhấn nút cài đặt.

Sau đó, đầu tiên trong bài viết Viết bình luận, nhập ý kiến ​​của bạn [tối đa 1,000 ký tự] vào trường Mô tả kinh nghiệm của bạn và xếp hạng nội dung bằng cách chạm vào biểu tượng sao, có tính đến rằng một sao biểu thị cấp thấp và năm sao biểu thị cấp tối đa. Để đăng bài đánh giá, sau đó nhấn công khai trên cùng bên phải và đó là nó.

Sẽ rất hữu ích nếu bạn biết rằng bất cứ lúc nào bạn có thể chỉnh sửa hoặc xóa ý kiến ​​của bạn. Để làm điều này, hãy chuyển đến màn hình của nội dung bạn đã xem xét, tìm phần Ý kiến ​​của bạn và chạm vào tùy chọn Chỉnh sửa đánh giá để thay đổi nhận xét hoặc đánh giá đã xuất bản trước đó.

Mặt khác, nếu bạn muốn xóa nó vĩnh viễn, hãy nhấp vào biểu tượng ba điểm và chọn tùy chọn Tẩy từ menu xuất hiện.

Nếu bạn có một iPhone hoặc một Người bảo vệ và bạn tự hỏi liệu bạn có thể đăng đánh giá về một cuốn sách, bộ phim hoặc album nhạc bằng các ứng dụng tương ứng của họ không Google Play Sách, Google Play Phim y Google Play Music, câu trả lời là tiêu cực.

Tuy nhiên, bạn có thể viết một bản sửa đổi mới bằng trình duyệt của thiết bị [ví dụ: săn ] bằng cách kết nối với trang chính của Google Play.

Nhấn nút ở góc trên bên trái, chạm vào mục truy cập, nhập thông tin tài khoản Google của bạn vào các trường tương ứng và nhấn nút siguiente để đăng nhập

Bây giờ hãy chạm vào biểu tượng của một kiến lúp ở trên cùng bên phải, nhập tiêu đề của nội dung bạn muốn xem lại trong trường tìm kiếm và nhấn nút tìm kiếm, sau đó chọn nội dung bạn quan tâm, xác định vị trí phần Bình luận và nhấn nút Viết bình luận.

Sau đó đặt xem lại trong trường thích hợp, hãy xếp hạng nội dung bằng cách chạm vào sao và nhấn nút Gửi để đăng nó.

Bạn sẽ thấy hữu ích khi biết rằng làm như vậy, ngoài việc đăng bài đánh giá về phim, sách và album nhạc, bạn cũng có thể xếp hạng các ứng dụng mà bạn đã tải xuống trên Thiết bị Android, được liên kết với cùng một tài khoản Google mà bạn đang sử dụng trên iPhone hoặc iPad của mình.

Từ Pc

Nếu bạn muốn thực hiện đánh giá trên Google Play từ PC của mình, được kết nối với trang web của máy tính và nếu bạn chưa làm như vậy, hãy nhấn nút truy cập [trên cùng bên phải] để truy cập Tài khoản Google.

Bây giờ, nhập tiêu đề của nội dung bạn muốn xem lại trong trường tìm kiếm [ở trên], nhấp vào biểu tượng của một kiến lúp và chọn sách, phim, nội dung âm nhạc hoặc ứng dụng bạn quan tâm.

Trên trang mở mới, nhấn nút Viết bình luận có mặt trong phần Bình luận, viết ý kiến ​​của bạn trong lĩnh vực mà văn bản xuất hiện Cho người khác biết bạn nghĩ gì về điều này [nội dung]. Bạn có muốn giới thiệu nó và tại sao? và đánh giá nội dung bằng phiếu bầu từ 1 đến 5 bằng cách sử dụng các ngôi sao. Sau đó nhấn nút Giới thiệu và đó là nó

Để hủy bỏ hoặc sửa đổi ý kiến ​​của bạn, hãy truy cập trang nội dung mà bạn quan tâm, tìm phần Đánh giá của tôi và nhấn biểu tượng của một thùng rác, để hủy đánh giá, hoặc trong bút chì, để thay đổi nó.

Nếu tài khoản Google bạn đang sử dụng để đăng bài đánh giá trên Google Play từ PC của bạn cũng được liên kết với thiết bị Android, sẽ rất hữu ích khi biết rằng bạn chỉ có thể viết bài đánh giá cho các ứng dụng mà bạn đã tải xuống trước đó trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng của mình .

Viết đánh giá về Google Maps

Nếu bạn đã đến một nơi và bây giờ bạn muốn viết đánh giá về bản đồ Google Để làm cho trải nghiệm của bạn được biết đến với những người dùng khác, sẽ rất hữu ích khi biết rằng thủ tục rất đơn giản và nhanh chóng và trong trường hợp có nghi ngờ, bạn có thể sửa đổi và hủy đánh giá đã xuất bản bất kỳ lúc nào. Sau đây, chúng tôi hướng dẫn bạn cách tiến hành từ điện thoại di động, máy tính bảng và PC của bạn.

Từ điện thoại di động và máy tính bảng

Để đăng bài đánh giá về khách sạn, nhà hàng, quán bar hoặc địa điểm bạn đã đến, bạn có thể tận dụng ứng dụng Google Maps có sẵn cho Android và iOS. Sau khi tải xuống và khởi động ứng dụng được đề cập, hãy nhập tên của nơi được đánh giá trong lĩnh vực này Tìm kiếm ở đây và chạm vào kết quả của sự quan tâm của bạn.

Trên màn hình mới được hiển thị, nhấn tên của địa điểm, chọn tab Bình luận và bạn chạm vào biểu tượng sao bỏ phiếu 1 [ 1 sao ] đến 5 [ Estrellas ].

Sau đó nhập bản sửa đổi vào trường Chia sẻ kinh nghiệm của bạn ở nơi này, chạm vào biểu tượng của một máy quay [nếu bạn cũng muốn chèn ảnh] và nhấn nút công khai, để công bố ý kiến ​​của bạn.

Để xem danh sách đầy đủ các bình luận của bạn, hãy nhấn nút located nằm ở phía trên bên trái, chọn mục Đóng góp của bạn và chọn tùy chọn Bình luận.

Trên màn hình mới xuất hiện, chạm vào biểu tượng ba điểm liên quan đến việc xem xét sở thích của bạn và chọn tùy chọn Chỉnh sửa đánh giá, để thực hiện thay đổi hoặc tùy chọn Xóa đánh giá, để hủy bỏ nó.

Sẽ rất hữu ích khi biết rằng bạn cũng có thể để lại đánh giá bằng trình duyệt được cài đặt trên thiết bị của mình [ví dụ: cơ rôm  trên Android và săn trên iOS], kết nối với trang chủ Google, viết địa điểm bạn quan tâm vào trường tìm kiếm và xác định, trong trang mới được mở, phần Đánh giá và đánh giá.

Từ Pc

Để đăng bài đánh giá của Pc về một địa điểm, trước tiên hãy đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google của mình, sau đó trong liên kết đến trang chính của Google Maps, hãy nhập địa điểm bạn muốn đánh giá vào thực địa Tìm kiếm trong Google Maps [trên cùng bên trái] và nhấp vào biểu tượng kiến lúp, để bắt đầu tìm kiếm.

Sau khi xác định địa điểm yêu thích, tìm phần Tóm tắt đánh giá hiện diện trong thanh bên trái và nhấn nút Viết bình luận.

Trên màn hình mới xuất hiện, hãy viết ý kiến ​​của bạn vào trường Chia sẻ kinh nghiệm của bạn ở nơi này, đánh giá bằng cách nhấp vào biểu tượng của sao và, nếu muốn, hãy nhấp vào biểu tượng của máy quay để đính kèm một bức ảnh. Sau đó nhấn nút công khai để đăng bài đánh giá và thì đấy.

Nhấp vào nút botón [trên cùng bên trái] và chọn tùy chọn Đóng góp của bạn y Bình luận, bạn có thể xem danh sách các bài đánh giá bạn đã đăng trên Google Maps.

Để hủy hoặc thay đổi xếp hạng của bạn, hãy nhấp vào ba điểm liên quan đến việc xem xét sở thích của bạn và chọn tùy chọn Xóa đánh giá, để hủy bỏ nó hoặc tùy chọn Chỉnh sửa đánh giá, để thực hiện thay đổi.

Ngay cả từ PC, bạn có thể để lại đánh giá ở một nơi bằng cách kết nối với trang chủ Google và nhập tên của bạn vào trường tìm kiếm.

Trên trang mở mới, nhấn nút Viết bình luận trình bày trong hộp bên phải, viết ý kiến ​​của bạn và nhấp vào nút công khai.

Cho đến nay mục về cách thực hiện đánh giá trên Google.

Video liên quan

Chủ Đề