Cách đồng bộ các slide trong PowerPoint

  1. Chọn trang chiếu mà bạn muốn trang chiếu mới của mình theo sau.

  2. Chọn Trang đầu > Trang chiếu mới.

  3. Chọn một bố trí.

  4. Chọn hộp văn bản, rồi nhập.

  1. Đối với một trang chiếu: Bấm chuột phải vào trang chiếu trong ngăn hình thu nhỏ ở bên trái, rồi chọn Xóa trang chiếu.

  2. Đối với nhiều trang chiếu: Nhấn và giữ phím Ctrl, rồi chọn trang chiếu trong ngăn hình thu nhỏ ở bên trái. Nhả phím Ctrl. Sau đó bấm chuột phải vào lựa chọn, rồi chọn Xóa trang chiếu.

  3. Đối với một chuỗi trang chiếu: Nhấn và giữ phím Shift, rồi chọn trang chiếu đầu tiên và cuối cùng trong chuỗi trên ngăn hình thu nhỏ ở bên trái. Nhả phím Shift. Sau đó bấm chuột phải vào lựa chọn, rồi chọn Xóa trang chiếu.

Trong ngăn hình thu nhỏ ở bên trái, bấm chuột phải vào hình thu nhỏ trang chiếu bạn muốn nhân đôi, rồi bấm vào Sao trang chiếu. Bản sao sẽ được chèn ngay phía dưới bản gốc.

Trong ngăn bên trái, bấm vào hình thu nhỏ của bản chiếu mà bạn muốn di chuyển, sau đó kéo đến vị trí mới.

Để chọn nhiều trang chiếu: Nhấn và giữ phím Ctrl, rồi bấm vào từng trang chiếu mà bạn muốn di chuyển trong ngăn ở bên trái. Nhả phím Ctrl, rồi kéo các trang chiếu đã chọn thành một nhóm đến vị trí mới.

Bố trí trang chiếu là gì?

Sử dụng dạng xem trang chiếu dọc [đứng] cho bản trình bày của bạn

Tái sử dụng [nhập] trang chiếu từ một bản trình bày khác

Các tác vụ cơ bản để tạo bản trình bày PowerPoint

  1. Trong ngăn hình thu nhỏ của trang chiếu nằm ở bên trái, bấm vào trang chiếu mà bạn muốn trang chiếu mới nối tiếp.

  2. Trên tab Trang đầu, bấm vào Trang chiếu mới.

  3. Trong hộp thoại Trang chiếu mới, chọn bố trí mà bạn muốn cho trang chiếu mới.

    Tìm hiểu thêm về bố trí trang chiếu.

  4. Chọn Thêm trang chiếu.

    Trang chiếu mới của bạn được chèn vào và bạn có thể bấm vào bên trong chỗ dành sẵn để bắt đầu thêm nội dung.

Trong ngăn bên trái, bấm vào hình thu nhỏ của bản chiếu mà bạn muốn di chuyển, sau đó kéo đến vị trí mới.

Mẹo: Để chọn nhiều trang chiếu, hãy nhấn và giữ Ctrl trong khi bấm vào từng trang chiếu mà bạn muốn di chuyển, rồi kéo cả nhóm đến vị trí mới.

Trong ngăn bên trái, bấm chuột phải vào hình thu nhỏ trang chiếu mà bạn muốn xóa [nhấn và giữ Ctrl để chọn nhiều trang chiếu hoặc nhấn và giữ Shift để chọn nhiều trang chiếu liền nhau], rồi bấm vào Xóa Trang Chiếu.

Trong ngăn bên trái, bấm chuột phải vào hình thu nhỏ trang chiếu mà bạn muốn nhân đôi, rồi bấm vào Sao trang chiếu.

Chọn một bố trí cho các trang chiếu của bạn 

  1. Mở bản trình bày và bắt đầu làm việc trên đó.

    Nếu có người đang xem hoặc làm việc trong bản trình bày, ảnh thu nhỏ của họ sẽ xuất hiện ở góc trên cùng bên phải của dải băng. PowerPoint sẽ thông báo cho bạn khi có người mở hoặc thoát khoải bản trình bày của bạn.

  2. Bạn cũng có thể thấy tên của bất kỳ ai đang xem hoặc chỉnh sửa bản trình bày trong ngăn Chia sẻ. Có một chỉ báo—trên ảnh thu nhỏ của trang chiếu và trong trang chiếu thực—giúp cho bạn biết được nơi một ai đó đang làm việc ở bản trình bày. Di chuột qua hoặc chọn chỉ báo đó để xem người đang chỉnh sửa.

    [Đối với trợ năng, PowerPoint cũng cho phép bạn bật tùy chọn tự động hiển thị tên người chỉnh sửa. Bạn có thể bật tùy chọn này bằng cách thực hiện theo quy trình sau: Tệp > Tùy chọn > Nâng cao > Hiển thị > Hiển thị cờ báo có cho các mục đã chọn.]

  3. Khi đã hoàn tất công việc, hãy lưu tệp của bạn.

    Khi các tác giả khác thực hiện thay đổi, bạn sẽ thấy những điều sau khi bạn lưu.

    Nếu cập nhật của bạn và cập nhật của các tác giả khác không xung đột thì chúng sẽ tự động được kết hợp và bạn không cần phải làm gì khác.

Sau khi những người khác thực hiện thay đổi với tệp bản trình bày dùng chung, PowerPoint for Microsoft 365 sẽ thông báo cho bạn khi bạn mở lại tệp. Một biểu ngữ nhỏ sẽ cho bạn biết ai đã thay đổi bản trình bày của bạn khi bạn không có mặt.

PowerPoint for Microsoft 365 sẽ tự động theo dõi các thay đổi được thực hiện trong tài liệu trực tuyến.

  1. Khi bạn mở lại bản trình bày đã được thay đổi [hoặc nằm trong một tệp đang được người khác chỉnh sửa trực tiếp], những trang chiếu đã thay đổi đều sẽ được tô sáng bằng màu lam ngọc trong ngăn hình thu nhỏ. Mẹo công cụ cho biết: "Slide has unread changes" [Trang chiếu có các thay đổi chưa đọc].

  2. Chọn một hình thu nhỏ để xem trang chiếu ở kích cỡ đầy đủ. Bạn sẽ thấy phần đã thay đổi của trang chiếu được khoanh màu ngọc lam. Một ký hiệu kèm theo cho bạn biết thay đổi này do ai thực hiện và thời điểm thực hiện. Bằng cách xem trang chiếu đã chỉnh sửa, bạn sẽ xóa phần tô sáng màu ngọc lam và chú thích "trang chiếu có các thay đổi chưa đọc" trên trang chiếu đó.

    [Trong một số trường hợp, trang chiếu đã chỉnh sửa sẽ được tô sáng nhưng loại thay đổi đã thực hiện sẽ không được khoanh trên từng trang chiếu. Ví dụ về những thay đổi này bao gồm: Thay đổi trong ngăn Ghi chú, thao tác xóa một hình, thêm chú thích và thay đổi ảnh động.]

Điều quyết định việc thay đổi có được tô sáng hay không:

  • Tính năng này áp dụng cho các tài liệu dùng chung được lưu trữ trong OneDrive và SharePoint.

  • Thay đổi chỉ được tô sáng khi người thực hiện thay đổi sử dụng PowerPoint cho web hoặc PowerPoint for Microsoft 365 — tối thiểu là phiên bản 1707 của Kênh Hiện tại hoặc phiên bản 1803 của Kênh Semi-Annual Enterprise. Tìm phiên bản Office của bạn

  • Thay đổi không được tô sáng nếu tùy chọn dữ liệu sửa đổi bị tắt đối với tài liệu này trong Tùy chọn Quyền riêng tư của Trung tâm Tin cậy:

    Nếu tùy chọn quyền riêng tư không được bật thì tên người dùng [và thời gian của lần chỉnh sửa gần nhất do người đó thực hiện cho một đối tượng] sẽ được lưu trữ trong bản trình bày để hỗ trợ tính năng tô sáng sửa đổi này. Sử dụng Giám định viên Tài liệu để loại bỏ thông tin đó nếu cần. [Xem bài viết Loại bỏ dữ liệu ẩn và thông tin cá nhân bằng cách kiểm tra tài liệu, bản trình bày hoặc sổ làm việc để biết hướng dẫn sử dụng Giám định viên Tài liệu.]

    Nếu các tùy chọn quyền riêng tư được bật thì tính năng tô sáng sửa đổi sẽ bị tắt, nghĩa là không có dữ liệu cá nhân nào [tên người dùng và thời gian đã nêu bên trên] được lưu lại.

    Để tô sáng nội dung sửa, dữ liệu về trạng thái đã đọc/chưa đọc của từng trang chiếu sẽ được PowerPoint lưu trữ riêng biệt. Vị trí là nơi dữ liệu được lưu trữ tùy theo phiên bản và kênh PowerPoint bạn đang sử dụng. Chúng tôi đang chuyển sang lưu trữ dữ liệu trong dịch vụ Microsoft trực tuyến được thiết kế để lưu cài đặt người dùng nhưng chúng tôi chưa hoàn tất toàn bộ việc chuyển đổi.

    Bảng sau liệt kê từng phiên bản liên quan của PowerPoint và nơi lưu trữ dữ liệu trạng thái đã đọc/chưa đọc về từng người mở tệp:

    Đối với số phiên bản này [hoặc trở về sau]

    Dữ liệu trạng thái được lưu trữ trong

    PowerPoint for Microsoft 365 trong Kênh Hiện tại

    từ 1707 đến 1710

    Trên đĩa của PC, theo đường dẫn:

    %appdata%\Microsoft\PowerPoint\SlideViewState

    Vị trí này được bảo vệ bởi thư mục Người dùng Windows; nếu muốn, bạn có thể xóa các tệp ghi trạng thái đã đọc/chưa đọc của chính mình theo cách thủ công.

    PowerPoint for Microsoft 365 trong Kênh Hiện tại

    1711

    Dịch vụ Microsoft Online

    PowerPoint for Microsoft 365 kênh Semi-Annual Enterprise

    1803

    Dịch vụ Microsoft Online

    PowerPoint for Microsoft 365 for Mac

    16.11

    Dịch vụ Microsoft Online

    PowerPoint for Android

    16.0.9001.2077

    Dịch vụ Microsoft Online

    PowerPoint for iOS

    2.9.108.0

    Dịch vụ Microsoft Online

    PowerPoint Mobile

    17.8827

    Dịch vụ Microsoft Online

    Tìm phiên bản Office của bạn

  • Thay đổi sẽ không được tô sáng nếu tệp được mã hóa hay bảo vệ bằng mật khẩu.

  • Thay đổi sẽ không được tô sáng nếu tệp có định dạng .odp hay định dạng .ppt hoặc .pps của PowerPoint phiên bản cũ hơn.

Chọn Chú thích

tạo hoặc xem chú thích. Ngoài ra, bạn còn có thể trả lời hoặc giải quyết các chú thích, rồi đánh dấu là hoàn tất. Hãy xem Thêm chú thích để biết thêm thông tin.

[Microsoft 365 chỉ riêng] Bạn có thể trò chuyện tức thời với những người khác đang làm việc trên bản trình bày được lưu trữ trên OneDrive cho cơ quan hoặc trường học hoặc SharePoint trong Microsoft 365. Chọn nút Trò chuyện để

đầu trò chuyện nhóm với tất cả mọi người đang làm việc trong tài liệu.

  • Lịch sử trò chuyện không được lưu giữ nên nếu bạn đóng tài liệu và mở lại sau đó, bạn sẽ bắt đầu từ đầu với một cuộc trò chuyện trống. Nếu bạn cần phần thảo luận tồn tại lâu hơn, hãy cân nhắc sử dụng Chú thích thay vào đó.

  • Nếu một người khác mở tệp để chỉnh sửa, họ cũng có thể tham gia trò chuyện nhưng sẽ không thấy bất kỳ lịch sử trò chuyện nào từ trước thời điểm họ mở tệp. Họ sẽ chỉ thấy các thông điệp mới kể từ khi họ mở tệp.

Office giữ nguyên các phiên bản trước của tệp SharePoint, OneDrive, và OneDrive cho cơ quan hoặc trường học của bạn trong khi bạn đang làm việc trên các tệp đó.

Để mở danh sách các phiên bản trước của tệp, hãy chọn tên tệp trong thanh tiêu đề của cửa sổ ứng dụng, rồi chọn Lịch sử Phiên bản.

Lịch sử Phiên bản là để xem, không phải chỉnh sửa. Bạn có thể thấy bất kỳ phiên bản tệp nào trước đó.

Để mở phiên bản trước đó:

  • Trong ngăn Lịch sử phiên bản ở bên phải, chọn Mở phiên bản một trong các mục lịch sử phiên bản.

    Bản sao chỉ đọc của phiên bản đó được mở trong cửa sổ riêng PowerPoint bạn.

Nếu có thay đổi xung đột, một bản so sánh bằng hình ảnh giữa các thay đổi của bạn và các thay đổi xung đột từ một trong những người cộng tác của bạn sẽ bật lên khi bạn chọn Lưu. Bạn có thể chọn những thay đổi mà bạn muốn giữ lại.

Chỉ những thay đổi do người khác thực hiện mà trực tiếp xung đột với những thay đổi bạn đã thực hiện mới hiển thị trong bản so sánh. Những thay đổi không xung đột sẽ được tự động phối vào bản trình bày của bạn khi bạn lưu và bạn có thể xem những thay đổi này trong chế độ xem Thay đổi của Tôi.

  1. Chọn Thay đổi của Tôi hoặc Thay đổi từ Những người khác.

  2. Nếu có nhiều hơn một thay đổi cần được giải quyết, hãy thực hiện một trong những thao tác sau:

    • Chọn Tiếp theo để tiếp tục giải quyết các xung đột. Chọn Trước đó để xem lại một xung đột trước đây.

    • Nếu bạn muốn chọn những thay đổi giống nhau cho toàn bộ các xung đột còn lại, hãy chọn hộp kiểm Thực hiện điều này cho các xung đột còn lại.

  3. Khi bạn hoàn tất giải quyết các xung đột, chọn Xong.

Nếu đây là tính năng bạn muốn yêu cầu, vui lòng gửi cho chúng tôi phản hồi của bạn để giúp chúng tôi ưu tiên các tính năng mới trong các bản cập nhật trong tương lai. Xem Cách chia sẻ phản hồi về Microsoft Officeđể biết thêm thông tin.

  1. Tạo bản nháp của bản trình bày, rồi lưu vào một vị trí được chia sẻ, chẳng hạn như OneDrive hoặc SharePoint.

  2. Mở và bắt đầu làm việc trên bản trình bày.

    Lưu ý: Nếu có người đang làm việc trên bản trình bày, bạn sẽ thấy biểu tượng Đồng tác giả

    và một con số trên thanh trạng thái cho bạn biết có bao nhiêu người đang làm việc trên bản trình bày. Bấm vào biểu tượng Đồng tác giả
    xem ai đang làm việc trên bản trình bày [như minh họa bên dưới].

  3. Khi bạn làm việc xong, hãy bấm Tệp >Lưu.

    Nếu bạn là người duy nhất làm việc trên bản trình bày, tệp sẽ lưu và bạn đã hoàn thành. Nếu cập nhật của bạn và cập nhật của các tác giả khác không xung đột, chúng sẽ tự động phối và bạn không cần phải làm gì khác.

Nếu những người khác đang làm việc trên cùng một bản trình bày, bạn sẽ gặp phải một trong các thông báo lỗi sau:

  • Khi các tác giả khác thực hiện thay đổi, bạn sẽ thấy những điều sau đây:

  • Nếu những thay đổi mà bạn và các tác giả khác đã tạo ra xung đột với nhau, thông báo này sẽ xuất hiện:

Dưới đây là cách giải quyết thay đổi do người khác thực hiện:

  1. Trên tab Phối, bấm Hiển thị Thay đổi, rồi thực hiện một trong các bước sau:

    • Để chỉ xem các cập nhật xung đột, hãy bấm Chỉ Hiện Xung đột.

    • Để xem tất cả thay đổi, bấm vào Hiển thị Tất cả Thay đổi.

  2. Để chấp nhận hoặc bác bỏ thay đổi, hãy thực hiện một hoặc cả hai điều sau đây:

    Đối với những thay đổi xung đột:

    • Để chấp nhận thay đổi xung đột, hãy đánh dấu vào hộp bên cạnh biểu tượng thay đổi xung

      [như hình dưới đây].

    • Để từ chối một thay đổi xung đột, bạn không nên làm gì cả. Những hộp chưa được đánh dấu sẽ không được thêm vào bản trình bày.

    Đối với các thay đổi chuẩn:

    • Để chấp nhận thay đổi tiêu chuẩn, bạn không cần làm gì cả.

    • Để từ chối thay đổi tiêu chuẩn, hãy bỏ chọn hộp đó.

  3. Khi bạn đã hoàn tất việc xem lại các thay đổi, hãy chọn Đóng Dạng xem Phối.

    Sau khi bạn chọn Đóng Dạng xem Phối,tất cả thay đổi sẽ được áp dụng và tải lên máy chủ.

    Lưu ý: Sau khi chọn Đóng Dạng xem Phối, bạn không thể quay lại và xem các thay đổi được gắn cờ.

Quan trọng:  Office 2010 không còn được hỗ trợ. Nâng cấp lên Microsoft 365 để làm việc từ bất kỳ thiết bị nào và tiếp tục nhận được hỗ trợ.

Nâng cấp ngay

  1. Trong PowerPoint 2010, mở bản trình bày được lưu trữ trên máy chủ.

    Thông báo sẽ xuất hiện trong thanh trạng thái ở cuối PowerPoint nếu bạn không phải là người duy nhất làm việc trên bản trình bày. Thông báo này cho bạn biết có bao nhiêu người hiện đang làm việc trên bản trình bày. Bấm vào số đó để xem tên của những người đồng tác giả.

  2. Trên tab Dạng xem, trong nhóm Dạng xem Bản trình bày, bấm vào Thông thường để xem bản trình bày ở dạng xem Thông thường.

  3. Trong ngăn bên trái chứa tab Viền ngoài và Trang chiếu, trên tab Trang chiếu, hãy tìm một biểu tượng nhỏ ở góc dưới bên phải của hình thu nhỏ trang chiếu. Điều đó cho biết rằng người đồng tác giả đang thực hiện thay đổi đối với trang chiếu đó. Bấm vào biểu tượng để xem tên của đồng tác giả.

    Lưu ý: 

    • Một cách khác để xem tên của những người đồng tác giả trong bản trình bày là bấm vào tab Tệp, rồi bấm vào Thông tin ở bên trái màn hình. Tên của đồng tác giả sẽ xuất hiện ở ngăn giữa.

    • Để gửi email hoặc tin nhắn tức thời cho đồng tác giả của bạn, hãy bấm Gửi Tin nhắn rồibấm Gửi Email hoặc Gửi Tin nhắn Tức thời.

    • Khi tác giả khác lưu các thay đổi của họ, PowerPoint cho bạn biết, tác giả ban đầu của bản trình bày, đã thực hiện thay đổi đó. Trên ngăn có chứa tab Đại cương và tab Trang chiếu, trên tab Trang chiếu, một biểu tượng sẽ xuất hiện ở góc dưới bên phải của hình thu nhỏ trang chiếu đã được thay đổi.

  1. Để xem liệu các tác giả khác có thay đổi bản trình bày của bạn hay không, hãy bấm tab Tệp rồi bấm Thông tin. Sau đó, bên cạnh Cập nhật Tài liệu Sẵndùng , bấm vàoLưu , rồi bấm vào Lưu và Xem lại.

  2. Sau đó, để xem các thay đổi mà các tác giả khác đã thực hiện, hãy bấm Xem lại Thay đổi.

  3. Khi bạn bấm vào Xemlại Thay đổi, tab Phối sẽ xuất hiện trên dải băng và ngăn Hiệu đính sẽ xuất hiện ở bên phải cửa sổ PowerPoint dữ liệu. Ngăn Hiệu đính chứa tab Trang chiếu liệt kê các trang chiếu mà các tác giả khác đã thay đổi và tab Chi tiết liệt kê các thay đổi cho trang chiếu đang được hiển thị.

Trên tab Phối, bạn có thể dùng các nút trong nhóm Giải pháp để hiển thị những thay đổi tiếp theo và trước đây mà các tác giả khác đã thực hiện và chấp nhận hoặc bác bỏ thay đổi đó. Để thoát khỏi dạng xem Phối, hãy bấm Đóng Dạng xem Phối.

Lưu ý: Khi ở trong dạng xem Phối, bạn không thể phối các cập nhật mới từ các tác giả khác hoặc tải những thay đổi lên máy chủ. Bạn phải hoàn thành việc xem xét bằng cách bấm Đóng Dạng xem Phối,sau đó tự động tải các thay đổi của bạn lên máy chủ.

Bạn có thể muốn xem lại [và sau đó chấp nhận hoặc từ chối] các thay đổi mà các tác giả khác thực hiện cho tất cả các bản trình bày mà bạn làm việc, trước khi chúng được phối. Nếu vậy, hãy làm như sau:

  1. Bấm tab Tệp.

  2. Bấm vào Tùy chọn ở bên trái màn hình, rồi trong hộp thoại PowerPoint chọn, bấm vào Lưu.

  3. Bên dưới Tùy chọn phối tệp cho các tệp máy chủ cộng tác tàiliệu dùng chung , chọn hộp kiểm Hiển thị thay đổi phối chi tiết khi việc phối diễn ra.

  1. Mở bản PowerPoint của bạn và ở góctrên cùng bên phải của dải băng, chọn Chia sẻ

    rồi chọn Mời Mọi người . 

    Nếu bạn chưa lưu bản trình bày vào OneDrive hoặc SharePoint trong Microsoft 365, PowerPoint sẽ được nhắc thực hiện ngay.

Lưu ý: Nếu bạn không muốn tải bản trình bày lên OneDrive hoặc SharePoint, bạn có thể chia sẻ bản trình bày thông qua tệp đính kèm email bằng cách chọn Gửi Bản sao thay vào đó.

  • Nhập địa chỉ email của người bạn muốn chia sẻ bản trình bày. Nếu bạn đã lưu trữ thông tin liên hệ của người đó thì bạn có thể chỉ cần nhập tên của họ. Điều khiển ở phía trên cùng cho phép bạn xác định xem khách mời của bạn có thể chỉnh sửa tệp hay chỉ có thể xem tệp.

  • Bấm Chia sẻ. Email sẽ được gửi đến khách mời của bạn.

    1. Mở bản trình bày và bắt đầu làm việc trên đó.

      Nếu có người đang xem hoặc làm việc trong bản trình bày, ảnh thu nhỏ của họ sẽ xuất hiện ở góc trên cùng bên phải của dải băng. PowerPoint sẽ thông báo cho bạn khi có người mở hoặc thoát khoải bản trình bày của bạn.

    2. Bạn cũng có thể thấy tên của bất kỳ ai đang xem hoặc chỉnh sửa bản trình bày trong ngăn Chia sẻ. Có một chỉ báo—trên ảnh thu nhỏ của trang chiếu và trong trang chiếu thực—giúp cho bạn biết được nơi một ai đó đang làm việc ở bản trình bày. Di chuột qua hoặc chọn chỉ báo đó để xem người đang chỉnh sửa.

      [Đối với trợ năng, PowerPoint cũng cho phép bạn bật tùy chọn tự động hiển thị tên người chỉnh sửa. Bật tùy chọn này bằng cách chọn tùy PowerPoint > Chọn > Dạng xem > Hiện cờ hiện diện cho các mục đã chọn.]

    3. Khi đã hoàn tất công việc, hãy lưu tệp của bạn.

      Nếu cập nhật của bạn và cập nhật của các tác giả khác không xung đột thì chúng sẽ tự động được kết hợp và bạn không cần phải làm gì khác.

    Sau khi người khác thực hiện thay đổi đối với tệp bản trình bày dùng chung, họ PowerPoint for Microsoft 365 for Mac thông báo cho bạn khi bạn mở lại tệp. Một biểu ngữ nhỏ sẽ cho bạn biết ai đã thay đổi bản trình bày của bạn khi bạn không có mặt.

    PowerPoint for Microsoft 365 for Mac theo dõi các thay đổi được thực hiện trong tài liệu trực tuyến.

    1. Khi bạn mở lại bản trình bày đã được thay đổi [hoặc nằm trong một tệp đang được người khác chỉnh sửa trực tiếp], những trang chiếu đã thay đổi đều sẽ được tô sáng bằng màu lam ngọc trong ngăn hình thu nhỏ. Mẹo công cụ cho biết: "Slide has unread changes" [Trang chiếu có các thay đổi chưa đọc].

    2. Chọn một hình thu nhỏ để xem trang chiếu ở kích cỡ đầy đủ. Bạn sẽ thấy phần đã thay đổi của trang chiếu được khoanh màu ngọc lam. Một ký hiệu kèm theo cho bạn biết thay đổi này do ai thực hiện và thời điểm thực hiện. Bằng cách xem trang chiếu đã chỉnh sửa, bạn sẽ xóa phần tô sáng màu ngọc lam và chú thích "trang chiếu có các thay đổi chưa đọc" trên trang chiếu đó.

      [Trong một số trường hợp, trang chiếu đã chỉnh sửa sẽ được tô sáng nhưng loại thay đổi đã thực hiện sẽ không được khoanh trên từng trang chiếu. Ví dụ về những thay đổi này bao gồm: Thay đổi trong ngăn Ghi chú, thao tác xóa một hình, thêm chú thích và thay đổi ảnh động.]

    Điều quyết định việc thay đổi có được tô sáng hay không:

    • Tính năng này áp dụng cho các tài liệu dùng chung được lưu trữ trong OneDrive và SharePoint.

    • Thay đổi chỉ được tô sáng khi người thực hiện thay đổi sử dụng PowerPoint cho web, hoặc PowerPoint for Microsoft 365 for Mac —tối thiểu là phiên bản 16.11. Tìm phiên bản Office của bạn

    • Thay đổi sẽ không được tô sáng nếu tệp được mã hóa hay bảo vệ bằng mật khẩu.

    • Thay đổi sẽ không được tô sáng nếu tệp có định dạng .odp hay định dạng .ppt hoặc .pps của PowerPoint phiên bản cũ hơn.

    Ở phía cuối bên phải dải băng thanh công cụ, chọn Chú thích

    xem tất cả chú thích hiện có trong bản trình bày.

    Bạn có thể thêm chú thích mới hoặc trả lời hay giải quyết các chú thích hiện có.

    [Microsoft 365 chỉ riêng ] Gắn thẻ đồng nghiệp trong chú thích bằng cách sử dụng ký hiệu @, theo sau là tên của người đó. Người đó sẽ nhận được thư email kèm theo liên kết đến nhận xét của bạn. Việc bấm vào liên kết sẽ đưa họ tới tài liệu và vào cuộc hội thoại đó.

    [ [Microsoft 365 chỉ riêng] Bạn có thể Trò chuyện với một người đang chỉnh sửa tệp đồng thời với bạn. Để bắt đầu, hãy bấm vào biểu tượng trò

    gần phía trên cùng bên phải của màn hình.

    Office giữ nguyên các phiên bản trước của SharePoint, OneDrive, và OneDrive cho cơ quan hoặc trường học của bạn trong khi bạn đang làm việc trên các tệp đó.

    Để mở danh sách các phiên bản trước của tệp, hãy chọn tên tệp trong thanh tiêu đề của cửa sổ ứng dụng, rồi chọn Duyệt Lịch sử Phiên bản.

    Lịch sử Phiên bản là để xem, không phải chỉnh sửa. Bạn có thể thấy bất kỳ phiên bản tệp nào trước đó.

    Để mở phiên bản trước đó:

    • Trong ngăn Lịch sử phiên bản ở bên phải, chọn Mở phiên bản ở một trong các mục lịch sử phiên bản.

      Bản sao chỉ đọc của phiên bản đó được mở trong một cửa sổ riêng PowerPoint khác.

    Bạn có thể sao chép nội dung từ một phiên bản trước đó. Bạn cũng có thể Lưu Bản sao của phiên bản trước để có thể chỉnh sửa riêng biệt với tệp bạn hiện đang làm việc.

    1. Ở phía cuối bên phải dải băng thanh công cụ, bấm Chia sẻ

    2. Trong hộp thoại Gửi Liên kết, nhập tên hoặc địa chỉ email của người mà bạn muốn chia sẻ bản trình bày.

    Thêm thông điệp cho đồng nghiệp nếu bạn thích.

  • Bấm vào Gửi.

  • Khi nhiều người làm việc trong một tệp cùng lúc, các chỉ báo sẽ cho bạn biết vị trí của họ:

    • Ở góc trên bên phải của cửa sổ, bạn sẽ thấy một huy hiệu - với ảnh hồ sơ hoặc tên viết tắt của họ - cho mỗi người hiện đang mở tệp. Chọn huy hiệu đó để xem vị trí của huy hiệu trong bộ trang chiếu hiện tại.

    • Trên ngăn hình thu nhỏ, bạn sẽ thấy nhãn xuất hiện ở góc trên bên phải của hình thu nhỏ trang chiếu với tên của người hiện đang ở trên trang chiếu đó.

    Khi bạn mở bản trình bày mà người khác đã thay đổi, bạn PowerPoint cho bạn biết theo hai cách:

    • Thông báo Khi Bạn Đang Đi nghỉ sẽ xuất hiện ở bên phải cửa sổ.

    • Trong ngăn hình thu nhỏ trang chiếu ở bên trái, các trang chiếu đã sửa được tô sáng với nền màu ngọc lam.

      Khi mở trang chiếu đó, bạn cũng sẽ thấy viền ngoài màu ngọc lam xung quanh thành phần trang chiếu đã sửa đổi. Bằng cách xem trang chiếu đã chỉnh sửa, bạn sẽ xóa phần tô sáng màu ngọc lam và chú thích "trang chiếu có các thay đổi chưa đọc" trên trang chiếu đó.

    Ở phía cuối bên phải dải băng thanh công cụ, chọn Chú thích

    xem tất cả chú thích hiện có trong bản trình bày.

    Bạn có thể thêm chú thích mới hoặc trả lời hay giải quyết các chú thích hiện có.

    Gắn thẻ đồng nghiệp trong chú thích bằng cách sử dụng ký hiệu @, theo sau là tên của người đó. Người đó sẽ nhận được thư email kèm theo liên kết đến nhận xét của bạn. Việc bấm vào liên kết sẽ đưa họ tới tài liệu và vào cuộc hội thoại đó.

    Bạn có thể Trò chuyện với một người đang chỉnh sửa tệp đồng thời với bạn. Để bắt đầu, hãy bấm vào nút trò

    gần phía trên cùng bên phải của màn hình.

    Office giữ nguyên các phiên bản trước của SharePoint, OneDrive, và OneDrive cho cơ quan hoặc trường học của bạn trong khi bạn đang làm việc trên các tệp đó.

    Sử dụng Tệp > Cập > Lịch sử Phiên bản để mở danh sách các phiên bản trước của tệp.

    Lịch sử Phiên bản là để xem, không phải chỉnh sửa. Bạn có thể thấy bất kỳ phiên bản tệp nào trước đó. Bạn có thể sao chép nội dung từ một phiên bản trước đó. Bạn cũng có thể Lưu Bản sao của phiên bản trước để có thể chỉnh sửa riêng biệt với tệp bạn hiện đang làm việc.

    Bạn có thể đổi tên tệp trong PowerPoint cho web đồng tác giả với người khác.

    1. Bấm vào tên tệp ở giữa thanh tiêu đề của PowerPoint cho web gần phía trên cùng của cửa sổ trình duyệt.

    2. Nhập tên mới cho tệp. Hoặc sử dụng các phím mũi tên để đặt điểm chèn vào bên trong tiêu đề, rồi nhập các thay đổi đối với tên tệp.

    3. Nhấn Enter khi bạn đã làm xong.

    Trong giây lát, tên thay đổi sẽ đồng bộ với các phiên bản khác của tệp hiện đang mở.

    Video liên quan

    Chủ Đề