Cách dùng máy phun sương deerma

Vì sao phải cần sử dụng máy phun sương tạo ẩm cho không gian nhà bạn? Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phạm vi độ ẩm có lợi nhất cho sức khỏe con người là 45% đến 60%. Nếu độ ẩm trong không khí thấp hơn 45% sẽ dẫn đến khô da, khô họng, dễ dẫn đến các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn. Khi độ ẩm không khí cao hơn 60%, cơ thể con người sẽ cảm thấy ngột ngạt, khó chịu.

Dù mùa hè không khí có độ ẩm cao. Nhưng trong căn phòng sử dụng điều hòa, không khí trong nhà vẫn thiếu ẩm nghiêm trọng. Vào mùa thu đông, khí hậu hanh khô, đặc biệt là miền bắc. Cần phải có các biện pháp làm ẩm không khí mà phương pháp hữu dụng nhất là sử dụng máy phun sương tạo ẩm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng chúng thế nào để đạt được hiệu quả cấp ẩm tốt nhất. Đồng thời không biết rằng chiếc máy nào sẽ phù hợp với không gian nhà bạn. Vậy hãy theo dõi ngay thông tin dưới đây nhé!

Hướng dẫn sử dụng máy phun sương tạo ẩm đúng cách

1. Không sử dụng nước máy để làm ẩm

Dùng nước máy để tạo ẩm là hoàn toàn sai lầm. Nước máy sẽ chứa vi khuẩn gây bệnh chưa được khử trùng. Khi phun vào không khí sẽ theo đường thở xâm nhập cơ thể. Ngoài ra, nước máy chưa được lọc nên chứa các chất có thể làm hỏng máy phun sương tạo ẩm. Như vậy không chỉ gây ô nhiễm không khí mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Hãy cố gắng sử dụng nước tinh khiết hoặc nước sôi để nguội.

2. Không cho thêm chất liệu khác vào máy

Đừng cố khử trùng nước bằng cách cho thêm chất khử trùng hoặc bất cứ hương liệu nào khác vào máy. Một trong số chúng có tính ăn mòn và ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy tạo ẩm. Một số chất hòa tan vào nước, sau khi phun ra môi trường được cơ thể con người hít vào. Có thể gây kích ứng hệ hô hấp hoặc gây dị ứng da và phổi. Đặc biệt những người bị dị ứng bẩm sinh và hen phế quản rất dễ bị kích thích gây ho, thậm chí là hen suyễn.

3. Không sử dụng chế độ phun sương của máy như một công cụ làm đẹp dưỡng ẩm

Không ít người nghĩ rằng cơ chế hoạt động của nó tương tự như máy phun sương tạo ẩm cho da mặt. Trên thực thế, cách thức chúng hoạt động là khác nhau:

  • Máy phun sương tạo ẩm cho không khí: Tốc độ phun sương cao, lưu lượng nước lớn, hạt sương phun ra có kích thước lớn. Hoàn toàn không phù hợp để để phun trực tiếp lên da mặt.
  • Máy phun sương tạo ẩm cho da mặt: Hạt sương phun ra kích thước nano siêu nhỏ dễ dàng thẩm thấu. Tốc độ phun sương cũng nhẹ hơn để không gây kích ứng cho da.

4. Vệ sinh máy phun sương tạo ẩm thường xuyên

Các chất cặn bã trong nước để lâu ngày sẽ đóng cặn, gây nấm mốc tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Khi máy hoạt động sẽ theo nguồn nước ra môi trường. Gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Vì vậy hãy đảm bảo vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên cho chiếc máy phun sương tạo ẩm của mình nhé!

5. Điều chỉnh độ ẩm của máy phù hợp

Như đã đề cập ở trên, ngưỡng ẩm tốt nhất ở mức 45% đến 60%. Trong trường hợp độ ẩm cao, tạo điều kiện ẩm ướt cho vi khuẩn phát triển. Đồ đạc dễ bị ẩm mốc. Nên chọn máy tạo ẩm có chế độ thông minh có thể kiểm soát độ ẩm.

Phân loại và hướng dẫn chọn máy cho mỗi căn phòng

Máy phun sương tạo ẩm cho không khí được chia làm 4 loại. Đó là máy tạo ẩm hơi nước nóng, máy tạo ẩm ly tâm [máy tạo ẩm hơi lạnh], máy tạo ẩm siêu âm và máy tạo ẩm lõi bay hơi.

Trong đó, phổ biến nhất là máy tạo ẩm bằng sóng siêu âm. Sử dụng rung tần số cao siêu âm để tách các nguyên tử nước thành các hạt siêu mịn và các ion âm để tạo ẩm. Nhóm máy tạo ẩm siêu âm thích hợp cho môi trường sử dụng như sau:

[1] Phòng khách và phòng ngủ: Tạo độ ẩm ổn định thông minh, không sợ quá ẩm.

[2] Văn phòng và ký túc xá: chế độ tạo ẩm mạnh mẽ với sương mù dày đặc, đủ cấp ẩm cho không gian rộng.

[3] Phòng của trẻ nhỏ: cơ chế khử trùng và lọc sạch bằng tia UV-C, tạo độ ẩm tốt cho sức khỏe của trẻ.

Đề xuất máy tạo ẩm không khí

1. Dành cho không gian rộng

Đề xuất: Máy phun sương tạo ẩm Xiaomi Deerma F628s

Không gian áp dụng cho những căn phòng lớn có diện tích 35m². Phạm vi độ ẩm có thể được đặt ở mức 45-90%. Khi độ ẩm đạt đến ngưỡng phù hợp, sương mù sẽ tự động dừng lại và có thể duy trì độ ẩm cho căn phòng.

Dung tích lớn 5L có thể đáp ứng yêu cầu tạo ẩm trong một ngày. Không cần phải thay nước quá nhiều lần cho 1 ngày sử dụng. Sử dụng an toàn với hệ thống khử trùng và thanh lọc bằng tia cực tím UV. Tạo ẩm sạch hơn và an toàn hơn. Nó có thể được sử dụng trong phòng ngủ và phòng làm việc. Điều chỉnh lượng sương mù theo ba cấp độ và có thể thêm tinh dầu thơm. Chi tiết đánh giá sản phẩm xem tại đây!

2. Dành cho phòng ngủ diện tích nhỏ

Đề xuất: Máy phun sương tạo ẩm tích hợp đèn ngủ Xiaomi Sothing DSHJ-H-009

Máy có kích thước nhỏ, dung tích bình chứa chỉ 260ml và được tích hợp cả chức năng đèn ngủ. Vì vậy nó phù hợp cho phòng ngủ có diện tích nhỏ. Nó được đề xuất vì có thiết kế đẹp mặt, tạo hình tuần lộc dễ thương. Vừa có thể sử dụng để cấp ẩm, vừa có thể sử dụng như đồ dùng trang trí trong phòng.

Ngoài ra, phân tử nước được giải phóng có kích thước siêu nhỏ chỉ 2.5micron. Quá trình hydro hóa làm cho nước được phun ra dưới dạng sương mù hạt mịn. Tạo độ ẩm tự nhiên mà không bị quá ẩm ướt để gây nấm mốc cho các vật dụng trong phòng. Chi tiết đánh giá sản phẩm xem tại đây!

Video liên quan

Chủ Đề