Cách dùng nước xả cho máy giặt

Cách dùng nước xả vải cho máy giặt chuẩn với hàng loạt nguyên nhân mới phát hiện. Cách sử dụng nước xả cho máy giặt đúng bắt nguồn từ việc xử lý từng nguyên nhân nhân sai phạm. Để nước xả phát huy hết công dụng, máy giặt được bảo vệ, sài bền, cần phải có sự đầu tư chút đỉnh về thời gian để nghiên cứu chúng. Thời trang GUMACsẽ giúp những bộ quần áo thời trang của bạn được thơm tho như lúc vừa mua về tại cửa hàng qua bà viết này bằng cách dùng nước xả cho máy giặt tránh những nguyên nhân đáng ghét.

Cách dùng nước xả cho máy giặt
 

1.Công dụng nước xả vải

Nước xả vải có 3 công dụng chính khi sử dụng. Thứ nhất, nước xả vải giúp vải của bạn mềm hơn sau nhiều lần giặt phơi. Thứ 2, nước xả vải tạo mùi hương trên quần áo sau khi giặt nếu bạn dùng loại nước giặt hoặc bột giặt không có hương thơm. Thứ 3, dùng nước xả vải giúp tẩy hoàn toàn xà phòng giặt còn sót lại trên quần áo mà tay hoặc mắt thường không thể nhìn thấy được, không xả hết hoàn toàn bằng nước được.

Nước xả vải hoạt động như thế nào

Từ những công dụng trên, nước xả vải được chế tạo thành các ion âm, hút toàn bộ ion dương hoạt động của bột giặt. Để nước xả hoạt động tốt nhất, nên pha đúng tỉ lệ, pha vào quần áo đúng lúc, chọn đúng loại nước xả với đúng vấn đề quần áo, vậy nên cần phân loại quần áo trước khi giặt và dùng nước xả.

Nước xả vải nếu không pha trước khi cho vài máy giặt không có ngăn nước xả sẽ gây ra hiện tượng loang, lem màu quần áo nếu vải yếu. Gây ra các vệt trắng bám trên mặt vải.

Cách dùng nước xả cho máy giặt

>>> 13 Cách xử lý quần áo bị lem màu ĐƠN GIẢN cực kỳ HIỆU QUẢ

2.Nguyên nhân quần áo giặt máy không thơm

Có nhiều nguyên nhân quần áo không thơm như nước giặt, bột giặt, nước xả vải,... bài viết này sẽ đi sâu về các vấn đề của nước xả vải.

2.1. Nguyên nhân từ máy 

Máy giặt không có ngăn nước xả

Tại sao máy giặt không xả nước xả vải? Nhiều dòng máy giặt đời cũ giá rẻ, nhưng chúng không có chức năng đủ thông minh để xử lý được nước xả thơm quần áo, máy giặt không xả nước xả. Với điều này, khi muốn dùng nước xả, người giặt nên quan sát thời gian giặt còn khoảng 15p, khi bước xả nước trong máy giặt được 1 nửa, bấm dừng máy và cho nước xả vải vào. Nên pha nước xả loãng ra với nước thường trước khi cho vào máy. Cho nước xả đã pha vào máy nên khuấy nhẹ để nước tan hoàn toàn, không gây vệt loang trên vải.

2.2. Nguyên nhân con người

Phần lớn nguyên nhân khi giặt quần áo không thơm là do con người, điều này không có gì quá bất ngờ đúng không.

Để nước xả vào máy giặt trực tiếp vào quần áo

Như đã đề cập, việc cho nước xả trực tiếp vào quần áo thay vì bỏ vào ngăn chứa quần áo sẽ có nhiều cái hại hơn là lợi. Cho nước xả trực tiếp khiến cả nước xả và nước giặt mất đi công dụng ở bước giặt. Nếu cho vào sau bước giặt mà không thực hiện theo những tips pha nước giặt GU đã đề cập thì cũng “như không”.

Cách dùng nước xả cho máy giặt

Đổ nước xả vào máy giặt ở đâu

Đổ nước xả vào máy giặt nhầm vào ngăn chứa bột giặt. Khay đựng chất hóa học cho máy giặt người chưa quen dùng sẽ cảm thấy nó thật rắc rối, có nhiều ngăn, và chữ thì tiếng anh, không biết cho cái gì vào cái ngăn nào. 

Việc cho nhầm nước xả vào thay vì vào ngăn chứa nước xả của máy giặt  lại cho vào ngăn chứa bột giặt không hề hiếm có đâu nhé, thật sự rất nhiều bà nội trợ chưa quen máy móc hiện đại đã nhầm lẫn.

Máy giặt không xả nước đủ để tẩy chất giặt

Cho nước xả không đúng lúc. Nhiều người giặt không tìm hiểu cách hoạt động của máy giặt thông minh, tự ý cho nước xả vào máy trong lúc giặt, và không may, cho vào không đúng lúc quần áo đã xả qua vài nước. Máy giặt không xả nước đủ để giúp tẩy chất giặt, khiến nước xả hoạt động bị yếu đi do đẩy toàn lực làm sạch xà phòng.

Cho nước xả không đúng liều lượng

Đây là vấn đề đơn giản nhưng tỉ lệ người thao tác đúng là cực kỳ thấp. Phải cân khối lượng quần áo trước khi cho vào máy để có thể xác định được cả lượng nước giặt, bột giặt và nước xả.

Cho ít nước xả so với khối lượng quần áo khiến nước xả không hoạt động được trên toàn bộ bề mặt vải. Cho quá nhiều sẽ gây lãng phí là 1, khiến máy giặt dễ ẩm mốc, lên dầu là thứ 2, khiến quần áo có cảm giác ám mùi quá nhiều lúc đầu nhưng lập tức biến mất chứ không thơm lâu. Cho đúng liều như hướng dẫn khuyến cáo từ nhà sản xuất là ổn nhất.

Cách dùng nước xả cho máy giặt

Chọn sai loại nước xả với loại quần áo

Quần áo cũng có những bệnh riêng, mà bệnh khác nhau sẽ có thuốc khác nhau thì mới “mau hết bệnh” hoặc mau hết mùi mà thành thơm tho.

Phân loại quần áo dày, mỏng, đồ mặc đi làm ít bụi bẩn hoặc đồ mặc đi chơi thể thao có nhiều mồ hôi, bụi bặm. Quần áo dễ bị sờn, hoặc cần giữ màu lâu. Từ đó nước xả sẽ có các loại thơm lâu, xử lý thơm lâu 24 36 giờ với quần áo thể thao dễ bị bốc mùi hôi, hương thiên nhiên, hương nước hoa, …. Giá thành của chúng sẽ khác nhau nhất định. Cân nhắc để chọn loại phù hợp.

Máy giặt xong không phơi ngay

Bạn cứ thử giặt xong để quần áo trong lồng máy giặt đậy kín hoặc thậm chí là đã mở cửa nắp khoảng 30p 1 tiếng 3 tiếng sau khi giặt, sẽ có điều bất ngờ đó. Quần áo ẩm như đã ướt qua mấy mùa mưa, mùi quần áo và mùi máy giặt khiến bạn phát rợn người. Đặc biệt là nếu có dùng nước xả, mà để lâu trong lồng máy, mùi thật sự còn khủng khiếp hơn là không dùng nước xả. 

Lồng máy cũng sẽ bám mùi, những lần giặt sau mà không qua bước tẩy lồng máy trước sẽ khiến mùi chồng mùi, gây ẩm mốc.

Dùng khi chưa phơi nắng

Nhiều lúc vội quá, giặt xong cần mặc ngay do không có quần áo thay thế. Cái sự ẩm ẩm này mà không được đi gió hoặc đi nắng mà chui thằng vào văn phòng thì thật sự khủng khiếp.

Gấp khi chưa phơi khô

Kiểm tra vải khô hay chưa trước khi cho vào tủ để cất giữ là điều cần thiết thật sự. Bạn sẽ thấy được công dụng thơm tho hiệu quả chỉ với bước “thăm khám” độ khô quần áo.

Cách dùng nước xả cho máy giặt

>>> Cách làm quần áo khô nhanh ĐƠN GIẢN chỉ 60S giúp quần áo thơm lâu mặc cho những cơn mưa hè

Máy giặt bị ẩm mốc do không vệ sinh lồng máy

Vệ sinh lồng máy giặt thường xuyên không chỉ giúp máy giặt khử được ẩm mốc gây hại con người, mà còn khử được phần nào mùi hôi do chất hóa học còn đọng lại mà nước không thể xử lý được trước.

Không vệ sinh ngăn chứa nước xả của máy giặt 

Đây cũng là một bước nhỏ, đơn giản thôi, nhưng nhiều gia đình bỏ qua khi sử dụng máy giặt tại nhà. Vệ sinh tất tần tật từ trong ra ngoài chiếc máy giặt là điều cực kỳ cần thiết.

Không dùng nước xả vải theo đúng hướng dẫn sử dụng

Vì sao cần có khung hoặc khuyến cáo hướng dẫn sử dụng? Để không chỉ là nước xa vải, mà còn là toàn bộ những vật dựng, chất hóa học,...pla pla khác được phát huy hết công dụng của nó.

Nước xả vải cũng có liều lượng riêng, cách dùng sao cho tối ưu nhất không phải ai cũng biết, người bán hàng nào cũng hướng dẫn kỹ trước khi bán.

>>> Cách dùng nước xả vải cho máy giặt đúng cách sẽ giúp những bộ quần áo thời trang công sở thơm phưng phức suốt ngày làm việc. Trong những ngày vội vàng quên dùng nước hoa, thử tưởng tượng khi tan sở nhưng trên người vẫn đọng lại hương thơm, cảm giác sẽ tuyệt vời, dễ chịu đến nhường nào cơ chứ.

Bạn đã biết cách cho bột giặt và nước xả vào máy giặt nhà mình đúng cách chưa? Nếu chưa thì hôm nay, ở bài viết sau điện lạnh Nguyên Đức sẽ hướng dẫn cách cho nước xả vào máy giặt cửa trên và cửa ngang hiệu quả nhất. Bây giờ chúng ta hãy cùng tham khảo chia sẻ liên quan nhé!

Cách dùng nước xả cho máy giặt

Khi nào thì cho nước xả vải vào máy giặt

Cách bỏ nước xả vào máy giặt cho từng loại máy. Cụ thể như sau:

Đối với máy giặt không có ngăn chứa nước xả và bột giặt:

Thì nước xả vải sẻ được thêm vào ở cuối chương giặt giặt, vắt. Tức là bạn phải canh đến khi nào chu trình xả kết thúc, lúc này bạn mới đổ nước xả vải lên quần áo (Nên hòa tan nước xả vải với một lượng nước nhất định trước khi đổ vào nhé)

Đối với máy giặt có ngăn chứa:

Cách dùng nước xả cho máy giặt

Cách làm đơn giản, chỉ cần bạn cho bột giặt và nước xả vải đúng ngăn chứa, sao đó khởi động máy. Trong quá trình giặt cho đến kết thúc chu trình vắt, nước xả vải sẻ được tự động thêm vào quần áo mà bạn không cần thực hiện bất kì hành động nào

Cách thực hiện xem ngay bên dưới nhé

>> Tham khảo: 6 bước vệ sinh máy giặt

Hướng dẫn cách cho nước xả vào máy giặt

Mỗi dòng máy giặt đều có thiết kế khay chứa bột giặt và nước xả vải khác nhau, tuy nhiên dưới đây là 3 loại phổ biến.

Tìm hiểu thêm: Cách cho nước xả vào máy giặt Toshiba “CHUẨN NHẤT” tại đây

Ngăn chứa nước xả vải

Cách dùng nước xả cho máy giặt

Ngăn 1: Chứa sản phẩm bột giặt, dung dịch ngâm trước, hóa chất hay thuốc tẩy

Ngăn 2: Chứa nước xả vải, chất làm mềm (Chú ý không được đổ cao hơn vạch Max đã chỉ định)

Ngăn 3: Ngăn chứa chất tẩy rửa thông thường, nước rửa sơ bộ (Không sử dụng cũng được)

Ngăn đựng bột giặt và nước xả vải

Chuyên gia chia sẻ không nên cho vào quá nhiều, vì sao:

Cách dùng nước xả cho máy giặt

Ngăn 1: Chứa bột giặt, chất làm mềm, dung dịch ngâm trước, thuốc tẩy hoặc một số hóa chất tẩy vết bẩn

Ngăn 2: Chứa nước xả vải, tuyệt đối không được đổ cao hơn vạch MAX

Ngăn 3: Ngăn rửa sơ bộ, chứa chất tẩy rửa nhẹ

Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần cho bột giặt và nước xả vải vào đúng ngăn chứa. Sau đó khởi động máy là mọi chu trình tự động thiết lập

Tìm hiểu thêm: Cách cho nước xả vải vào máy giặt samsung đúng cách

Bộ phận chứa nước xả vải

Loại ngăn chứa này thuộc dòng tự động có ba ngăn: Hai ngăn để pha chế tự động và một phần khác phải thực hiện thủ công.

Nếu thiết lập chất tẩy rửa tự động và chất làm mềm tự động được bật, máy giặt sẻ phân phối một lượng bột giặt hoặc chất làm mềm thích hợp vào lồng giặt theo chu trình

Ngăn 1: Auto Softener – Dùng để chứa nước xả vải

Ngăn 2: Auto Detergent – Dành cho chất tẩy dạng lỏng

Ngăn 3: Chứa chất tẩy rửa, ngăn này khi bạn muốn thì phải chủ động thêm vào

Khám phá thêm : Máy giặt sanyo không xả nước hướng dẫn cách sửa

Tương tự cách cho nước xả vải vào máy giặt lg, hitachi, sanyo…. hay cách cho nước xả vào máy giặt samsung, cũng làm tương tự như vậy

Một số lưu ý khi sử dụng nước xả vải cho máy giặt

Nếu bạn sử dụng nước xả vải không đúng cách có thể vô tình gây ra những sự cố hư hỏng làm mất nhiều chi phí cho việc sửa máy giặt. Bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến quần áo. Vì thế khi bỏ nước xả vào máy giặt bạn cần khắc phục lưu ý:

Dùng quá nhiều hoặc quá ít nước xả:

Nếu dùng quá nhiều liều lượng nước xả vải không phù hợp sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Nếu dùng quá ít sẽ không làm cho quần áo mềm mại và thơm.

Đổ nước xả vào khay đựng chuyên dụng trên máy:

Việc làm này sẽ giúp cho quần áo không bị loang lổ như khi bạn đổ trực tiếp nước xả vải vào lồng giặt.

Nên phơi quần áo đã ngâm nước xả ra ngoài nắng:

Việc làm này giúp cho quần áo thơm mát mà không bị nấm mốc.

Chỉ nên xả một lần cho nước xả một lần xả:

Việc làm này giúp tiết kiệm tình trạng nước giặt cũng như nước xả vải đúng tiêu chuẩn

Bạn có biết: Mua bột vệ sinh máy giặt ở đâu giá rẻ chính hãng

Một số câu hỏi về sản phẩm

Dưới đây là một số chia sẻ như thế nào liên quan đến nhiệt độ:

  • Cách cho nước xả vào máy giặt Toshiba của ngang
  • Cách cho nước xả vào máy giặt LG
  • Cách bỏ nước xả vào máy giặt cửa trên
  • Khay đựng nước xả máy giặt Samsung
  • Cách cho nước giặt vào máy giặt Panasonic
  • Cách cho nước xả vải vào máy giặt Aqua

Mong rằng qua bài viết này giúp bạn sử dụng bao nhiêu nước xả vải cho máy giặt một cách đúng nhất, hợp lý. Đồng thời để tiết kiệm điện và nước cũng như lưu giữ hương thơm trên đồ được lâu hơn.

Xem thêm: Máy giặt Lg không cấp nước click tại đây