Cách dưỡng môi khi dùng son

Bí quyết bôi son dưỡng môi khi nào để có đôi môi căng mọng

  • Bà bầu có nên dùng son dưỡng môi không?
  • Top son dưỡng môi tốt nhất hiện nay
  • Bật mí cách làm son dưỡng môi từ Vaseline cho đôi môi căng mọng

Thật ra việc dùng son dưỡng đúng lúc cũng rất quan trọng, tuy nhiên đa số chị em đều dùng son dưỡng môi theo thói quen hoặc khi nào cảm thấy khô môi mới sử dụng, điều này dẫn tới việc hiệu quả không được như mong muốn. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu xem khi nào nên dùng son dưỡng môi và bôi son dưỡng môi khi nào thì hợp lí nhé!

Bôi son dưỡng môi khi nào? Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng không phải chị em nào cũng có câu trả lời đúng. Trước khi tìm hiểu về cách sử dụng son dưỡng môi hiệu quả, chị em cùng tìm hiểu một số nguyên nhân gây khô môi nhé.

Nguyên nhân gây khô môi

Đôi môi bạn bị khô có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, do nội tiết bên trong hoặc các tác nhân bên ngoài. Nhìn chung thì có một số nguyên nhân sau như:

  • Không khí trong phòng: Nếu bạn thường xuyên ở, làm việc trong phòng máy lạnh hoặc nơi có thời tiết khô hanh sẽ dễ khiến cho môi bạn bị khô và bạn cần phải bổ sung thêm độ ẩm nhân tạo.
  • Liếm môi: Khi môi bị khô chị em thường có thói quen liếm môi để giảm cảm giác khó chịu và cung cấp độ ẩm cho môi. Tuy nhiên nước bọt có chứa enzim và các yếu tố làm da bị khô hơn khi tiếp xúc với oxi, điều này sẽ khiến tình trạng của môi trở nên tồi tệ hơn.
  • Son môi: Thường xuyên sử dụng son môi, nhất là các loại son lì hoặc son không có dưỡng cũng là nguyên nhân khiến môi bạn bị khô, thậm chí là thâm sạm, kém sắc.
  • Di truyền: Đây là lí do khô môi rất ít người mắc phải.
  • Thiếu hụt Vitamin A, B2, C: Khi cơ thể thiếu vitamin cũng sẽ khiến cho da và môi kém sắc hơn.

Bí quyết cho đôi môi căng mọng, quyến rũ

1. Bổ sung độ ẩm từ bên trong

Một nguyên tắc quan trọng không thể thiếu trong việc dưỡng môi là bổ sung độ ẩm cho môi. Nước là cội nguồn của da, khi da được cung cấp đủ nước sẽ sáng và trơn tru, nếu da thiếu nước sẽ khô, sạm thậm chí là nứt nẻ. Vì vậy cần đảm bảo lượng nước cho cơ thể từ 2 đến 2,5 lít/ngày. Bên cạnh đó, việc ăn nhiều hoa quả, những loại giàu vitamin C như cam, bưởi, táo... cũng sẽ khiến cho làn da môi trở nên mềm mại hơn. Ngoài ra, trong chế độ ăn uống hàng ngày bạn cũng cần hạn chế một số thức ăn có thể gây khô, nứt môi như hạt tiêu, ớt...

2. Tẩy da chết cho môi

Việc tẩy tế bào da chết trên môi giúp các chị em có một đôi môi hồng hào, căng mọng, khoẻ mạnh và đầy quyến rũ. Khi đôi môi bạn mịn màng hơn nhờ vào sự biến mất của các tế bào da chết, các mỹ phẩm môi cũng sẽ giữ được lâu hơn. Son môi, chì kẻ môi, son dưỡng và son bóng chắc chắn sẽ lên màu đẹp hơn và giữ được tác dụng lâu hơn.

Cách dưỡng môi khi dùng son
Tẩy da chết cho môi 1 - 2 lần/ tuần để môi căng mọng

Tẩy da môi bị khô bằng dầu ôliu + chanh 1 - 2 lần/tuần (hoặc bất cứ loại mặt nạ tẩy tế bào chết nào mà các bạn thích), sẽ loại bỏ lớp da chết sần sùi, giúp đôi môi mềm mại hơn. Ngoài ra, chỉ cần trộn hai muỗng cà phê đường với một muỗng cà phê mật ong, bạn sẽ có loại kem tẩy tế bào da chết hoàn hảo mà lại an toàn cho đôi môi của mình. Bôi hỗn hợp lên môi, mát xa nhẹ nhàng và để trong khoảng 5 phút, bạn sẽ loại bỏ được những lớp tế bào chết cũng như những vảy da nứt nẻ bong tróc trên môi. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa sạch bằng nước ấm và bôi một chút dầu ô liu lên.

Tẩy tế bào da chết trên môi cũng làm cho đôi môi của bạn được dưỡng ẩm lâu hơn; giảm mạnh sự khô và nứt môi. Nếu đôi môi được tẩy da chết 1 - 2 lần/ tuần, chị em sẽ chẳng còn phải lo ngại về gió và khí khô nữa, bởi đôi môi của bạn sẽ không dễ dàng bị nứt. Tẩy tế bào da chết là đồng thời dưỡng ẩm cho đôi môi xinh xắn của bạn đấy.

3. Dùng son dưỡng môi

Đây là bước đặc biệt quan trọng trong quá trình dưỡng môi, nếu bạn uống đủ nước và tẩy tế bào chết nhưng không dùng son dưỡng môi thì cũng không thu được kết quả như mong muốn. Vì ngoài việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất từ bên trong thì đôi môi cũng cần một lớp bảo vệ bên ngoài và bổ sung độ ẩm trực tiếp trên môi, giúp môi tránh được các tác hại như ánh nắng, các chất hóa học trên son môi,...

Cách dưỡng môi khi dùng son
Bôi son dưỡng để tạo lớp bảo vệ cho môi

Vì vậy bạn cần phải đặc biệt chú trọng trong việc dùng son dưỡng môi. Cân nhắc trong việc lựa chọn loại son dưỡng môi nào tốt, loại son dưỡng môi phù hợp với nhu cầu của bạn và đặc biệt là bôi son dưỡng môi khi nào.

Ngày nay, các loại son dưỡng môi trên thị trường rất đa dạng về chất lượng, mùi hương và thành phần, nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích cá nhân.

Bôi son dưỡng môi khi nào?

Việc bôi son dưỡng môi khi nào cũng quyết định hiệu quả sử dụng son dưỡng môi của bạn.

Cách dưỡng môi khi dùng son
Bôi son dưỡng môi khi nào thì hiệu quả?

Buổi sáng, sau khi tẩy da chết cho môi bằng cách chà bàn chải nhẹ nhàng lên môi sau khi đánh răng để loại bỏ da chết và vẩy bong tróc trên môi, chị em đừng quên bôi ngay một lớp son dưỡng, ưu tiên loại son có chứa SPF. Việc này giúp môi được trang bị một lớp chống nắng và làm lớp lót trước khi trang điểm, ngăn chặn tác hại từ ánh nắng và son môi của bạn.

Buổi tối trước khi đi ngủ chị em cũng đừng quên bôi một lớp son dưỡng, để cũng cấp lại độ ẩm cho đôi môi sau một ngày dài làm việc. Như vậy sau một giấc ngủ đêm đôi môi của bạn sẽ căng mọng và ẩm mượt hơn.

Tuy nhiên chị em không nên bôi son dưỡng môi quá 3 lần một ngày sẽ khiến cho môi bị phụ thuộc vào son dưỡng, không được khỏe mạnh và làm giảm tác dụng của son dưỡng đối với môi đấy.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp chị em có được đôi môi căng mọng tràn đầy sức sống và đặc biệt giúp chị em dưỡng môi đúng cách cũng như trả lời được câu hỏi bôi son dưỡng môi khi nào thì hợp lí!

Uyên

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

  • chăm sóc môi
  • dưỡng môi