Cách đút bình sữa cho be

Bé không chịu bú bình phải làm sao? hướng dẫncách tập cho bé bú bìnhtác dụngnhanh nhất có thểkhi mẹsẵn sàngđi làm.lúc khôngđủ sữa mẹ hoặc khisẵn sàngđi làmkhông thểcho con bú,cácmẹ thường cho bé bú bình đểcung ứngthêm dưỡng chất cho bétừng ngàynhưng nhiều bé lạikhông đồng ýkhông chịu búkhiến nhiềuchị em phải đau đầu.

Cácmẹ không cần quábăn khoăn lo lắng,chỉ cầnkiên trìdạy bé&tìm đúngTại Saotrẻ không chịu bú bìnhsẽ hỗ trợgiải quyếtvấn đềmột cáchhoàn chỉnh. Để giúpcácmẹcó thêmnhiềuthông tinhữu dụng,tiếp sau đâychúng tôi sẽchia sẻVì Saotrẻ không chịu bú bình&các phương pháptập bú bình cho trẻđúng cách dánđưới đây, mờinhữngmẹ cùng theo dõi nhé.

Mục lục

  • 1.Nguyên Nhân bé không chịu bú bình phải làm sao.
  • 2. Bé không chịu bú bình phải làm sao?
  • 3.Hướng dẫntập cho bé bú bình khi mẹsẵn sàngđi làm
    • 3.1. Không luyện cho bé bú bình quá sớm
    • 3.2. Tập bú bình cho békhoảng tầm2tuần trướckhi mẹđi làm việc
    • 3.3. Nên nhờ người khác cho bé bú bình
    • 3.4.kiên trìkhi tập cho bé bú bình
    • 3.5.đổi khácđịa điểmcho bé bú
    • 3.6. Đừng để bé thật đói mới cho bú bình
    • 3.7. Chọn núm vú bìnhtương tựti mẹ
    • 3.8. Đưa núm vú vào miệng béđúng cách
    • 3.9. Tránh cho bé bú nằm
  • 4. Bé khóc nhiều, bé không chịu bú bình phải làm sao ?
  • 5.Kinh nghiệmđối phó khi bé không chịu bú bình

1.Nguyên Nhân bé không chịu bú bình phải làm sao.

Nguyên Nhân bé không chịu bú bình phải làm sao.
  • Bé thích ti mẹ hơn. Nhiều békhông muốnbú bình vì béphân biệtnúm vú của bình cứngtrong lúcti mẹ thìmềm mịn và mượt mà,dễ chịuhơn.
  • Dobiến hóathói quenbất ngờ đột ngột. Bé dưới 6 tháng tuổi,vừa đượcbú mẹvừa mới đượcbú bình.dẫu thế, vì mộtNguyên Nhângì đấy, bạnquyết địnhcho bé bú mẹtrọn vẹn[tạm thời ngưng cho bé bú bình] thìsau đó 1vài tháng, bécó thểkhước từquay trở lạiviệc bú bình.

  • biến đổingười cho ăn.trước kia,chúng ta có thểlà kẻcho bé bú bình nhưngsau khibạn phảitrở vềvớiviệc làm, một người mới sẽphụ tráchVấn đề này. Bé chưa quen vớiđổi khácnàynên chỉ có thểphản ứngbằng phương phápkhông chịu bú bình.
  • Vì bé quen hơi sữa mẹ.nếu bạncho bé bú bình, bé sẽ rúc vào ngực bạn đòi tinhất quyếtkhông chịu bú bình.
  • đôi khi, békhước từbú bìnhlà dohương vịsữa khiến békhông thích.
  • Do bé mọc răng. Đếntiến trìnhmọc răng,một số trong nhữngbé có phản ứng chống đốivới việcbú bình.hiện giờ, bé thích cắn chặt răng vào núm vú của bình sữa, chứnhất quyếtkhông chịu mút sữa.

2. Bé không chịu bú bình phải làm sao?

Bé không chịu bú bình phải làm sao?

với nhữngbé không chịu bú bình [mà thích nhai núm vú của bình sữa] docáckhó chịutrong thời kỳ mọc răng,chúng ta có thểđưa cho bémột cáingậm nướutrước lúccho bé bú bình.điều nàylàm giảmnhữngkích cầudo răng miệnggây nênnên bé sẽ ít thích nhai núm vúcao su thiên nhiêncủa bình sữa.

chúng ta có thểcho bé làm quen với núm vú của bình sữabằng cáchvắt sữa mẹvào bình&cho bé bú. Khi bé đã quen rồi, bạn mới nên pha sữa ngoàivào bìnhcho bé bú.

bạn có thểđổi núm vú [chọn loại mềm] của bình sữa cho bé. Nhiều bé thích ngậm núm vú của bình sữa một lúctrước khichịu mút sữa.thuở đầu,rất có thểbé chỉ chịu búmột lượngsữa nhỏ trong bình. Bạn cũngkhông nênquábăn khoăn lo lắngđiều này.nếu như bạnkiên cường, bé sẽ bú đượcmột lạngsữa bìnhnhiều hơn nữatrong timetới.

Xem ngay Nằm lòng 13 mẹo chữa nấc cho trẻ sơ sinh hiệu quả tức thì | Phụ Nữ Sức Khỏe

chúng ta có thểdùng thìa [loạigiành riêng chobé] để đút sữa cho bé nếu bé không chịu bú bình.nhiều ngườimẹsẻ chiakinh nghiệmrằng, dùng thìa bón sữa cho bé cũngtiện lợi&khôngmất nhiềuthời gianhơn việc cho bé bú bằng bình.mặc dù vậy, sovới sựbú bình thì việc dùng thìa bón sữa cho bé khávất vả. Nhiều bé thích dùng tay, chân hất đổ thìa sữa.một sốbé khác thích mím chặt miệng, quấy khóc&không chịu cho bạn bón sữa bằng thìa.

bạn có thểnhờngười thâncho bé bú bình. Nhiều béphát hiệnra việc ti mẹthoải máihơn nênkiên quyếtkhông chịu măm măm khi mẹ cho bú bình.

Nếu bé đãđến tuổicầm cốc, bạn nên để sữa trong cốccho bé uống.

3.Hướng dẫntập cho bé bú bình khi mẹsẵn sàngđi làm

phần nhiềucácmẹ phảiquay trở vềvớicông việckhi hếtthời gianở cữ.xuất phát điểm từthời điểm này, người mẹhoàn toàn có thểchọn cáchvắtdữ gìn và bảo vệsữa mẹ;tiếp đến, ngườitrong nhàsẽ cho sữa mẹvào bìnhđể bé bú.với cácbé trên 6 tháng tuổi thìhoàn toàn có thểdùng sữa công thứclàm chobé uốngbổ sung cập nhật.

nếu khách hàngkhông luyện cho bé bú bình thì bé sẽkhước từvì đã quen bú mẹ [núm vúcao su thiên nhiêntừ bình sữakhông cònmềm như ti mẹ; người cho bé bú bình khiến békhông cócảm xúcquen thuộc].điều nàyhoàn toàn có thểkhắc phụcđược nếu mẹ cóchiến lượcluyện bú bình cho con từ trước.dưới đâymột trong nhữngkhuyến cáođể bé đã quen bú mẹchấp nhậnbú bình:

  • 3.1. Không luyện cho bé bú bình quá sớm

không đượctập cho bé bú bình trước 2 tháng tuổi,mặc dầubạn cóchọn cáchvắt sữa mẹ&chovào bìnhsữa của con. Nếuđược làmquen với bình sữa quá sớm, béhoàn toàn có thểsẽ quen với bú bình màkhước từti mẹ, khiến việc nuôi con bằng sữa mẹ kết thúc sớm.

  • 3.2. Tập bú bình cho békhoảng tầm2tuần trướckhi mẹđi làm việc

2 tuần huấn luyện bé bú bình là đủ để béđồng ýtài năngmới mẻ này.mặc dù thế, nên vắt sữa mẹ bỏvào trong bìnhsữa để bé vừa học bú bình, vừa khôngtiêu tốn lãng phínguồn sữa mẹ.

  • 3.3. Nên nhờ người khác cho bé bú bình

Do đã quen hơi mẹvà đã đượcbú mẹ nên nhiều bé quyết không bú bình sữa mẹ đang cầm trên tay. Có bé thấy mẹngay gần cạnhhay mẹở trongphòng thì cũng phản đối bú bình, khóc đòi ti mẹ.cho nên vì thế, nên để ông bà hoặc bố của bé cho bé tập bú bình [khikhông cómẹ ở đó].

  • 3.4.kiên trìkhi tập cho bé bú bình

bạn phảikiên trìvì béhoàn toàn có thểchống đốiquyết liệtvì ghét núm vú bình sữa. Nếubền chítập cho bédần dầnthì sẽthành công. Hoặccó ngườichọn lựa cáchđổ thìa cho con vì bé không chịu ti bình.

  • 3.5.đổi khácđịa điểmcho bé bú

một vàibé chịu bú bình nếu đượcở phía trongmôi trường xung quanhquen thuộckhi bú mẹ.tức làtrái ngược vớinhắc nhởtrên,một vàibé chỉ chịu mút bình khi nằmtrong vòngtaykhông còn xa lạcủa mẹ.có nhữngbé chịu bú bình khi được bế thẳng lênmột chút, nghiêng bình sữa khiến bé dễ hút.

  • 3.6. Đừng để bé thật đói mới cho bú bình

Bé sẽ chịu ăn hơn khicảm thấydễ chịu và thoải mái&không bịcơn đói dày vò.

  • 3.7. Chọn núm vú bìnhtương tựti mẹ

nên lựa chọnnúm vú bình sữa càng giống đầu tiquầng vú mẹthì sẽ càngtốt. Sử dụng núm vúcao su thiên nhiêncó độ rộng, tránh núm vú quá ngắn hay hẹp khiến bé khó mút.tốc độchảy sữa của núm vúnên là1-2 giọt/giây sẽphù hợp vớinhỏ nhiều hơncả. Để kiểm tra dòng chảy của sữa, bạn nên dốc ngược bình&chờ sữa nhỏ giọt. Dòng chảy quá nhanh khiến bé sợ,trong lúcđó, dòng chảy chậm khiến bébực bộivì phải chờ lâu.

Xem ngay Hướng dẫn cách chỉnh giờ đồng hồ cơ từ A đến Z

Nếu bé không hài lòng với núm vú này, nên đổi sang loại khác. Làm ấm núm vú trong bát nước ấmtrước khicho bé bú hoặclàm giảm nhiệt độnúm vú nếu bé đang mọc răng.

  • 3.8. Đưa núm vú vào miệng béđúng cách

Thay vì nhét núm vú bình sữa vào miệng con, bạnchỉ nênchạm núm vú vào môi bé&đợi bémở rộngmiệng đón núm vú bình như cách bé bú mẹ, với miệng bé mở tochắc chắn làmiệng bé ôm núm vú với độ rộng,không hẳnchỉ nhay mỗi đầu núm vú.

  • 3.9. Tránh cho bé bú nằm

Lực hút sữa từ bình sữa khi bé bú nằm khiến sữa dễ bịthâm nhậpvào vòi tai, gây nhiễm trùng tai [đặc biệt nếu dùng sữa công thức].

4. Bé khóc nhiều, bé không chịu bú bình phải làm sao ?

Bé khóc nhiều, bé không chịu bú bình phải làm sao ?

Hỏi: Con tôi 4 tháng rưỡi nặng 6,2kg, cao 60cm. Cháu chỉ bú mẹ đến 4 tháng&một tuần lễnay ăn thêmhằng ngày1 hoặc 2 bữa sữa bột [khoảng 10h&19h], mỗi bữa 50ml.

mỗi lầnăn tôi phải bón bằng thìa vì cháu không chịu bú bình, cháu khóc nhiều. Tôi phảilàm saođể cháu chịu uống sữacầnbổ sunggì. Cảm ơn bác sĩ.

hồi đápcủa bác sĩ dinh dưỡng nhi khoa: Chào bạn,

khối lượngđộ caocủa con bạnlúc nàyđềuở mứcdọa suy dinh dưỡng,chứng tỏvấn đềchăm sócdinh dưỡng cho bétrong nhữngthángvừa mới quachưa tốt.phụ thuộc vàoVì Saocủa chậmtăng trưởngnhư nuôi chưađúng cách, do ăn chưa đủ, bệnh lýđi kèm mà cáchgiải quyếthoàn toànkhông giống nhau.chính vì thế, bérất cần phảithăm khámtư vấnchi tiếttại bệnh việnhay như là 1cơ sở y tế chuyên về nhi&dinh dưỡng nhi.

Theo nhưdiễn tảcủa bạn, tôicó thểhiểu rõ rằngbé được bú mẹhoàn toànđến 4 tháng tuổi&lúc bấy giờbú mẹmột phần, dặm thêm sữa công thứcmột trong những phần. Khi bú mẹ, nếumong muốnphải uống thêm sữa công thức, cáchhài hòa và hợp lýnhấtvẫn chính làuống thêm sữa bằng muỗng, lysau khoản thời gianđã bú hết bầu sữa mẹ hoặc mẹ đi vắng. Nếu cho bú bằng bình sữa, bérất có thểchê bú mẹ do núm vú bình dàidễ ngậm hơn,chưa tínhsữa công thức tự chảy vào miệng bé1 cáchđơn giản dễ dàng, vị lại ngọt&thơm hơn nên békhông thíchsữa mẹ nữa. Việc dùng bìnhnúm vúcao su đặccũngcó tương đối nhiềutác hạiđối vớibé, dễ làm bé bịnáo loạntiêu hóarất có thểnhiễmmột trong nhữnghóa chất có hại.

Nếu trẻ bú mẹ,bạn cầnxem xétgiúp bé búđơn giản dễ dàng, duy trì nguồn sữagiúp bé lên cân tốt như mẹăn uốngđa dạng, đủ chất,ý thứcdễ chịu, cho con búđúng cách[ngậm hết quầng vú, bú cạn sữa trong ngực]. Sữa mẹ có phần đầu trong, giàu nước, ít béo&phần cuối nhiều chất béo nên đặc,năng lựccao hơn.

Muốn bé lên cân tốt cần bú hết sữa trong ngực mẹ,như thếbé nhận được phần sữa đặcmẹ cạn sữa trong ngực mớikích cầutạo sữa tốt.ban đêmít nhấtphải duy trì 1-2 cữ bú mẹ vì prolactin là hormonekích thíchtạo sữa tiết ra nhiều vàođêm hôm. Nếu bé bú không hết sữa một bên thì phầncòn lạicần vắt bỏ cho hết. Bé&mẹcần phảiphơi nắngđể tạođủ vitamin D, chống còi xương, hấp thu canxi tốt, giúp ngủ ngon&tăng trưởngchiều caotốt.

Xem ngay Cách Làm Bánh Khoai Mì Hấp Nước Cốt Dừa Đậm Vị Quê Hương Dân Dã

5.Kinh nghiệmđối phó khi bé không chịu bú bình

Tôi có con nhỏ được 9 tháng tuổi.thời gianđầuthực sựrất chi làgian nanđối vớitôi, tôi khôngcó khá nhiềusữa mẹcần phảidặm thêm sữa bột cho bé.không chỉ có thếthì tôicũng cần phảiquay lạilàm việcsau 4 tháng nghỉ thai sản nên tôi phải tập cho bé bú sữa bình.dẫu thếcon bé nhà tôicực kỳkhó chịu,nhất quyếtkhông chịu bú bình. Phải nói là thời kì đầu tôicực kỳmệt mỏi.

Bé khóc nhiều, bé không chịu bú bình phải làm sao ?

Tôi sống vớicha mẹđẻ nên bà cũng phụ tôi trông cháu, nhưng con bé rất quấy mẹ.mỗi một khicho bé bú bình là bé khóc ré lên, tôi&mẹ tôi loay hoay cả tiếngđồng hồ đeo tayvẫn không xong.mình cũngáp dụngrất nhiềuchiêu trò, dụ dỗ, bồng bế, lừa bé bú sữa mẹ một lúc rồichuyển hẳn quabú bình nhưng vẫn không qua mặt được con bé. Nónhất quyếtthà nhịn đói, khóc rống chứ không chịu bú bình. Đêm nàotôi cũngkhông ngủ được. Vợ chồngmình cũngchính vì như thếmà to tiếng. Còn tôi thì đêmnào thì cũngmất ngủ trông bé, sợ bé đói, lả người mà quên cả ăn, phải vào bệnh viện vì bị đau bao tử.nhữngbạn làm mẹ cùnghoàn cảnhnhư tôi chắc sẽ hiểu nỗi khổ khi bé trái tính trái nết.

sau đómột người bạncủa mìnhcũng đã và đangnuôi con nhỏ bày cách cho bé ngậm bìnhtrong những lúcbé ngủ, nênmình cũngthử xem sao.thời hạnđầu cũnggian nanlắm, tôi phảikiên nhẫnthức canh vài tiếng vớithành công. Rồi bébước đầuquen dần với bú bìnhtrong khingủ. Nhưngtiếp nốitôilại phảithường xuyênđổigiải phápvì bé ngủ ít lại, tôi&mẹ tôibước đầutập đút sữa cho bé bằng muỗng. Thật sựkhông biếtcon bé nhà tôi giống ai mà nó ương bướng, hiếu động. Nhìn thấycácbé khác cầm bình sữa tu một mạch, tôi thật sựmến mộcácmẹ quá chừng.

tôi cũngđào bớinghiên cứu và phân tíchkinh nghiệmtừ nhiềumẹ,hiện giờthì con béđã và đangcó nhiềuhiện đạilắm rồi.dưới đâymột trong nhữngkinh nghiệm tay nghềnhỏcủa tôikhi cho bé bú bình:

  • Nếu bé không chịu bú bình,kiên nhẫnthử chờ lúc bé ngủ, đút bình sữa vào cho bé bú.
  • Khi bé thức thì ẵm bé trên tay, đưa qua đưa lại,từ từđút bình sữa vào miệng bé.
  • Giữ cho sữa luôn ấm. Quan sát xem bé thích uống sữa ởnhiệt độnào.thường thìnhữngbé bú chậm, sữa sẽchóng vánhbị nguội,bé không chịu bú tiếp.minh chứngkhông muốnuống sữa khi nguội. Đừng ép bé uống hết ngay,có thểcho bé nghỉ một lúc,đung nóngsữa lại rồithường xuyênđút cho bé.
  • Cho bé bú điều độ, đúng giấc, đừng để bé đói quá sẽ khóc rénổi quạu.

Trênđây làtất cảthông tinvề trẻ không chịu bú bìnhphải làm như thế nào&cách tập bú bìnhhiệu quả tối ưu nhấtgiúpnhữngmẹcó bổ sung thêmnhiềukinh nghiệmcó lợi, giúp bé học uống sữa ngoàinhanh chóng,bảo đảm an toàncũng cấp đầy dủ dưỡng chất chokhung người,nhất làkhi mẹđi làmxa bé.AlittleitalianChúcnhữngbé yêu của bạn luônkhỏe khoắn,phát triển1 cáchtoàn diệnhãy luônsát cánh đồng hànhcùng alittleitalian đểcập nhậtthêm nhiềuthông tinhữu dụngnhé.

Đánh giá post
Mẹo vặt

8 tác dụng tuyệt vời của BỘT TÍA TÔ với sức khỏe con người

Đại Thiên - 20 Tháng Mười Một, 2021
Mẹo vặt

Mách bạn cách uống bột sắn dây trị mụn đơn giản, hiệu quả nhất

Đại Thiên - 20 Tháng Mười Một, 2021
Mẹo vặt

Cách Làm Bánh Gato Bằng Nồi Chiên Không Dầu Đơn Giản Dễ Làm

Đại Thiên - 20 Tháng Mười Một, 2021

Video liên quan

Chủ Đề