Cách gia tăng tình cảm vợ chồng

Thử một câu hỏi nhé. Bạn có để ý thấy khi bạn hạnh phúc với bạn đời thì bạn cũng hào hứng hơn với công việc, con cái, đời sống xã hội và mọi thứ khác trong cuộc sống của mình? Hầu hết câu trả lời sẽ là "đúng" vì khi bạn bắt đầu dành cho hôn nhân sự ưu tiên, bạn cũng bắt đầu xây dựng thái độ "chúng ta trong một" và cuộc sống nhìn chung dễ chịu hơn. Hơn hết, không có gì khó khăn nếu bạn có một người mình yêu và tin tưởng đồng hành trên đường đời. Hãy xem 10 cách độc đáo dưới đây để cải thiện hôn nhân của bạn mỗi ngày.

Ảnh minh họa: My-walls.net.

Cùng nhau dậy sớm

Đặt chuông đồng hồ sớm hơn 10 phút để dành cho nhau khoảng thời gian chất lượng. Cùng nhau thưởng thức một tách cà phê, bình luận tin tức buổi sáng hay đơn giản là nằm ôm nhau trên giường. 10 phút riêng tư quý giá buổi sáng sẽ tạo hứng khởi cho cả ngày của bạn. Hơn nữa, có gì khác biệt khi bạn dậy lúc 5 giờ 45 hay lúc 5 giờ 30 mỗi sáng?

Hôn say đắm thay vì hôn vội

Bạn và chồng có thể có thói quen hôn phớt tạm biệt nhau mỗi sáng trước khi đi làm và lặp lại khi gặp nhau vào buổi tối. Tối nay, khi chồng về nhà, hãy làm anh ấy ngạc nhiên bằng một nụ hôn dài, say đắm. Chỉ thêm 5 giây thôi, nhưng tạo ra rất nhiều khác biệt. 

Thể hiện tình cảm nơi công cộng

Quảng cáo

Hãy nhớ lại khi hai người hẹn hò và các bạn không thể không nắm tay nhau dù ở bất cứ đâu. Bây giờ, bất cứ khi nào vợ chồng cùng đi đâu đó, làm việc gì, thì các bạn dường như chỉ tập trung vào việc hơn là để ý đến nhau. Lần tới, khi ra ngoài cùng nhau, dù là vào siêu thị, đến tiệm tạp hóa hay cửa hàng giặt là, hãy nắm tay bạn đời. Dành chút khoảnh khắc ôm nhau, ngay cả khi hai bạn đang ở lối đi của hàng ăn.

Cố ý dành những điều tốt nhất của bạn cho bạn đời

Hãy xem nào, vào cuối ngày, bạn đã kiệt sức. Bạn dành tất cả sức lực của mình cho con cái, công việc, việc nhà và bữa tối. Điều bạn dành cho chồng là gì? Hãy cố gắng dành cho anh ấy những điều tốt nhất bạn có vào mỗi ngày. Trong tất cả những người có liên quan đến cuộc sống của bạn, chồng xứng đáng được hưởng điều đó chứ.

Tắm chung

Tắm chung với người mình yêu là một cách tuyệt vời, nhanh chóng để có thời gian riêng tư cho nhau. Việc này không cần phải dẫn đến sex và cũng không phải lên kế hoạch, chỉ đơn giản là cùng nhau vào phòng tắm. Chồng bạn sẽ rất thích sự tự nhiên này và chắc chắn cảm thấy mỗi ngày gần gũi với bạn hơn. 

Quảng cáo

Đọc sách cùng nhau

Chỉ cần dành 10 phút mỗi ngày đọc sách cùng bạn đời sẽ tăng cường giao tiếp và giúp các bạn xây dựng tình cảm sâu sắc hơn. Có thể đọc những cuốn sách dành riêng cho đời sống lứa đôi. Bạn có thể đọc vào sáng sớm, trước khi đi ngủ, khi ngồi nghỉ ngơi - bất cứ lúc nào thuận tiện cho hai người. 

Trò chuyện

Điều này dường như rất dễ, nhưng bạn có nhớ lần cuối bạn thực sự hỏi chồng xem ngày hôm nay anh ấy thế nào hoặc điều anh ấy thích làm là khi nào không? Hãy biến nó thành mục tiêu để hỏi bạn đời hằng ngày về những điều anh ấy làm và liệu "nửa kia" có cần bạn giúp điều gì không.

Động viên bạn đời

Vợ/chồng bạn vừa có một ngày tồi tệ? Hãy động viên anh/cô ấy và thể hiện cho bạn đời thấy bạn đánh giá cao họ và tất cả những gì họ làm là vì bạn và gia đình yêu thương. Một chút trân trọng có thể tạo nên một hành trình dài.

Cùng nhau chơi đùa

Hãy dành sự ưu tiên thực hiện việc này để tiếp tục có nhiều niềm vui chung với bạn đời. Chơi chò giải ô chữ, cùng xem phim với bỏng ngô nhấm nháp hay lái xe vòng vòng quanh khu phố nhìn ngắm những ngôi nhà mơ ước... Giữ cho mối quan hệ của hai bạn vui vẻ, nhẹ nhàng sẽ giúp các bạn luôn thấy dễ chịu, ấm áp khi ở bên nhau.

Nói "Em yêu anh"

Tình yêu là một sự lựa chọn, một quyết định và một sự cam kết. Bằng cách nói yêu "nửa kia", bạn đang nhắc nhở cả hai rằng các bạn đã chọn nhau và đó là sự lựa chọn có ý thức, đầy yêu thương. Viết lời yêu lên gương nhà tắm, gọi cho anh ấy, gửi tin nhắn hay đơn giản là viết lên tường facebook của chàng.

Vương Linh [theo Sheknows]

[Webtretho] Bạn chẳng cần đến những chuyến du lịch xa xỉ và lãng mạn để làm cho tình cảm vợ chồng thêm nồng thắm hơn đâu. Hãy thể hiện tình yêu mỗi ngày với một nửa yêu thương của mình và bồi đắp cho tình cảm đôi lứa khắng khít hơn chỉ với những bí quyết nhỏ sau đây: Tin nhắn yêu thương Mỗi ngày bạn hãy cố gắng gửi cho chàng một tin nhắn thể hiện sự yêu thương và trân trọng đối với chàng, những điều chàng làm vì bạn, dù đó là những việc rất cỏn con. Những bức hình cũ Nghiên cứu cho thấy rằng việc hồi tưởng lại những kỉ niệm cũ, những giây phút mà cặp đôi cùng chia sẻ có thể khiến cho mức độ hài lòng về cuộc hôn nhân tăng cao. Hãy gom góp lại những bức ảnh kỉ niệm yêu thích nhất của hai bạn, như ảnh bữa tiệc sinh nhật bất ngờ, ảnh ngày hai bạn mới yêu nhau, lần hẹn đáng nhớ… và cùng treo chúng lên ở những vị trí dễ thấy nhất như tường phòng khách. Bạn có thể đầu tư một khung tranh to để lồng tất cả hình vào, hoặc tỉ mỉ hơn thì mua nhiều khung hình nhỏ để trang trí thành một bức tường kỉ niệm riêng của mình. Hãy tích cực Những con người vui vẻ, tích cực luôn gây được ảnh hưởng tốt, được mọi người quý mến và thích được gặp gỡ, tiếp xúc nhiều. Điều này cũng có thể áp dụng trong quan hệ vợ chồng bạn. Chỉ qua những hành động nhỏ thôi, bạn có thể khiến chàng thích được ở cạnh bạn hơn, và cảm thấy gắn bó thắm thiết với bạn hơn. Trong mối quan hệ vợ chồng, tích cực có nghĩa là tăng cường thực hiện những niềm vui đơn giản, những hành động lãng mạn hay bất ngờ đáng yêu dành cho đối phương, hoặc không tranh luận về vấn đề bố mẹ chồng vào bữa ăn tối nay.

>> Học cách hài hước để trở thành người phụ nữ hấp dẫn hơn

Chia sẻ cởi mở Để tình cảm càng gắn bó sâu đậm, bạn cần phải tạo được không gian cởi mở trong mối quan hệ để cả hai cùng tâm tình và có những cuộc nói chuyện thật sự nghiêm túc, sâu sắc, để hiểu và kết nối với nhau. Bạn càng cởi mở để chia sẻ, chàng càng dễ mở rộng lòng mình với bạn hơn. Đồng đội của nhau Những công việc nhà nhàm chán không những sẽ trở nên thú vị hơn khi cả hai bạn làm cùng nhau, mà việc “cộng tác” này còn có tác động tốt đến mối quan hệ vợ chồng nữa. Việc chia sẻ trách nhiệm chăm sóc nhà cửa càng khiến chàng và bạn cảm thấy gần gũi với nhau hơn. Điều này không có nghĩa là cả hai phải cùng lúc làm một việc mà hãy phân chia công việc trong nhà ra để cùng nhau thực hiện, ví dụ như trong khi bạn rửa chén thì anh ấy thu dọn bàn ghế… Những cuộc khảo sát đã chứng thực được rằng khi cả hai vợ chồng cùng nhau tham gia chia sẻ những công việc nhà sẽ có thể làm gia tăng thêm tình cảm gia đình và sự gắn kết của các cặp đôi. Hãy cứ là tình nhân Khi cả hai bạn đang trong giai đoạn hẹn hò, bạn thường thích làm những hành động lãng mạn hoặc bất ngờ ví dụ như tự tay làm cho chàng một chiếc bánh kem, mua tặng chàng một món quà không-nhân-dịp-gì-cả, gặp gỡ gia đình chàng [dù bạn không thích tí nào]… khiến chàng cảm thấy bạn là người phụ nữ ngọt ngào và tuyệt vời nhất trên đời. Thế nhưng khi quá bận rộn “làm vợ”, bạn dường như đã quên mất những cử chỉ nhỏ nhặt này, và cũng không còn động lực cố gắng để trở thành người phụ nữ hoàn hảo trong mắt chàng nữa. Thả lỏng nào, đôi lúc bạn cũng nên trở thành “bạn gái” của chồng để nhắc nhở và cho chàng biết bạn vẫn là cô gái đáng yêu như ngày nào. Hãy cùng tham gia với chàng trong những thú vui yêu thích [mà bình thường không bao giờ bạn ngó tới] như đá banh, chơi game, “dụ” chàng cùng âm yếm nhau trên ghế sofa, hoặc nhắn cho chàng rằng bạn rất nhớ và mong muốn gặp chàng biết bao… Đừng nên phỏng đoán Đôi khi chúng ta nghĩ rằng mình hiểu rõ về đối phương đến mức có thể đoán được họ sẽ phản ứng thế nào. Tuy nhiên, việc giữ được sự tò mò và háo hức trước những phản hồi của anh ấy trong các tình huống xảy ra sẽ khiến mối quan hệ vợ chồng luôn mới mẻ và tránh được các cuộc cãi vã. Thay vì bạn “cho rằng” chồng sẽ không muốn tham dự buổi party cùng bạn và bắt đầu lèo nhèo: “Em biết là anh chẳng bao giờ thích đi nhưng mà…”, sao bạn không thử đề cập trực tiếp hơn: “Anh ơi, tối nay anh đi cùng em nhé!”. Đừng quá chủ quan mà vội phỏng đoán trước suy nghĩ và hành động của chàng, nó sẽ tổn thương đến tình cảm của hai bạn, bởi thông thường chúng ta sẽ phản ứng lại những cái mà chúng ta “cho rằng” chứ không chừa cho chàng không gian để có thể bộc bạch hết ý kiến và phản ứng thật sự của chàng. Nào các bạn ơi, hãy chia sẻ thêm với chị em mình những kinh nghiệm hay của bản thân để người người hạnh phúc, nhà nhà hạnh phúc nhé! :x

Đã bao giờ bạn cảm thấy nhàm chán trong hôn nhân?

Bạn muốn làm mới mẻ đời sống hôn nhân của mình để tình yêu thêm lãng mạn và viên mãn?

Vậy thì không có lý do gì để bạn có thể bỏ qua 11 cách giữ hạnh phúc gia đình vô cùng đơn giản nhưng hữu ích mà Unica chia sẻ qua bài viết dưới đây. 

1. Hãy là người chủ động tạo ra hạnh phúc

Buồn, vui, đau khổ, mất mát là một trong những cung bậc cảm xúc không thể thiếu trong cuộc hôn nhân của bạn. Thật không dễ dàng để làm cho ai đó hạnh phúc, đặc biệt là chồng của bạn. Sẽ có rất nhiều thử thách. Đôi khi, bạn sẽ cảm thấy rằng anh ấy đang thiếu công bằng và anh ấy không xứng đáng với tình yêu trọn vẹn của bạn. Đôi khi, bạn sẽ quên mất việc làm cho anh ấy hạnh phúc vì anh ấy chỉ khiến bạn đau khổ. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng hôn nhân không phải là cách vợ / chồng của bạn làm cho bạn hạnh phúc, mà là cách bạn làm cho anh ấy và bản thân bạn hạnh phúc.

Cùng nhau chuẩn bị bữa tối

2. Thường xuyên tâm sự cùng nhau

Nhiều cuộc hôn nhân không thật sự hạnh phúc hoặc thậm chí là tan vỡ vì vợ chồng thiếu thời gian dành cho nhau và cho gia đình. Nếu bạn là một cặp vợ chồng đang đi làm, đã kết hôn, hãy dành vài giờ để gắn kết với người bạn đời của mình. Điều này thúc đẩy giao tiếp cởi mở để đạt được hạnh phúc trong hôn nhân và sự tin tưởng.

Để dành thời gian cho nhau giúp duy trì hạnh phúc mà không ảnh hưởng đến công việc, bạn có thể tranh thủ đón cô ấy lúc tăng ca, hoặc cùng sau ăn bữa ăn, thậm chí là du lịch cùng nhau mỗi dịp nghỉ lễ.

>> Xem thêm: 11 Thực đơn cho 2 vợ chồng hâm nóng tình cảm vừa tiết kiệm

3. Thêm sự lãng mạn trong tình yêu

Một trong những cách giữ gìn hạnh phúc gia đình là thêm gia vị lãng mạn vào cuộc hôn nhân. Đã bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc chưa? Tại sao bạn không nên thử nó bằng việc mang lại những cảm xúc lãng mạn cho đối phương. Hãy thử tặng hoa cho cô ấy vào một ngày nào đó không phải dịp đặc biệt hoặc chuẩn bị cho cô ấy một bữa tối lãng mạn có rượu vang và hoa hồng… Không thiếu những lời khuyên và ý tưởng về hôn nhân, và bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy một chút lãng mạn sẽ giúp củng cố mối quan hệ của hai bạn. 

Tặng hoa để thể hiện sự lãng mạn

4. Chấp nhận sự thay đổi và khác biệt của đối phương

Bạn và người bạn đời của bạn nhất định có một số khác biệt và cả hai sẽ hạnh phúc hơn nếu bạn học cách chấp nhận và thậm chí trân trọng những khác biệt đó. Cố gắng tập trung vào cách bạn và người bạn đời của bạn bổ sung cho nhau, thay vì ước rằng họ cũng phải có suy nghĩ giống như bạn.Đừng cố gắng thay đổi người bạn đời của bạn. Điều này sẽ dẫn đến mâu thuẫn và xung đột trong hôn nhân.

5. Sự hòa hợp trong đời sống tình dục

Sự hòa hợp trong đời sống tình dục là một trong những cách giữ hạnh phúc gia đình mà bất cứ cặp đôi nào cũng không nên bỏ qua. Bởi tình dục chính là sợi dậy gắn kết tình cảm giữa tâm hồn và thể xác của hai người, nơi thể hiện những cung bậc cảm xúc thăng hoa, mãn nguyện trong tình yêu. Khi vấn đề chăn gối thật sự hòa hợp, bản thân mỗi người trong một mối quan hệ đều cảm nhận được tình yêu, nhu cầu được thỏa mãn cùng với những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Vậy làm thế nào để có thể làm mới đời sống tình dục, giúp cuộc sống thăng hoa và viên mãn hãy tham khảo khoá phòng the để biết thêm các nghệ thuật phòng the giúp bạn giữ lửa hôn nhân bền lâu hơn.

6. Tôn trọng đối phương

Trong cuộc sống hôn nhân không thể tránh khỏi những tranh luận, cãi vã. Thế nhưng điều quan trọng là trong những giây phút mất bình tĩnh, không thể kiểm soát được cảm xúc thì bạn vẫn nên giữ một thái độ tích cực và tôn trọng đối phương. Bởi lẽ, sự vô tình nói ra những câu xúc phạm đến đối phương là là nguyên nhân dẫn đến sự tan vỡ trong hôn nhân. 

Điều cần làm lúc này là bạn cần một khoảng thời gian cho cả hai để có thể thấu hiểu được cảm xúc và suy nghĩ của đối phương. Khi tâm trạng được bình tĩnh hơn, bạn sẽ giải quyết vấn đề theo những chiều hướng tốt hơn mà không làm ảnh hưởng đến đối phương trong một một quan hệ. 

7. Luôn giải quyết xung đột một cách khéo léo

Trong cuộc sống hôn nhân, việc bất đồng về quan điểm là điều không thể tránh khỏi. Những cặp vợ chồng hạnh phúc luôn biết đấu tranh cho quan điểm của mình, nhưng họ đấu tranh theo một cách khéo léo nhằm giúp cho mối quan hệ trở nên bền chặt hơn. Họ đặc biệt tế nhị và chú ý trong cách sử dụng ngôn từ để không làm tổn thương đến đối phương. 

Giải quyết xung đột một cách khéo léo

8. Tìm kiếm và trao cho nhau sự tha thứ

Một trong những cách để giữ gìn hạnh phúc gia đình là dành sự tha thứ cho nhau. Có những việc xảy ra bạn không thể dễ dàng tha thứ những hãy cố gắng để chúng được đẩy lùi vào trong quá khứ. Hãy là người chủ động đưa ra lời xin lỗi. Bởi nó không chỉ giúp bạn hàn gắn những mâu thuẫn trong cuộc sống mà là yếu tố giúp đối phương có thể suy nghĩ lại về những quyết định tiêu cực mà họ đã đưa ra. 

Nếu bạn cảm thấy khó tha thứ thì có thể tham khảo 4 bước cơ bản sau đây:

- Tĩnh: Dành thời gian để suy nghĩ về vấn đề đã xảy ra

- Kiềm chế: Không nên đưa ra các quyết định nóng vội khi tâm trạng đang bức tức. Tránh xa những hành động dại dột dù chỉ là những suy nghĩ thoáng qua.

- Quên: Đừng bới móc quá khứ và đừng cố gắng dằn vặt xem ai mới là người có lỗi, hãy để mọi chuyện trôi qua một cách tự nhiên. 

- Tha thứ: Nghĩa về những khó khăn hai bạn đã trải qua và tưởng tượng về một tương lai tốt đẹp hơn để có thể đưa ra lời tha thứ dễ dàng.

9. Tuân thủ quy tắc 60/40

Nguyên tắc 60/40 có nghĩa là cho đi 60 và nhận về 40. Điều này sẽ được áp dụng cho cả hai người. Trong cuộc sống hôn nhân, sự hy sinh, bao dung, lòng vị tha là yếu tố quan trọng. Tuy nhiên sự hy sinh bao giờ cũng có giới hạn. Đừng ép buộc bản thân phải cho đi quá nhiều bởi bạn sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi, nặng nề khiến hôn nhân rơi vào đổ vỡ, bế tắc. 

10. Thống nhất quan điểm về tiền bạc

Tài chính là vấn đề nhạy cảm, thế nhưng để giữ gìn hạnh phúc lâu dài, bạn cần có những thống nhất chung liên quan đến vấn đề tiền bạc. Lựa chọn người bạn đời không đơn giản chỉ là tương xưng về mặt tính cách mà đó còn phải là người dễ cảm thông và sẵn sàng chia sẻ cho bạn những gánh nặng liên quan dến kinh tế. Nếu bạn là một người tiêu tiền hoang phí, bạn nên kết hôn với những người đàn ông có cái nhìn thoáng về tiền bạc. Ngược lại, nếu bạn là người tiết kiệm thì nên lựa chọn người đàn ông sẵn sàng từ bỏ những sở thích tốn kém của cá nhân để vun vén cho hạnh phúc của gia đình. 

11. Xây dựng hạnh phúc là chặng đường dài

Hôn nhân không giống như một trò chơi, khi chúng ta quyết tâm, chúng ta có thể chiến thằng, còn khi chán trường, chúng ta sẵn sàng kết thúc để "game over". Hôn nhân không đơn thuần chỉ là việc thực hiện lời tuyên thệ mà đó là sự cam kết. Cùng nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, lúc giàu sang hay nghèo khó vẫn sẵn sàng nắm tay nhau đi hết cuộc đời này. Đó mới thật sự là tình yêu và là cách giữ gìn hạnh phúc bền chặt, lâu dài nhất. 

Với 11 cách giữ hạnh phúc gia đình mà chúng tôi chia sẻ, Unica hy vọng bạn có thể áp dụng chúng trong mối quan hệ của mình để duy trì đời sống hôn nhân thêm viên mãn và bền chặt hơn.

>> Xem thêm: Ngày 8/3 đàn ông nên làm gì? Top 10 gợi ý dành cho đấng mày râu


Tags: Hạnh phúc gia đình Hôn nhân gia đình

Video liên quan

Chủ Đề