Cách giải đen cuối tháng

Đôi khi trong cuộc sống vận đen đeo bám bạn mãi không buông. Bạn đang cảm thấy bế tắc và không biết ăn gì giải đen hiệu quả? Hãy cùng tham khảo ngay danh sách các món ăn giúp hóa giải vận đen theo mẹo dân gian dưới đây của Eatgo News.

Mục lục

  • 1. Trứng vịt lộn
  • 2. Mắm tôm
  • 3. Chuối tiêu
  • 4. Mực
  • 5. Thịt vịt
  • 6. Thịt chó

1. Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn là một trong những món ăn khá bổ dưỡng. Theo quan niệm dân gian người ta chỉ sử dụng trứng vịt lộn vào những ngày cuối tháng để loại bỏ xui xẻo. Đồng thời mang đến những may mắn trong tháng mới. Để giải đen người ta thường ăn trứng theo số lẻ 1-3-5-7 quả. Sau khi ăn xong trứng thì phải bóp nát vỏ trứng hoặc giẫm nát. Hành động này giúp xóa tan vận xuôi mang tới nhiều điều may mắn tốt lành.

Cách giải đen cuối tháng
Theo quan niệm dân gian nên ăn trứng vịt lộn theo số quả 1-3-5-7 để đẩy lùi những điều không may mắn

Có thể bạn quan tâm: Cách làm món trứng cút lộn xào me cực ngon tại nhà

2. Mắm tôm

Nếu bạn thắc mắc ăn gì giải đen thì có thể sử dụng mắm tôm. Theo quan niệm của người miền Bắc thường kiêng mắm tôm vào đầu tháng. Bởi nếu ăn vào đầu tháng có thể mang đến vận xui. Đặc biệt là khi đi lễ chùa, đền người ta kiêng ăn mắm tôm vì cho rằng điều này xúc phạm đến thần linh.

Cách giải đen cuối tháng
Mắm tôm có mùi hương đậm đà có khả năng xua đuổi những điều xấu vào cuối tháng

Tuy nhiên nếu bạn đang gặp vận đen thì có thể sử dụng mắm tôm vào cuối tháng. Bạn không thể phủ nhận được hương thơm độc đáo, hấp dẫn mà mắm tôm mang đến. Đặc biệt khi ăn bún đậu mắm tôm ngon khó cưỡng.

3. Chuối tiêu

Khi bạn ăn chuối tiêu vào đầu tháng có thể sẽ khiến cho công việc của bạn gặp trục trặc. Tiền bạc bị tiêu tán nhanh chóng. Do đó, theo quan niệm dân gian Việt Nam chuối tiêu không nên ăn vào đầu tháng. Mà chỉ nên dùng vào cuối tháng để xua đuổi vận đen. Hãy tận hưởng hương vị thơm ngon của loại trái cây này vào dịp cuối tháng nhé.

Cách giải đen cuối tháng
Theo quan niệm dân gian, chuối tiêu cũng là món ăn chỉ nên dùng vào cuối tháng giúp xua đuổi những điều không may

4. Mực

Ông bà xưa thường có câu đen như mực. Vì vậy, nếu ăn mực vào đầu tháng thì có thể gây ra đen đủi cả tháng. Nhiều người khi có công việc quan trọng như làm ăn, thi cử, tuyệt đối không ăn mực vào thời điểm này. Cuối tháng chính là lúc thích hợp để ăn mực giải đen. Các món ăn hấp dẫn được chế biến từ những con mực tươi ngon sẽ giúp gia đình bạn có một bữa cơm tuyệt vời.

Cách giải đen cuối tháng
Cuối tháng là thời điểm thích hợp để ăn mực giải đen

Tham khảo: 3 cách nấu lẩu hải sản cực ngon với mực tươi

5. Thịt vịt

Thịt vịt cũng là món ăn giải xui vào dịp cuối tháng phổ biến tại Việt Nam. Nếu như đầu tháng người ta tránh ăn thịt vịt bởi nó mang đến ý nghĩa xấu làm tan tác, ì ạch. Thì cuối tháng các món thịt vịt lại được rất nhiều người lựa chọn để đẩy lùi vận xui.
Hương vị thơm ngon của thịt vịt luộc hay quay sẽ là món ăn phù hợp cho gia đình bạn. Đặc biệt đây cũng là cách giải xui đổi vận cực kỳ hiệu quả.

Cách giải đen cuối tháng
Thịt vịt là món ăn thơm ngon thường được sử dụng vào cuối tháng để giải đen

6. Thịt chó

Cũng giống như trứng vịt lộn, thịt chó cũng được liệt vào danh sách những món ăn kiêng vào đầu tháng. Nhưng lại cực kỳ hợp lý vào cuối tháng với mục đích giải xui. Thịt chó có tính nóng nên những người có cơ địa hàn dùng cực kỳ hợp. Giúp bổ khí và tăng cường sức khỏe tốt hơn.

Cách giải đen cuối tháng
Tương tự như thịt vịt thì thịt chó cũng nằm trong danh sách những món ăn giải đen tốt vào dịp cuối tháng

Bởi thịt chó có tính nóng này bạn cũng nên hạn chế không ăn quá nhiều thịt chó. Đặc biệt là vào những ngày nắng nóng oi bức bởi có thể gây ra rôm sảy, mụn nhọt. Thịt chó là món ăn khá phổ biến và được nhiều người yêu thích. Ăn thịt chó cùng với mắm tôm sẽ giúp bạn giải xui nhanh chóng vào cuối tháng.

Thông qua bài viết trên đây của Eatgo News chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc ăn gì giải đen, hóa giải vận xui hiệu quả. Những món ăn giải đen trên tồn tại qua những mẹo dân gian. Nhưng nhìn chung chúng đều mang đến mong ước bình an, thịnh vượng và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Cập nhật lúc: 07:15 04/09/2021

Click to rate this post!
[Total: 2 Average: 4.5]
Tags: ChuốiMắm tômMón ăn giải đenMựcThịt vịtTrứng vịt lộn