Cách giặt áo hoodie không bị phai màu

Các cách giặt ÁO HOODIE không bị XÙ LÔNG ĐƠN GIẢN tại nhà

Cách giặt áo hoodie không bị phai màu
Cách giặt áo hoodie không bị phai màu
Các cách giặt ÁO HOODIE không bị XÙ LÔNG ĐƠN GIẢN tại nhà
21/09/2021 08:32:19
21/09/21

Áo Hoodie là một trong những trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của giới trẻ bởi tính trẻ trung năng động của nó. Khi khoác trên mình chiếc áo Hoodie bạn có thể dễ dàng phối hợp với các trang phục khác tạo cá tính cho riêng mình.

Bên cạnh tính tiện lợi và ưu điểm kể trên thì một vấn đề rất hay gặp phải là khi giặt áo Hoodie sẽ bị xù lông.Vì vậy, bài viết hôm nay, Natoli xin chia sẻ với các bạn những cách giặt áo hoodie không bị xù lông.

Xem thêm về bài viết:TOP 7 Thương hiệu áo khoác hoodie Local Brand rẻ, đẹp

Cách giặt áo hoodie không bị phai màu

Giặt áo hoodie bằng tay giúp hạn chế xù lông

Với những chiếc áo Hoodie chúng ta thường mang chúng đến tiệm giặt khô hay hấp để mau khô, tiện lợi. Tuy nhiên, việc đó sẽ khiến bạn phải tốn một khoản chi khá nhiều tiền lại còn khiến áo bị xù lông.

Vậy làm sao để làm mới áo Hoodie bị xù lông. Có một cách để tiết kiệm tiền túi cho bạn là tự giặt áo bằng tay ở nhà. Bạn có thể giặt áo với chất liệu nỉ, len bằng tay để tránh áo nỉ không bị xù lông dựa theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Trước hết, bạn nên đọc kỹ phần hướng dẫn trên tem mác được đính trên cổ áo để biết áo thuộc loại vải gì, yêu cầu lượng nước, nhiệt độ và bột giặt ra sao. Sau đó tiến hành phân loại áo quần chất liệu cứng, thô ráp nên để riêng để các áo chất liệu mỏng mềm để quần áo không bị đổ lông trong quá trình giặt, bởi vì mỗi loại vải đều có những đặc điểm khác nhau.

  • Bước 2: Đổi một lượng nước vừa đủ để ngâm những chiếc áo của mình trong thau giặt đồ. Lưu ý không nên ngâm chung với áo có chất liệu dễ bị phai màu cùng với những chiếc áo khác

  • Bước 3: Bạn hòa tan bột giặt hay nước giặt vào thau rồi đánh đều để xà phòng lên bọt.

  • Bước 4: Sau khi hoà tan xà phòng với nước, chúng ta giặt áo một cách nhẹ nhàng để tránh làm áo Hoodie bị xù lông, cần hạn chế sử dụng bàn chải sợi cứng vì nó sẽ khiến quần áo nhanh bị xù và cũ kỹ.

  • Bước 5: Ngâm quần áo với một lượng nước xả vải vừa đủ. Điều này sẽ giúp cho quần áo của bạn trở nên mềm, mịn hơn và hương thơm trên vải được bền lâu.

  • Bước 6: Vắt khô quần áo nhẹ nhàng và phơi ở những nơi khô ráo, thoáng mát để quần áo được khô tự nhiên. Bạn nên tránh phơi ở những nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp vì nó sẽ khiến quần áo nhanh chóng bị phai màu. Lưu ý nên chọn loại móc có độ rộng vừa với form áo để không làm hỏng và dãn dáng áo.

Cách giặt áo hoodie không bị phai màu

Giặt áo hoodie bằng tay giúp hạn chế xù lông

Cách giặt áo hoodie bằng máy giặt

Với máy giặt, những bước phân loại đầu tiên bạn cũng tiến hành hoàn toàn giống như khi giặt tay. Bạn thực hiện các giặt áo hoodie để tránh áo bị xù lông bằng máy giặt bằng các bước sau đây:

  • Bước 1: Sau khi đã phân loại xong, bạn nên bỏ áo nỉ, dạ vào trong lồng và xả nước. Tùy vào từng loại vải khác nhau mà nhiệt độ nước giặt cũng phải khác nhau. Đó là lý do vì sao bạn cần phải phân loại quần áo trước khi giặt.

  • Bước 2: Đừng quên sử dụng nước xả để làm mềm vải và ổn định cấu trúc của các sợi vải bạn nhé.

  • Bước 3: Bạn cần cài đặt máy giặt ở chế độ quay với tốc độ chậm để tránh việc áo bị xù lông.

  • Bước 4: Sau khi giặt xong, bạn nên phơi áo ở nơi thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp.

Sử dụng nước xả vải chuyên dụng khi giặt

Nước xả thường được xem là bước cuối cùng giúp làm mềm vải, vải không bị xù lông và quần áo sẽ có hương thơm dịu nhẹ. Nhưng thực tế bạn đã biết cách dùng nước xả vải đúng cách hay chưa?

Có hẳn một công thức giúp quần áo khi giặt tay hay giặt máy đều sẽ lưu giữ thơm hơn lâu bền và phát huy công dụng vải không bị xù lông, nào mình cùng tìm hiểu dưới đây.

Cách giặt áo hoodie không bị phai màu

Sử dụng nước xả vải chuyên dụng khi giặt hoodie để tránh xù lông

Hiện nay các loại nước xả vải điều đa dạng có thể sử dụng cho giặt tay hay giặt máy. Nhưng để hiệu quả hơn nên sử dụng nước xả vải dành cho máy giặt.

Một số thương hiệu nổi tiếng được ưa chuộng mà bạn dễ dàng nhận biết như nước xả đậm đặc Comfort, nước xả hương thơm bền lâu Downy, nước xả thiên nhiên Dr. Spock với chiết xuất bồ hòn 100% từ thiên nhiên,

Bạn cần lưu ý chỉ nên tin dùng các sản phẩm nước xả có uy tín và còn hạn sử dụng để không gây kích ứng da trong quá trình sử dụng.

XEM THÊM NỘI DUNG LIÊN QUAN :

Mẹo giặt balo bị bẩn đúng cách cực đơn giản và hiệu quả
Cách tẩy vết mực trên túi da HIỆU QUẢ tại nhà
Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng HIỆU QUẢ nhất tại nhà
Cách làm sạch ví da bị bẩn, bị mốc, bị ướt đúng cách

Vì sao quần áo bị xù lông

Sau khi tìm hiểu về các giải pháp, chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân làm quần áo bị xù lông. Có rất nhiều nguyên nhân nhưng có 2 nguyên nhân chính là:

  • Thứ nhất: Do có sự cọ sát với các vật thể khác trong sinh hoạt hằng ngày như lúc làm việc, lao động, chơi thể thao.

  • Thứ hai: Việc giặt nhiều lần và giặt không đúng cách như dùng bàn chải có sợi cứng cũng khiến cho chiếc áo Hoodie của chúng ta bị xù lông.

Nếu bạn cảm thấy băn khoăn lo lắng khi áo bị xù lông phải làm sao, cách để áo không bị xù lông. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua cách giặt áo hoodie không bị xù lông bên trên, sẽ giúp bạn mang lại những hiệu quả bất ngờ.

Cách giặt áo hoodie không bị phai màu

Vì sao quần áo bị xù lông

Cách xử lý áo hoodie bị xù lông hiệu quả

Chữa áo bị đổ lông bằng dao cạo

Dao cạo hoặc dao lam có thể nói là cứu tính cho những chiếc hoodie xù lông. Những chiếc áo Hoodie được làm từ chất liệu vải thun rất dễ bị đổ lông và với mẹo nhỏ này các bạn có thể xử lý kịp thời với chiếc áo thun bị xù lông. Cách chữa áo len bị xù lông bằng dao cạo như sau:

  • Bước 1: Sau khi giặt sạch sẽ áo thun, ta nên trải nó lên một mặt phẳng hoặc vải phủ bàn sạch.

  • Bước 2: Dùng dao lam hoặc có thể là dao cạo râu, cạo lần lượt trên từng vùng áo bị xù lông.

  • Bước 3: Bạn cạo cho đến khi lớp bị đổ lông hết hẳn là hoàn tất, cẩn thận tránh việc dao lam quá bén làm rách áo.

Dùng cây lăn bụi

Cây lăn bụi là dụng cụ gia dụng phổ biến hiện nay dùng để vệ sinh quần áo, nhà cửa, bàn ghế sofa, giúp cho việc thu gom bụi bẩn, tóc người hoặc lông động vật một cách dễ dàng hơn.

Cây lăn bụi có bề mặt gel dính, giúp dính những sợi đổ lông còn sót lại trên bề mặt áo. Cách sử dụng cây lăn bụi cho áo bị xù lông cũng khá dễ dàng:

  • Bước 1: Bạn chỉ việc lăn lên lăn xuống trên bề mặt vải là có thể dễ dàng loại bỏ phần xù lông trên mặt áo. Cây lăn bụi được sử dụng trên nhiều loại vải như kaki, vest, thun,...

  • Bước 2: Khi chất liệu dính trên cây lăn bụi đã hết, bạn có thể bóc lớp giấy cũ ra, nó sẽ hiện ra lớp giấy mới.

  • Bước 3: Khi hết cuộn giấy dính, bạn có thể tìm mua cuộn mới ở các cửa hàng gia dụng hay siêu thị và thay vào. Thật tiện lợi phải không nào!

Cách giặt áo hoodie không bị phai màu

Dùng cây lăn bụi

Dùng băng keo

Đây là một cách cũng rất khả thi, vì băng keo dính rất dễ tìm, dễ mua và hầu như ở nhà hay văn phòng đều có. Tuy nhiên, mỗi loại băng keo trên thị trường có độ dính khác nhau; bạn cần chọn lựa loại thích hợp với chiếc áo hoodie của mình. Cách xử lý áo bị xù lông bằng băng keo như sau:

  • Bước 1: Dùng một đoạn băng keo dính, dán vào chỗ vùng áo bị xù lông.

  • Bước 2: Sau đó gỡ ra và tiếp tục dán cho đến khi không còn thấy lông bị xù trên áo nữa là bạn đã thành công.

Với các đặc điểm nêu trên, đây cũng là một lựa chọn hiệu quả để khắc phục áo Hoodie bị xù lông.

Cách giặt áo hoodie không bị phai màu

Dùng băng keo để xử lý chiếc áo hoodie bị xù lông

Sử dụng lược

Bạn biết không, chỉ với một chiếc lược răng nhỏ bạn chỉ cần dùng chiếc lược này chải theo chiều của áo có vùng bị đổ lông một cách nhẹ nhàng là có thể loại bỏ xù lông một cách nhanh chóng. Với mẹo này phù hợp để sử dụng với những chiếc áo len, áo thun hay áo nỉ bị xù sẽ hiệu quả cao và tiết kiệm được thời gian.

Cách giặt áo hoodie không bị phai màu

Sử dụng lược để khôi phục chiếc áo hoodie bị xù lông

Giặt hoodie đúng cách

Nếu có thời gian để chăm chút cho những chiếc áo Hoodie yêu dấu của mình, bạn có thể giặt nó bằng tay để hạn chế tối đa những tình trạng hư tổn có thể xảy ra, đặc biệt là với áo bị xù lông. Bạn thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy chú ý các thông số về nhiệt độ nước giặt, bột giặt và hình thức phơi áo trước khi giặt hoodie.

  • Bước 2: Sau khi hòa xà phòng và đánh cho lên bọt, bạn giặt áo hoodie một cách nhẹ nhàng, tránh dùng bàn chải để chà xát vì sẽ khiến áo bị xù lông ngay từ lần giặt đầu tiên.

  • Bước 3: Tiếp đến, bạn chỉ việc xả sạch với nước và vắt kỹ rồi đem phơi ở nơi thoáng mát. Hãy hạn chế phơi áo ở nơi có ánh nắng mặt trời quá gắt vì sẽ làm bay màu áo nhanh chóng.

Một số lưu ý khi giặt áo hoodie:

  • Không giặt áo hoodie với các loại quần áo màu khác. Nhất là áo hoodie màu trắng. Khi vô tình giặt với đồ có màu; chiếc áo của bạn mất đi màu sắc ban đầu; vô tình trong mất thẩm mỹ

  • Việc vò quá nhiều lần hoặc tác động lực quá mạnh vào áo sẽ làm chất liệu vải, sợi bông trở nên nhăn nhúm; dễ bị chảy hoặc giãn hơn so với ban đầu. Thay vào đó, bạn chỉ cần dùng lực vừa phải khi giặt tay để giữ tuổi thọ của áo được lâu bền

  • Họa tiết in ấn trên áo cũng dễ bị bong tróc nếu người dùng giặt áo quá lâu hoặc vắt áo quá mạnh. Chính vì vậy, hãy vắt áo khô vừa phải; không xoắn áo quá chặt.

  • Để hạn chế tình trạng áo Hoodie bị xù lông bề mặt, khi giặt đồ bạn nên sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, kết hợp vò nhẹ bằng tay để giúp áo hết bị xù lông. Để làm mềm các sợi vải tự nhiên, hãy sử dụng các loại nước xả vải có thành phần thiên nhiên để ổn định cấu trúc vải như ban đầu.

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN :
Cách tẩy vết bút xóa dính trên quần áo, balo, túi xách tại nhà
Các cách giặt ÁO HOODIE không bị XÙ LÔNG ĐƠN GIẢN tại nhà
Cách tẩy sơn dính trên quần áo lâu ngày đơn giản tại nhà
Cách làm sạch giày trắng bị ố vàng lâu ngày cực hiệu quả

Hy vọng rằng qua những chia sẻ của Natoli về các cách giặt áo Hoodie không bị xù lông, có thể giúp bạn khắc phục được tình trạng này và lấy lại vẻ ban đầu như lúc mới mua. Chúc bạn áp dụng các cách trên thành công!

Các bài viết liên quan
Cách giặt áo hoodie không bị phai màu
1993 mệnh gì ? 1993 tuổi con gì ? Phong thủy cho người sn 1993
10/12/21
Cách giặt áo hoodie không bị phai màu
TOP 7 Thương hiệu áo khoác hoodie Local Brand rẻ, đẹp
09/12/21
Cách giặt áo hoodie không bị phai màu
Blouse là gì ? TOP 6 kiểu áo Blouse hot nhất 2022
06/12/21
Cách giặt áo hoodie không bị phai màu
Outfits là gì ? Các kiểu outfits đẹp cho nữ, nam phổ biến
06/12/21
Cách giặt áo hoodie không bị phai màu
Bra là gì ? TOP 7 mẫu áo Bra khiêu gợi, hấp dẫn, duyên dáng
06/12/21
Cách giặt áo hoodie không bị phai màu
Áo blazer là gì ? Các loại áo Blazer HOT nhất 2022 hiện nay
06/12/21
Cách giặt áo hoodie không bị phai màu
Tác hại của việc sử dụng bao bì nilong và giải pháp khắc phục
06/12/21