Cách hấp đậu xanh bằng nồi com điện

Cách hấp đậu xanh và làm món chè trôi nước quen thuộc

Nếu bạn biết cách hấp đậu xanh ngon bạn sẽ chế biến được nhiều món ăn từ loại nguyên liệu này. Vừa có thể chế biến món chè trôi nước đậm đà, món xôi đậu xanh đơn giản, món bánh bèo đậu xanh với nước cốt dừaĐể hiểu thêm về cách làm này cũng như sao cho món đậu xanh hấp ngon, hãy cùng theheso.vn tìm hiểu một vài thông tin chia sẻ dưới đây.

Đậu xanh cũng được xếp vào trong số những loại ngũ cốc nói chung có chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng và được dùng trong vô số các món ăn từ ngọt đến lạc hay từ chay đến mặn. Tuy nhiên cách hấp đậu xanh lại là một phương pháp cơ bản và dùng nhiều nhất để làm chín nguyên liệu này mà không mất đi vị ngọt tự nhiên hay tinh túy bên trong của nó.

Cách hấp đậu xanh đơn giản

Đậu xanh có nhiều cách hấp tuy nhiên để vừa tiết kiệm thời gian và nhanh chóng cũng như đơn giản hóa đi thì cách hấp đậu xanh với nồi cơm điện quen thuộc hơn hết với cách làm như sau:
Thông thường đậu xanh hấp để làm nguyên liệu là những loại đã được cà vỏ, bạn mua về ngâm vào nước khoảng 4 tiếng đồng hồ hoặc có thể ngâm qua đêm. Nếu muốn tiết kiệm thời gian thì bạn có thể ngâm với nước nóng.

Sau đó xả thật sạch lại với nước rồi trút ra rổ, để hơi ráo.

Tiếp theo cho phần đậu vào nồi cơm điện, đổ nước vào sao cho thấp hơn phần đậu ½ lóng tay rồi bật nút cook để nấu. Khi đã chuyển sang warm thì bạn mở nắp xem đậu chín hay chưa, nếu chưa chín thì cho một chút nước vào tiếp tục hấp.

Cách nấu chè trôi nước nhân đậu xanh

Phần đậu xanh như đã chế biến như trên để làm nhân bánh bạn có thể dùng muỗng tán nhuyễn, thêm một chút đường hoặc xay với máy xay vẫn được. Bạn dùng phần đậu xanh chế biến xong vò thành viên tròn để làm nhân bánh.

Tiếp theo bạn dùng 350 gram bột nếp cho vào một cái tô rồi đổ thêm 300 ml nước sôi trộn đều để làm bột nở sau đó nhồi mịn. Nếu như bột khi nhào quá khô thì bạn có thể thêm nước hoặc nếu bột quá ướt thì thêm một chút bột khô vào.

Khi đã nhồi xong thì vò thành từng viên rồi ấn dẹp để bỏ nhân đậu xanh vào bên trong, bọc kín lại.
Bắc một cái nồi lên bếp, đổ nước ngập hơn nửa nồi, rồi bật lửa đun sôi. Khi nước sôi rồi thì thả từng viên trôi nước vào nấu, đến khi các viên trôi nước chín, nổi trên mặt nước thì vớt ra cho vào một tô nước lạnh.

Bạn lại tiếp tục lấy một cái nồi khác, cho 400 ml nước vào và 300 gram đường thốt nốt nấu đến khi nước sôi thì cho phần gừng thái sợi vào rồi cuối cùng cho trôi nước vào nấu thêm 5 phút thì tắt bếp.
Múc chè ra chén, rắc một chút mè, đậu phộng hoặc thêm nước cốt dừa nếu bạn thích vị béo.

Bạn có thể thực hiện cách hấp đậu xanh trên nếu như không có quá nhiều thời gian để vào bếp và chế biến theo đúng các công đoạn. Tuy về mặt qui trình đơn giản nhưng với cách làm trên vẫn đảm bảo hương vị đậu xanh giữ được sự đặc trưng vốn có, đồng thời có thể tiết kiệm được thời gian thực hiện hay chi phí khi làm tại nhà mà bạn vẫn có thể an tâm hơn khi tự tay thực hiện. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý đến thời gian khi chuẩn bị nguyên liệu như đậu xanh, không nên ngâm quá lâu hoặc ngâm quá ngắn thời gian làm cho đậu không giữ được vị ngon như ban đầu thậm chí là bị hỏng. Hi vọng rằng với cách chia sẻ của mình Theheso.vn có thể giúp bạn trong việc có thêm bí quyết để chế biến món ăn, thực hiện món ăn sao cho an toàn, ngon, bổ mà giảm được chi phí đáng kể. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Tháng Bảy 6, 2021 Món Ngon Tag: ẩm thực cách hấp bánh hỏi khô cách hấp đậu xanh cách hấp khoai lang cách hấp xôi

Video liên quan

Chủ Đề