Cách hóa giải sao Thái Bạch 2021

Sao Thái Bạch năm 2021 chiếu mệnh những tuổi nào, cách hóa giải ra sao?

25/12/202025/12/2020 0 Comments Sao Thái Bạch, Sao Thái Bạch kỵ màu gì, Sao Thái Bạch năm 2021

Sao Thái Bạch là gì, tốt hay xấu? Sao Thái Bạch kỵ màu gì? Những tuổi nào gặp hạn sao Thái Bạch chiếu mệnh trong năm Tân Sửu 2021, cách hóa giải thế nào? Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây.

Sao Thái Bạch là gì?

Sao Thái Bạch là một trong hệ thống cửu diệu dùng để đoán hạn trong năm. Cách xác định sao này dựa vào tuổi và giới tính. Những người đến năm tuổi dưới đây là gặp sao Thái Bạch. Nghĩa là tính theo tuổi bào thai hay dân gian còn gọi là tuổi mụ.

  • Bảng xem sao chiếu mệnh và vận hạn của 12 con giáp năm 2021 Tân Sửu
  • Sao Thái Bạch năm 2020 chiếu mệnh tuổi nào, cách hóa giải ra sao?
  • Bảng xem sao chiếu mệnh và vận hạn của 12 con giáp năm 2020 Canh Tý

Đối với nam những năm: 4, 13, 22, 31, 40, 49, 58, 67, 76, 85, 94 tuổi là gặp sao Thái Bạch

Đối với nữ những năm: 8, 17, 26, 35, 44, 53, 62, 71, 80, 89, 98 tuổi là gặp sao Thái Bạch

Như vậy, cũng như các sao khác trong hệ thống Cửu diệu sao Thái Bạch tuần hoàn 9 năm lại quay trở lại đối với một tuổi.

Sao Thái Bạch thuộc hành Kim, là một hung tinh gây ra hao tốn tiền bạc rất lớn. Hàng năm, cứ bước sang năm mới, nhiều người xem năm hạn bằng hệ thống cửu diệu niên hạn, khi gặp sao Thái Bạch ai nấy cũng có tâm lý lo lắng, hoang mang.

Sao Thái Bạch là một trong những vị sao xấu nhất trong số 9 vị sao chiếu mệnh của con người. Người có sao này chiếu mệnh sẽ gặp hạn rất nặng, hao tài tốn của. Thế nhưng cũng có người gặp Thái Bạch lại gặp được điều tốt lành, phúc đức.

Sao này rất hung tợn, hạn nặng hơn so với sao La Hầu. Bởi Thái Bạch thuộc Hành Kim, thế nên những người mệnh Kim, Mộc hay Hỏa thì đều là đại kỵ. Biết bao người công việc kinh doanh gặp trắc trở, công danh lụi tàn, sức khỏe suy kiệt, vào tù ra tội cũng bởi sao này chiếu mệnh.

Sao Thái Bạch kỵ màu gì?

Chiếu theo Ngũ Hành thì sao Thái Bạch là một hung tinh thuộc hành Kim, thế nên màu sắc phong thủy thì sao này sẽ hợp với những màu thuộc hành Thổ (tương sinh). Đồng thời Sao Thái Bạch kỵ các màu thuộc hành Hỏa (tương khắc), hành Kim và Thủy (sinh xuất).

Sao Thái Bạch kỵ các màu: hồng, đỏ, tím (thuộc Hành Hỏa), trắng (thuộc Hành Kim) và xanh da trời, đen (thuộc Hành Thủy).

Sao Thái Bạch hợp các màu: nâu đất, màu vàng hoàng thổ (thuộc Hành Thổ).

Những tuổi hạn sao Thái Bạch chiếu mệnh năm Tân Sửu 2021

Sang năm Tân Sửu 2021 những người sinh năm say đây sẽ gặp sao Thái Bạch chiếu mạng:

Nam mạng: 2009 (Kỷ Sửu), 2000 (Canh Thìn), 1991 (Tân Mùi), 1982 (Nhâm Tuất), 1973 (Quý Sửu), 1964 (Giáp Thìn), 1955 (Ất Mùi), 1946 (Bính Tuất).

Nữ mạng: 2005 (Ất Dậu), 1996 (Bính Tý), 1987 (Đinh Mão), 1978 (Mậu Ngọ), 1969 (Kỷ Dậu), 1960 (Canh Tý), 1951 (Tân Mão).

Sao Thái Bạch tốt hay xấu?

Sao Thái Bạch là một trong hung tinh mạnh nhất trong hệ thống cửu diệu niên hạn. Sao Thái Bạch thuộc Hành Kim, sao hạn này xấu cần giữ gìn trong công việc kinh doanh, có tiểu nhân quấy phá, hao tán tiền của, có thể trắng tay, đề phòng quan sự, rắc rối với luật pháp, dễ mắc các bệnh về nội tạng. Xấu nhất là tháng 2, 5, 8 âm lịch và kỵ màu trắng quanh năm.

Người quyền quý gặp sao này có lợi, thêm đinh thêm khẩu. Kết hôn cẩn thận bệnh phần bụng.

Vì sao hạn Thái Bạch ảnh hưởng không tốt tới người mang hạn nên tốt nhất là cần làm lễ cúng sao giải hạn sao Thái Bạch để giải trừ vận hạn.

Trong dân gian có thói quen, mỗi khi gặp chuyện không may lại than thở rằng năm nay gặp sao Thái Bạch. Hoặc để chê một người nào đó hay gặp ai đó không vừa ý cũng nói họ là người sao Thái Bạch.

Sao Thái Bạch thuộc hành Kim nên các bệnh liên quan đến hô hấp, xương khớp, thương tích và tai nạn giao thông dễ xảy ra.

Đặc tính sao Thái Bạch được thể hiện qua đoạn thơ sau đây:

Thái bạch hạn ấy nặng thay
Nam nữ máu huyết kị rày gươm đao
Kim tinh bạch hổ vì sao
Cứ mặc áo trắng chiếu vào phương tây
Cưới gả tạo lập gia đường
Tháng năm kỵ lắm tổn thương chẳng hiền
Bi ai tang khó hao tiền
Không tai cũng bệnh trong năm khỏi nào
Có người cũng nhẹ không sao
Có người bị vướng tù lao giam cầm
Cũng nên tích đức thiện tâm
Quý nhân phù trợ ai đau được mình

Theo như ý tứ trong bài thơ thì gặp hạn sao Thái Bạch thì hạn thường rất nặng đối với cả nam mệnh và nữ mệnh, nhiều người gặp tai nạn huyết quang, thương tích, máu me.

Nhiều người bị bệnh tật mãn tính, khó khỏi, những người khác trong họ hàng gặp việc tang chế, mất mát u buồn. Tình hình xấu nhất có thể vướng vào lao lý, hình ngục, bị truy tố trước pháp luật và thụ án.

Hai câu cuối của bài thơ về sao Thái Bạch khuyên những người gặp hạn này nên tu nhân tích đức, hiếu thảo, trên kính, dưới nhường, làm nhiều việc thiện, quyên góp, ủng hộ cho công tác từ thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ, tật nguyền

Cách giải hạn sao Thái Bạch mời bạn tham khảo bài viết: Sao Thái Bạch tốt hay xấu? Văn khấn và lễ vật cúng giải hạn sao Thái Bạch

Ngọc Hân!