Cách học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu

Cách học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu

Khi mới bắt đầu học tiếng Hàn bạn phải nắm thật chắc trong tiếng Hàn có những gì, cấu trúc ra sao, có bao nhiêu câu căn bản, có bao nhiêu từ vựng. Nếu chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo cách học tiếng Hàn nhập môn hiệu quả bài 1 dành cho trình độ người mới bắt đầu sau đây.

Cách học tiếng Hàn nhập môn như thế nào đạt hiệu quả

Học bảng chữ cái, phiên âm và từ vựng

Trước khi bắt đầu học tiếng Hàn nhập môn cần đưa ra mục tiêu và kế hoạch cụ thể. Sau đó học lần lượt lượt bảng chữ cái, phiên âm và từ vựng.

Khác với tiếng Việt, bảng chữ cái tiếng Hàn bao gồm các từ tượng hình với 21 nguyên âm và 19 phụ âm, dần làm quen với các chữ cái tượng hình và ghi nhớ mặt chữ cái. Trong phiên âm tiếng Hàn không khó bởi có sự tương đồng với tiếng Việt, cụ thể như các chữ cái: o,e,u,a,I,m, khi phiên âm sang ngôn ngữ Hàn được phát âm tương tự, chỉ cần nhờ ký tự tượng hình và phần phiên âm của chúng.

Về phần chữ tiếng Hàn là sự ghép vần, âm giống như trong tiếng Việt, vì thế từ vựng tiếng Hàn cũng là sự ghép nối các nguyên âm và phụ âm tạo nên.

Học phát âm tiếng Hàn chuẩn

Phát âm là phần quan trọng khi học về bảng chữ cái, nên bắt buộc phải học phát âm thật chuẩn xác ngày từ lúc mới học để có cơ sở học chuyên sâu về sau. Thực tế không ít các bạn mắc phải lỗi này khi học tiếng Hàn, phát âm sai ngay cả những từ cơ bản dẫn đến tình trạng khi học lên đến trình độ Cao đẳng tiếng Hàn mà vẫn bị phát âm sai.

Học viết đúng chữ tiếng Hàn

So với một số ngôn ngữ khác, tiếng Hàn tương đối đơn giản và dễ học, đôi khi chỉ cần thao tác đơn giản bạn có thể viết được chữ trong tiếng Hàn. Tuy nhiên, không vì thế mà chủ quan cho rằng tiếng Hàn dễ không cần phải luyện tập hàng ngày. Đảm bảo luôn chăm chỉ luyện tập và viết theo đúng quy tắc cũng như thứ tự câu, từ.

Học cấu trúc chữ trong tiếng Hàn

Tiếng Hàn là ngôn ngữ được chắp nối, kết hợp từ các nguyên âm và phụ âm đơn giản. Khi học chú ý đên những phụ âm cuối trong mỗi từ vì chúng có cách đọc hoàn toàn khác biệt do quy tắc nối âm trong tiếng Hàn.

Học tiếng Hàn cơ bản bài 1

Học tiếng Hàn bài 1 chủ đề nguyên âm và phụ âm

Bài 1 với chủ đề nguyên âm và phụ âm. Các bạn sẽ làm quen với bảng chữ cái nguyên âm và phụ âm trong tiếng Hàn kèm theo phiên âm La tinh.

Nguyên âm(모음)

ChữHangeulcó 21 nguyên âm, trong đó có 10 nguyên âm cơ bản và 11 nguyên âm mở rộng (còn gọi là nguyên âm kép). Nguyên âm được viết theo trình tự trên dưới, trước sau, trái trước phải sau.

Bảng nguyên âm cơ bản

Nguyên âm có các nguyên âm dạng đứng được tạo bởi các nét chính là nét thẳng đứng và nguyên âmdạng ngang được tạo bởi nét chính dạng ngang.

  • ㅏ,ㅑ,ㅓ,ㅕ,ㅣ: các nguyên âm này được gọi là nguyên âm đứng
  • ㅗ, ㅛ, ㅠ, ㅜ, ㅡ : các nguyên âm này được gọi là nguyên âm ngang

Phụ âm(자음)

Hệ thống phụ âm của chữa Hangeul có tất cả 19 phụ âm, trong đó có 14 phụ âm cơ bản và 5 phụ âm đôi. Phụ âm khi đứng một mình không tạo thành âm chỉ có thể tạo thành âm đọc khi kết hợp với một nguyên âm nào đó để trở thành âm tiết. Phụ âm được phát âm với nhiều âm tương giống nhay tùy theo kết hợp với nguyên âm, âm tiết nào đó và được phát âm như thế nào.

Phụ âm tiếng Hàn

Học tiếng Hàn nhập môn bài 1 dành cho người bắt đầu là những dạng khá đơn giản và dễ hiểu. Nhưng nếu không kiên nhẫn và nắm được những bước căn bản thì sẽ không đạt hiệu quả như mong đợi cũng như gặp khó khăn trong quá trình học tiếng Hàn về sau. Chúc các bạn học tập tốt!